16864 : โครงการเพิ่มศักยภาพการเรียนรู้และส่งเสริมการจัดกิจกรรมของนักศึกษาหลักสูตรการออกแบบและวางแผนสิ่งแวดล้อม (64-2.1.4)
ประเภทแผนโครงการ: ในแผนปฏิบัติการประจำปี 2564
น.ส.รุ้งทอง เขื่อนขัน (ผู้เพิ่มข้อมูล)
วันที่ปรับปรุงข้อมูล : 18/1/2564 15:48:50
ส่วนที่ 1 ข้อมูลทั่วไป
รูปแบบโครงการ
โครงการภายใน
ประเภทโครงการ
โครงการตามแผนปฏิบัติการประจำปีของส่วนงาน (เบิกจ่ายจากงบประมาณเงินรายได้ของส่วนงาน หรืองบประมาณจากแหล่งอื่น)
ช่วงเวลาที่ทำโครงการ
18/01/2564  ถึง  30/09/2564
แผนงาน


กลุ่มเป้าหมาย
จำนวนกลุ่มเป้าหมาย  20  คน
รายละเอียด  คณาจารย์ บุคลากร และนักศึกษา คณะสถาปัตยกรรมศาสตร์และการออกแบบสิ่งแวดล้อม
รูปแบบกิจกรรม





ตอนที่ 2 งบประมาณ
ประเภททุนสนับสนุนหมวดค่าใช้จ่ายคำอธิบายปีงบประมาณจำนวนเงิน(บาท)
งบประมาณเงินรายได้ คณะสถาปัตยกรรมศาสตร์และการออกแบบสิ่งแวดล้อม หมวดรายจ่าย » งบอุดหนุน แผนงานยุทธศาสตร์
แผนงานรอง : แผนงานพื้นฐานด้านการพัฒนาและเสริมสร้างศักยภาพทรัพยากรมนุษย์
ผลผลิต : ผู้สำเร็จการศึกษาด้านวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี
กิจกรรมสนับสนุนบริหารจัดการทั่วไป
แผนงานการเรียนการสอน
งานสนับสนุนการจัดการศึกษา
กองทุนเพื่อการศึกษา
งบเงินอุดหนุน
เงินอุดหนุนทั่วไป
โครงการภารกิจพัฒนางานเดิม (ประเด็นยุทธศาสตร์ที่ 2)
2564 5,500.00
รวมทั้งหมด0.00
ตอนที่ 3 ผู้รับผิดชอบโครงการ
รายชื่อผู้รับผิดชอบสถานะ
ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร. แทนวุธธา  ไทยสันทัด
ตอนที่ 4 ที่ปรึกษาโครงการ
ไม่มีข้อมูล
ตอนที่ 5 หน่วยงานที่รับผิดชอบโครงการ
รายชื่อหน่วยงานสถานะ
คณะสถาปัตยกรรมศาสตร์และการออกแบบสิ่งแวดล้อม
ตอนที่ 6 นโยบายมหาวิทยาลัย
นโยบาย
ด้านชุมชนและสิ่งแวดล้อม
ด้านนักศึกษาและศิษย์เก่าสัมพันธ์
ด้านบริการวิชาการ
ด้านวิชาการ
ตอนที่ 7 สอดคล้องกับประเด็นยุทธศาสตร์มหาวิทยาลัย
ประเด็นยุทธศาสตร์
[ 2564 ] ประเด็นยุทธศาสตร์ 64 MJU 2. การขับเคลื่อนผลการดำเนินงานตามพันธกิจหลัก (MOC)
เป้าประสงค์ 64 MJU 2.1 ผลิตบัณฑิตและพัฒนานักศึกษาที่มีสมรรถนะในระดับสากล
ตัวชี้วัด 64 MJU 2.10 ร้อยละของนักศึกษาที่ผ่านกระบวนการพัฒนานักศึกษา 5 ด้าน
กลยุทธ์ 64 MJU 2.1.19 ทบทวนรูปแบบการจัดกิจกรรมนักศึกษา ที่มุ่งเน้นทักษะวิชาการ และทักษะชีวิตอย่างแท้จริง สร้างบัณฑิตให้มีคุณลักษณะที่พึงประสงค์ และส่งเสริมอัตลักษณ์ของบัณฑิตมหาวิทยาลัยแม่โจ้ด้วยกิจกรรมที่ทันสมัย สอดคล้องกับสถานการณ์ที่เปลี่ยนไป
กลยุทธ์ 64 MJU 2.1.20 ส่งเสริมกิจกรรมนักศึกษาเพื่อพัฒนาชุมชนและสังคม ใกล้ชิดกับชุมชนและเกษตรกร และการรักษาสิ่งแวดล้อม เพื่อสร้างจิตสาธารณะและจิตสำนึกที่ดีแก่นักศึกษา และภาพลักษณ์ที่ดีของมหาวิทยาลัย
กลยุทธ์ 64 MJU 2.1.21 สร้างและพัฒนาเครือข่ายศิษย์เก่าที่เข้มแข็ง รวมทั้งการมีส่วนร่วมในการพัฒนามหาวิทยาลัยในทุกๆพันธกิจ
กลยุทธ์ 64 MJU 2.1.22 พัฒนาศักยภาพของศิษย์เก่าแม่โจ้อย่างต่อเนื่อง ทั้งในรูปแบบ Re-training หรือ Re-skills เพื่อให้สามารถเป็นผู้ประกอบการที่ประสบความสำเร็จ หรือมีความสามารถเป็นที่พอใจของนายจ้าง
ตอนที่ 8 สอดคล้องกับประเด็นยุทธศาสตร์หน่วยงาน
ประเด็นยุทธศาสตร์
[2564] ประเด็นยุทธศาสตร์ 2(64-67)-FAED การขับเคลื่อนผลการดำเนินงานตามพันธกิจหลัก (MOC)
เป้าประสงค์ 2.3(64-67)-FAED ศาสตร์พระราชา และการพัฒนาที่ยั่งยืน GREEN SOCIETY
ตัวชี้วัด 2.7FAED64 ร้อยละของนักศึกษาที่ผ่านกระบวนการพัฒนาทักษะในศตวรรษที่ 21
กลยุทธ์ FAED-2.3.2(64-67) ส่งเสริมและสนับสนุนให้บัณฑิตมีคุณลักษณะของบัณฑิตที่พึงประสงค์ (GOOD DESIGNER)
กลยุทธ์ FAED-2.3.8(64-67) สร้างระบบ และกลไกในการส่งเสริม และพัฒนานักศึกษาด้านวิชาการและวิชาชีพ ตลอดจนการดำรงชีวิตมีทักษะชีวิตและการทำงาน
กลยุทธ์ FAED-2.3.9(64-67)สนับสนุนให้ทุกหลักสูตรสร้างอัตลักษณ์ให้กับนักศึกษาและบัณฑิตที่ชัดเจน (โครงการ : วิธีการสอน/ การเสริมความรู้ เทคนิค/การฝึกพิเศษ Workshop/ การประกวดแบบ)
ตอนที่ 9 หลักการและเหตุผล

เนื่องด้วยหลักสูตรการออกแบบและวางแผนสิ่งแวดล้อม ได้ปรับปรุงหลักสูตรเข้าสู่การประเมินผลในระบบAUN QA โดยนำความเห็นจากการประเมินและข้อมูลสถิติและแบบสอบถามจากผู้ใช้บัณฑิตมาเพื่อประกอบการทำโครงการ โดยทักษะที่ต้องการพัฒนาประกอบด้วยการวิจัยและคิดเชิงนวัตกรรม การเป็นผู้ประกอบการ การนำเสนอผลงาน ทักษะภาษาต่างประเทศ และการเขียนบทความวิชาการทางด้านสิ่งแวดล้อมเพื่อเป็นองค์ประกอบในการสำเร็จการศึกษา ด้วยเหตุผลข้างต้น หลักสูตรจึงจัดทำโครงการเพิ่มเติมเพื่อพัฒนาทักษะของผู้เรียนให้เป็นไปตามเป้าหมาย ในรูปแบบสัมมนาทางวิชาการของนักศึกษา ศิษย์เก่า ที่ปรึกษาวิทยานิพนธ์ และผู้ทรงคุณวุฒิ ในลักษณะการสัมมนาเชิงปฏิบัติการ ซึ่งจะมีผลผลิตเป็นเอกสารรวบรวมเพื่อเป็นฐานข้อมูลให้นักศึกษารุ่นต่อไป

ตอนที่ 10 วัตถุประสงค์
วัตุประสงค์
เพื่อพัฒนาทักษะการทำวิจัยและนวัตกรรมทางด้านสิ่งแวดล้อม
เพื่อพัฒนาทักษะการนำเสนอผลงานด้วยภาษาต่างประเทศ
เพื่อพัฒนาทักษะการเขียนบทความทางวิชาการด้านสิ่งแวดล้อม
ตอนที่ 11 ผลผลิตของโครงการและตัวชี้วัด
ผลผลิต : ผลการเพิ่มศักยภาพการเรียนรู้ และส่งเสริมการจัดกิจกรรมของนักศึกษาหลักสูตรการออกแบบและวางแผนสิ่งแวดล้อม
KPI 1 : จำนวนผู้เข้าร่วมโครงการ
ประเภท : เชิงปริมาณ
ค่าเป้าหมายของตัวชี้วัด
ไตรมาส 1 ไตรมาส 2 ไตรมาส 3 ไตรมาส 4 หน่วยนับ การคำนวณ ผลลัพธ์
25 คน 25
KPI 2 : ร้อยละนักศึกษาได้รับการพัฒนาทักษะตามคุณลักษณะบัณฑิตที่พึงประสงค์
ประเภท : เชิงคุณภาพ
ค่าเป้าหมายของตัวชี้วัด
ไตรมาส 1 ไตรมาส 2 ไตรมาส 3 ไตรมาส 4 หน่วยนับ การคำนวณ ผลลัพธ์
80 ร้อยละ 80
 
ตอนที่ 12 ผลผลิตของโครงการและค่าใช้จ่าย
ผลผลิต : ผลการเพิ่มศักยภาพการเรียนรู้ และส่งเสริมการจัดกิจกรรมของนักศึกษาหลักสูตรการออกแบบและวางแผนสิ่งแวดล้อม
ชื่อกิจกรรม :
2.1.4.1 กิจกรรมเพิ่มศักยภาพการเรียนรู้นักศึกษาเกี่ยวกับวิทยานิพนธ์ด้านการออกแบบและวางแผนสิ่งแวดล้อม
-การสัมมนาการทำวิจัยและนวัตกรรมทางด้านสิ่งแวดล้อม
-การสัมมนาการนำเสนอผลงานด้วยภาษาต่างประเทศ
-การสัมมนาการเขียนบทความทางวิชาการด้านสิ่งแวดล้อม

ช่วงเวลาดำเนินกิจกรรม : 18/01/2564 - 30/09/2564
รายชื่อผู้รับผิดชอบ
ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.แทนวุธธา  ไทยสันทัด (ผู้รับผิดชอบหลัก)
ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.พันธุ์ระวี  กองบุญเทียม (ผู้รับผิดชอบหลัก)
รองศาสตราจารย์ ดร.ณัชวิชญ์  ติกุล (ผู้รับผิดชอบหลัก)
งบประมาณดำเนินการ
รายจ่ายดำเนินงาน » ค่าตอบแทน
ค่าตอบแทนวิทยากร (จำนวน 600 บาท x 3 ชั่วโมง x 3 คน)
ไตรมาส 1 ไตรมาส 2 ไตรมาส 3 ไตรมาส 4 รวม
0.00 บาท 0.00 บาท 0.00 บาท 5,400.00 บาท 5,400.00 บาท
รายจ่ายดำเนินงาน » ค่าวัสดุ
ค่าวัสดุ
ไตรมาส 1 ไตรมาส 2 ไตรมาส 3 ไตรมาส 4 รวม
0.00 บาท 0.00 บาท 0.00 บาท 100.00 บาท 100.00 บาท
รวมจำนวนเงินทั้งหมด 5500.00
 
ตอนที่ 13 ปัญหาและอุปสรรค
ปัญหาและอุปสรรค
-ไม่มี-
ตอนที่ 14 แนวทางการแก้ไขปัญหาและอุปสรรค
แนวทางการแก้ปัญหาและอุปสรรค
-ไม่มี-
ตอนที่ 15 เอกสารประกอบ
ตอนที่ 16 การบูรณาการ
การเรียนการสอน
ไม่มีข้อมูล
งานทำนุบำรุงศิลปวัฒนธรรม
ไม่มีข้อมูล
งานวิจัย
ไม่มีข้อมูล
อื่นๆ
ไม่มีข้อมูล