17195 : โครงการประชาสัมพันธ์และเสริมสร้างภาพลักษณ์คณะสารสนเทศและการสื่อสาร ประจำปี 2564
ประเภทแผนโครงการ: ในแผนปฏิบัติการประจำปี 2564
นายนพพร สุนะ (ผู้เพิ่มข้อมูล)
วันที่ปรับปรุงข้อมูล : 24/8/2564 15:40:00
ส่วนที่ 1 ข้อมูลทั่วไป
รูปแบบโครงการ
โครงการภายใน
ประเภทโครงการ
โครงการตามแผนปฏิบัติการประจำปีของส่วนงาน (เบิกจ่ายจากงบประมาณเงินรายได้ของส่วนงาน หรืองบประมาณจากแหล่งอื่น)
ช่วงเวลาที่ทำโครงการ
25/06/2564  ถึง  10/09/2564
แผนงาน
กลุ่มเป้าหมาย
จำนวนกลุ่มเป้าหมาย  1000  คน
รายละเอียด  นักเรียน นักศึกษา ผู้ปกครอง และ บุคคลที่สนใจทั่วไป จำนวน 1,000 คน
รูปแบบกิจกรรม
ตอนที่ 2 งบประมาณ
ประเภททุนสนับสนุนหมวดค่าใช้จ่ายคำอธิบายปีงบประมาณจำนวนเงิน(บาท)
งบประมาณเงินรายได้ คณะสารสนเทศและการสื่อสาร หมวดรายจ่าย » งบอุดหนุน 2564 20,000.00
รวมทั้งหมด0.00
ตอนที่ 3 ผู้รับผิดชอบโครงการ
รายชื่อผู้รับผิดชอบสถานะ
อาจารย์ วิชญา  โคตรฐิติธรรม
นาย นพพร  สุนะ
ตอนที่ 4 ที่ปรึกษาโครงการ
รายชื่อที่ปรึกษา
รองศาสตราจารย์ ดร. สมเกียรติ  ชัยพิบูลย์
ตอนที่ 5 หน่วยงานที่รับผิดชอบโครงการ
รายชื่อหน่วยงานสถานะ
คณะสารสนเทศและการสื่อสาร
ตอนที่ 6 นโยบายมหาวิทยาลัย
นโยบาย
ด้านนักศึกษาและศิษย์เก่าสัมพันธ์
ตอนที่ 7 สอดคล้องกับประเด็นยุทธศาสตร์มหาวิทยาลัย
ประเด็นยุทธศาสตร์
[ 2564 ] ประเด็นยุทธศาสตร์ 64 MJU 2. การขับเคลื่อนผลการดำเนินงานตามพันธกิจหลัก (MOC)
เป้าประสงค์ 64 MJU 2.1 ผลิตบัณฑิตและพัฒนานักศึกษาที่มีสมรรถนะในระดับสากล
ตัวชี้วัด 64 MJU 2.1 จำนวนนักศึกษาใหม่ระดับปริญญาตรี
กลยุทธ์ 64 MJU 2.1.2 พัฒนาระบบการประชาสัมพันธ์หลักสูตรและการรับนักศึกษาเชิงรุก
ตอนที่ 8 สอดคล้องกับประเด็นยุทธศาสตร์หน่วยงาน
ประเด็นยุทธศาสตร์
[2564] ประเด็นยุทธศาสตร์ 64Info-2 การขับเคลื่อนผลการดำเนินงานตามพันธกิจ (MOC) (ด้านการเรียนการสอน)
เป้าประสงค์ 64Info-2.1 มีหลักสูตรที่มีคุณภาพและได้มาตรฐานสอดคล้องกับทิศทางการพัฒนามหาวิทยาลัย
ตัวชี้วัด 64Info-2.6 จำนวนของนักศึกษาใหม่ระดับปริญญาตรี
กลยุทธ์ 64Info-2.1.4 ผลิตบัณฑิตที่สามารถรองรับการขับเคลื่อน Thailand 4.0 ตลอดจนสามารถแก้ปัญหา และเป็นผู้นำในการเปลี่ยนแปลงสังคมและประชาสัมพันธ์คณะไปให้เป็นที่รู้จัก
ตอนที่ 9 หลักการและเหตุผล

โครงการประชาสัมพันธ์และเสริมสร้างภาพลักษณ์คณะสารสนเทศและการสื่อสารเป็นกิจกรรมประชาสัมพันธ์และเสริมสร้างภาพลักษณ์ ของคณะสารสนเทศและการสื่อสาร ในด้านการเผยแพร่ประชาสัมพันธ์ข้อมูลข่าวสาร การดำเนินงานของคณะ สู่สาธารณะชน ผ่านสื่อประชาสัมพันธ์ และกิจกรรมต่างๆ รวมทั้งการประชาสัมพันธ์การรับนักศึกษาใหม่ตามระบบ TCAS ด้วยกลยุทธ์การประชาสัมพันธ์ทั้งทางตรงและทางอ้อมที่สำคัญยิ่งที่คณะได้จัดขึ้น เพื่อให้กลุ่มเป้าหมายหรือ Stake Holder รับรู้ตามมาตรฐานการประกันคุณภาพการศึกษา AUN-QA ที่ช่วยให้นักเรียนในระดับมัธยมศึกษา ระดับปวช ปวส.มีความเข้าใจในแผนการศึกษา สภาพแวดล้อมการเรียนรู้ รวมถึงอาชีพในอนาคตหลังจากสำเร็จการศึกษาในหลักสูตร และเพื่อให้นักศึกษาใหม่สามารถเตรียมพร้อมเข้าสมัครเรียนในหลักสูตรศิลปศาสตรบัณฑิต สาขาการสื่อสารดิจิทัล ได้ทันเวลา ซึ่งการประชาสัมพันธ์ในครั้งนี้จะช่วยให้นักศึกษาใหม่เข้าใจในวิชาการศึกษาของคณะ และเข้าใจในการเรียนการสอนของหลักสูตรฯ กระตุ้นความสนใจให้กับกลุ่มเป้าหมายเพื่อให้บรรลุเป้าหมายตามแผนการรับนักศึกษาใหม่ของหลักสูตร และของมหาวิทยาลัย

ตอนที่ 10 วัตถุประสงค์
วัตุประสงค์
เพื่อประชาสัมพันธ์ เผยแพร่ข้อมูลข่าวสาร การดำเนินงานของคณะ สู่สาธารณะชน ผ่านสื่อประชาสัมพันธ์ และกิจกรรมต่างๆ
เพื่อประชาสัมพันธ์ให้นักเรียน ผู้ปกครอง ผู้สนใจศึกษาต่อ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องรับรู้ข่าวสารการเปิดรับสมัครนักศึกษาใหม่ของคณะ
ตอนที่ 11 ผลผลิตของโครงการและตัวชี้วัด
ผลผลิต : คณะสารสนเทศและการสื่อสาร ได้ประชาสัมพันธ์ เผยแพร่ข้อมูลข่าวสาร,การรับสมัครนักศึกษา การดำเนินงาน และการจัดกิจกรรมต่าง ๆ ไปยังนักเรียน ผู้ปกครอง ผู้สนใจศึกษาต่อ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง
KPI 1 : จำนวนนักศึกษาใหม่ตามแผนการรับนักศึกษาของหลักสูตร
ประเภท : เชิงปริมาณ
ค่าเป้าหมายของตัวชี้วัด
ไตรมาส 1 ไตรมาส 2 ไตรมาส 3 ไตรมาส 4 หน่วยนับ การคำนวณ ผลลัพธ์
120 คน 120
KPI 2 : ร้อยละความพึงพอใจจากการประชาสัมพันธ์คณะ
ประเภท : เชิงคุณภาพ
ค่าเป้าหมายของตัวชี้วัด
ไตรมาส 1 ไตรมาส 2 ไตรมาส 3 ไตรมาส 4 หน่วยนับ การคำนวณ ผลลัพธ์
80 ร้อยละ 80
 
ตอนที่ 12 ผลผลิตของโครงการและค่าใช้จ่าย
ผลผลิต : คณะสารสนเทศและการสื่อสาร ได้ประชาสัมพันธ์ เผยแพร่ข้อมูลข่าวสาร,การรับสมัครนักศึกษา การดำเนินงาน และการจัดกิจกรรมต่าง ๆ ไปยังนักเรียน ผู้ปกครอง ผู้สนใจศึกษาต่อ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง
ชื่อกิจกรรม :
1. กิจกรรมประชาสัมพันธ์หลักสูตรศิลปศาสตรบัณฑิตสาขาการสื่อสารดิจิทัล และเสริมสร้างภาพลักษณ์คณะสารสนเทศและการสื่อสาร

ช่วงเวลาดำเนินกิจกรรม : 25/06/2564 - 10/09/2564
รายชื่อผู้รับผิดชอบ
อาจารย์วิชญา  โคตรฐิติธรรม (ผู้รับผิดชอบหลัก)
นายนพพร  สุนะ (ผู้รับผิดชอบรอง)
งบประมาณดำเนินการ
รายจ่ายดำเนินงาน » ค่าใช้สอย
ค่าจ้างเหมาจัดทำป้ายโรลอัพ (2 อัน x 2,500 บาท = 5,000 บาท )
ไตรมาส 1 ไตรมาส 2 ไตรมาส 3 ไตรมาส 4 รวม
0.00 บาท 0.00 บาท 5,000.00 บาท 0.00 บาท 5,000.00 บาท
รายจ่ายดำเนินงาน » ค่าวัสดุ
สติ๊กเกอร์ประชาสัมพันธ์คณะ
(3 ชุด x 5,000 บาท = 15,000 บาท )
ไตรมาส 1 ไตรมาส 2 ไตรมาส 3 ไตรมาส 4 รวม
0.00 บาท 0.00 บาท 15,000.00 บาท 0.00 บาท 15,000.00 บาท
รวมจำนวนเงินทั้งหมด 20000.00
 
ตอนที่ 13 ปัญหาและอุปสรรค
ไม่มีข้อมูล
ตอนที่ 14 แนวทางการแก้ไขปัญหาและอุปสรรค
ไม่มีข้อมูล
ตอนที่ 15 เอกสารประกอบ
ตอนที่ 16 การบูรณาการ
การเรียนการสอน
ไม่มีข้อมูล
งานทำนุบำรุงศิลปวัฒนธรรม
ไม่มีข้อมูล
งานวิจัย
ไม่มีข้อมูล
อื่นๆ
ไม่มีข้อมูล