17293 : โครงการเสริมสร้างอัตลักษณ์ลูกแม่โจ้ ประจำปี 2564 "พัฒนาระบบเรียนรู้ออนไลน์รากแก้วอินทนิล"
ประเภทแผนโครงการ: ในแผนปฏิบัติการประจำปี 2564
น.ส.กรรณิการ์ เลิศพฤกษ์พนา (ผู้เพิ่มข้อมูล)
วันที่ปรับปรุงข้อมูล : 13/8/2564 11:32:42
ส่วนที่ 1 ข้อมูลทั่วไป
รูปแบบโครงการ
โครงการภายใน
ประเภทโครงการ
โครงการพัฒนากิจกรรมนักศึกษา (เบิกจ่ายจากงบพัฒนากิจกรรมนักศึกษา)
ช่วงเวลาที่ทำโครงการ
16/08/2564  ถึง  30/09/2564
แผนงาน


กลุ่มเป้าหมาย
จำนวนกลุ่มเป้าหมาย  6500  คน
รายละเอียด  นักศึกษา รหัส 63 จำนวน 3,000 คน นักศึกษา รหัส 64 จำนวน 3,500 คน
รูปแบบกิจกรรม





ตอนที่ 2 งบประมาณ
ประเภททุนสนับสนุนหมวดค่าใช้จ่ายคำอธิบายปีงบประมาณจำนวนเงิน(บาท)
งบประมาณเงินรายได้ กองพัฒนานักศึกษา หมวดรายจ่าย » งบอุดหนุน แผนพัฒนากิจกรรมนักศึกษา 2564 50,000.00
รวมทั้งหมด0.00
ตอนที่ 3 ผู้รับผิดชอบโครงการ
รายชื่อผู้รับผิดชอบสถานะ
นาย ณภัทร  แก่นสาร์
นาย พิชิตพงษ์  ไชยโยชน์
น.ส. กรรณิการ์  เลิศพฤกษ์พนา
ตอนที่ 4 ที่ปรึกษาโครงการ
ไม่มีข้อมูล
ตอนที่ 5 หน่วยงานที่รับผิดชอบโครงการ
รายชื่อหน่วยงานสถานะ
กองพัฒนานักศึกษา
ตอนที่ 6 นโยบายมหาวิทยาลัย
นโยบาย
ด้านนักศึกษาและศิษย์เก่าสัมพันธ์
ตอนที่ 7 สอดคล้องกับประเด็นยุทธศาสตร์มหาวิทยาลัย
ประเด็นยุทธศาสตร์
[ 2564 ] ประเด็นยุทธศาสตร์ 64 MJU 2. การขับเคลื่อนผลการดำเนินงานตามพันธกิจหลัก (MOC)
เป้าประสงค์ 64 MJU 2.1 ผลิตบัณฑิตและพัฒนานักศึกษาที่มีสมรรถนะในระดับสากล
ตัวชี้วัด 64 MJU 2.10 ร้อยละของนักศึกษาที่ผ่านกระบวนการพัฒนานักศึกษา 5 ด้าน
กลยุทธ์ 64 MJU 2.1.19 ทบทวนรูปแบบการจัดกิจกรรมนักศึกษา ที่มุ่งเน้นทักษะวิชาการ และทักษะชีวิตอย่างแท้จริง สร้างบัณฑิตให้มีคุณลักษณะที่พึงประสงค์ และส่งเสริมอัตลักษณ์ของบัณฑิตมหาวิทยาลัยแม่โจ้ด้วยกิจกรรมที่ทันสมัย สอดคล้องกับสถานการณ์ที่เปลี่ยนไป
ตอนที่ 8 สอดคล้องกับประเด็นยุทธศาสตร์หน่วยงาน
ประเด็นยุทธศาสตร์
[2564] ประเด็นยุทธศาสตร์ 64 MJU 2 การขับเคลื่อนผลการดำเนินงานตามพันธกิจหลัก (MOC)
เป้าประสงค์ 64 MJU 2.1 ผลิตบัณฑิตและพัฒนานักศึกษาที่มีสมรรถนะในระดับสากล
ตัวชี้วัด 64 MJU 2.10 ร้อยละของนักศึกษาที่ผ่านกระบวนการพัฒนานักศึกษา 5 ด้าน
กลยุทธ์ 64 STU 2.10.1 ทบทวนรูปแบบการจัดกิจกรรมนักศึกษาที่มุ่งเน้นทักษะวิชาการ และทักษะชีวิตอย่างแท้จริง สร้างบัณฑิตให้มีคุณลักษณะที่พึงประสงค์และส่งเสริมอัตลักษณ์ของบัณฑิตมหาวิทยาลัยแม่โจ้ด้วยกิจกรรมที่สมัย สอดคล้องกับสถานการณ์ที่เปลี่ยนไป
ตอนที่ 9 หลักการและเหตุผล

“อัตลักษณ์” (Identity) คือ คุณลักษณะเฉพาะตัว ซึ่งเป็นตัวบ่งชี้ของลักษณะเฉพาะของบุคล สังคม ชุมชนหรือประเทศนั้น ๆ เป็นลักษณะที่ไม่เหมือนกับของคนอื่น ๆ สามารถเปลี่ยนแปลงหรือพัฒนาให้ดีขึ้นได้ ซึ่งอัตลักษณ์อาจเป็นเรื่องของการสร้างจากบริบทเชิงพื้นที่และเวลา (วัฒนธรรมและประวัติศาสตร์) หรือเป็นเรื่องของการให้คำนิยามและตีความ มีความหมายเชิงคุณค่า หรือการสร้างตัวตนจากวัฒนธรรมย่อยแล้วทำให้เกิดการยอมรับซึ่งพหุลักษณ์ทางสังคม ซึ่งมหาวิทยาลัยแม่โจ้มีนโยบายที่ชัดเจนในการเสริมสร้างอัตลักษณ์ความเป็นลูกแม่โจ้ โดยหล่อหล่อมให้นักศึกษาของมหาวิทยาลัยเป็นบัณฑิตที่อุดมด้วยปัญญา อดทน สู้งาน เป็นผู้มีคุณธรรมและจริยธรรม เพื่อความเจริญรุ่งเรืองวัฒนาของสังคมไทยที่มีการเกษตรเป็นรากฐาน พร้อมทั้งกำหนดเป็นยุทธศาสตร์สำหรับการพัฒนามหาวิทยาลัยตามนโยบายในด้านนักศึกษาและศิษย์เก่าไว้ แต่ในสถานการณ์ปัจจุบันที่มีการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 (COVID-19) อย่างรุนแรง ส่งผลให้การทำกิจกรรมนักศึกษามีข้อจำกัดค่อนข้างมาก โดยเฉพาะการที่ไม่สามารถรวมกลุ่มขนาดใหญ่เพื่อทำกิจกรรมร่วมกันได้นั้น ส่งผลให้ปฏิสัมพันธ์ระหว่างนักศึกษาน้อยลงอย่างชัดเจน ด้วยข้อจำกัดหลายประการ ส่งผลให้การทำกิจกรรมนักศึกษาจำเป็นต้องมีการเปลี่ยนแปลงรูปแบบครั้งใหญ่ โดยเฉพาะความจำเป็นในการนำเครื่องมือด้านเทคโนโลยีสารสนเทศเข้ามามีบทบาทในการทำกิจกรรมมากยิ่งขึ้น ซึ่งงานกิจกรรมนักศึกษา กองพัฒนานักศึกษา ได้เล็งเห็นถึงความสำคัญของการเสริมสร้างอัตลักษณ์ลูกแม่โจ้ จึงพัฒนาระบบเรียนรู้ออนไลน์อัตลักษณ์ลูกแม่โจ้ “รากแก้วอินทนิล” ขึ้น เพื่อให้นักศึกษาใช้เป็นแหล่งเรียนรู้และซึมซับอัตลักษณ์ลูกแม่โจ้

ตอนที่ 10 วัตถุประสงค์
วัตุประสงค์
เพื่อพัฒนาระบบเรียนรู้ออนไลน์เกี่ยวกับอัตลักษณ์ลูกแม่โจ้
เพื่อเสริมสร้างอัตลักษณ์ลูกแม่โจ้ให้กับนักศึกษาใหม่
ตอนที่ 11 ผลผลิตของโครงการและตัวชี้วัด
ผลผลิต : มีระบบเรียนรู้ออนไลน์ สำหรับใช้เป็นเครื่องมือส่งเสริมอัตลักษณ์ลูกแม่โจ้ให้แก่นักศึกษาใหม่
KPI 1 : ตัวชี้วัดที่ 1 จำนวนระบบเรียนรู้ออนไลน์เกี่ยวกับอัตลักษณ์ลูกแม่โจ้
ประเภท : เชิงปริมาณ
ค่าเป้าหมายของตัวชี้วัด
ไตรมาส 1 ไตรมาส 2 ไตรมาส 3 ไตรมาส 4 หน่วยนับ การคำนวณ ผลลัพธ์
1 ระบบ 1
KPI 2 : ตัวชี้วัดที่ 2 ร้อยละความสำเร็จของการพัฒนาระบบเรียนรู้ออนไลน์เกี่ยวกับอัตลักษณ์ลูกแม่โจ้
ประเภท : เชิงคุณภาพ
ค่าเป้าหมายของตัวชี้วัด
ไตรมาส 1 ไตรมาส 2 ไตรมาส 3 ไตรมาส 4 หน่วยนับ การคำนวณ ผลลัพธ์
80 ร้อยละ 80
 
ตอนที่ 12 ผลผลิตของโครงการและค่าใช้จ่าย
ผลผลิต : มีระบบเรียนรู้ออนไลน์ สำหรับใช้เป็นเครื่องมือส่งเสริมอัตลักษณ์ลูกแม่โจ้ให้แก่นักศึกษาใหม่
ชื่อกิจกรรม :
กิจกรรมพัฒนาระบบเรียนรู้ออนไลน์ "รากแก้วอินทนิล"

ช่วงเวลาดำเนินกิจกรรม : 15/08/2564 - 30/08/2564
รายชื่อผู้รับผิดชอบ
นายณภัทร  แก่นสาร์ (ผู้รับผิดชอบหลัก)
นายพิชิตพงษ์  ไชยโยชน์ (ผู้รับผิดชอบหลัก)
น.ส.กรรณิการ์  เลิศพฤกษ์พนา (ผู้รับผิดชอบหลัก)
งบประมาณดำเนินการ
รายจ่ายดำเนินงาน » ค่าใช้สอย
ค่าจ้างเหมาพัฒนาระบบเรียนรู้ออนไลน์ "รากแก้วอินทนิล" จำนวน 1 ระบบ ระบบละ 40,000 บาท
ไตรมาส 1 ไตรมาส 2 ไตรมาส 3 ไตรมาส 4 รวม
0.00 บาท 0.00 บาท 0.00 บาท 40,000.00 บาท 40,000.00 บาท
รายจ่ายดำเนินงาน » ค่าใช้สอย
ค่าจ้างเหมาประชาสัมพันธ์และจัดทำคู่มือใช้งานระบบ จำนวน 1 รายการ รายการละ 10,000 บาท
ไตรมาส 1 ไตรมาส 2 ไตรมาส 3 ไตรมาส 4 รวม
0.00 บาท 0.00 บาท 0.00 บาท 10,000.00 บาท 10,000.00 บาท
รวมจำนวนเงินทั้งหมด 50000.00
 
ตอนที่ 13 ปัญหาและอุปสรรค
ไม่มีข้อมูล
ตอนที่ 14 แนวทางการแก้ไขปัญหาและอุปสรรค
ไม่มีข้อมูล
ตอนที่ 15 เอกสารประกอบ
ไม่มีข้อมูล
ตอนที่ 16 การบูรณาการ
การเรียนการสอน
ไม่มีข้อมูล
งานทำนุบำรุงศิลปวัฒนธรรม
ไม่มีข้อมูล
งานวิจัย
ไม่มีข้อมูล
อื่นๆ
ไม่มีข้อมูล