17799 : โครงการฝึกอบรมภาษาอังกฤษเพื่อการสมัครงานและการศึกษาต่อ
ประเภทแผนโครงการ: ในแผนปฏิบัติการประจำปี 2565
อาจารย์ ดร.เกวลิน สมบูรณ์ (ผู้เพิ่มข้อมูล)
วันที่ปรับปรุงข้อมูล : 10/8/2565 10:30:44
ส่วนที่ 1 ข้อมูลทั่วไป
รูปแบบโครงการ
โครงการภายใน
ประเภทโครงการ
โครงการตามแผนปฏิบัติการประจำปีของส่วนงาน (เบิกจ่ายจากงบประมาณเงินรายได้ของส่วนงาน หรืองบประมาณจากแหล่งอื่น)
ช่วงเวลาที่ทำโครงการ
14/09/2565  ถึง  14/09/2565
แผนงาน
กลุ่มเป้าหมาย
จำนวนกลุ่มเป้าหมาย  52  คน
รายละเอียด  นักศึกษาสาขาวิชาเศรษฐศาสตร์ ชั้นปีที่ 3 และ 4 จำนวน 50 คน คณาจารย์สาขาวิชาเศรษฐศาสตร์ จำนวน 1 คน และวิทยากรจำนวน 1 คน
รูปแบบกิจกรรม
ตอนที่ 2 งบประมาณ
ประเภททุนสนับสนุนหมวดค่าใช้จ่ายคำอธิบายปีงบประมาณจำนวนเงิน(บาท)
งบประมาณจากแหล่งอื่น คณะเศรษฐศาสตร์ หมวดรายจ่าย » งบอุดหนุน เงินสะสมเพื่อสนับสนุนวิชาการและพัฒนานักศึกษา ประจำปี 2565 แผนงานการเรียนการสอน งานสนับสนุนการจัดการศึกษา กองทุนกิจการนักศึกษา งบเงินอุดหนุน หมวดเงินอุดหนุนทั่วไป (โครงการตามแผนปฏิบัติการมหาวิทยาลัย (มติที่ 2)) 2565 10,000.00
รวมทั้งหมด0.00
ตอนที่ 3 ผู้รับผิดชอบโครงการ
รายชื่อผู้รับผิดชอบสถานะ
อาจารย์ ดร. เกวลิน  สมบูรณ์
ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร. ชนิตา  พันธุ์มณี
รองศาสตราจารย์ ดร. นิศาชล  ลีรัตนากร
อาจารย์ ดร. พิมพิมล  แก้วมณี
รองศาสตราจารย์ ดร. รภัสสรณ์  คงธนจารุอนันต์
ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร. มนตรี  สิงหะวาระ
ตอนที่ 4 ที่ปรึกษาโครงการ
ไม่มีข้อมูล
ตอนที่ 5 หน่วยงานที่รับผิดชอบโครงการ
รายชื่อหน่วยงานสถานะ
คณะเศรษฐศาสตร์
ตอนที่ 6 นโยบายมหาวิทยาลัย
นโยบาย
ด้านนักศึกษาและศิษย์เก่าสัมพันธ์
ด้านวิชาการ
ตอนที่ 7 สอดคล้องกับประเด็นยุทธศาสตร์มหาวิทยาลัย
ประเด็นยุทธศาสตร์
[ 2565 ] ประเด็นยุทธศาสตร์ ุ65-69 MJU 2 การขับเคลื่อนผลการดำเนินงานตามพันธกิจหลัก (MOC)
เป้าประสงค์ 65-69 MJU 2.1 ผลิตบัณฑิตและพัฒนานักศึกษาที่มีสมรรถนะในระดับสากล
ตัวชี้วัด 65-69 MJU 2.3 ร้อยละของบัณฑิตที่มีงานทำหรือประกอบอาชีพอิสระภายใน 1 ปี
กลยุทธ์ ุ65-69 MJU 2.1.4 พัฒนาคุณภาพของบัณฑิตเพื่อรองรับหรือเพื่อให้สามารถปฏิบัติงานในตลาดแรงงานระดับอาเซียนหรือนานาชาติ
ตัวชี้วัด 65-69 MJU 2.7 ร้อยละของนักศึกษาที่ผ่านกระบวนการพัฒนาทักษะในศตวรรษที่ 21
กลยุทธ์ ุ65-69 MJU 2.1.13 ทบทวนรูปแบบการจัดกิจกรรมนักศึกษา ที่มุ่งเน้นทักษะวิชาการ และทักษะชีวิตอย่างแท้จริง สร้างบัณฑิตให้มีคุณลักษณะที่พึงประสงค์ และส่งเสริมอัตลักษณ์ของบัณฑิตมหาวิทยาลัยแม่โจ้ด้วยกิจกรรมที่ทันสมัย สอดคล้องกับสถานการณ์ที่เปลี่ยนไป
ตอนที่ 8 สอดคล้องกับประเด็นยุทธศาสตร์หน่วยงาน
ประเด็นยุทธศาสตร์
[2565] ประเด็นยุทธศาสตร์ 65-69ECON 2 การขับเคลื่อนผลการดำเนินงานตามพันธกิจหลัก (MOC)
เป้าประสงค์ 65-69ECON2-1 ขยายฐานบัณฑิต ผลิตบัณฑิตที่เป็นนักคิดวิเคราะห์ นักปฏิบัติ และสามารถเป็นผู้ประกอบการที่มีฐานคิดด้านเศรษฐศาสตร์ ทันต่อการเปลี่ยนแปลง และคำนึงถึงความรับผิดชอบต่อสังคม
ตัวชี้วัด 65-69ECON2-1.8 ร้อยละของนักศึกษาที่ผ่านกระบวนการพัฒนาทักษะในศตวรรษที่ 21
กลยุทธ์ 65-69ECON 2-1.8.1 ส่งเสริมและสนับสนุนการจัดกิจกรรมพัฒนานักศึกษาที่มุ่งเน้นการพัฒนาทักษะในศตวรรษที่ 21
[2565] ประเด็นยุทธศาสตร์ 65-69ECON 3 การขับเคลื่อนความเป็นนานาชาติ (International)
เป้าประสงค์ 65-69ECON3-1 มีเครือข่ายความร่วมมือที่ลงสู่การปฏิบัติจริงในทุกกิจกรรมตามพันธกิจ
ตัวชี้วัด 65-69ECON3-1.2 ร้อยละของนักศึกษาที่มีผลสอบมาตรฐานภาษาอังกฤษ (CEFR) ตั้งแต่ B1 ขึ้นไป
กลยุทธ์ 65-69ECON 3-1.2.1 จัดกิจกรรม/โครงการเพื่อทักษะด้านภาษาต่างประเทศแก่นักศึกษาและบุคลากร
ตอนที่ 9 หลักการและเหตุผล

ทางหลักสูตรได้เล็งเห็นถึงความสำคัญในการเรียนรู้ทางด้านภาษาอังกฤษ โดยเฉพาะเทคนิคในการทำข้อสอบวัดความรู้ การสนทนาภาษาอังกฤษขั้นพื้นฐาน ตลอดจนเทคนิคในการสอบสัมภาษณ์งานด้วยภาษาอังกฤษของนักศึกษาประจำหลักสูตร อาทิ ข้อสอบ TOEIC ที่จำเป็นต้องใช้ประกอบการสมัครงานของนักศึกษาในอนาคต จึงได้มีการจัดทำโครงการนี้ขึ้น เพื่อนักศึกษาจะได้เรียนรู้และฝึกฝนความรู้ทางด้านภาษาอังกฤษเพิ่มเติม และสามารถนำไปปรับใช้ในการเรียนตลอดระยะเวลาในรั้วมหาวิทยาลัย อีกทั้งสามารถนำไปต่อยอดในการประกอบอาชีพในอนาคต โดยโครงการอบรมครั้งนี้ได้เชิญวิทยากรผู้มีความเชี่ยวชาญทางด้านภาษาอังกฤษมาอบรมให้ความรู้แก่นักศึกษาชั้นปีที่ 3 และ 4 หลักสูตรเศรษฐศาสตร์ ในวันที่ 14 กันยายน 2565 ณ ห้องประชุมเศรษฐนิทัศน์ (EC304) โดยหลังจากการอบรมเสร็จสิ้น นักศึกษาจะมีโอกาสในการทำแบบทดสอบองค์ความรู้ทางด้านภาษาอังกฤษ (Post-test) เพื่อประเมินความรู้ความสามารถทางด้านภาษาอังกฤษเป็นรายบุคคล

ตอนที่ 10 วัตถุประสงค์
วัตุประสงค์
เพื่อเสริมทักษะทางด้านภาษาอังกฤษ โดยเฉพาะการเทคนิคการพิชิตข้อสอบวัดความรู้ทางภาษาอังกฤษ อาทิ TOEIC เป็นต้น
เพื่อเสริมทักษะทางด้านภาษาอังกฤษ ทั้งการฟัง พูด อ่าน และเขียน ตลอดจนเทคนิคในการสอบสัมภาษณ์งานด้วยภาษาอังกฤษ และการสนทนาภาษาอังกฤษขั้นพื้นฐานให้แก่นักศึกษาหลักสูตรเศรษฐศาสตร์ ชั้นปีที่ 3 และ 4
ตอนที่ 11 ผลผลิตของโครงการและตัวชี้วัด
ผลผลิต : นักศึกษามีทักษะด้านการฟัง พูด อ่าน เขียนภาษาอังกฤษได้ดีขึ้น
KPI 1 : จำนวนนักศึกษาที่เข้าร่วมโครงการ (50 คน)
ประเภท : เชิงปริมาณ
ค่าเป้าหมายของตัวชี้วัด
ไตรมาส 1 ไตรมาส 2 ไตรมาส 3 ไตรมาส 4 หน่วยนับ การคำนวณ ผลลัพธ์
80 ร้อยละ 80
KPI 2 : จำนวนนักศึกษาที่ทำแบบทดสอบได้คะแนนผ่านเกณฑ์
ประเภท : เชิงปริมาณ
ค่าเป้าหมายของตัวชี้วัด
ไตรมาส 1 ไตรมาส 2 ไตรมาส 3 ไตรมาส 4 หน่วยนับ การคำนวณ ผลลัพธ์
50 ร้อยละ 50
 
ตอนที่ 12 ผลผลิตของโครงการและค่าใช้จ่าย
ผลผลิต : นักศึกษามีทักษะด้านการฟัง พูด อ่าน เขียนภาษาอังกฤษได้ดีขึ้น
ชื่อกิจกรรม :
การบรรยายทักษะการฟัง พูด อ่าน เขียนภาษาอังกฤษ

ช่วงเวลาดำเนินกิจกรรม : 14/09/2565 - 14/09/2565
รายชื่อผู้รับผิดชอบ
อาจารย์ ดร.เกวลิน  สมบูรณ์ (ผู้รับผิดชอบหลัก)
งบประมาณดำเนินการ
รายจ่ายดำเนินงาน » ค่าใช้สอย
- ค่าอาหารว่างและเครื่องดื่ม (50 คน x 25 บาท) รวมเป็นเงิน 1,250 บาท
ไตรมาส 1 ไตรมาส 2 ไตรมาส 3 ไตรมาส 4 รวม
0.00 บาท 0.00 บาท 0.00 บาท 1,250.00 บาท 1,250.00 บาท
รายจ่ายดำเนินงาน » ค่าตอบแทน
- ค่าตอบแทนวิทยากร จำนวน 1 คน (7ชม. x 1 วัน x 1,200 บาท) รวมเป็นเงิน 8,400 บาท
ไตรมาส 1 ไตรมาส 2 ไตรมาส 3 ไตรมาส 4 รวม
0.00 บาท 0.00 บาท 0.00 บาท 8,400.00 บาท 8,400.00 บาท
รายจ่ายดำเนินงาน » ค่าวัสดุ
- ค่าถ่ายเอกสารประกอบการอบรม (จำนวน 50 ชุด x 7 บาท) รวมเป็นเงิน 350 บาท
ไตรมาส 1 ไตรมาส 2 ไตรมาส 3 ไตรมาส 4 รวม
0.00 บาท 0.00 บาท 0.00 บาท 350.00 บาท 350.00 บาท
รวมจำนวนเงินทั้งหมด 10000.00
 
ตอนที่ 13 ปัญหาและอุปสรรค
ปัญหาและอุปสรรค
โครงการนี้เป็นการสัมมนาตลอดทั้งวัน (7 ชั่วโมง) นักศึกษาอาจเกิดความเหนื่อยล้า หรือขาดสมาธิในการจดจ่อต่อเนื้อหาที่วิทยากรนำเสนอ
สถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อโคโรน่า (Covid19)
ตอนที่ 14 แนวทางการแก้ไขปัญหาและอุปสรรค
แนวทางการแก้ปัญหาและอุปสรรค
หากเป็นไปได้ควรมีการปรับกิจกรรมให้น่าสนใจ และให้นักศึกษาได้มีส่วนร่วม เพิ่มความรู้สึกสนุกสนาน ตื่นเต้น ฯลฯ เพื่อคลายความเหนื่อยล้าและความเบื่อหน่ายระหว่างการอบรม
จัดสถานที่ให้เหมาะสม มีเจลแอลกอฮอล์บริการ และให้ผู้เข้าร่วมโครงการสวมหน้ากากอนามัยตลอดเวลา
ตอนที่ 15 เอกสารประกอบ
ตอนที่ 16 การบูรณาการ
การเรียนการสอน
ไม่มีข้อมูล
งานทำนุบำรุงศิลปวัฒนธรรม
ไม่มีข้อมูล
งานวิจัย
ไม่มีข้อมูล
อื่นๆ
ไม่มีข้อมูล