โครงการอบรมการปลูก บำรุงรักษาลำไย และการใช้โดรนการเกษตรนวัตกรรมเกษตรเพื่ออนาคต จัดโดย ศูนย์ความเป็นเลิศนวัตกรรมเกษตรสมัยใหม่ หน่วยวิจัยสมาร์ฟาร์มและโซลูชันทางการเกษตร ร่วมกับ บริษัทสยามคูโบต้าคอร์ปอเรชั่น จำกัด
วันที่ 21/05/2567    102 ครั้ง    ประเภท ข่าวกิจกรรม    ฝ่ายสื่อสารองค์กร มหาวิทยาลัยแม่โจ้

เมื่อวันอังคารที่ 21 พฤษภาคม 2567 อาจารย์ ดร.แสนวสันต์ ยอดคำ รองคณบดีฝ่ายพัฒนานักศึกษาและกิจการพิเศษ เป็นประธานในพิธีเปิด โครงการอบรมการปลูก บำรุงรักษาลำไย และการใช้โดรนการเกษตรนวัตกรรมเกษตรเพื่ออนาคต จัดโดย ศูนย์ความเป็นเลิศนวัตกรรมเกษตรสมัยใหม่ หน่วยวิจัยสมาร์ฟาร์มและโซลูชันทางการเกษตร ร่วมกับ บริษัทสยามคูโบต้าคอร์ปอเรชั่น จำกัด ระหว่างวันที่ 20-21 พฤษภาคม 2567 ?ณ อาคารเรียนรวม คณะวิศวกรรมและอุตสาหกรรมเกษตร มหาวิทยาลัยแม่โจ้ โดย
วิทยากรให้ความรู้ ผู้ช่วยศาสตราจารย์พาวิน มะโนชัย รองอธิการบดีมหาวิทยาลัยแม่โจ้ ในหัวข้อ การปลูกและการรักษาลำไย
วิทยากรให้ความรู้ ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.โชติพงศ์ กาญจนประโชติ หัวหน้าหน่วยวิจัยสมาร์ทฟาร์มและโซลูชั่นทางการเกษตร และทีมงานนักวิจัย ในหัวข้อ "โดรนฉีดพ่นในสวนผลไม้ DJI T30, T50 RTK และเทคนิคฉีดพ่นอัตโนมัติ Fruit Tree"
ให้กับเจ้าหน้าที่ฝ่ายขายและเจ้าหน้าที่ซ่อมบำรุงของบริษัทสยามคูโบต้า จำกัด

หน่วยวิจัยสมาร์ทฟาร์มและโซลูชั่นทางการเกษตรขอขอบคุณบริษัทสยามคูโบต้า จำกัด และผู้เข้าร่วมทุกท่านที่ให้ความสนใจและมีส่วนร่วมในกิจกรรมครั้งนี้ เราหวังว่าความรู้และทักษะที่ได้จากการอบรมจะเป็นประโยชน์ในการพัฒนางานและเพิ่มประสิทธิภาพในสายงานของทุกท่านต่อไป

ร่วมสร้างอนาคตเกษตรกรรมที่ยั่งยืนและทันสมัยไปกับเรา!