เกณฑ์และการแปลความหมายของค่าเฉลี่ย: 1.00 - 1.49 = น้อยที่สุด, 1.50 - 2.49 = น้อย, 2.50 - 3.49 = ปานกลาง, 3.50 - 4.49 = มาก, 4.50 - 5.00 = มากทีสุด
รายการคำถาม |
ผลการประเมิน |
1.0-1.8
|
2.2-2.6
|
3.0-3.4
|
3.8-4.2
|
5.0-4.6
|
ผลรวมทั้งหมด
|
N
|
%
|
N
|
%
|
N
|
%
|
N
|
%
|
N
|
%
|
N
|
Mean
|
1.
จัดการเรียนการสอนตามรายละเอียดของรายวิชา(มคอ.3) และ/หรือแผนการสอนที่กำหนดไว้
|
10
|
2.00
|
19
|
3.00
|
50
|
10.00
|
77
|
16.00
|
322
|
67.00
|
478
|
4.42
|
2.
มีการใช้วิธีการสอนที่หลากหลายสอดคล้องกับเนื้อหาวิชา บริบท และสภาพแวดล้อมปัจจุบัน ตามความต้องการและความถนัดของนักศึกษา (พัฒนาทักษะวิเคราะห์เชิงเลข การสื่อสาร และการใช้เทคโนโลยีสารสนเทศ)
|
14
|
2.00
|
16
|
3.00
|
52
|
10.00
|
85
|
17.00
|
311
|
65.00
|
478
|
4.40
|
3.
ผู้สอนเปิดโอกาสให้นักศึกษาซักถามและแลกเปลี่ยนเรียนรู้ร่วมกันทั้งใน และนอกห้องเรียน
|
10
|
2.00
|
18
|
3.00
|
50
|
10.00
|
80
|
16.00
|
320
|
66.00
|
478
|
4.42
|
4.
ผู้สอนได้ตรวจผลงานและแจ้งผลให้นักศึกษาทราบเพื่อการปรับปรุงแก้ไข
|
12
|
2.00
|
14
|
2.00
|
52
|
10.00
|
77
|
16.00
|
323
|
67.00
|
478
|
4.43
|
5.
ผู้สอนให้ข้อมูลหรือแนะนำหนังสือ ตำรา หรือแหล่งค้นคว้าหาความรู้ เพื่อให้ผู้เรียนสามารถหาความรู้เพิ่มเติมด้วยตนเอง
|
13
|
2.00
|
16
|
3.00
|
48
|
10.00
|
84
|
17.00
|
317
|
66.00
|
478
|
4.41
|
6.
ผู้สอนทำการวัดผล และประเมินผลได้สอดคล้องและครอบคลุมตามที่ระบุไว้ในรายละเอียดของรายวิชาและ/หรือแผนการสอน
|
11
|
2.00
|
19
|
3.00
|
44
|
9.00
|
86
|
17.00
|
318
|
66.00
|
478
|
4.40
|
7.
ส่งเสริมให้ผู้เรียนได้ศึกษาค้นคว้าและนำความรู้มาวิเคราะห์ สังเคราะห์อย่างมีเหตุผล หรือส่งเสริมให้ผู้เรียนวิจารณ์อย่างสร้างสรรค์ (พัฒนาทักษะด้านปัญญา)
|
14
|
2.00
|
13
|
2.00
|
50
|
10.00
|
83
|
17.00
|
318
|
66.00
|
478
|
4.42
|
8.
ผู้สอนชี้ให้ผู้เรียนเห็นความสัมพันธ์ของวิชาที่เรียนกับวิชาอื่นๆที่เกี่ยวข้อง เช่น เนื้อหาที่เรียนต้องมีพื้นฐานความรู้จากวิชาใด หรือเนื้อหาที่เรียนจะเป็นพื้นฐานสำคัญสำหรับการเรียนในวิชาอื่นๆอย่างไร รวมถึงการผสมผสานสาระความรู้ด้านต่างๆกับวิชาที่เรียน
|
14
|
2.00
|
14
|
2.00
|
49
|
10.00
|
75
|
15.00
|
326
|
68.00
|
478
|
4.43
|
9.
ความพึงพอใจต่อขนาดและสภาพแวดล้อม เช่น แสงสว่าง อุณหภูมิของห้องบรรยาย และเสียงรบกวน เป็นต้น
|
12
|
2.00
|
13
|
2.00
|
49
|
10.00
|
84
|
17.00
|
320
|
66.00
|
478
|
4.42
|
10.
ความพึงพอใจต่ออุปกรณ์ โสตทัศนูปกรณ์ในห้องบรรยาย
|
12
|
2.00
|
12
|
2.00
|
52
|
10.00
|
90
|
18.00
|
312
|
65.00
|
478
|
4.39
|
11.
ความพึงพอใจต่อเครื่องมือ/อุปกรณ์ และโสตทัศนูปกรณ์ในห้องปฏิบัติการ (ที่มีการจัดการเรียนการสอน)
|
10
|
2.00
|
18
|
3.00
|
55
|
11.00
|
79
|
16.00
|
316
|
66.00
|
478
|
4.39
|
12.
ความพึงพอใจต่อความเพียงพอและความเหมาะสมของหนังสือ ตำรา สื่อสิ่งพิมพ์ ฐานข้อมูลทางวิชาการ และสื่อสนับสนุนการเรียนรู้ต่างๆ ในสำนักหอสมุด (ห้องสมุดกลาง)
|
8
|
1.00
|
12
|
2.00
|
50
|
10.00
|
88
|
18.00
|
320
|
66.00
|
478
|
4.44
|
13.
อาจารย์ตรงต่อเวลา เข้าและเลิกสอนตามกำหนด
|
9
|
1.00
|
12
|
2.00
|
55
|
11.00
|
73
|
15.00
|
329
|
68.00
|
478
|
4.45
|
14.
มีวิธีถ่ายทอดความรู้ที่เหมาะสม อธิบายตรงประเด็น ก่อให้เกิดการเรียนรู้
|
16
|
3.00
|
12
|
2.00
|
48
|
10.00
|
94
|
19.00
|
308
|
64.00
|
478
|
4.40
|
15.
ผู้สอนมีมนุษยสัมพันธ์ และให้คำปรึกษาแก่นักศึกษาอย่างเป็นกันเอง มีความเหมาะสมและเท่าเทียมกัน
|
15
|
3.00
|
13
|
2.00
|
49
|
10.00
|
75
|
15.00
|
326
|
68.00
|
478
|
4.41
|
16.
มีการสอดแทรกคุณธรรม จริยธรรม และค่านิยมที่ดีงามอย่างต่อเนื่อง รวมทั้งการว่ากล่าวตักเตือน แนะนำตัวอย่าง ฯลฯ
|
13
|
2.00
|
13
|
2.00
|
53
|
11.00
|
85
|
17.00
|
314
|
65.00
|
478
|
4.40
|
ผลรวมทั้งหมด
|
193
|
2.52
|
234
|
3.06
|
806
|
10.54
|
1315
|
17.19
|
5100
|
66.68
|
7648
|
4.41
|