18125 : โครงการประชาสัมพันธ์คณะสถาปัตยกรรมศาสตร์และการออกแบบสิ่งแวดล้อม (65-2.8.5)
ประเภทแผนโครงการ: ในแผนปฏิบัติการประจำปี 2565
น.ส.รุ้งทอง เขื่อนขัน (ผู้เพิ่มข้อมูล)
วันที่ปรับปรุงข้อมูล : 4/6/2566 2:54:06
ส่วนที่ 1 ข้อมูลทั่วไป
รูปแบบโครงการ
โครงการภายใน
ประเภทโครงการ
โครงการตามแผนปฏิบัติการประจำปีของส่วนงาน (เบิกจ่ายจากงบประมาณเงินรายได้ของส่วนงาน หรืองบประมาณจากแหล่งอื่น)
ช่วงเวลาที่ทำโครงการ
01/02/2565  ถึง  30/09/2565
แผนงาน
กลุ่มเป้าหมาย
จำนวนกลุ่มเป้าหมาย  50  คน
รายละเอียด  นักเรียน นักศึกษา ครู อาจารย์ บุคลากร และบุคคลทั่วไป ทั้งภายในและภายนอก
รูปแบบกิจกรรม
ตอนที่ 2 งบประมาณ
ประเภททุนสนับสนุนหมวดค่าใช้จ่ายคำอธิบายปีงบประมาณจำนวนเงิน(บาท)
งบประมาณเงินรายได้ คณะสถาปัตยกรรมศาสตร์และการออกแบบสิ่งแวดล้อม หมวดรายจ่าย » งบอุดหนุน แผนงานยุทธศาสตร์
แผนงานรอง : แผนงานยุทธศาสตร์เพื่อสนับสนุนด้านการพัฒนาและเสริมสร้างศักยภาพทรัพยากรมนุษย์
ผลผลิต : ผู้สำเร็จการศึกษาด้านวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี
กิจกรรมสนับสนุนบริหารจัดการทั่วไป
แผนงานบริหารมหาวิทยาลัย
งานบริหารทั่วไป
กองทุนทั่วไป
งบเงินอุดหนุน
เงินอุดหนุนทั่วไป
โครงการตามแผนปฏิบัติการมหาวิทยาลัย (มิติที่ 2)
2565 5,000.00
รวมทั้งหมด0.00
ตอนที่ 3 ผู้รับผิดชอบโครงการ
รายชื่อผู้รับผิดชอบสถานะ
นาง สาลินี  ไพรัช
ตอนที่ 4 ที่ปรึกษาโครงการ
รายชื่อที่ปรึกษา
ผู้ช่วยศาสตราจารย์ พันธ์ศักดิ์  ภักดี
ตอนที่ 5 หน่วยงานที่รับผิดชอบโครงการ
รายชื่อหน่วยงานสถานะ
คณะสถาปัตยกรรมศาสตร์และการออกแบบสิ่งแวดล้อม
ตอนที่ 6 นโยบายมหาวิทยาลัย
นโยบาย
ด้านบริหารจัดการ
ด้านวิชาการ
ตอนที่ 7 สอดคล้องกับประเด็นยุทธศาสตร์มหาวิทยาลัย
ประเด็นยุทธศาสตร์
[ 2565 ] ประเด็นยุทธศาสตร์ ุ65-69 MJU 2 การขับเคลื่อนผลการดำเนินงานตามพันธกิจหลัก (MOC)
เป้าประสงค์ 65-69 MJU 2.1 ผลิตบัณฑิตและพัฒนานักศึกษาที่มีสมรรถนะในระดับสากล
ตัวชี้วัด 65-69 MJU 2.1 จำนวนนักศึกษาใหม่ระดับปริญญาตรี
กลยุทธ์ ุ65-69 MJU 2.1.2 พัฒนาระบบการประชาสัมพันธ์หลักสูตรและการรับนักศึกษาเชิงรุก
ตอนที่ 8 สอดคล้องกับประเด็นยุทธศาสตร์หน่วยงาน
ประเด็นยุทธศาสตร์
[2565] ประเด็นยุทธศาสตร์ 2(64-68)-FAED การขับเคลื่อนผลการดำเนินงานตามพันธกิจหลัก (MOC)
เป้าประสงค์ 2.1(64-68)-FAED การเพิ่มจำนวนนักศึกษาในทุกระดับของคณะ
ตัวชี้วัด 2.1FAED65 จำนวนนักศึกษาใหม่ระดับปริญญาตรี
กลยุทธ์ FAED-2.1.1(64-68) ขับเคลื่อนโครงการผ่านงานประชาสัมพันธ์ประจำคณะ ในด้านแผนการกระตุ้นยอด TCAS 65 และการประชาสัมพันธ์คณะผ่านการขับเคลื่อนแผนเชิงรุกของแต่ละหลักสูตรตามแผนการรับนักศึกษาประจำปีของคณะ
ตอนที่ 9 หลักการและเหตุผล

คณะสถาปัตยกรรมศาสตร์และการออกแบบสิ่งแวดล้อม ได้จัดการเรียนการสอนและเปิดรับนักศึกษาในระดับปริญญาตรี จำนวน 3 หลักสูตร ได้แก่ หลักสูตร 4 ปี สาขาวิชาเทคโนโลยีภูมิทัศน์ และหลักสูตร 5 ปี ได้แก่ 1. สาขาวิชาภูมิสถาปัตยกรรม 2. สาขาวิชาสถาปัตยกรรม และหลักสูตรในระดับบัณฑิตศึกษา จำนวน 2 หลักสูตร ได้แก่ 1. สาขาวิชาการออกแบบและวางแผนสิ่งแวดล้อม 2. สาขาวิชาการวางผังเมืองและสภาพแวดล้อม โดยได้กำหนดทิศทางในการดำเนินงานของคณะตามปรัชญา "มุ่งมั่นพัฒนาบัณฑิตสู่ความเป็นนักออกแบบที่ดี อุดมด้วยปัญญา อดทน สู้งาน มีคุณธรรม และจริยธรรม เพื่อความเจริญ รุ่งเรืองวัฒนาของสังคมไทยที่มีการเกษตรเป็นฐานราก ที่ตระหนักภูมิสังคม" และวิสัยทัศน์ “เป็นหนึ่งในผู้นำด้านการออกแบบสิ่งแวดล้อมที่ดีในระดับนานาชาติ” โดยมีพันธกิจ 5 ด้านประกอบด้วย 1. ผลิตบัณฑิตและพัฒนานักศึกษาด้านการออกแบบสิ่งแวดล้อม เป็นที่ยอมรับในวงวิชาการและวิชาชีพ 2. มุ่งเน้นผลงานการวิจัย งานสร้างสรรค์ เพื่อพัฒนาสังคมและสิ่งแวดล้อมอย่างยั่งยืน 3. มุ่งเน้นผลงานการบริการวิชาการ เพื่อพัฒนาสังคมและสิ่งแวดล้อมอย่างยั่งยืน 4. ส่งเสริมการทำนุบำรุงศิลปวัฒนธรรม และการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมอย่างยั่งยืน 5. การบริหารจัดการพันธกิจทุกด้าน นำไปสู่การพัฒนาอย่างยั่งยืนขององค์กร ในสภาวการณ์ปัจจุบัน ที่เป็นสังคมแห่งการแข่งขันเพื่อยกระดับในเชิงคุณภาพอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ โดยเฉพาะด้านการศึกษาในระดับอุดมศึกษา คณะสถาปัตยกรรมศาสตร์และการออกแบบสิ่งแวดล้อม มหาวิทยาลัยแม่โจ้ ซึ่งเป็นสถาบันอุดมศึกษาจึงมีความจำเป็นอย่างยิ่ง ที่จะต้องรักษาคุณค่าและก้าวขึ้นไปเพื่อยกระดับและได้รับการยอมรับให้เป็นมหาวิทยาลัยชั้นนำ แต่การจะได้รับการยอมรับเช่นนั้น เราไม่อาจปฏิเสธได้เลยว่า เครื่องมือสำคัญที่จะขับเคลื่อนการเป็นมหาวิทยาลัยชั้นนำนั้นคือ "การประชาสัมพันธ์" เพื่อเสริมสร้างภาพลักษณ์ โดยเฉพาะการประชาสัมพันธ์ในเชิงรุก ซึ่งผู้บริหารคณะได้กำหนดให้เป็นนโยบายสำคัญที่จะต้องขับเคลื่อนให้บรรลุตามเป้าหมายที่ตั้งไว้ร่วมกัน โดยมีแผนด้านการประชาสัมพันธ์เป็นตัวกำหนดทิศทางแห่งความสำเร็จ ดังนั้น จึงจำเป็นที่จะต้องจัดทำสื่อประชาสัมพันธ์เพื่อสร้างการรับรู้และความเข้าใจให้กับกลุ่มเป้าหมาย รวมไปถึงผู้มีส่วนได้ส่วนเสียของคณะ

ตอนที่ 10 วัตถุประสงค์
วัตุประสงค์
1. เพื่อเป็นการประชาสัมพันธ์หลักสูตรการเรียนการสอนของคณะ ทั้งในระดับปริญญาตรีและระดับปริญญาโท
2. เพื่อเผยแพร่ผลงาน กิจกรรม และข้อมูลข่าวสารของคณะให้เป็นที่รู้จักอย่างแพร่หลาย
3. เพื่อเป็นการสร้างเครือข่ายด้านวิชาการและวิชาชีพ
4. เพื่อสร้างการรับรู้และเข้าใจกิจกรรมการเรียนการสอนของทางคณะฯให้กับกลุ่มเป้าหมาย
ตอนที่ 11 ผลผลิตของโครงการและตัวชี้วัด
ผลผลิต : ผลการประชาสัมพันธ์คณะสถาปัตยกรรมศาสตร์และการออกแบบสิ่งแวดล้อม
KPI 1 : จำนวนของกลุ่มเป้าหมายที่เข้าถึงและได้รับข้อมูลข่าวสารการประชาสัมพันธ์ของคณะ
ประเภท : เชิงปริมาณ
ค่าเป้าหมายของตัวชี้วัด
ไตรมาส 1 ไตรมาส 2 ไตรมาส 3 ไตรมาส 4 หน่วยนับ การคำนวณ ผลลัพธ์
50 คน 50
 
ตอนที่ 12 ผลผลิตของโครงการและค่าใช้จ่าย
ผลผลิต : ผลการประชาสัมพันธ์คณะสถาปัตยกรรมศาสตร์และการออกแบบสิ่งแวดล้อม
ชื่อกิจกรรม :
กิจกรรมสร้างเครือข่ายและจัดประชาสัมพันธ์หลักสูตรคณะสถาปัตยกรรมศาสตร์และการออกแบบสิ่งแวดล้อมเผยแพร่สู่หน่วยงาน

ช่วงเวลาดำเนินกิจกรรม : 05/02/2565 - 05/02/2565
รายชื่อผู้รับผิดชอบ
อาจารย์พรทิพย์  จันทร์ราช (ผู้รับผิดชอบหลัก)
งบประมาณดำเนินการ
รายจ่ายดำเนินงาน » ค่าใช้สอย
ค่าเบี้ยเลี้ยง
ไตรมาส 1 ไตรมาส 2 ไตรมาส 3 ไตรมาส 4 รวม
0.00 บาท 1,200.00 บาท 0.00 บาท 0.00 บาท 1,200.00 บาท
รายจ่ายดำเนินงาน » ค่าใช้สอย
ค่าที่พัก
ไตรมาส 1 ไตรมาส 2 ไตรมาส 3 ไตรมาส 4 รวม
0.00 บาท 800.00 บาท 0.00 บาท 0.00 บาท 800.00 บาท
รวมจำนวนเงินทั้งหมด 2000.00
ชื่อกิจกรรม :
โครงการจัดทำสื่อประชาสัมพันธ์ เพื่อการรับนักศึกษาใหม่

ช่วงเวลาดำเนินกิจกรรม : 01/02/2565 - 30/09/2565
รายชื่อผู้รับผิดชอบ
ผู้ช่วยศาสตราจารย์พันธ์ศักดิ์  ภักดี (ผู้รับผิดชอบหลัก)
งบประมาณดำเนินการ
รายจ่ายดำเนินงาน » ค่าใช้สอย
ค่าจ้างเหมาบริการจัดทำสื่อประชาสัมพันธ์
ไตรมาส 1 ไตรมาส 2 ไตรมาส 3 ไตรมาส 4 รวม
0.00 บาท 2,000.00 บาท 0.00 บาท 0.00 บาท 2,000.00 บาท
รายจ่ายดำเนินงาน » ค่าวัสดุ
ค่าวัสดุ
ไตรมาส 1 ไตรมาส 2 ไตรมาส 3 ไตรมาส 4 รวม
0.00 บาท 1,000.00 บาท 0.00 บาท 0.00 บาท 1,000.00 บาท
รวมจำนวนเงินทั้งหมด 3000.00
 
ตอนที่ 13 ปัญหาและอุปสรรค
ปัญหาและอุปสรรค
-ไม่มี-
ตอนที่ 14 แนวทางการแก้ไขปัญหาและอุปสรรค
แนวทางการแก้ปัญหาและอุปสรรค
-ไม่มี-
ตอนที่ 15 เอกสารประกอบ
ไม่มีข้อมูล
ตอนที่ 16 การบูรณาการ
การเรียนการสอน
ไม่มีข้อมูล
งานทำนุบำรุงศิลปวัฒนธรรม
ไม่มีข้อมูล
งานวิจัย
ไม่มีข้อมูล
อื่นๆ
ไม่มีข้อมูล