18697 : โครงการ MJU Digital Services 2022
ประเภทแผนโครงการ: ในแผนปฏิบัติการประจำปี 
นางเนตรนภา ธะนันต์ (ผู้เพิ่มข้อมูล)
วันที่ปรับปรุงข้อมูล : 16/10/2566 14:38:31
ส่วนที่ 1 ข้อมูลทั่วไป
รูปแบบโครงการ
โครงการภายใน
ประเภทโครงการ
โครงการตามแผนปฏิบัติการประจำปีของส่วนงาน (เบิกจ่ายจากงบประมาณเงินรายได้ของส่วนงาน หรืองบประมาณจากแหล่งอื่น)
ช่วงเวลาที่ทำโครงการ
01/09/2565  ถึง  31/12/2566
แผนงาน


กลุ่มเป้าหมาย
จำนวนกลุ่มเป้าหมาย  16000  คน
รายละเอียด  นักศึกษา บุคลากรและผู้บริหารของมหาวิทยาลัยแม่โจ้ทั้งหมดที่จะได้รับประโยชน์จากโครงการนี้ รวมถึงศิษย์เก่าแม่โจ้
รูปแบบกิจกรรม





ตอนที่ 2 งบประมาณ
ประเภททุนสนับสนุนหมวดค่าใช้จ่ายคำอธิบายปีงบประมาณจำนวนเงิน(บาท)
งบประมาณจากแหล่งอื่น มหาวิทยาลัยแม่โจ้ หมวดรายจ่าย » งบอุดหนุน เงินบริจาค MOU ธนาคารกรุงไทย 2565 4,630,650.00
รวมทั้งหมด0.00
ตอนที่ 3 ผู้รับผิดชอบโครงการ
รายชื่อผู้รับผิดชอบสถานะ
อาจารย์ ดร. กิตติกร  หาญตระกูล
ตอนที่ 4 ที่ปรึกษาโครงการ
รายชื่อที่ปรึกษา
นาย วุฒิพล  คล้ายทิพย์
ตอนที่ 5 หน่วยงานที่รับผิดชอบโครงการ
รายชื่อหน่วยงานสถานะ
กองเทคโนโลยีดิจิทัล
ตอนที่ 6 นโยบายมหาวิทยาลัย
นโยบาย
ด้านเทคโนโลยีสารสนเทศและฐานข้อมูล
ด้านวิจัยและนวัตกรรม
ตอนที่ 7 สอดคล้องกับประเด็นยุทธศาสตร์มหาวิทยาลัย
ประเด็นยุทธศาสตร์
[ 2565 ] ประเด็นยุทธศาสตร์ ุ65-69 MJU 1 การขับเคลื่อนยุทธศาสตร์ 100 ปี (SPO)
เป้าประสงค์ 65-69 MJU 1.6 เป็นมหาวิทยาลัยดิจิทัลที่มีการนำเทคโนโลยีสมัยใหม่มาใช้ในทุกพันธกิจของมหาวิทยาลัยอย่างเต็มรูปแบบ สอดคล้องกับทิศทางการพัฒนาของโลก (Digital University)
ตัวชี้วัด 65-69 MJU 1.12 ความสำเร็จของการพัฒนามหาวิทยาลัยสู่การเป็น Digital University
กลยุทธ์ ุ65-69 MJU 1.6.1 พัฒนาการให้บริการต่างๆ ภายในมหาวิทยาลัยในรูปแบบดิจิทัล
ตอนที่ 8 สอดคล้องกับประเด็นยุทธศาสตร์หน่วยงาน
ประเด็นยุทธศาสตร์
[2565] ประเด็นยุทธศาสตร์ ICT65-69 การพัฒนามหาวิทยาลัยแม่โจ้สู่มหาวิทยาลัยดิจิทัล
เป้าประสงค์ ICT65-69 การพัฒนามหาวิทยาลัยแม่โจ้สู่มหาวิทยาลัยดิจิทัล
ตัวชี้วัด ict65-69 การพัฒนามหาวิทยาลัยแม่โจ้สู่มหาวิทยาลัยดิจิทัล
กลยุทธ์ ICT65-69 การพัฒนามหาวิทยาลัยแม่โจ้สู่มหาวิทยาลัยดิจิทัล
ตอนที่ 9 หลักการและเหตุผล

เพื่อมุ่งสู่การเป็น “มหาวิทยาลัยสีเขียว” ภายใต้แนวคิด “มหาวิทยาลัยแห่งชีวิต” ซึ่งมีฐานความคิดจากการสร้างความสมดุลของวิถีชีวิตที่เป็นมิตรกับธรรมชาติและอยู่ร่วมกันอย่างมีความสุขและยั่งยืนอย่างแท้จริงได้นั้น การบริหารจัดการทรัพยากรธรรมชาติอย่างมีประสิทธิภาพที่ตั้งอยู่บนพื้นฐานความเป็นจริงในการดำเนินชีวิตจะเป็นปัจจัยหลักที่ทำให้ “มหาวิทยาลัยแม่โจ้” ก้าวสู่การเป็นมหาวิทยาลัยแห่งชีวิตและเผยแพร่องค์ความรู้นี้แก่สังคมชุมชนได้ แต่การบริหารทรัพยากรไปพร้อมกับการคำนึงถึงความสอดคล้องกับวิถีชีวิต.ค.งไม่สามารถดำเนินการให้สำเร็จลงได้ด้วยการคาดเดา หากแต่เป็นการบริหารที่อยู่บนฐานของข้อมูลที่สามารถสะท้อนความจริง (Fact) ได้ทั้งมิติของประสิทธิภาพของการใช้ทรัพยากรและมิติความสอดคล้องกับวิถีการดำเนินชีวิต ด้วยเหตุดังกล่าว คณะวิจัยจึงมีแนวคิดที่จะแปลงมหาวิทยาลัยแม่โจ้ไปสู่ มหาวิทยาลัยดิจิทัล อย่างเต็มรูปแบบ (MJU- Digital Transformation) โดยนำเสนอ “MJU Digital Services” เพื่อเป็นนวัตกรรมการบริการด้วยเทคโนโลยีดิจิทัลภายในมหาวิทยาลัยฯ เพื่อบริหารจัดการทรัพยากรโดยคำนึงถึงความสอดคล้องกับวิถีชีวิตของทุกชีวิตในมหาวิทยาลัย โดยโครงการ MJU Digital Services นี้ จะถูกดำเนินการวิจัยและพัฒนารวมถึงติดตั้งและใช้งานจริงในมหาวิทยาลัยฯ ไปพร้อมกันในหลายส่วน โดยเมื่อระบบ MJU Digital Services ถูกนำไปใช้อย่างเต็มรูปแบบมหาวิทยาลัยฯ จะมีข้อมูลดิจิทัลของกิจกรรมต่างๆ ของนักศึกษาและบุคลากร ที่สะท้อนถึงความเป็นจริงและสามารถติดตามได้อย่างใกล้ชิด ซึ่งสุดท้ายข้อมูลต่างๆ เหล่านี้จะถูกนำไปใช้เพื่อการดำเนินการวางแผนหรือกำหนดทิศทางต่างๆ ของมหาวิทยาลัยที่มีความแม่นยำ อีกทั้งยังสามารถสร้างบริการใหม่ๆ จากข้อมูลดิจิทัลเหล่านี้ให้เกิดขึ้นได้ อาทิ สามารถรู้ได้ว่า นักศึกษาโดยรวมรับประทานอาหารที่มีประโยชน์หรือไม่ ออกกำลังกายมากน้อยเพียงใด สามารถคำนวณค่าเช่าพื้นที่ของร้านค้าในมหาวิทยาลัยด้วยยอดขายได้ รวมไปจนถึงในอนาคตอาจบอกได้ถึง คาร์บอนฟุตพริ้นท์ (Carbon Footprint) ที่แต่ละคนผลิตขึ้นมาในแต่ละวัน ได้เป็นต้น ทั้งนี้เพื่อให้การดำเนินชีวิตของคนในมหาวิทยาลัยฯ มีความสมดุล เคารพและเป็นมิตรกับธรรมชาติ รักษาวัฒนธรรมและความดีงาม เพื่ออยู่ร่วมกันอย่างมีความสุขและยั่งยืน และเผยแพร่องค์ความรู้ที่ได้ตอบแทนกลับคืนแก่สังคม ชุมชนและประเทศชาติ เพื่อก้าวสู่การเป็นมหาวิทยาลัยแห่งชีวิตอย่างแท้จริง

ตอนที่ 10 วัตถุประสงค์
วัตุประสงค์
9.1 เพื่อพัฒนาต้นแบบระบบ MJU Digital Services เพื่ออำนวยความสะดวกแก่นักศึกษาและบุคลากร อาจารย์ ผู้บริหารในมหาวิทยาลัยและศิษย์เก่าแม่โจ้
ตอนที่ 11 ผลผลิตของโครงการและตัวชี้วัด
ผลผลิต : เทคโนโลยีการให้บริการในมหาวิทยาลัยแม่โจ้ที่เป็นรูปแบบดิจิทัล
KPI 1 : ระบบ MJU LINE Notification
ประเภท : เชิงปริมาณ
ค่าเป้าหมายของตัวชี้วัด
ไตรมาส 1 ไตรมาส 2 ไตรมาส 3 ไตรมาส 4 หน่วยนับ การคำนวณ ผลลัพธ์
1 ระบบ 1
KPI 2 : ระบบ MJU Face Authentication
ประเภท : เชิงปริมาณ
ค่าเป้าหมายของตัวชี้วัด
ไตรมาส 1 ไตรมาส 2 ไตรมาส 3 ไตรมาส 4 หน่วยนับ การคำนวณ ผลลัพธ์
1 ระบบ 1
KPI 3 : ระบบจองห้องประชุม/ห้องเรียนส่วนกลาง ทำงานร่วมกับระบบ SMG
ประเภท : เชิงปริมาณ
ค่าเป้าหมายของตัวชี้วัด
ไตรมาส 1 ไตรมาส 2 ไตรมาส 3 ไตรมาส 4 หน่วยนับ การคำนวณ ผลลัพธ์
1 ระบบ 1
KPI 4 : ระบบบริหารจัดการข้อมูลรถเข้า-ออกมหาวิทยาลัย (งานต่อเนื่อง + พัฒนาต่อยอด)
ประเภท : เชิงปริมาณ
ค่าเป้าหมายของตัวชี้วัด
ไตรมาส 1 ไตรมาส 2 ไตรมาส 3 ไตรมาส 4 หน่วยนับ การคำนวณ ผลลัพธ์
1 ระบบ 1
KPI 5 : เชื่อมต่อระบบ MJU Mobile App กับระบบปัจจุบันของมหาวิทยาลัย (งานต่อเนื่อง + พัฒนาต่อยอด)
ประเภท : เชิงปริมาณ
ค่าเป้าหมายของตัวชี้วัด
ไตรมาส 1 ไตรมาส 2 ไตรมาส 3 ไตรมาส 4 หน่วยนับ การคำนวณ ผลลัพธ์
5 ระบบ 5
KPI 6 : ดำเนินการจัดเก็บข้อมูลบัตรประชาชนของนักศึกษาใหม่(ตรี-โท-เอก) ปีการศึกษา 2565 (งานต่อเนื่อง + พัฒนาต่อยอด)
ประเภท : เชิงปริมาณ
ค่าเป้าหมายของตัวชี้วัด
ไตรมาส 1 ไตรมาส 2 ไตรมาส 3 ไตรมาส 4 หน่วยนับ การคำนวณ ผลลัพธ์
2 ครั้ง 2
KPI 7 : ระบบรายงานเวลาทำงานของบุคลากร
ประเภท : เชิงปริมาณ
ค่าเป้าหมายของตัวชี้วัด
ไตรมาส 1 ไตรมาส 2 ไตรมาส 3 ไตรมาส 4 หน่วยนับ การคำนวณ ผลลัพธ์
1 ระบบ 1
KPI 8 : ระบบ MJU Payment Gateway
ประเภท : เชิงปริมาณ
ค่าเป้าหมายของตัวชี้วัด
ไตรมาส 1 ไตรมาส 2 ไตรมาส 3 ไตรมาส 4 หน่วยนับ การคำนวณ ผลลัพธ์
1 ระบบ 1
KPI 9 : ระบบ Smart Gate (งานต่อเนื่อง + ติดตั้งเพิ่มเติม)
ประเภท : เชิงปริมาณ
ค่าเป้าหมายของตัวชี้วัด
ไตรมาส 1 ไตรมาส 2 ไตรมาส 3 ไตรมาส 4 หน่วยนับ การคำนวณ ผลลัพธ์
150 จุด 150
 
ตอนที่ 12 ผลผลิตของโครงการและค่าใช้จ่าย
ผลผลิต : เทคโนโลยีการให้บริการในมหาวิทยาลัยแม่โจ้ที่เป็นรูปแบบดิจิทัล
ชื่อกิจกรรม :
1. MJU Mobile App (พัฒนาต่อยอด)

ช่วงเวลาดำเนินกิจกรรม : 01/09/2565 - 31/08/2566
รายชื่อผู้รับผิดชอบ
งบประมาณดำเนินการ
รายจ่ายดำเนินงาน » ค่าใช้สอย
ดำเนินการพัฒนา API เพื่อรองรับการแลกเปลี่ยนข้อมูลระหว่าง DC vs MJU Mobile App
ไตรมาส 1 ไตรมาส 2 ไตรมาส 3 ไตรมาส 4 รวม
0.00 บาท 0.00 บาท 0.00 บาท 0.00 บาท 0.00 บาท
รายจ่ายดำเนินงาน » ค่าใช้สอย
จ้างเหมาพัฒนาซอฟต์แวร์ บริหารจัดการ Main Menu Link to University System ของมหาวิทยาลัยแม่โจ้ (ส่วนของ Web Application) โดยมีความสามารถในการบริหารจัดการ เพิ่ม ลบ แก้ไข เมนูย่อยจาก 5 เมนูหลักเพื่อเชื่อมการทำงานระหว่าง MJU Mobile App และ ระบบสารสนเทศของมหาวิทยาลัย ผ่านโปรโต.ค.อลการสื่อสารที่มหาวิทยาลัยฯ กำหนด และเชื่อมโยงข้อมูลกับ ฐานข้อมูลของ MJU Data Center ผ่าน API ที่กำหนด
ไตรมาส 1 ไตรมาส 2 ไตรมาส 3 ไตรมาส 4 รวม
0.00 บาท 120,000.00 บาท 0.00 บาท 0.00 บาท 120,000.00 บาท
รายจ่ายดำเนินงาน » ค่าใช้สอย
จัดอบรมเพื่อให้นักพัฒนาซอฟต์แวร์ของแต่ละหน่วยงานในมหาวิทยาลัย สามารถพัฒนาต่อยอดให้ระบบของหน่วยงานตนเองเชื่อมต่อเข้ากับ MJU Mobile App ได้
ไตรมาส 1 ไตรมาส 2 ไตรมาส 3 ไตรมาส 4 รวม
0.00 บาท 0.00 บาท 0.00 บาท 2,700.00 บาท 2,700.00 บาท
รวมจำนวนเงินทั้งหมด 122700.00
ชื่อกิจกรรม :
2. บัตรนักศึกษาดิจิทัลและบัตรบุคลากรดิจิทัล (งานต่อเนื่อง + พัฒนาต่อยอด)

ช่วงเวลาดำเนินกิจกรรม : 01/09/2565 - 31/08/2566
รายชื่อผู้รับผิดชอบ
งบประมาณดำเนินการ
รายจ่ายดำเนินงาน » ค่าใช้สอย
.ดำเนินการจัดเก็บข้อมูลบัตรประชาชนของนักศึกษาใหม่(ตรี-โท-เอก) ปีการศึกษา 2564
- มีการตั้งจุดเก็บข้อมูล และมีจุดเก็บข้อมูลไม่น้อยกว่า 3 จุด ทำงานขนานกัน
ไตรมาส 1 ไตรมาส 2 ไตรมาส 3 ไตรมาส 4 รวม
0.00 บาท 0.00 บาท 0.00 บาท 0.00 บาท 0.00 บาท
รายจ่ายดำเนินงาน » ค่าใช้สอย
ดำเนินการประมวลผลข้อมูลเพื่อจัดส่งให้ธนาคาร ตามรูปแบบที่ธนาคารกำหนด เพื่อดำเนินการทำบัตรประจำตัวดิจิทัล
ไตรมาส 1 ไตรมาส 2 ไตรมาส 3 ไตรมาส 4 รวม
0.00 บาท 0.00 บาท 0.00 บาท 0.00 บาท 0.00 บาท
รวมจำนวนเงินทั้งหมด 0.00
ชื่อกิจกรรม :
3 Smart Gate (ติดตั้งเพิ่มเติม)

ช่วงเวลาดำเนินกิจกรรม : 01/09/2565 - 31/08/2566
รายชื่อผู้รับผิดชอบ
งบประมาณดำเนินการ
รายจ่ายดำเนินงาน » ค่าใช้สอย
จ้างเหมา ผลิตกล่องสำหรับใส่อุปกรณ์ (RFID Reader)
ไตรมาส 1 ไตรมาส 2 ไตรมาส 3 ไตรมาส 4 รวม
0.00 บาท 70,000.00 บาท 0.00 บาท 0.00 บาท 70,000.00 บาท
รายจ่ายดำเนินงาน » ค่าใช้สอย
จ้างเหมา ติดตั้ง ชุดอุปกรณ์ (ฮาร์ดแวร์) Smart Gate ของมหาวิทยาลัยแม่โจ้ ตามจุดที่มหาวิทยาลัยฯ กำหนด (สายไฟ220v สายแลน)
ไตรมาส 1 ไตรมาส 2 ไตรมาส 3 ไตรมาส 4 รวม
0.00 บาท 0.00 บาท 300,000.00 บาท 0.00 บาท 300,000.00 บาท
รายจ่ายดำเนินงาน » ค่าใช้สอย
ติดตั้งชุดอุปกรณ์(กลอนประตูอิเล็กทรอนิกส์ กล่องPower Supply กล่องRFID ปุ่มExit เดินสายDataต่างๆ)และแผงวงจร(PCBA) , Config , Tunning , Testing , Monitor ,Control , MA
ไตรมาส 1 ไตรมาส 2 ไตรมาส 3 ไตรมาส 4 รวม
0.00 บาท 0.00 บาท 0.00 บาท 0.00 บาท 0.00 บาท
รายจ่ายดำเนินงาน » ค่าใช้สอย
จ้างเหมาผลิต PCBA for SMG
ไตรมาส 1 ไตรมาส 2 ไตรมาส 3 ไตรมาส 4 รวม
0.00 บาท 0.00 บาท 350,000.00 บาท 0.00 บาท 350,000.00 บาท
รายจ่ายดำเนินงาน » ค่าวัสดุ
จัดซื้อวัสดุ/ครุภัณฑ์ กลอนประตูอิเล็กทรอนิกส์
ไตรมาส 1 ไตรมาส 2 ไตรมาส 3 ไตรมาส 4 รวม
0.00 บาท 0.00 บาท 428,750.00 บาท 0.00 บาท 428,750.00 บาท
รายจ่ายดำเนินงาน » ค่าวัสดุ
จัดซื้อวัสดุ/ครุภัณฑ์ สำหรับรองรับการเสียบไฟจากแหล่งไฟภายนอก
ไตรมาส 1 ไตรมาส 2 ไตรมาส 3 ไตรมาส 4 รวม
0.00 บาท 75,000.00 บาท 0.00 บาท 0.00 บาท 75,000.00 บาท
รายจ่ายดำเนินงาน » ค่าวัสดุ
จัดซื้อวัสดุ/ครุภัณฑ์เพื่อการพัฒนาฮาร์ดแวร์ Smart Gate (RPi)
ไตรมาส 1 ไตรมาส 2 ไตรมาส 3 ไตรมาส 4 รวม
0.00 บาท 350,000.00 บาท 0.00 บาท 0.00 บาท 350,000.00 บาท
รายจ่ายดำเนินงาน » ค่าวัสดุ
จัดซื้อวัสดุ/ครุภัณฑ์เพื่อการพัฒนาฮาร์ดแวร์ Smart Gate (PN532 V4)
ไตรมาส 1 ไตรมาส 2 ไตรมาส 3 ไตรมาส 4 รวม
0.00 บาท 140,000.00 บาท 0.00 บาท 0.00 บาท 140,000.00 บาท
รวมจำนวนเงินทั้งหมด 1713750.00
ชื่อกิจกรรม :
4. ระบบบริหารจัดการข้อมูลรถเข้า-ออกมหาวิทยาลัย (งานต่อเนื่อง + พัฒนาต่อยอด)

ช่วงเวลาดำเนินกิจกรรม : 01/09/2565 - 31/08/2566
รายชื่อผู้รับผิดชอบ
งบประมาณดำเนินการ
รายจ่ายดำเนินงาน » ค่าใช้สอย
จ้างเหมาผลิตแผ่นพลาสติกสุญญากาศและสติ๊กเกอร์สำหรับติด RFID Tag
ไตรมาส 1 ไตรมาส 2 ไตรมาส 3 ไตรมาส 4 รวม
0.00 บาท 0.00 บาท 25,000.00 บาท 0.00 บาท 25,000.00 บาท
รายจ่ายดำเนินงาน » ค่าใช้สอย
จ้างเหมาพัฒนาซอฟต์แวร์เพื่อดึงข้อมูลเลขทะเบียนรถจากกล้องอ่านป้ายทะเบียนที่ติดตั้ง ณ ทางเข้า/ออก ทั้ง 5 ประตูของมหาวิทยาลัยแม่โจ้-เชียงใหม่
ไตรมาส 1 ไตรมาส 2 ไตรมาส 3 ไตรมาส 4 รวม
0.00 บาท 450,000.00 บาท 0.00 บาท 0.00 บาท 450,000.00 บาท
รายจ่ายดำเนินงาน » ค่าวัสดุ
จัดซื้อ RFID Tag แบบ UHF สำหรับรถยนต์ของมหาวิทยาลัย ผู้บริหารและบุคลากรเพื่อให้สามารถใช้งานร่วมกับระบบไม้คานกั้น
ไตรมาส 1 ไตรมาส 2 ไตรมาส 3 ไตรมาส 4 รวม
0.00 บาท 0.00 บาท 150,000.00 บาท 0.00 บาท 150,000.00 บาท
รวมจำนวนเงินทั้งหมด 625000.00
ชื่อกิจกรรม :
5. ระบบ MJU Payment Gateway

ช่วงเวลาดำเนินกิจกรรม : 01/09/2565 - 31/08/2566
รายชื่อผู้รับผิดชอบ
งบประมาณดำเนินการ
รายจ่ายดำเนินงาน » ค่าใช้สอย
จ้างเหมาพัฒนาซอฟต์แวร์ บริหารจัดการ MJU Payment Gateway ของมหาวิทยาลัยแม่โจ้ (ส่วนของ Web Application) โดยมีความสามารถรองรับการชำระเงินผ่านช่องทาง Responsed QR Code เพื่อให้ทุกระบบสารสนเทศของมหาวิทยาลัยสามารถรับชำระเงินและทราบข้อมูลการโอนเงินแบบ Real Time รองรับการออกใบเสร็จออนไลน์ + Digital Signature + TimeStamp และการ Export file ตามรูปแบบที่มหาวิทยาลัยกำหนด สื่อสารกันผ่านโปรโตคอลการสื่อสารที่มหาวิทยาลัยฯ กำหนด และเชื่อมโยง
ไตรมาส 1 ไตรมาส 2 ไตรมาส 3 ไตรมาส 4 รวม
0.00 บาท 0.00 บาท 250,000.00 บาท 0.00 บาท 250,000.00 บาท
รายจ่ายดำเนินงาน » ค่าใช้สอย
อบรมการใช้งานระบบ
ไตรมาส 1 ไตรมาส 2 ไตรมาส 3 ไตรมาส 4 รวม
0.00 บาท 0.00 บาท 0.00 บาท 2,700.00 บาท 2,700.00 บาท
รวมจำนวนเงินทั้งหมด 252700.00
ชื่อกิจกรรม :
6. ระบบ MJU Face Authentication

ช่วงเวลาดำเนินกิจกรรม : 01/09/2565 - 31/08/2566
รายชื่อผู้รับผิดชอบ
งบประมาณดำเนินการ
รายจ่ายดำเนินงาน » ค่าใช้สอย
จ้างเหมาพัฒนาซอฟต์แวร์ จองห้องประชุม/ห้องเรียนส่วนกลาง ของมหาวิทยาลัยแม่โจ้ (ส่วนของ Web Application) โดยมีความสามารถในการจองใช้งานห้องฯล่วงหน้าผ่านทางออนไลน์ เมื่อได้รับการยืนยันการจอง ผู้จองจะมีสิทธิ์ในการสแกนด้วยบัตรดิจิทัลของตนเองเพื่อเข้าใช้ห้องฯผ่านระบบ Smart Gate โดยผ่านโปรโตคอลการสื่อสารที่มหาวิทยาลัยฯ กำหนด และเชื่อมโยงข้อมูลกับ ฐานข้อมูลของ MJU Data Center ผ่าน API ที่กำหนด และมีการเชื่อมระบบกับ MJU Mobile App ด้วย ทำงานร่วมกับ Payment Gateway เพื่อชำระค่าใช้งานห้อง สำหรับบุคลากรภายนอก
ไตรมาส 1 ไตรมาส 2 ไตรมาส 3 ไตรมาส 4 รวม
0.00 บาท 0.00 บาท 180,000.00 บาท 0.00 บาท 180,000.00 บาท
รวมจำนวนเงินทั้งหมด 180000.00
ชื่อกิจกรรม :
7. ระบบจองห้องประชุม/ห้องเรียนส่วนกลาง ทำงานร่วมกับระบบ SMG

ช่วงเวลาดำเนินกิจกรรม : 01/09/2565 - 31/08/2566
รายชื่อผู้รับผิดชอบ
งบประมาณดำเนินการ
รายจ่ายดำเนินงาน » ค่าใช้สอย
จ้างเหมาพัฒนาซอฟต์แวร์ จองห้องประชุม/ห้องเรียนส่วนกลาง ของมหาวิทยาลัยแม่โจ้ (ส่วนของ Web Application) โดยมีความสามารถในการจองใช้งานห้องฯล่วงหน้าผ่านทางออนไลน์ เมื่อได้รับการยืนยันการจอง ผู้จองจะมีสิทธิ์ในการสแกนด้วยบัตรดิจิทัลของตนเองเพื่อเข้าใช้ห้องฯผ่านระบบ Smart Gate โดยผ่านโปรโตคอลการสื่อสารที่มหาวิทยาลัยฯ กำหนด และเชื่อมโยงข้อมูลกับ ฐานข้อมูลของ MJU Data Center ผ่าน API ที่กำหนด และมีการเชื่อมระบบกับ MJU Mobile App ด้วย ทำงานร่วมกับ Payment Gateway เพื่อชำระค่าใช้งานห้อง สำหรับบุคลากรภายนอก
ไตรมาส 1 ไตรมาส 2 ไตรมาส 3 ไตรมาส 4 รวม
0.00 บาท 0.00 บาท 150,000.00 บาท 0.00 บาท 150,000.00 บาท
รวมจำนวนเงินทั้งหมด 150000.00
ชื่อกิจกรรม :
8. ระบบรายงานเวลาทำงานของบุคลากร

ช่วงเวลาดำเนินกิจกรรม : 01/09/2565 - 31/08/2566
รายชื่อผู้รับผิดชอบ
งบประมาณดำเนินการ
รายจ่ายดำเนินงาน » ค่าใช้สอย
จ้างเหมาพัฒนาซอฟต์แวร์ ระบบรายงานเวลาทำงานของบุคลากร ของมหาวิทยาลัยแม่โจ้ (ส่วนของ Web Application) โดยมีความสามารถในการรายงานเวลาเข้า/ออกงาน โดยผ่านการใช้งานระบบ Smart Gate / ระบบไม้คานกั้นและกล้องอ่านป้ายทะเบียนรถฯ ณ ประตูทางเข้าของมหาวิทยาลัยทั้ง 10 ทางเข้า/ออก โดยผ่านโปรโตคอลการสื่อสารที่มหาวิทยาลัยฯ กำหนด และเชื่อมโยงข้อมูลกับ ฐานข้อมูลของ MJU Data Center ผ่าน API ที่กำหนด และมีการเชื่อมระบบกับ MJU Mobile App ด้วย [สามารถประยุกต์ใช้เป็น Timeline ในการใกล้ชิดกับผู้ป่วยโควิด19 ได้]
ไตรมาส 1 ไตรมาส 2 ไตรมาส 3 ไตรมาส 4 รวม
0.00 บาท 0.00 บาท 150,000.00 บาท 0.00 บาท 150,000.00 บาท
รวมจำนวนเงินทั้งหมด 150000.00
ชื่อกิจกรรม :
9.ระบบ MJU LINE Notification

ช่วงเวลาดำเนินกิจกรรม : 01/09/2565 - 31/08/2566
รายชื่อผู้รับผิดชอบ
งบประมาณดำเนินการ
รายจ่ายดำเนินงาน » ค่าใช้สอย
จ้างเหมาพัฒนาซอฟต์แวร์ ระบบ MJU LINE Notification ของมหาวิทยาลัยแม่โจ้ (ส่วนของ Web Application) โดยมีความสามารถในการแจ้งเตือนข้อความของบริการต่างๆ ผ่านทาง LINE Application เพื่อประยุกต์ใช้งานในด้านต่างๆ โดยสามารถทำงานร่วมกับระบบสารสนเทศของมหาวิทยาลัย เช่น แจ้งเตือนเมื่อมีการสแกนเข้าประตู Smart Gate, รับ OTP เพื่อเข้าใช้งานบางบริการ, แจ้งข่าวสารต่างๆ, แจ้งค่าฝุ่น PM2.5 ในห้องหรือบริเวณที่ผู้ใช้อยู่, แจ้งเตือนให้ออกจากห้อง/ตึกในกรณีมีเหตุขัดข้องต่างๆ เป็นต้น โดยระบบจะทำงานโดยอัตโนมัติร่วมกับอุปกรณ์เซ็นเซอร์และซอฟต์แวร์ต่างๆที่ผูกกับระบบแจ้งเตือน โดยทั้งนี้ผู้ใช้งานสามารถเลือกรับข้อความจากแต่ละบริการ/ระบบสารสนเทศได้ โดยผ่านโปรโตคอลการสื่อสารที่มหาวิทยาลัยฯ กำหนด และเชื่อมโยงข้อมูลกับ ฐานข้อมูลของ MJU Data Center ผ่าน API ที่กำหนด และมีการเชื่อมระบบกับ MJU Mobile App ด้วย
ไตรมาส 1 ไตรมาส 2 ไตรมาส 3 ไตรมาส 4 รวม
0.00 บาท 0.00 บาท 120,000.00 บาท 0.00 บาท 120,000.00 บาท
รวมจำนวนเงินทั้งหมด 120000.00
ชื่อกิจกรรม :
10. ค่าดูแลรักษาวัสดุ/ครุภัณฑ์ในโครงการ/ค่าเช่า Cloud Server/ค่าเดินทางไปติดตั้งอุปกรณ์ให้วิทยาเขตแพร่และชุมพรหรือตามที่ได้รับมอบหมายจากมหาวิทยาลัย

ช่วงเวลาดำเนินกิจกรรม : 01/09/2565 - 31/08/2566
รายชื่อผู้รับผิดชอบ
งบประมาณดำเนินการ
รายจ่ายดำเนินงาน » ค่าใช้สอย
ค่าเช่า Cloud Server
ไตรมาส 1 ไตรมาส 2 ไตรมาส 3 ไตรมาส 4 รวม
0.00 บาท 0.00 บาท 0.00 บาท 90,000.00 บาท 90,000.00 บาท
รายจ่ายดำเนินงาน » ค่าวัสดุ
ค่าM/A วัสดุและครุภัณฑ์ในโครงการ (อาทิ เปลี่ยนแบตสำรองไฟSMG, วัสดุสำนักงาน อุปกรณ์คอมพิวเตอร์ ไฟฟ้าและอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ต่างๆในโครงการฯ, Rasberry Pi, Memory, Adapter, ล้างแอร์, เปลี่ยนแบตUPS, น้ำยาล้างจอProjector, หมึกปริ้นเตอร์, กระดาษ, ปากกา, สติ๊กเกอร์, แผ่นพลาสติกสูญญากาศ, ค่าเช่า Cloud Server, BlueIris , เซ็นเซอร์ไม้คานกั้น ฯลฯ) รวมถึงค่าเดินทาง-ค่าที่พัก-ค่าเบี้ยเลี้ยง สำหรับไปติดตั้งอุปกรณ์และเก็บข้อมูลที่วิทยาเขตแพร่และชุมพร
ไตรมาส 1 ไตรมาส 2 ไตรมาส 3 ไตรมาส 4 รวม
0.00 บาท 0.00 บาท 0.00 บาท 250,000.00 บาท 250,000.00 บาท
รวมจำนวนเงินทั้งหมด 340000.00
ชื่อกิจกรรม :
11. การบริหารจัดการระบบให้บริการดิจิทัล 14 ระบบ

ช่วงเวลาดำเนินกิจกรรม : 01/09/2565 - 31/08/2566
รายชื่อผู้รับผิดชอบ
งบประมาณดำเนินการ
รายจ่ายดำเนินงาน » ค่าใช้สอย
1. การบริหารจัดการระบบ Smart Gate (Hardware + Software)
2. การบริหารจัดการระบบ Smart Urinal Flusher (Hardware + Software)
3. การบริหารจัดการระบบ IP CAM (Hardware + Software)
4. -การบริหารจัดการระบบ ไม้คานกั้นรถ (Hardware + Software)
5. การบริหารจัดการระบบ R-U-OK (Hardware + Software)
6. การบริหารจัดการระบบ บริหารจัดการบัตรผ่านฯ+ป้ายทะเบียนรถ (Hardware + Software)
7. การบริหารจัดการระบบ Check Point เช็กชื่อระยะไกล/ใกล้ (Hardware + Software)
8. การดูแลรักษา USB RFID Reader (Hardware + Software)
9. การบริหารจัดการระบบ MJU Mobile App (Software)
10. การบริหารจัดการระบบ บัตรนักศึกษาดิจิทัลและบัตรบุคลากรดิจิทัล (Software)
11. การบริหารจัดการระบบ บริหารจัดการและซิงค์ข้อมูลนักศึกษาและบุคลากร (Software)
12. การบริหารจัดการระบบ บริหารจัดการ MJU Payment Gateway (Software)
ไตรมาส 1 ไตรมาส 2 ไตรมาส 3 ไตรมาส 4 รวม
0.00 บาท 0.00 บาท 0.00 บาท 0.00 บาท 0.00 บาท
รวมจำนวนเงินทั้งหมด 0.00
ชื่อกิจกรรม :
12. การจ้างทีมงานผู้รับผิดชอบกิจกรรม

ช่วงเวลาดำเนินกิจกรรม : 01/09/2565 - 31/08/2566
รายชื่อผู้รับผิดชอบ
งบประมาณดำเนินการ
รายจ่ายดำเนินงาน » ค่าใช้สอย
พนักงานโครงการฯ : ตำแหน่ง นักพัฒนานวัตกรรม
2 ตำแหน่ง อัตราจ้าง ตำแหน่งละ 22,900 บาท/เดือน จำนวน 9 เดือน
ไตรมาส 1 ไตรมาส 2 ไตรมาส 3 ไตรมาส 4 รวม
103,050.00 บาท 103,050.00 บาท 103,050.00 บาท 103,050.00 บาท 412,200.00 บาท
รายจ่ายดำเนินงาน » ค่าใช้สอย
พนักงานโครงการฯ ตำแหน่ง นักวิเคราะห์ ออกแบบ ฐานข้อมูล 1 ตำแหน่ง เพื่อดำเนินการวิเคราะห์ ออกแบบการเชื่อมต่อข้อมูลผ่าน API ระหว่างซอฟต์แวร์ในโครงการ MJU Digital Services และ MJU Data Center อัตราจ้าง ตำแหน่งละ 22,900 บาท/เดือน จำนวน 9 เดือน
ไตรมาส 1 ไตรมาส 2 ไตรมาส 3 ไตรมาส 4 รวม
51,525.00 บาท 51,525.00 บาท 51,525.00 บาท 51,525.00 บาท 206,100.00 บาท
รายจ่ายดำเนินงาน » ค่าใช้สอย
พนักงานโครงการฯ : ตำแหน่ง สนับสนุนงานด้านเทคนิค 1 ตำแหน่ง เพื่องานติดต่อประสานงานเชิงเทคนิค ทั้งระหว่างหน่วยงานต่างๆ ของมหาวิทยาลัยฯ และ หน่วยงานภายนอกที่ดำเนินการร่วมกับมหาวิทยาลัยฯ และรับแจ้งเรื่องปัญหาการใช้งานระบบ อัตราจ้าง ตำแหน่งละ 19,900 บาท/เดือน จำนวน 9 เดือน
ไตรมาส 1 ไตรมาส 2 ไตรมาส 3 ไตรมาส 4 รวม
44,775.00 บาท 44,775.00 บาท 44,775.00 บาท 44,775.00 บาท 179,100.00 บาท
รายจ่ายดำเนินงาน » ค่าใช้สอย
พนักงานโครงการฯ : ตำแหน่ง Infographic 1 ตำแหน่ง เพื่องานออกแบบหน้าต่างของซอฟต์แวร์ต่างๆ ในโครงการ ออกแบบงานประชาสัมพันธ์ ออกแบบกล่องสำหรับบรรจุอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ ออกแบบ Infographic ออกแบบกราฟิกส์สำหรับติดบัตร/ติดรถยนต์/ติดรถเครื่อง ใส่ในเว็บไซต์ โลโก้ต่างๆ และดูแลเว็บของโครงการฯ อัตราจ้าง ตำแหน่งละ 19,900 บาท/เดือน จำนวน 9 เดือน
ไตรมาส 1 ไตรมาส 2 ไตรมาส 3 ไตรมาส 4 รวม
44,775.00 บาท 44,775.00 บาท 44,775.00 บาท 44,775.00 บาท 179,100.00 บาท
รวมจำนวนเงินทั้งหมด 976500.00
 
ตอนที่ 13 ปัญหาและอุปสรรค
ไม่มีข้อมูล
ตอนที่ 14 แนวทางการแก้ไขปัญหาและอุปสรรค
ไม่มีข้อมูล
ตอนที่ 15 เอกสารประกอบ
ไม่มีข้อมูล
ตอนที่ 16 การบูรณาการ
การเรียนการสอน
ไม่มีข้อมูล
งานทำนุบำรุงศิลปวัฒนธรรม
ไม่มีข้อมูล
งานวิจัย
ไม่มีข้อมูล
อื่นๆ
ไม่มีข้อมูล