18578 : โครงการจัดทำของที่ระลึกอัตลักษณ์สถาปัตย์แม่โจ้ (Creative MJU Tect's Souvenirs) (65-5.1.1)
ประเภทแผนโครงการ: ในแผนปฏิบัติการประจำปี 2565
น.ส.รุ้งทอง เขื่อนขัน (ผู้เพิ่มข้อมูล)
วันที่ปรับปรุงข้อมูล : 24/7/2565 11:13:43
ส่วนที่ 1 ข้อมูลทั่วไป
รูปแบบโครงการ
โครงการภายใน
ประเภทโครงการ
โครงการบริการวิชาการในลักษณะโครงการ (Project base) เพื่อบูรณาการเชิงยุทธศาสตร์
ช่วงเวลาที่ทำโครงการ
01/08/2565  ถึง  30/09/2565
แผนงาน
กลุ่มเป้าหมาย
จำนวนกลุ่มเป้าหมาย  50  คน
รายละเอียด  ผู้บริหาร คณาจารย์ และบุคลากรของคณะ
รูปแบบกิจกรรม
ตอนที่ 2 งบประมาณ
ประเภททุนสนับสนุนหมวดค่าใช้จ่ายคำอธิบายปีงบประมาณจำนวนเงิน(บาท)
งบประมาณแผ่นดิน คณะสถาปัตยกรรมศาสตร์และการออกแบบสิ่งแวดล้อม หมวดรายจ่าย » งบอุดหนุน เงินกันไว้เบิกเหลื่อมปี เงินบประมาณ
แผนงานพื้นฐาน
แผนงานรอง : แผนงานพื้นฐานด้านการพัฒนาและเสริมสร้างศักยภาพทรัพยากรมนุษย์
ผลผลิต : ผลงานการให้บริการวิชาการ
กิจกรรมส่งเสริมและสนับสนุนนโยบายด้านการศึกษา
แผนงานบริการวิชาการแก่สังคม
งานบริการวิชาการแก่ชุมชน
กองทุนบริการวิชาการ
งบเงินอุดหนุน
เงินอุดหนุนทั่วไป
โครงการ 1 คณะ 1 ผลิตภัณฑ์
2565 100,000.00
รวมทั้งหมด0.00
ตอนที่ 3 ผู้รับผิดชอบโครงการ
รายชื่อผู้รับผิดชอบสถานะ
นาย ธวัชชัย  มานิตย์
ตอนที่ 4 ที่ปรึกษาโครงการ
ไม่มีข้อมูล
ตอนที่ 5 หน่วยงานที่รับผิดชอบโครงการ
รายชื่อหน่วยงานสถานะ
คณะสถาปัตยกรรมศาสตร์และการออกแบบสิ่งแวดล้อม
ตอนที่ 6 นโยบายมหาวิทยาลัย
นโยบาย
ด้านบริหารจัดการ
ตอนที่ 7 สอดคล้องกับประเด็นยุทธศาสตร์มหาวิทยาลัย
ประเด็นยุทธศาสตร์
[ 2565 ] ประเด็นยุทธศาสตร์ ุ65-69 MJU 5 การเพิ่มรายได้ลดรายจ่าย (Income)
เป้าประสงค์ 65-69 MJU 5.1 มีความมั่นคงทางการเงินและเติบโตอย่างยั่งยืน
ตัวชี้วัด 65-69 MJU 5.2 จำนวนงบประมาณเงินรายได้
กลยุทธ์ ุ65-69 MJU 5.1.4 เพิ่มรายได้ให้กับหน่วยงานต่าง ๆ ภายในมหาวิทยาลัยแม่โจ้ โดยการเอื้อหรือส่งเสริมให้มีการใช้องค์ความรู้ของคณาจารย์และบุคลากรหน่วยงานในการสร้างรายได้ให้กับหน่วยงานนั้น ๆ
ตอนที่ 8 สอดคล้องกับประเด็นยุทธศาสตร์หน่วยงาน
ประเด็นยุทธศาสตร์
[2565] ประเด็นยุทธศาสตร์ 5(64-68)-FAED การเพิ่มรายได้ลดรายจ่าย (Income)
เป้าประสงค์ 5.1 (64-68)-FAED การบริหารงบประมาณที่มีอยู่อย่างจำกัด ให้เกิดประสิทธิภาพ และประสิทธิผลสูงสุด
ตัวชี้วัด 5.2FAED65 จำนวนงบประมาณเงินรายได้
กลยุทธ์ FAED-5.1.2(64-68) ผลักดันการแสวงหารายได้เพิ่มเติม นอกเหนือจากรายได้หลัก เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการบริหารจัดการที่ครอบคลุมทุกด้าน และเพื่อให้เกิดประโยชน์แก่คณะสูงสุด
ตอนที่ 9 หลักการและเหตุผล

ปัจจุบันสภาพตลาดมีการแข่งขันสูงและความก้าวหน้าของเทคโนโลยีเป็นไปอย่างรวดเร็วทำให้มีผลิตภัณฑ์ใหม่ในตลาดจำนวนมาก ส่งผลให้วงจรชีวิตของผลิตภัณฑ์สั้นลง ผลิตภัณฑ์ใหม่ที่จะอยู่รอดได้ในตลาด จึงต้องเป็นผลิตภัณฑ์ที่มี "ความใหม่" ที่แตกต่างและเป็นสาระสำคัญของผลิตภัณฑ์ที่สอดคล้องตรงกับลักษณะความต้องการของผู้บริโภค ดังนั้นเพื่อช่วยพัฒนาผลิตภัณฑ์ในแบบสมัยใหม่มากขึ้น ควรเริ่มพัฒนาจากการสร้างแรงบันดาลใจ และความมุ่งมั่นตั้งใจของหน่วยงานเอง รวมทั้งเน้นด้านการสร้างเครือข่าย ในด้านการบริหารจัดการต้องมีการพัฒนาฝีมือแรงงาน รวมถึงทักษะทั้งการให้ความรู้ด้านต่างๆ ของหน่วยงาน ส่วนด้านการตลาด ควรสร้างนวัตกรรมผลิตภัณฑ์ใหม่ที่สร้างคุณค่าให้กับผู้บริโภค พัฒนารูปแบบของบรรจุภัณฑ์พัฒนาผลิตภัณฑ์ให้ได้รับการรับรองมาตรฐาน พร้อมทั้งหากลุ่มตลาดเป้าหมายและ ช่องทางการตลาดในการกระจายสินค้าให้ครอบคลุมกลุ่มเป้าหมายในต้นทุนที่ต่ำที่สุด ในการนี้ คณะสถาปัตยกรรมศาสตร์และการออกแบบวางแผนสิ่งแวดล้อม มหาวิทยาลัยแม่โจ้ เป็นหน่วยงานด้านการศึกษาที่มีภารกิจการบริการวิชาการแก่สังคม นอกเหนือจากภารกิจหลักด้านการเรียนการสอน และการวิจัยทางด้านสถาปัตยกรรม ภูมิสถาปัตยกรรม ภูมิทัศน์ และการออกแบบและวางแผนสิ่งแวดล้อม ในการดำเนินงานนั้น คณะได้ดำเนินกิจกรรมตามโครงการพลิกโฉมมหาวิทยาลัยแม่โจ้ (1 คณะ 1 ผลิตภัณฑ์) โดยมีแนวทางการดำเนินงานในเชิงบูรณาการด้านการเรียนการสอนกับการบริการวิชาการให้เห็นผลอย่างเป็นรูปธรรม ต่อไป

ตอนที่ 10 วัตถุประสงค์
วัตุประสงค์
เพื่อออกแบบผลิตภัณฑ์ในแบบสมัยใหม่มากขึ้น รวมถึงการใส่ความคิดสร้างสรรค์ในของที่ระลึกสะท้อนอัตลักษณ์ของหน่วยงาน
เพื่อส่งเสริมการเรียนรู้และพัฒนาทักษะที่จำเป็นสำหรับอนาคตแก่นักศึกษาสู่การเป็นผู้ประกอบการรุ่นใหม่
เพื่อขับเคลื่อนยุทธศาสตร์การพัฒนามหาวิทยาลัยแม่โจ้
เพื่อเพิ่มรายได้ลดรายจ่ายให้มีความมั่นคงทางการเงินและเติบโตอย่างยั่งยืน
ตอนที่ 11 ผลผลิตของโครงการและตัวชี้วัด
ผลผลิต : ผลการจัดทำของที่ระลึกอัตลักษณ์สถาปัตย์แม่โจ้ (Creative MJU Tect's Souvenirs)
KPI 1 : จำนวนผลิตภัณฑ์ของที่ระลึกอัตลักษณ์แม่โจ้ที่ผลิต (1 คณะ 1 ผลิตภัณฑ์)
ประเภท : เชิงปริมาณ
ค่าเป้าหมายของตัวชี้วัด
ไตรมาส 1 ไตรมาส 2 ไตรมาส 3 ไตรมาส 4 หน่วยนับ การคำนวณ ผลลัพธ์
200 ชิ้น 200
 
ตอนที่ 12 ผลผลิตของโครงการและค่าใช้จ่าย
ผลผลิต : ผลการจัดทำของที่ระลึกอัตลักษณ์สถาปัตย์แม่โจ้ (Creative MJU Tect's Souvenirs)
ชื่อกิจกรรม :
กิจกรรมการผลิตของที่ระลึกอัตลักษณ์สถาปัตย์แม่โจ้ (Creative MJU Tect's Souvenirs)

ช่วงเวลาดำเนินกิจกรรม : 01/08/2565 - 30/09/2565
รายชื่อผู้รับผิดชอบ
ผู้ช่วยศาสตราจารย์พันธ์ศักดิ์  ภักดี (ผู้รับผิดชอบหลัก)
นายธวัชชัย  มานิตย์ (ผู้รับผิดชอบหลัก)
งบประมาณดำเนินการ
รายจ่ายดำเนินงาน » ค่าใช้สอย
ค่าจ้างเหมาบริการอื่น ๆ
ไตรมาส 1 ไตรมาส 2 ไตรมาส 3 ไตรมาส 4 รวม
0.00 บาท 0.00 บาท 0.00 บาท 50,000.00 บาท 50,000.00 บาท
รายจ่ายดำเนินงาน » ค่าวัสดุ
ค่าวัสดุ
ไตรมาส 1 ไตรมาส 2 ไตรมาส 3 ไตรมาส 4 รวม
0.00 บาท 0.00 บาท 0.00 บาท 50,000.00 บาท 50,000.00 บาท
รวมจำนวนเงินทั้งหมด 100000.00
 
ตอนที่ 13 ปัญหาและอุปสรรค
ปัญหาและอุปสรรค
-ไม่มี-
ตอนที่ 14 แนวทางการแก้ไขปัญหาและอุปสรรค
แนวทางการแก้ปัญหาและอุปสรรค
-ไม่มี-
ตอนที่ 15 เอกสารประกอบ
ตอนที่ 16 การบูรณาการ
การเรียนการสอน
ไม่มีข้อมูล
งานทำนุบำรุงศิลปวัฒนธรรม
ไม่มีข้อมูล
งานวิจัย
ไม่มีข้อมูล
อื่นๆ
ไม่มีข้อมูล