หลักสูตรภูมิสถาปัตยกรรมศาสตรบัณฑิต สาขาวิชาเทคโนโลยีภูมิทัศน์ จัดอบรมเชิงปฏิบัติการโครงการ "หลักสูตรระยะสั้น Upskill - Re Skill การพัฒนากระบวนการออกแบบภูมิทัศน์ "
วันที่ 23/05/2567    108 ครั้ง    ประเภท ข่าวกิจกรรม    ฝ่ายสื่อสารองค์กร มหาวิทยาลัยแม่โจ้

วันที่ 13-17 และ 20-21 พฤษภาคม 2567 หลักสูตรภูมิสถาปัตยกรรมศาสตรบัณฑิต สาขาวิชาเทคโนโลยีภูมิทัศน์ จัดอบรมเชิงปฏิบัติการโครงการ "หลักสูตรระยะสั้น Upskill - Re Skill การพัฒนากระบวนการออกแบบภูมิทัศน์ " ณ ห้องตะแบบก อาคารเรียนภูมิทัศน์ คณะสถาปัตยกรรมศาสตร์และการออกแบบสิ่งแวดล้อม โดยมีข้อหัวข้อการอบรม ดังนี้
1. การวาดภาพลายเส้นในงานภูมิทัศน์ วิทยากร โดย รองศาสตราจารย์รมย์ชลีรดา ด่านวันดี และอาจารย์รงรอง วงษ์วาล
2.การเขียนแบบงานภูมิสถาปัตยกรรม วิทยากร โดย อาจารย์ ดร.ปริญญา ปฏิพันธกานต์ และอาจารย์ ดร.สุปิยา ปัญญาทอง
3.การออกแบบภูมิทัศน์พื้นที่สาธารณะ วิทยากร โดย อาจารย์วรินทร์ กุลินทรประเสริฐ และอาจารย์พิทักษ์พงศ์ แบ่งทิศ
4.กรณีศึกษาพืชพรรณและการเลือกใช้ในการออกแบบวางผังพืชพรรณ วิทยาการ โดย อาจารย์สุระพงษ์ เตชะ และอาจารย์พิทักษ์พงศ์ แบ่งทิศ
5.Workshop & Presentation โดยคณาจารย์ประจำหลักสูตร
6.การเขียนแบบภูมิทัศน์ด้วยคอมพิวเตอร์ และการนำเสนองานด้วยโปรแกรมคอมพิวเตอร์สามมิติ วิทยากร โดย อาจารย์วรินทร์ กุลินทรประเสริฐ อาจารย์พิทักษ์พงศ์ แบ่งทิศ และอาจารย์ ดร.สุปิยา ปัญญาทอง
เพื่อเสริมสร้างทักษะการเขียนแบบและการออกแบบภูมิทัศน์ ให้กับนักศึกษาและผู้สนใจได้เกิดการบูรณาการ การลงมือปฏิบัติจริง การได้เข้าเยี่ยมชมแหล่งเรียนรู้จากผู้ผลิตและจำหน่ายพืชพรรณได้สัมผัสประสบการณ์จริง ของสวนนงนุช สาขาเชียงใหม่ ในการเรียนรู้ เพื่อนำไปสู่การพัฒนาทักษะต่าง ๆ โดยกิจกรรมดังกล่าวได้รับเกียรติจาก อาจารย์ ดร.ทำเนียบ อุฬารกุล รองคณบดีฝ่ายวิชาการและยุทธศาสตร์ คณะสถาปัตยกรรมศาสตร์และการออกแบบสิ่งแวดล้อม เป็นประธานกล่าวเปิดและปิดกิจกรรมโครงการ และรองศาสตราจารย์รมย์ชลีรดา ด่านวันดี ประธานอาจารย์ผู้รับผิดชอบหลักสูตรฯ สาขาวิชาเทคโนโลยีภูมิทัศน์ เป็นผู้กล่าวรายงานและวัตถุประสงค์ของโครงการ ทั้งนี้กิจกรรมได้สำเร็จลุล่วงไปตามวัตถุประสงค์ของโครงการ
หลักสูตรฯ ขอขอบคุณอาจารย์ประจำหลักสูตร บุคลากรทุกท่าน ในการดำเนินการจัดกิจกรรมโครงการ และขอบคุณผู้เข้าอบรม หน่วยงานต่าง ๆ ที่ให้ความอนุเคราะห์ในการศึกษาดูงานจากสถานประกอบการ ในการร่วมจัดกิจกรรมครั้งนี้