ม.แม่โจ้ จับมือสำนักงานนวัตกรรมแห่งชาติ (องค์การมหาชน) หรือ NIA และ Y&Archer, Korea ร่วมสนับสนุน Start up ในย่านนวัตกรรมเกษตรและอาหารแม่โจ้
วันที่ 23/05/2567    190 ครั้ง    ประเภท ข่าวกิจกรรม    ฝ่ายสื่อสารองค์กร มหาวิทยาลัยแม่โจ้

เมื่อวันที่ 22 พฤษภาคม 2567 ที่ผ่านมา มหาวิทยาลัยแม่โจ้จัดพิธีลงนามความร่วมมือในการพัฒนาสตาร์ทอัพและผู้ประกอบการในย่านนวัตกรรมเกษตรและอาหารแม่โจ้ ระหว่างสำนักงานนวัตกรรมแห่งชาติ (องค์การมหาชน) หรือ NIA และ Y&Archer บริษัทบ่มเพาะและเร่งรัดการพัฒนาสตาร์ทอัพออกสู่ตลาด (Accelerator) ที่ใหญ่ที่สุดติด 3 อันดับแรกของเกาหลี ซึ่งได้รับมอบหมายจากกระทรวงวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อมและสตาร์ทอัพ (Ministry of SMEs and Startups) ดำเนินการเชื่อมความร่วมมือเรื่องการส่งเสริมสตาร์ทอัพระหว่างรัฐบาลไทยและรัฐบาลเกาหลี โดยทาง Y&Archer จะได้ร่วมลงทุนในกองทุนพัฒนาสตาร์ทอัพภายใต้การดำเนินการของ Magrow Holding Company บริษัทโฮลดิ้งคัมปานีของมหาวิทยาลัยแม่โจ้ต่อไป

นอกจากนี้ ยังได้จัดงานเสวนาเพื่อวางแนวทางในการพัฒนาธุรกิจนวัตกรรมในย่านนวัตกรรมเกษตรและอาหารแม่โจ้ โดยมีผู้บริหาร คณาจารย์ และนักวิจัยของมหาวิทยาลัยแม่โจ้ สำนักงานนวัตกรรมแห่งชาติ (องค์การมหาชน) หรือ NIA และ Y&Acher รวมถึงองค์กรในย่านนวัตกรรมฯ เข้าร่วมกิจกรรมร่วมขับเคลื่อนระบบนิเวศนวัตกรรมด้านเกษตรและอาหารของประเทศ โดย
สำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมวิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (สกสว.)
หน่วยบริหารและจัดการทุนด้านการพัฒนาระดับพื้นที่
สำนักงานนวัตกรรมแห่งชาติ (องค์การมหาชน)
มหาวิทยาลัยแม่โจ้
ย่านนวัตกรรมเกษตรและอาหารแม่โจ้
อุทยานวิทยาศาสตร์เทคโนโลยีเกษตรและอาหารแม่โจ้ และ
Y&Archer Inc., South Korea