16732 : โครงการการฝึกอบรมเชิงปฏิบัติการ เรื่อง การเพาะพันธุ์ปลาไหลนาโดยวิธีกึ่งเลียนแบบธรรมชาติ
ประเภทแผนโครงการ: ในแผนปฏิบัติการประจำปี 2564
นางกัลยารัตน์ วงศ์แก้ว (ผู้เพิ่มข้อมูล)
วันที่ปรับปรุงข้อมูล : 25/12/2563 15:44:29
ส่วนที่ 1 ข้อมูลทั่วไป
รูปแบบโครงการ
โครงการภายใน
ประเภทโครงการ
โครงการบริการวิชาการ (เบิกจ่ายจากงบประมาณบริการวิชาการ)
ช่วงเวลาที่ทำโครงการ
01/10/2563  ถึง  30/09/2564
แผนงาน


กลุ่มเป้าหมาย
จำนวนกลุ่มเป้าหมาย  30  คน
รายละเอียด  กลุ่มเกษตรกร นักศึกษา ศิษย์เก่า และผู้สนใจทั่วไปในการเพาเลี้ยงปลาไหลนา
รูปแบบกิจกรรม





ตอนที่ 2 งบประมาณ
ประเภททุนสนับสนุนหมวดค่าใช้จ่ายคำอธิบายปีงบประมาณจำนวนเงิน(บาท)
งบประมาณแผ่นดิน คณะเทคโนโลยีการประมงและทรัพยากรทางน้ำ หมวดรายจ่าย » งบอุดหนุน งบประมาณแผ่นดิน จำนวน 50,000 บาท 2564 50,000.00
รวมทั้งหมด0.00
ตอนที่ 3 ผู้รับผิดชอบโครงการ
รายชื่อผู้รับผิดชอบสถานะ
อาจารย์ ดร. ขจรเกียรติ์  ศรีนวลสม
นาย เทพพิทักษ์  บุญทา
ตอนที่ 4 ที่ปรึกษาโครงการ
รายชื่อที่ปรึกษา
ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร. ชาตรี  วิระสิทธิ์
ตอนที่ 5 หน่วยงานที่รับผิดชอบโครงการ
รายชื่อหน่วยงานสถานะ
คณะเทคโนโลยีการประมงและทรัพยากรทางน้ำ
ตอนที่ 6 นโยบายมหาวิทยาลัย
นโยบาย
ด้านการพัฒนาบุคลากร
ด้านการสนองงานโครงการในพระราชดำริ
ด้านชุมชนและสิ่งแวดล้อม
ด้านนักศึกษาและศิษย์เก่าสัมพันธ์
ด้านบริการวิชาการ
ด้านวิจัยและนวัตกรรม
ด้านวิชาการ
ตอนที่ 7 สอดคล้องกับประเด็นยุทธศาสตร์มหาวิทยาลัย
ประเด็นยุทธศาสตร์
[ 2564 ] ประเด็นยุทธศาสตร์ 64 MJU 2. การขับเคลื่อนผลการดำเนินงานตามพันธกิจหลัก (MOC)
เป้าประสงค์ 64 MJU 2.3 การให้บริการวิชาการเพื่อสังคม ชุมชนด้วยองค์ความรู้ที่ได้รับการยอมรับในระดับนานาชาติ
ตัวชี้วัด 64 MJU 2.21 ผลกระทบด้านเศรษฐกิจ สังคม และคุณภาพชีวิตของชุมชนจากการบริการวิชาการ
กลยุทธ์ 64 MJU 2.3.7 สร้างความสำเร็จและประเมินสัมฤทธิ์ผลของโครงการบูรณาการอย่างเป็นรูปธรรม
ตอนที่ 8 สอดคล้องกับประเด็นยุทธศาสตร์หน่วยงาน
ประเด็นยุทธศาสตร์
[2564] ประเด็นยุทธศาสตร์ FT-64-4. การบูรณาการองค์ความรู้ที่เพิ่มศักยภาพและขีดสมรรถนะของชุมชนและสนองงานโครงการในพระราชดำริ
เป้าประสงค์ FT-64-4.1 เป็นแหล่งเรียนรู้ตลอดชีวิตของคนทุกระดับ
ตัวชี้วัด FT-64-4-1 ระดับความสำเร็จของการบูรณาการผลงานบริการวิชาการสู่พันธกิจอื่นๆ ของคณะ
กลยุทธ์ FT-64-4.1.1 ส่งเสริมการบูรณาการงานบริการวิชาการแก่สังคมกับพันธกิจอื่นๆ
กลยุทธ์ FT-64-4.1.2 ส่งเสริมและสนับสนุนการบริการวิชาการแก่สังคมทั้งที่ก่อให้เกิดรายได้และไม่เกิดรายได้
เป้าประสงค์ FT-64-4.2 เป็นคณะที่สนองโครงการในพระราชดำริ
ตัวชี้วัด FT-64-4-8 ระดับความสำเร็จในการดำเนินโครงการตามพระราชดำริ
กลยุทธ์ FT-64-4.2.1 ส่งเสริมและสนับสนุนโครงการในพระราชดำริ
ตอนที่ 9 หลักการและเหตุผล

ปลาไหลนา (Monopterus albus) (Zuiew, 1796) เป็นปลาน้ำจืดเศรษฐกิจที่นิยมนำมาบริโภคกันอย่างแพร่หลาย เพราะเนื้อปลามีรสชาติอร่อย สามารถนำมาประกอบอาหารได้หลายเมนู (ศูนย์วิจัยและพัฒนาประมงน้ำจืดปัตตานี, 2554) อีกทั้งตลาดทั้งภายในประเทศและต่างประเทศมีความต้องการปริมาณเพิ่มสูงขึ้น รวมปริมาณผลผลิตไม่ต่ำกว่า 1,600 เมตริกตันต่อปี มูลค่าไม่ต่ำกว่า 175 ล้านบาทต่อปี (ศูนย์เทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร กรมประมง, 2559) ขณะที่การเพาะเลี้ยงปลาไหลนาเชิงพาณิชย์ยังไม่แพร่หลาย ส่วนใหญ่รวบรวมจากธรรมชาติ จึงส่งผลให้ปลาไหลนาเป็นสัตว์น้ำที่มีราคาค่อนข้างสูงตลอดทั้งปี โดยเฉลี่ยกิโลกรัมละ 140-320 บาท (ตลาดไท, 2560) อย่างไรก็ตามผลผลิตปลาไหลนาที่ได้ยังมีปริมาณที่ไม่แน่นอน การศึกษาที่ผ่านมา (วิรัช, 2551; สุวรรณดี และคณะ, 2536) นักวิจัยทำการศึกษาเพาะพันธุ์ปลาไหลนาโดยวิธีเลียนแบบธรรมชาติ ซึ่งวิธีการนี้ต้องรวบรวมพ่อแม่พันธุ์จากธรรมชาติ และปล่อยให้ผสมพันธุ์กันเองในบ่อที่มีลักษณะเลียนแบบธรรมชาติ ทั้งนี้การศึกษาประสบผลสำเร็จในการเพาะพันธุ์ แต่พ่อแม่พันธุ์ปลาไหลนาใช้ระยะเวลาในการปรับตัวและเตรียมความพร้อมสมบูรณ์เพศค่อนข้างนานกว่าที่จะผสมพันธุ์วางไข่ภายในบ่อ ตลอดจนลูกพันธุ์ปลาไหลนาที่ได้มีปริมาณน้อยไม่เพียงพอต่อความต้องการของเกษตรกร และกระบวนการผลิตลูกพันธุ์เพื่อนำไปสู่การเพาะเลี้ยงปลาไหลนาเชิงพาณิชย์ ด้วยเหตุนี้จึงนำองค์ความรู้ด้านวิทยาต่อมไร้ท่อการสืบพันธุ์ของปลา (Reproductive endocrinology of fish) มาประยุกต์ใช้ในการเพาะพันธุ์ปลาไหลนาโดยวิธี “กึ่งเลียนแบบธรรมชาติ” กล่าวคือ มีการประยุกต์ใช้ฮอร์โมนสังเคราะห์ที่มีผลต่อการพัฒนาระบบสืบพันธุ์ของพ่อแม่พันธุ์ปลาไหลนา เช่น ฮอร์โมน gonadotropin-releasing hormone analogue (GnRHa) หรือ luteinizing hormone-releasing hormone analogue (LHRHa) (Guan et al., 1996) และ human chorionic gonadotropin (HCG) (Huong et al., 2010) เป็นต้น มาเหนี่ยวนำเร่งความพร้อมสมบูรณ์เพศและการผสมพันธุ์วางไข่ของพ่อแม่พันธุ์ปลาไหลนาในบ่อที่มีลักษณะเลียนแบบธรรมชาติให้เร็วขึ้น ทั้งนี้ยังไม่มีการรายงานข้อมูลการเพาะพันธุ์ปลาไหลนาโดยวิธีกึ่งเลียนแบบธรรมชาติในประเทศไทย ทั้งนี้ปีงบประมาณ พ.ศ. 2562 ที่ผ่านมา มหาวิทยาลัยแม่โจ้ โดยสำนักวิจัยและส่งเสริมวิชาการการเกษตร ได้สนับสนุนจัดสรรงบประมาณโครงการบริการวิชาการ ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2562 จำนวน 70,000 บาท ให้ดำเนินการจัดโครงการฝึกอบรมเชิงปฏิบัติการ เรื่อง “การเพาะพันธุ์ปลาไหลนาโดยวิธีกึ่งเลียนแบบธรรมชาติ” ให้แก่กลุ่มเกษตรกร ผู้สนใจในการเพาะเลี้ยงปลาไหลนาที่อยู่ในเขตพื้นที่ชุมชนเป้าหมายของมหาวิทยาลัยแม่โจ้ (ทต.สันพระเนตร, ทต.สันทรายหลวง, ทต.สันนาเม็ง, ทม.แม่โจ้, ทต.ป่าไผ่ และ ทต.หนองจ๊อม) รวมถึงนักศึกษา ศิษย์เก่า และผู้สนใจทั่วไป จำนวนอย่างน้อย 50 คน ผลการดำเนินโครงการฯ ปรากฏมีผู้สนใจเข้าร่วมฝึกอบรมเชิงปฏิบัติการ รวมทั้งสิ้น 114 คน อีกทั้งยังมีผู้สนใจโดยประมาณ 30-40 คน ที่ยังไม่ได้เข้าร่วมฝึกอบรมเชิงปฏิบัติการ เนื่องจากโครงการฯ มีงบประมาณจำกัดในการดำเนินงาน ประกอบกับการดำเนินโครงการที่ผ่านมาดำเนินงานพื้นฐานเตรียมความพร้อมการจัดตั้งฐานเรียนรู้ ซึ่งยังคงต้องดำเนินงานดังกล่าวอย่างต่อเนื่อง และพัฒนาเพิ่มเติมส่วนที่ยังไม่ได้ดำเนินงาน เพื่อคณะเทคโนโลยีการประมงฯ สามารถจัดตั้งฐานเรียนรู้หรือฟาร์มต้นแบบการเพาะเลี้ยงปลาไหลนาได้ ดังนั้นเพื่อเป็นแนวทางให้เกษตรกรหรือผู้สนใจเพาะเลี้ยงปลาไหลนาที่อยู่ในพื้นที่ชุมชนเป้าหมายของมหาวิทยาลัยแม่โจ้ ได้มีความรู้ความเข้าใจในเทคนิคการเพาะพันธุ์ปลาไหลนาโดยวิธีกึ่งเลียนแบบธรรมชาติ จึงจัดการฝึกอบรมเชิงปฏิบัติการ เรื่อง การเพาะพันธุ์ปลาไหลนาโดยวิธีกึ่งเลียนแบบธรรมชาติ ทั้งนี้การฝึกอบรมเชิงปฏิบัติการบูรณาการเข้ากับการเรียนการสอนในรายวิชา พล 428 วิทยาต่อมไร้ท่อการสืบพันธุ์ของปลา และงานวิจัยที่เกี่ยวข้องกับการเพาะเลี้ยงปลาไหลนา อีกทั้งเป็นแนวทางการจัดตั้งฐานเรียนรู้หรือฟาร์มต้นแบบการเพาะเลี้ยงปลาไหลนา เพื่อให้คณะเทคโนโลยีการประมงและทรัพยากรทางน้ำ มหาวิทยาลัยแม่โจ้ เป็นแหล่งเรียนรู้ พัฒนา และถ่ายทอดองค์ความรู้การเพาะเลี้ยงปลาไหลนาเชิงพาณิชย์ ประกอบกับส่งเสริมแนวทางการดำเนินงานตามกรอบแผนแม่บท โครงการอนุรักษ์พันธุกรรมพืชอันเนื่องมาจากพระราชดำริ สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี สนองพระราชดำริโดย มหาวิทยาลัยแม่โจ้ (อพ.สธ-มจ.) ในการเพาะพันธุ์ปลาไหลนา ซึ่งถือเป็นปลาท้องถิ่นของประเทศไทย เพื่อปล่อยอนุรักษ์เสริมในแหล่งน้ำบริเวณพื้นที่อนุรักษ์พันธุกรรมพืชของมหาวิทยาลัยแม่โจ้ต่อไป

ตอนที่ 10 วัตถุประสงค์
วัตุประสงค์
เพื่อถ่ายทอดเทคนิคการเพาะพันธุ์ปลาไหลนาโดยวิธีกึ่งเลียนแบบธรรมชาติในพื้นที่ชุมชนเป้าหมาย
เพื่อให้เกษตรกรและผู้สนใจได้มีความรู้ความเข้าใจในเทคนิคการเพาะพันธุ์ปลาไหลนาโดยวิธีกึ่งเลียนแบบธรรมชาติ
เพื่อบูรณาการการฝึกอบรมเชิงปฏิบัติการกับการเรียนการสอนในรายวิชา พล 428 วิทยาต่อมไร้ท่อการสืบพันธุ์ของปลา และงานวิจัยที่เกี่ยวข้องกับการเพาะเลี้ยง ปลาไหลนา
เพื่อเป็นแนวทางการจัดตั้งฐานเรียนรู้หรือฟาร์มต้นแบบการเพาะเลี้ยงปลาไหลนา คณะเทคโนโลยีการประมงและทรัพยากรทางน้ำ มหาวิทยาลัยแม่โจ้
เพื่อส่งเสริมแนวทางการดำเนินงานตามกรอบแผนแม่บท โครงการอนุรักษ์พันธุกรรมพืชอันเนื่องมาจากพระราชดำริฯ มหาวิทยาลัยแม่โจ้ (อพ.สธ-มจ.) ในการเพาะพันธุ์ปลาไหลนา เพื่อปล่อยอนุรักษ์เสริมในแหล่งน้ำบริเวณพื้นที่อนุรักษ์พันธุกรรมพืชของมหาวิทยาลัยแม่โจ้
ตอนที่ 11 ผลผลิตของโครงการและตัวชี้วัด
ผลผลิต : กลุ่มเกษตรกรผู้สนใจในการเพาะเลี้ยงปลาไหลนาที่อยู่ในเขตพื้นที่ชุมชนเป้าหมายของมหาวิทยาลัยแม่โจ้ (ทต.สันพระเนตร,ทต.สันทรายหลวง, ทต.สันนาเม็ง, ทม.แม่โจ้, ทต.ป่าไผ่ และ ทต.หนองจ๊อม) รวมถึงนักศึกษา ศิษย์เก่าและผู้สนใจทั่วไป จำนวนอย่างน้อย 30 คน มีความรู้ความเข้าใจในเทคนิคการเพาะพันธุ์ปลาไหลนาโดยวิธีกึ่งเลียนแบบธรรมชาติ
KPI 1 : ร้อยละความพึงพอใจของผู้รับบริการ/หน่วยงาน/องค์กรที่ได้รับบริการวิชาการและวิชาชีพต่อประโยชน์จากการบริการ
ประเภท : เชิงคุณภาพ
ค่าเป้าหมายของตัวชี้วัด
ไตรมาส 1 ไตรมาส 2 ไตรมาส 3 ไตรมาส 4 หน่วยนับ การคำนวณ ผลลัพธ์
80 ร้อยละ 80
KPI 2 : พื้นที่ชุมชนเป้าหมายที่ได้รับการถ่ายทอดเทคนิคการเพาะพันธุ์ปลาไหลนาโดยวิธีกึ่งเลียนแบบธรรมชาติ
ประเภท : เชิงปริมาณ
ค่าเป้าหมายของตัวชี้วัด
ไตรมาส 1 ไตรมาส 2 ไตรมาส 3 ไตรมาส 4 หน่วยนับ การคำนวณ ผลลัพธ์
2 ชุมชน 2
KPI 3 : ร้อยละของโครงการที่บรรลุตามวัตถุประสงค์ของโครงการ
ประเภท : เชิงคุณภาพ
ค่าเป้าหมายของตัวชี้วัด
ไตรมาส 1 ไตรมาส 2 ไตรมาส 3 ไตรมาส 4 หน่วยนับ การคำนวณ ผลลัพธ์
80 ร้อยละ 80
KPI 4 : ร้อยละของโครงการที่แล้วเสร็จตามระยะเวลาที่กำหนด
ประเภท : เชิงเวลา
ค่าเป้าหมายของตัวชี้วัด
ไตรมาส 1 ไตรมาส 2 ไตรมาส 3 ไตรมาส 4 หน่วยนับ การคำนวณ ผลลัพธ์
90 ร้อยละ 90
KPI 5 : จำนวนผู้เข้าร่วมอบรม/ศึกษาดูงาน
ประเภท : เชิงปริมาณ
ค่าเป้าหมายของตัวชี้วัด
ไตรมาส 1 ไตรมาส 2 ไตรมาส 3 ไตรมาส 4 หน่วยนับ การคำนวณ ผลลัพธ์
30 คน 30
KPI 6 : ร้อยละของเกษตรกรและผู้สนใจที่มีความรู้ความเข้าใจในเทคนิคการเพาะพันธุ์ปลาไหลนาโดยวิธีกึ่งเลียนแบบธรรมชาติ
ประเภท : เชิงปริมาณ
ค่าเป้าหมายของตัวชี้วัด
ไตรมาส 1 ไตรมาส 2 ไตรมาส 3 ไตรมาส 4 หน่วยนับ การคำนวณ ผลลัพธ์
80 ร้อยละ 80
KPI 7 : ร้อยละของความพึงพอใจของผู้รับบริการในกระบวนการให้บริการ
ประเภท : เชิงคุณภาพ
ค่าเป้าหมายของตัวชี้วัด
ไตรมาส 1 ไตรมาส 2 ไตรมาส 3 ไตรมาส 4 หน่วยนับ การคำนวณ ผลลัพธ์
80 ร้อยละ 80
KPI 8 : ค่าใช้จ่ายของการให้บริการวิชาการตามงบประมาณที่ได้รับจัดสรร
ประเภท : เชิงต้นทุน
ค่าเป้าหมายของตัวชี้วัด
ไตรมาส 1 ไตรมาส 2 ไตรมาส 3 ไตรมาส 4 หน่วยนับ การคำนวณ ผลลัพธ์
0.05 ล้านบาท 0.05
 
ตอนที่ 12 ผลผลิตของโครงการและค่าใช้จ่าย
ผลผลิต : กลุ่มเกษตรกรผู้สนใจในการเพาะเลี้ยงปลาไหลนาที่อยู่ในเขตพื้นที่ชุมชนเป้าหมายของมหาวิทยาลัยแม่โจ้ (ทต.สันพระเนตร,ทต.สันทรายหลวง, ทต.สันนาเม็ง, ทม.แม่โจ้, ทต.ป่าไผ่ และ ทต.หนองจ๊อม) รวมถึงนักศึกษา ศิษย์เก่าและผู้สนใจทั่วไป จำนวนอย่างน้อย 30 คน มีความรู้ความเข้าใจในเทคนิคการเพาะพันธุ์ปลาไหลนาโดยวิธีกึ่งเลียนแบบธรรมชาติ
ชื่อกิจกรรม :
ฝึกอบรมเชิงปฏิบัติการ เรื่อง “การเพาะพันธุ์ปลาไหลนาโดยวิธีกึ่งเลียนแบบธรรมชาติ”

ช่วงเวลาดำเนินกิจกรรม : 01/10/2563 - 30/09/2564
รายชื่อผู้รับผิดชอบ
อาจารย์ ดร.ขจรเกียรติ์  ศรีนวลสม (ผู้รับผิดชอบหลัก)
นายเทพพิทักษ์  บุญทา (ผู้รับผิดชอบรอง)
งบประมาณดำเนินการ
รายจ่ายดำเนินงาน » ค่าใช้สอย
ค่าอาหารว่างและเครื่องดื่ม ผู้เข้าร่วมอบรมและเจ้าหน้าที่ จำนวน 35 คนๆ ละ 35 บาท 2 มื้อ เป็นเงิน 2,450 บาท
ไตรมาส 1 ไตรมาส 2 ไตรมาส 3 ไตรมาส 4 รวม
0.00 บาท 0.00 บาท 0.00 บาท 2,450.00 บาท 2,450.00 บาท
รายจ่ายดำเนินงาน » ค่าใช้สอย
ค่าอาหารกลางวัน ผู้เข้าร่วมอบรมและเจ้าหน้าที่ จำนวน 35 คนๆ ละ 150 บาท 1 มื้อ เป็นเงิน 5,250 บาท
ไตรมาส 1 ไตรมาส 2 ไตรมาส 3 ไตรมาส 4 รวม
0.00 บาท 0.00 บาท 0.00 บาท 5,250.00 บาท 5,250.00 บาท
รายจ่ายดำเนินงาน » ค่าใช้สอย
ค่าจ้างเหมาจัดทำคู่มือประกอบการฝึกอบรม ขนาด A5 (14.8x21 ซม.) จำนวน 30 เล่มๆ ละ 50 บาท เป็นเงิน 1,500 บาท
ไตรมาส 1 ไตรมาส 2 ไตรมาส 3 ไตรมาส 4 รวม
0.00 บาท 0.00 บาท 0.00 บาท 1,500.00 บาท 1,500.00 บาท
รายจ่ายดำเนินงาน » ค่าใช้สอย
ค่าจ้างเหมาจัดทำป้ายไวนิล ขนาด 5 x 2 เมตร (ขนาด 10 ตารางเมตร) จำนวน 1 ผืนๆ ละ 500 บาท เป็นเงิน 500 บาท
ไตรมาส 1 ไตรมาส 2 ไตรมาส 3 ไตรมาส 4 รวม
0.00 บาท 0.00 บาท 0.00 บาท 500.00 บาท 500.00 บาท
รายจ่ายดำเนินงาน » ค่าตอบแทน
ค่าตอบแทนวิทยากร (บุคลากรของรัฐ) ภาคบรรยาย จำนวน 1 คนๆ ละ 3 ชั่วโมงๆ ละ 600 บาท จำนวน 1 วัน เป็นเงิน 1,800 บาท
ไตรมาส 1 ไตรมาส 2 ไตรมาส 3 ไตรมาส 4 รวม
0.00 บาท 0.00 บาท 0.00 บาท 1,800.00 บาท 1,800.00 บาท
รายจ่ายดำเนินงาน » ค่าตอบแทน
ค่าตอบแทนวิทยากร (บุคลากรของรัฐ) ปฏิบัติ จำนวน 2 คนๆ ละ 3 ชั่วโมงๆ ละ 300 บาท จำนวน 1 วัน เป็นเงิน 1,800 บาท
ไตรมาส 1 ไตรมาส 2 ไตรมาส 3 ไตรมาส 4 รวม
0.00 บาท 0.00 บาท 0.00 บาท 1,800.00 บาท 1,800.00 บาท
รายจ่ายดำเนินงาน » ค่าตอบแทน
ค่าตอบแทนนักศึกษาช่วยปฏิบัติงาน จำนวน 3 คนๆ ละ 200 บาท จำนวน 1 วัน เป็นเงิน 600 บาท
ไตรมาส 1 ไตรมาส 2 ไตรมาส 3 ไตรมาส 4 รวม
0.00 บาท 0.00 บาท 0.00 บาท 600.00 บาท 600.00 บาท
รายจ่ายดำเนินงาน » ค่าวัสดุ
ค่าวัสดุเกษตร เช่น พ่อแม่พันธุ์ปลาไหลนา อ่างไฟเบอร์พร้อมอุปกรณ์ติดตั้งระบบเพาะพันธุ์อุปกรณ์ระบบเพาะฟักไข่ปลาไหลนา ฯลฯ
ไตรมาส 1 ไตรมาส 2 ไตรมาส 3 ไตรมาส 4 รวม
0.00 บาท 0.00 บาท 10,000.00 บาท 6,000.00 บาท 16,000.00 บาท
รายจ่ายดำเนินงาน » ค่าวัสดุ
ค่าวัสดุวิทยาศาสตร์ เช่น ฮอร์โมน Cinnafact, ฮอร์โมน Chorionic gonadotropin human (HCG)#1vial, ฮอร์โมน 4-Pregnene-17α,20β-diol-3-one #5 mg. ฯลฯ
ไตรมาส 1 ไตรมาส 2 ไตรมาส 3 ไตรมาส 4 รวม
0.00 บาท 0.00 บาท 10,000.00 บาท 8,100.00 บาท 18,100.00 บาท
รายจ่ายดำเนินงาน » ค่าวัสดุ
ค่าวัสดุสำนักงาน เช่น ค่าถ่ายเอกสาร กระดาษ A4 80 แกรม แฟ้มซองพลาสติก ฯลฯ
ไตรมาส 1 ไตรมาส 2 ไตรมาส 3 ไตรมาส 4 รวม
0.00 บาท 0.00 บาท 0.00 บาท 2,000.00 บาท 2,000.00 บาท
รวมจำนวนเงินทั้งหมด 50000.00
 
ตอนที่ 13 ปัญหาและอุปสรรค
ปัญหาและอุปสรรค
วันและเวลานัดหมายการฝึกอบรมฯ อาจมีการเปลี่ยนแปลง
ตอนที่ 14 แนวทางการแก้ไขปัญหาและอุปสรรค
แนวทางการแก้ปัญหาและอุปสรรค
ทำการประชุมและวางแผนรวมถึงประสานงานกับเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องและตัวแทนกลุ่มเกษตรกรผู้สนใจในการเพาะเลี้ยงปลาไหลนา ในเขตพื้นที่ชุมชนเป้าหมายของมหาวิทยาลัยแม่โจ้ถึงระยะเวลาที่เหมาะสมและสะดวกต่อการเข้ารับการอบรม
ตอนที่ 15 เอกสารประกอบ
ตอนที่ 16 การบูรณาการ
การเรียนการสอน
ไม่มีข้อมูล
งานทำนุบำรุงศิลปวัฒนธรรม
ไม่มีข้อมูล
งานวิจัย
ไม่มีข้อมูล
อื่นๆ
ไม่มีข้อมูล