เกณฑ์และการแปลความหมายของค่าเฉลี่ย: 1.00 - 1.49 = น้อยที่สุด, 1.50 - 2.49 = น้อย, 2.50 - 3.49 = ปานกลาง, 3.50 - 4.49 = มาก, 4.50 - 5.00 = มากทีสุด
รายการคำถาม |
ผลการประเมิน |
1.0-1.8
|
2.2-2.6
|
3.0-3.4
|
3.8-4.2
|
5.0-4.6
|
ผลรวมทั้งหมด
|
N
|
%
|
N
|
%
|
N
|
%
|
N
|
%
|
N
|
%
|
N
|
Mean
|
1.
จัดการเรียนการสอนตามรายละเอียดของรายวิชา(มคอ.3) และ/หรือแผนการสอนที่กำหนดไว้
|
12
|
1.00
|
24
|
3.00
|
69
|
10.00
|
106
|
15.00
|
464
|
68.00
|
675
|
4.44
|
2.
มีการใช้วิธีการสอนที่หลากหลายสอดคล้องกับเนื้อหาวิชา บริบท และสภาพแวดล้อมปัจจุบัน ตามความต้องการและความถนัดของนักศึกษา (พัฒนาทักษะวิเคราะห์เชิงเลข การสื่อสาร และการใช้เทคโนโลยีสารสนเทศ)
|
16
|
2.00
|
21
|
3.00
|
69
|
10.00
|
127
|
18.00
|
442
|
65.00
|
675
|
4.42
|
3.
ผู้สอนเปิดโอกาสให้นักศึกษาซักถามและแลกเปลี่ยนเรียนรู้ร่วมกันทั้งใน และนอกห้องเรียน
|
10
|
1.00
|
25
|
3.00
|
68
|
10.00
|
113
|
16.00
|
459
|
68.00
|
675
|
4.45
|
4.
ผู้สอนได้ตรวจผลงานและแจ้งผลให้นักศึกษาทราบเพื่อการปรับปรุงแก้ไข
|
15
|
2.00
|
21
|
3.00
|
70
|
10.00
|
111
|
16.00
|
458
|
67.00
|
675
|
4.43
|
5.
ผู้สอนให้ข้อมูลหรือแนะนำหนังสือ ตำรา หรือแหล่งค้นคว้าหาความรู้ เพื่อให้ผู้เรียนสามารถหาความรู้เพิ่มเติมด้วยตนเอง
|
13
|
1.00
|
26
|
3.00
|
65
|
9.00
|
117
|
17.00
|
454
|
67.00
|
675
|
4.43
|
6.
ผู้สอนทำการวัดผล และประเมินผลได้สอดคล้องและครอบคลุมตามที่ระบุไว้ในรายละเอียดของรายวิชาและ/หรือแผนการสอน
|
11
|
1.00
|
29
|
4.00
|
61
|
9.00
|
117
|
17.00
|
457
|
67.00
|
675
|
4.42
|
7.
ส่งเสริมให้ผู้เรียนได้ศึกษาค้นคว้าและนำความรู้มาวิเคราะห์ สังเคราะห์อย่างมีเหตุผล หรือส่งเสริมให้ผู้เรียนวิจารณ์อย่างสร้างสรรค์ (พัฒนาทักษะด้านปัญญา)
|
17
|
2.00
|
18
|
2.00
|
68
|
10.00
|
119
|
17.00
|
453
|
67.00
|
675
|
4.43
|
8.
ผู้สอนชี้ให้ผู้เรียนเห็นความสัมพันธ์ของวิชาที่เรียนกับวิชาอื่นๆที่เกี่ยวข้อง เช่น เนื้อหาที่เรียนต้องมีพื้นฐานความรู้จากวิชาใด หรือเนื้อหาที่เรียนจะเป็นพื้นฐานสำคัญสำหรับการเรียนในวิชาอื่นๆอย่างไร รวมถึงการผสมผสานสาระความรู้ด้านต่างๆกับวิชาที่เรียน
|
14
|
2.00
|
23
|
3.00
|
68
|
10.00
|
108
|
16.00
|
462
|
68.00
|
675
|
4.44
|
9.
ความพึงพอใจต่อขนาดและสภาพแวดล้อม เช่น แสงสว่าง อุณหภูมิของห้องบรรยาย และเสียงรบกวน เป็นต้น
|
12
|
1.00
|
18
|
2.00
|
68
|
10.00
|
120
|
17.00
|
457
|
67.00
|
675
|
4.44
|
10.
ความพึงพอใจต่ออุปกรณ์ โสตทัศนูปกรณ์ในห้องบรรยาย
|
19
|
2.00
|
16
|
2.00
|
74
|
10.00
|
120
|
17.00
|
446
|
66.00
|
675
|
4.40
|
11.
ความพึงพอใจต่อเครื่องมือ/อุปกรณ์ และโสตทัศนูปกรณ์ในห้องปฏิบัติการ (ที่มีการจัดการเรียนการสอน)
|
15
|
2.00
|
27
|
4.00
|
73
|
10.00
|
107
|
15.00
|
453
|
67.00
|
675
|
4.39
|
12.
ความพึงพอใจต่อความเพียงพอและความเหมาะสมของหนังสือ ตำรา สื่อสิ่งพิมพ์ ฐานข้อมูลทางวิชาการ และสื่อสนับสนุนการเรียนรู้ต่างๆ ในสำนักหอสมุด (ห้องสมุดกลาง)
|
12
|
1.00
|
19
|
2.00
|
69
|
10.00
|
116
|
17.00
|
459
|
68.00
|
675
|
4.44
|
13.
อาจารย์ตรงต่อเวลา เข้าและเลิกสอนตามกำหนด
|
9
|
1.00
|
20
|
2.00
|
71
|
10.00
|
110
|
16.00
|
465
|
68.00
|
675
|
4.46
|
14.
มีวิธีถ่ายทอดความรู้ที่เหมาะสม อธิบายตรงประเด็น ก่อให้เกิดการเรียนรู้
|
16
|
2.00
|
20
|
2.00
|
69
|
10.00
|
125
|
18.00
|
445
|
65.00
|
675
|
4.42
|
15.
ผู้สอนมีมนุษยสัมพันธ์ และให้คำปรึกษาแก่นักศึกษาอย่างเป็นกันเอง มีความเหมาะสมและเท่าเทียมกัน
|
16
|
2.00
|
23
|
3.00
|
63
|
9.00
|
109
|
16.00
|
464
|
68.00
|
675
|
4.43
|
16.
มีการสอดแทรกคุณธรรม จริยธรรม และค่านิยมที่ดีงามอย่างต่อเนื่อง รวมทั้งการว่ากล่าวตักเตือน แนะนำตัวอย่าง ฯลฯ
|
13
|
1.00
|
23
|
3.00
|
74
|
10.00
|
115
|
17.00
|
450
|
66.00
|
675
|
4.42
|
ผลรวมทั้งหมด
|
220
|
2.04
|
353
|
3.27
|
1099
|
10.18
|
1840
|
17.04
|
7288
|
67.48
|
10800
|
4.43
|