ชาวแม่โจ้พร้อมใจร่วมกิจกรรมวันคล้ายวันสถาปนาโรงเรียนฝึกหัดครูประถมกสิกรรมภาคเหนือ พร้อมก้าวสู่ทศวรรษใหม่ 90 ปี มหาวิทยาลัยแม่โจ้
วันที่ 07/06/2567    202 ครั้ง    ประเภท ข่าวกิจกรรม    ฝ่ายสื่อสารองค์กร มหาวิทยาลัยแม่โจ้

วันศุกร์ที่ 7 มิถุนายน 2567 มหาวิทยาลัยแม่โจ้ จัดพิธีวันคล้ายวันสถาปนาโรงเรียนฝึกหัดครูประถมกสิกรรมภาคเหนือ ประจำปี 2567 โดยได้รับเกียรติจาก ดร.อำนวย ยศสุข นายกสภามหาวิทยาลัย เป็นประธานในพิธี มีคณะผู้บริหารมหาวิทยาลัย ผู้แทนคณาจารย์ บุคลากร พร้อมด้วย ดร.ขุนศรี ทองย้อย นายกสมาคมศิษย์เก่าแม่โจ้ในฐานะผู้แทนศิษย์เก่าทั่วประเทศ และผู้แทนองค์กรนักศึกษา ร่วมพิธีบรวงสรวงพระพิรุณทรงนาค จากนั้น รศ.ดร.วีระพล ทองมา รักษาการแทนอธิการบดี ได้เป็นประธานในพิธีทำบุญทางศาสนาเจริญพระพุทธมนต์สืบชะตา ฉลองครบรอบ 90 ปีแม่โจ้ เพื่อความเป็นสิริมงคล ณ อาคาแผ่พืชน์
เวลา 9.00 น.เป็นต้นไป มีพิธีวางพวงมาลาคารวะอนุสาวรีย์อำมาตย์โทพระช่วงเกษตรศิลปการ “บิดาเกษตรแม่โจ้” ผู้บุกเบิกก่อตั้งแม่โจ้ จนมีคำกล่าวที่ว่า “ไม่มีพระช่วงฯ ไม่มีแม่โจ้” ซึ่งในปีนี้มหาวิทยาลัยแม่โจ้ครบรอบ 90 ปี โอกาสนี้ คุณขุมทรัพย์ โลจายะ ทายาทอำมาตย์โทพระช่วง เกษตรศิลปการ ให้เกียรติเข้าร่วมพิธี ทั้งนี้ มีหน่วยงาน องค์กรต่างๆ รวมถึงผู้แทนศิษย์เก่าแต่ละรุ่น แต่ละภูมิภาค เข้าร่วมพิธีอย่างคับคั่ง

นับแต่วันที่ 7 มิถุนายน 2477 จากโรงเรียนฝึกหัดครูประถมกสิกรรมภาคเหนือ สู่...มหาวิทยาลัยแม่โจ้ในวันนี้ 90 ปี ของการเจริญเติบโต และพัฒนาอย่างไม่หยุดยั้ง เป็นมหาวิทยาลัยกลุ่ม 2 ที่มุ่งเน้นการพัฒนาเทคโนโลยีและส่งเสริมการสร้างนวัตกรรม โดยยังคงมุ่งพัฒนาบัณฑิตสู่ความเป็นผู้อุดมด้วยปัญญา อดทน สู้งานเป็นผู้มีคุณธรรมและจริยธรรมเพื่อความเจริญรุ่งเรืองวัฒนาของสังคมไทยที่มีการเกษตรเป็นรากฐาน ชาวแม่โจ้ได้มาร่วมแสดงพลังสามัคคี ร่วมรำลึกถึงประวัติศาสตร์อันทรงคุณค่าและพร้อมก้าวสู่ทศวรรษใหม่แห่งการเปลี่ยนแปลงอย่างภาคภูมิ

มหาวิทยาลัยแม่โจ้ : มหาวิทยาลัยแห่งชีวิต