18843 : การประชาสัมพันธ์หลักสูตรบริหารธุรกิจบัณฑิต สาขาวิชานวัตกรรมธุรกิจดิจิทัล
ประเภทแผนโครงการ: ในแผนปฏิบัติการประจำปี 2566
นางนพนิตย์ วงศ์สุ (ผู้เพิ่มข้อมูล)
วันที่ปรับปรุงข้อมูล : 3/9/2567 12:29:08
ส่วนที่ 1 ข้อมูลทั่วไป
รูปแบบโครงการ
โครงการภายใน
ประเภทโครงการ
โครงการตามแผนปฏิบัติการประจำปีของส่วนงาน (เบิกจ่ายจากงบประมาณเงินรายได้ของส่วนงาน หรืองบประมาณจากแหล่งอื่น)
ช่วงเวลาที่ทำโครงการ
08/08/2566  ถึง  31/08/2566
แผนงาน


กลุ่มเป้าหมาย
จำนวนกลุ่มเป้าหมาย  500  คน
รายละเอียด  ผู้สนใจเข้าศึกษาต่อหลักสูตรบริหารธุรกิจบัณฑิต สาขาวิชานวัตกรรมธุรกิจดิจิทัล
รูปแบบกิจกรรม





ตอนที่ 2 งบประมาณ
ประเภททุนสนับสนุนหมวดค่าใช้จ่ายคำอธิบายปีงบประมาณจำนวนเงิน(บาท)
งบประมาณเงินรายได้ คณะบริหารธุรกิจ หมวดรายจ่าย » งบอุดหนุน 2566 20,000.00
รวมทั้งหมด0.00
ตอนที่ 3 ผู้รับผิดชอบโครงการ
รายชื่อผู้รับผิดชอบสถานะ
อาจารย์ ดร. วินัย  บังคมเนตร
ตอนที่ 4 ที่ปรึกษาโครงการ
ไม่มีข้อมูล
ตอนที่ 5 หน่วยงานที่รับผิดชอบโครงการ
รายชื่อหน่วยงานสถานะ
คณะบริหารธุรกิจ
ตอนที่ 6 นโยบายมหาวิทยาลัย
นโยบาย
นโยบายด้านการสื่อสารองค์กร
ตอนที่ 7 สอดคล้องกับประเด็นยุทธศาสตร์มหาวิทยาลัย
ประเด็นยุทธศาสตร์
[ 2566 ] ประเด็นยุทธศาสตร์ ุ65-69 MJU 2 การขับเคลื่อนผลการดำเนินงานตามพันธกิจหลัก (MOC)
เป้าประสงค์ 65-69 MJU 2.1 ผลิตบัณฑิตและพัฒนานักศึกษาที่มีสมรรถนะในระดับสากล
ตัวชี้วัด 65-69 MJU 2.1 จำนวนนักศึกษาใหม่ระดับปริญญาตรี
กลยุทธ์ ุ65-69 MJU 2.1.2 พัฒนาระบบการประชาสัมพันธ์หลักสูตรและการรับนักศึกษาเชิงรุก
ตอนที่ 8 สอดคล้องกับประเด็นยุทธศาสตร์หน่วยงาน
ประเด็นยุทธศาสตร์
[2566] ประเด็นยุทธศาสตร์ BA66-2 การขับเคลื่อนผลการดำเนินงานตามพันธกิจหลัก (MOC)
เป้าประสงค์ BA66-G-5 ผลิตบัณฑิตและพัฒนานักศึกษาที่มีสมรรถนะในระดับสากล
ตัวชี้วัด BA66-KPI-7 จำนวนนักศึกษาใหม่
กลยุทธ์ BA66-S-10 พัฒนาระบบการประชาสัมพันธ์หลักสูตรและการรับนักศึกษาเชิงรุก
ตอนที่ 9 หลักการและเหตุผล

หลักสูตรบริหารธุรกิจบัณฑิต สาขาวิชาระบบสารสนเทศทางธุรกิจ ได้มีการปรับปรุงหลักสูตร ในปีการศึกษา 2565 มาเป็นหลักสูตรบริหารธุรกิจบัณฑิต สาขาวิชานวัตกรรมธุรกิจดิจิทัล เปิดรับสมัครนักศึกษาในระดับปริญญาตรี มีวัตถุประสงค์ประชาสัมพันธ์หลักสูตรใหม่ในปีการศึกษา 2565 ทั้งนี้ในปัจจุบันมีสถานศึกษาที่เปิดสอนหลักสูตรทางด้านบริหารธุรกิจ และด้านเทคโนโลยีสารสนเทศ เพิ่มมากขึ้นจึงทำให้มีการแข่งขันในการรับนักศึกษาที่สูงขึ้นตามไปด้วย ประกอบกับสถานการณ์จำนวนประชากรของประเทศที่อยู่ในวัยเรียนจำนวนลดลงและมีทัศนคติและความสนใจศึกษาต่อระดับปริญญาตรีที่ลดลงไปด้วย ส่งผลให้ผู้ที่จะเข้าศึกษาต่อมีแนวโน้มที่ลดลงด้วยเช่นกัน จากสถานการณ์ดังกล่าว หลักสูตรฯ เห็นว่าการประชาสัมพันธ์ข้อมูลผลงานเด่น ๆ ของหลักสูตรฯ การจัดการเรียนการสอนที่หลากหลาย ข้อมูลการประกอบอาชีพเมื่อสำเร็จการศึกษา ไปยังสถานศึกษาต่าง ๆ ให้เป็นที่รู้จักเป็นสิ่งจำเป็นและเร่งด่วน โดยดำเนินการในรูปแบบต่าง ๆ เช่น ผ่านสื่อออนไลน์ การให้บริการวิชาการแก่สังคม เพื่อให้กลุ่มเป้าหมายได้รู้จักและเข้าถึงข้อมูลของคณะ และเพิ่มโอกาสในการเข้าศึกษาต่อในหลักสูตรได้มากขึ้น หลักสูตรฯได้เล็งเห็นความสำคัญของการประชาสัมพันธ์ผ่านสื่อดิจิทัล ซึ่งสามารถเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้รวดเร็วจะมีอายุการใช้งานที่นาน จึงพัฒนาวิดีโอคลิป แนะนำหลักสูตรนวัตกรรมธุรกิจดิจิทัล จำนวน 1 ไฟล์ โดยมีคุณลักษณะขั้นตอน ดังนี้ มีองค์ประกอบของชื่อหลักสูตร มีข้อมูลโครงการของหลักสูตร ถ่ายภาพและภาพเคลื่อนไหว พร้อมเผยแพร่ผ่านสื่อออนไลน์

ตอนที่ 10 วัตถุประสงค์
วัตุประสงค์
เป็นการประชาสัมพันธ์หลักสูตรให้เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายในเชิงรุก ประจำปีงบประมาณ 2566
เพื่อให้จำนวนนักศึกษาใหม่เป็นไปตามแผนการรับนักศึกษา
ตอนที่ 11 ผลผลิตของโครงการและตัวชี้วัด
ผลผลิต : จำนวนนักศึกษาใหม่เป็นไปตามแผนการรับนักศึกษา
KPI 1 : ร้อยละนักศึกษาใหม่เป็นไปตามแผนการรับนักศึกษา
ประเภท : เชิงปริมาณ
ค่าเป้าหมายของตัวชี้วัด
ไตรมาส 1 ไตรมาส 2 ไตรมาส 3 ไตรมาส 4 หน่วยนับ การคำนวณ ผลลัพธ์
80 ร้อยละ 80
KPI 2 : จำนวนกลุ่มเป้าหมายทีร่วมกิจกรรม (กลุ่มเป้าหมายที่เข้าไปประชาสัมพันธ์)
ประเภท : เชิงปริมาณ
ค่าเป้าหมายของตัวชี้วัด
ไตรมาส 1 ไตรมาส 2 ไตรมาส 3 ไตรมาส 4 หน่วยนับ การคำนวณ ผลลัพธ์
500 คน 500
KPI 3 : ความพึงพอใจของกลุ่มเป้าหมายที่เข้าร่วมกิจกรรม (ต่อสื่อประชาสัมพันธ์)
ประเภท : เชิงคุณภาพ
ค่าเป้าหมายของตัวชี้วัด
ไตรมาส 1 ไตรมาส 2 ไตรมาส 3 ไตรมาส 4 หน่วยนับ การคำนวณ ผลลัพธ์
3.51 ระดับ 3.51
 
ตอนที่ 12 ผลผลิตของโครงการและค่าใช้จ่าย
ผลผลิต : จำนวนนักศึกษาใหม่เป็นไปตามแผนการรับนักศึกษา
ชื่อกิจกรรม :
การประชาสัมพันธ์หลักสูตรบริหารธุรกิจบัณฑิต สาขาวิชานวัตกรรมธุรกิจดิจิทัล

ช่วงเวลาดำเนินกิจกรรม : 08/08/2566 - 31/08/2566
รายชื่อผู้รับผิดชอบ
อาจารย์ ดร.วินัย  บังคมเนตร (ผู้รับผิดชอบหลัก)
งบประมาณดำเนินการ
รายจ่ายดำเนินงาน » ค่าใช้สอย
1.ค่าจ้างเหมาถ่ายทำ ตัดต่อ วิดีโอคลิปประชาสัมพันธ์หลักสูตร ความยาวไม่น้อยกว่า 3 นาที เป็นเงิน 20,000 บาท
ไตรมาส 1 ไตรมาส 2 ไตรมาส 3 ไตรมาส 4 รวม
0.00 บาท 0.00 บาท 0.00 บาท 20,000.00 บาท 20,000.00 บาท
รวมจำนวนเงินทั้งหมด 20000.00
 
ตอนที่ 13 ปัญหาและอุปสรรค
ไม่มีข้อมูล
ตอนที่ 14 แนวทางการแก้ไขปัญหาและอุปสรรค
ไม่มีข้อมูล
ตอนที่ 15 เอกสารประกอบ
ไม่มีข้อมูล
ตอนที่ 16 การบูรณาการ
การเรียนการสอน
ไม่มีข้อมูล
งานทำนุบำรุงศิลปวัฒนธรรม
ไม่มีข้อมูล
งานวิจัย
ไม่มีข้อมูล
อื่นๆ
ไม่มีข้อมูล