18847 : การจัดแข่งขันเพื่อพัฒนาศักยภาพของนักศึกษาด้านเทคโนโลยีสารสนเทศ (E-Sport)
ประเภทแผนโครงการ: ในแผนปฏิบัติการประจำปี 2566
นางนพนิตย์ วงศ์สุ (ผู้เพิ่มข้อมูล)
วันที่ปรับปรุงข้อมูล : 3/9/2567 12:29:08
ส่วนที่ 1 ข้อมูลทั่วไป
รูปแบบโครงการ
โครงการภายใน
ประเภทโครงการ
โครงการตามแผนปฏิบัติการประจำปีของส่วนงาน (เบิกจ่ายจากงบประมาณเงินรายได้ของส่วนงาน หรืองบประมาณจากแหล่งอื่น)
ช่วงเวลาที่ทำโครงการ
13/02/2566  ถึง  30/04/2566
แผนงาน


กลุ่มเป้าหมาย
จำนวนกลุ่มเป้าหมาย  75  คน
รายละเอียด  อาจารย์ และนักศึกษาสาขาระบบสารสนเทศทางธุรกิจและสาขานวัตกรรมธุรกิจดิจิทัล ที่เป็นตัวแทนเข้าแข่งขันของแต่ละชั้นปี
รูปแบบกิจกรรม





ตอนที่ 2 งบประมาณ
ประเภททุนสนับสนุนหมวดค่าใช้จ่ายคำอธิบายปีงบประมาณจำนวนเงิน(บาท)
งบประมาณเงินรายได้ คณะบริหารธุรกิจ หมวดรายจ่าย » งบอุดหนุน 2566 14,000.00
รวมทั้งหมด0.00
ตอนที่ 3 ผู้รับผิดชอบโครงการ
รายชื่อผู้รับผิดชอบสถานะ
อาจารย์ นนท์  ปิ่นเงิน
ตอนที่ 4 ที่ปรึกษาโครงการ
ไม่มีข้อมูล
ตอนที่ 5 หน่วยงานที่รับผิดชอบโครงการ
รายชื่อหน่วยงานสถานะ
คณะบริหารธุรกิจ
ตอนที่ 6 นโยบายมหาวิทยาลัย
นโยบาย
นโยบายด้านคุณภาพมาตรฐานการศึกษา
ตอนที่ 7 สอดคล้องกับประเด็นยุทธศาสตร์มหาวิทยาลัย
ประเด็นยุทธศาสตร์
[ 2566 ] ประเด็นยุทธศาสตร์ ุ65-69 MJU 2 การขับเคลื่อนผลการดำเนินงานตามพันธกิจหลัก (MOC)
เป้าประสงค์ 65-69 MJU 2.1 ผลิตบัณฑิตและพัฒนานักศึกษาที่มีสมรรถนะในระดับสากล
ตัวชี้วัด 65-69 MJU 2.3 ร้อยละของบัณฑิตที่มีงานทำหรือประกอบอาชีพอิสระภายใน 1 ปี
กลยุทธ์ ุ65-69 MJU 2.1.4 พัฒนาคุณภาพของบัณฑิตเพื่อรองรับหรือเพื่อให้สามารถปฏิบัติงานในตลาดแรงงานระดับอาเซียนหรือนานาชาติ
ตอนที่ 8 สอดคล้องกับประเด็นยุทธศาสตร์หน่วยงาน
ประเด็นยุทธศาสตร์
[2566] ประเด็นยุทธศาสตร์ BA66-2 การขับเคลื่อนผลการดำเนินงานตามพันธกิจหลัก (MOC)
เป้าประสงค์ BA66-G-7 นักศึกษาผ่านกระบวนการพัฒนาทักษะในศตวรรษที่ 21
ตัวชี้วัด BA66-KPI-13 ร้อยละของนักศึกษาที่ผ่านกระบวนการพัฒนาทักษะในศตวรรษที่ 21
กลยุทธ์ BA66-S-21 มีส่วนร่วมในการทบทวนรูปแบบการจัดกิจกรรมนักศึกษาที่มุ่งเน้นทักษะวิชาการ และทักษะชีวิตอย่างแท้จริง สร้างบัณฑิตให้มีคุณลักษณะที่พึงประสงค์ และส่งเสริมอัตลักษณ์ของบัณฑิตมหาวิทยาลัยแม่จิด้ววยกิจกรรมที่ทันสมัยสอดคล้องกับสถานการณ์ที่เปลี่ยนไป
ตอนที่ 9 หลักการและเหตุผล

เนื่องด้วยกระแสความนิยมการเล่นเกมส์ออนไลน์ของนักศึกษาในปัจจุบัน และยังได้รับการยอมรับว่าเป็นกีฬามาตรฐานในระดับสากล หลักสูตรบริหารธุรกิจบัณฑิต สาขาระบบสารสนเทศทางธุรกิจ จึงได้เล็งเห็นว่า ควรมีการส่งเสริมให้เกิดการแข่งขันขึ้นอย่างเป็นทางการ เพื่อให้นักศึกษาในหลักสูตรได้ฝึกการบริหารจัดการกิจกรรม ทำให้เกิดการยอมรับความสามารถที่แตกต่างกันของนักศึกษาที่มีความสนใจในด้านอื่นๆ นอกเหนือจากวิชาการ และยังเป็นกีฬาในรูปแบบหนึ่ง ที่ฝึกให้รู้จักการฝึกซ้อม ทำงานเป็นทีม รู้จักการเป็นผู้แพ้และการให้อภัย จึงได้ขอจัดกิจกรรมการจัดแข่งขันเพื่อพัฒนาศักยภาพของนักศึกษาด้านเทคโนโลยีสารสนเทศ (E-Sport)

ตอนที่ 10 วัตถุประสงค์
วัตุประสงค์
เพื่อให้นักศึกษาได้ฝึกการบริหารจัดการกิจกรรม ทำให้เกิดการยอมรับความสามารถที่แตกต่างกันของนักศึกษาที่มีความสนใจในด้านอื่นๆ นอกเหนือจากวิชาการ ฝึกการทำงานเป็นทีม รู้จักการเป็นผู้แพ้และการให้อภัย
ตอนที่ 11 ผลผลิตของโครงการและตัวชี้วัด
ผลผลิต : นักศึกษาได้ฝึกการบริหารจัดการกิจกรรม ทำให้เกิดการยอมรับความสามารถที่แตกต่างกันของนักศึกษาที่มีความสนใจในด้านอื่นๆ นอกเหนือจากวิชาการ ฝึกการทำงานเป็นทีม รู้จักการเป็นผู้แพ้และการให้อภัย
KPI 1 : จำนวนกลุ่มเป้าหมายที่เข้าร่วมกิจกรรม
ประเภท : เชิงปริมาณ
ค่าเป้าหมายของตัวชี้วัด
ไตรมาส 1 ไตรมาส 2 ไตรมาส 3 ไตรมาส 4 หน่วยนับ การคำนวณ ผลลัพธ์
75 คน 75
KPI 2 : ระดับความพึงพอใจที่เข้าร่วมกิจกรรม
ประเภท : เชิงคุณภาพ
ค่าเป้าหมายของตัวชี้วัด
ไตรมาส 1 ไตรมาส 2 ไตรมาส 3 ไตรมาส 4 หน่วยนับ การคำนวณ ผลลัพธ์
3.51 ระดับ 3.51
KPI 3 : ระดับความสำเร็จในการนำความรู้จากการเรียนการสอนมาประยุกต์ใช้ในการเข้าร่วมกิจกรรม
ประเภท : เชิงคุณภาพ
ค่าเป้าหมายของตัวชี้วัด
ไตรมาส 1 ไตรมาส 2 ไตรมาส 3 ไตรมาส 4 หน่วยนับ การคำนวณ ผลลัพธ์
3.51 ระดับ 3.51
 
ตอนที่ 12 ผลผลิตของโครงการและค่าใช้จ่าย
ผลผลิต : นักศึกษาได้ฝึกการบริหารจัดการกิจกรรม ทำให้เกิดการยอมรับความสามารถที่แตกต่างกันของนักศึกษาที่มีความสนใจในด้านอื่นๆ นอกเหนือจากวิชาการ ฝึกการทำงานเป็นทีม รู้จักการเป็นผู้แพ้และการให้อภัย
ชื่อกิจกรรม :
การจัดแข่งขันเพื่อพัฒนาศักยภาพของนักศึกษาด้านเทคโนโลยีสารสนเทศ (E-Sport)

ช่วงเวลาดำเนินกิจกรรม : 01/03/2566 - 01/03/2566
รายชื่อผู้รับผิดชอบ
อาจารย์นนท์  ปิ่นเงิน (ผู้รับผิดชอบหลัก)
งบประมาณดำเนินการ
รายจ่ายดำเนินงาน » ค่าใช้สอย
1.เงินรางวัลประกวดแข่งขัน
ชนะเลิศ จำนวน 1 รางวัล เป็นเงิน 5,000 บาท
รองชนะเลิศอันดับ 1 จำนวน 1 รางวัล เป็นเงิน 2,500 บาท
รองชนะเลิศอันดับ 2 จำนวน 1 รางวัล เป็นเงิน 1,500 บาท
รองชนะเลิศอันดับ 3 จำนวน 1 รางวัล เป็นเงิน 1,100 บาท
รางวัลชมเชย 4 รางวัลๆ ละ 500 บาท เป็นเงิน 2,000 บาท
2.ค่าอาหารกลางวัน จำนวน 20 คนๆละ 70 บาท 1 มื้อ เป็นเงิน 1,400 บาท
3.ค่าอาหารว่างและเครื่องดื่ม จำนวน 20 คนๆละ 25 บาท 1 มื้อ เป็นเงิน 500 บาท
ไตรมาส 1 ไตรมาส 2 ไตรมาส 3 ไตรมาส 4 รวม
0.00 บาท 0.00 บาท 14,000.00 บาท 0.00 บาท 14,000.00 บาท
รวมจำนวนเงินทั้งหมด 14000.00
 
ตอนที่ 13 ปัญหาและอุปสรรค
ไม่มีข้อมูล
ตอนที่ 14 แนวทางการแก้ไขปัญหาและอุปสรรค
ไม่มีข้อมูล
ตอนที่ 15 เอกสารประกอบ
ไม่มีข้อมูล
ตอนที่ 16 การบูรณาการ
การเรียนการสอน
ไม่มีข้อมูล
งานทำนุบำรุงศิลปวัฒนธรรม
ไม่มีข้อมูล
งานวิจัย
ไม่มีข้อมูล
อื่นๆ
ไม่มีข้อมูล