16349 : SAS-64-โครงการนำเสนอผลงานวิจัยด้านรัฐประศาสนศาสตร์ ระดับปริญญาตรี ประจำภาคเรียนที่1 ปีการศึกษา 2563
ประเภทแผนโครงการ: ในแผนปฏิบัติการประจำปี 2564
นายนัฐพล ภาคภูมิ (ผู้เพิ่มข้อมูล)
วันที่ปรับปรุงข้อมูล : 8/10/2564 16:14:08
ส่วนที่ 1 ข้อมูลทั่วไป
รูปแบบโครงการ
โครงการภายใน
ประเภทโครงการ
โครงการตามแผนปฏิบัติการประจำปีของส่วนงาน (เบิกจ่ายจากงบประมาณเงินรายได้ของส่วนงาน หรืองบประมาณจากแหล่งอื่น)
ช่วงเวลาที่ทำโครงการ
16/10/2563  ถึง  25/11/2563
แผนงาน
กลุ่มเป้าหมาย
จำนวนกลุ่มเป้าหมาย  110  คน
รายละเอียด  นักศึกษาวิชา รป411 สัมมนาปฏิบัติการวิจัยทางรัฐประศาสนศาสตร์ จำนวน 102 คน อาจารย์ เจ้าหน้าที่ และผู้ที่เกี่ยวข้อง จำนวน 8 คน
รูปแบบกิจกรรม
ตอนที่ 2 งบประมาณ
ประเภททุนสนับสนุนหมวดค่าใช้จ่ายคำอธิบายปีงบประมาณจำนวนเงิน(บาท)
งบประมาณจากแหล่งอื่น วิทยาลัยบริหารศาสตร์ หมวดรายจ่าย » งบอุดหนุน เงินสะสมเพื่อบริหารเงินเหลือจ่าย แผนงานยุทธศาสตร์ ผลผลิตผู้สำเร็จการศึกษาด้านสังคมศาสตร์ กิจกรรมหลักจัดการเรียนการสอนด้านสังคมศาสตร์ แผนงานการเรียนการสอน งานจัดการศึกษาสาขาบริหารศาสตร์ งบเงินอุดหนุน หมวดเงินอุดหนุนทั่วไป โครงการพัฒนางานเดิมยุทธ์ 2 2564 12,200.00
รวมทั้งหมด0.00
ตอนที่ 3 ผู้รับผิดชอบโครงการ
รายชื่อผู้รับผิดชอบสถานะ
อาจารย์ ดร. จริยา  โกเมนต์
ตอนที่ 4 ที่ปรึกษาโครงการ
ไม่มีข้อมูล
ตอนที่ 5 หน่วยงานที่รับผิดชอบโครงการ
รายชื่อหน่วยงานสถานะ
วิทยาลัยบริหารศาสตร์
ตอนที่ 6 นโยบายมหาวิทยาลัย
นโยบาย
ด้านวิชาการ
ตอนที่ 7 สอดคล้องกับประเด็นยุทธศาสตร์มหาวิทยาลัย
ประเด็นยุทธศาสตร์
[ 2564 ] ประเด็นยุทธศาสตร์ 64 MJU 2. การขับเคลื่อนผลการดำเนินงานตามพันธกิจหลัก (MOC)
เป้าประสงค์ 64 MJU 2.1 ผลิตบัณฑิตและพัฒนานักศึกษาที่มีสมรรถนะในระดับสากล
ตัวชี้วัด 64 MJU 2.4 ความพึงพอใจผู้ใช้บัณฑิต
กลยุทธ์ 64 MJU 2.1.5 พัฒนาคุณภาพของบัณฑิตตามกรอบมาตรฐานคุณวุฒิระดับอุดมศึกษาแห่งชาติ
ตอนที่ 8 สอดคล้องกับประเด็นยุทธศาสตร์หน่วยงาน
ประเด็นยุทธศาสตร์
[2564] ประเด็นยุทธศาสตร์ SAS 64 (1) จัดการศึกษาด้านการเมืองการปกครอง กฎหมาย การระหว่างประเทศ การบริหารรัฐกิจ และการบริหารกิจการสังคม
เป้าประสงค์ SAS 64 (1.2) บัณฑิตมีทักษะทางวิชาการและวิชาชีพตามที่หลักสูตรกำหนด
ตัวชี้วัด SAS 64 ร้อยละของบัณฑิต(ปริญญาตรี)ที่มีงานทำ หรือประกอบอาชีพอิสระภายใน 1 ปี
กลยุทธ์ SAS 64 ส่งเสริมการเรียนรู้และพัฒนาทักษะนักศึกษาให้สามารถนำไปประยุกต์ใช้ในการเรียนและการประกอบอาชีพเมื่อสำเร็จการศึกษา
ตอนที่ 9 หลักการและเหตุผล

สืบเนื่องจากแนวนโยบายการพัฒนาคุณภาพและมาตรฐานการจัดการศึกษาตามที่กำหนดในพระราชบัญญัติการศึกษาแห่งชาติ ในส่วนที่เกี่ยวกับมาตรฐานการอุดมศึกษาและการประกันคุณภาพการศึกษาสู่การปฏิบัติในสถาบันอุดมศึกษาอย่างเป็นรูปธรรม โดยมุ่งเน้นที่ Learning Outcomes เป็นมาตรฐานคุณภาพเพื่อประกันคุณภาพบัณฑิต โดยมีกรอบมาตรฐานคุณวุฒิระดับอุดมศึกษาเป็นแนวทางในการพัฒนาหรือปรับปรุงหลักสูตร การจัดการเรียนการสอน และพัฒนาคุณภาพการจัดการศึกษา ให้สามารถผลิตบัณฑิตที่มีคุณภาพและมีมาตรฐานที่เทียบเคียงกันได้ทั้งในระดับชาติและระดับสากล วิทยาลัยบริหารศาสตร์จึงได้พัฒนาหลักสูตรของวิทยาลัยให้เป็นไปตามกรอบมาตรฐานคุณวุฒิระดับอุดมศึกษา และพัฒนาการจัดการเรียนการสอนให้สอดคล้องกับอัตลักษณ์ของวิทยาลัย และมหาวิทยาลัยแม่โจ้ โดยคำนึกถึงการพัฒนาทักษะของนักศึกษาและผลการเรียนรู้ ที่ทำให้นักศึกษาสามารถเป็นบัณฑิตที่เป็นที่ต้องการของสังคม ชุมชน และท้องถิ่น วิทยาลัยได้วางกลยุทธ์ในการพัฒนาการเรียนรู้ด้านวิชาการ คุณธรรมและจริยธรรม โดยสอดแทรกความรู้วิชาการที่หลากหลาย ความรับผิดชอบต่อตนเองและสังคม คุณธรรมและจริยธรรม เป็นผู้เชี่ยวชาญในสาขาวิชา และรู้เท่ากันการเปลี่ยนแปลง จึงสนับสนุนให้นักศึกษาได้เรียนรู้จากผู้มีประสบการณ์ จากตัวอย่าง กรณีศึกษา หรือการศึกษาดูงาน ในเรื่องที่เกี่ยวข้องหรือเป็นประเด็นทางสังคม เช่น การบริหารองค์กร ความโปร่งใสและมีธรรมาภิบาล การพัฒนาทางการเมือง เศรษฐกิจ สังคม วัฒนธรรม เพื่อให้นักศึกษาได้เรียนรู้และพัฒนาทักษะเพิ่มขึ้นสามารถนำไปประยุกต์ใช้ในการเรียนและการประกอบอาชีพเมื่อสำเร็จการศึกษาได้ ประกอบกับในภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2563 ได้มีการจัดการเรียนการสอนรายวิชา รป411 สัมมนาปฏิบัติการวิจัยทางรัฐประศาสนศาสตร์ ที่เป็นรายวิชาเกี่ยวกับการฝึกหัดทำวิจัยทางรัฐประศาสนศาสตร์ ตั้งแต่กระบวนการสังเกตปรากฏการณ์ กำหนดโจทย์วิจัย วัตถุประสงค์ ทบทวนเอกสาร สร้างกรอบแนวคิด การออกแบบการวิจัย วิธีการในการจัดเก็บรวบรวมข้อมูล การวิเคราะห์ผล การอภิปรายผล การเขียนรายงาน จนถึงการนำเสนอผลการวิจัย โดยจัดการเรียนการสอนแบบบรรยายและปฏิบัติ ได้จัดกิจกรรมเสริมทักษะและประสบการณ์โดยให้นักศึกษากำหนดโจทย์วิจัยที่สนใจ และฝึกเก็บข้อมูลในพื้นที่ชุมชนโดยรอบมหาวิทยาลัย ประมวลผล จัดทำรายงาน และนำเสนอผลการศึกษาวิจัย เพื่อให้นักศึกษาได้นำเอาความรู้และทักษะไปประยุกต์ใช้ในการปฏิบัติงานจริง ในการนี้เพื่อให้การ จัดการศึกษาได้สำเร็จลุล่วงครบตามวัตถุประสงค์ของรายวิชาที่กำหนด จึงได้จัดโครงการ “นำเสนอผลงานวิจัยด้านรัฐประศาสนศาสตร์ ระดับปริญญาตรี” ประจำภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2563 เพื่อเป็นเวทีในการฝึกนำเสนอผลงานวิจัยของนักศึกษาในด้านรัฐประศาสนศาสตร์ และรับฟังข้อเสนอแนะในการทำวิจัยจากอาจารย์ผู้สอน และผู้ทรงคุณวุฒิ ในวันที่ 3 - 4 พฤศจิกายน เวลา 08.30 – 16.30 ณ ห้องนรสิงห์ วิทยาลัยบริหารศาสตร์

ตอนที่ 10 วัตถุประสงค์
วัตุประสงค์
เพื่อจัดเวทีในการฝึกนำเสนอผลงานวิจัยของนักศึกษาในด้านรัฐประศาสนศาสตร์
เพื่อให้นักศึกษาได้รับความรู้ แนวคิด และข้อเสนอแนะในการทำวิจัยจากอาจารย์ผู้สอนและผู้ทรงคุณวุฒิ
เพื่อให้นักศึกษาได้นำเอาความรู้จากการศึกษาไปประยุกต์ใช้ในการปฏิบัติงานและการศึกษาต่อในอนาคต
ตอนที่ 11 ผลผลิตของโครงการและตัวชี้วัด
ผลผลิต : นักศึกษาได้นำเสนอผลงานวิจัย
KPI 1 : นักศึกษาสามารถประยุกต์ใช้กระบวนการทำวิจัยสู่การนำเสนอผลงานวิจัยได้
ประเภท : เชิงคุณภาพ
ค่าเป้าหมายของตัวชี้วัด
ไตรมาส 1 ไตรมาส 2 ไตรมาส 3 ไตรมาส 4 หน่วยนับ การคำนวณ ผลลัพธ์
80 ร้อยละ 80
KPI 2 : ค่าใช่จ่ายในการจัดโครงการ
ประเภท : เชิงต้นทุน
ค่าเป้าหมายของตัวชี้วัด
ไตรมาส 1 ไตรมาส 2 ไตรมาส 3 ไตรมาส 4 หน่วยนับ การคำนวณ ผลลัพธ์
12200 บาท 12200
KPI 3 : จำนวนผู้เข้าร่วมโครงการ
ประเภท : เชิงปริมาณ
ค่าเป้าหมายของตัวชี้วัด
ไตรมาส 1 ไตรมาส 2 ไตรมาส 3 ไตรมาส 4 หน่วยนับ การคำนวณ ผลลัพธ์
80 ร้อยละ 80
KPI 4 : จำนวนผลงานวิจัย
ประเภท : เชิงปริมาณ
ค่าเป้าหมายของตัวชี้วัด
ไตรมาส 1 ไตรมาส 2 ไตรมาส 3 ไตรมาส 4 หน่วยนับ การคำนวณ ผลลัพธ์
18 ผลงาน 18
 
ตอนที่ 12 ผลผลิตของโครงการและค่าใช้จ่าย
ผลผลิต : นักศึกษาได้นำเสนอผลงานวิจัย
ชื่อกิจกรรม :
- ฝึกนำเสนอผลงานวิจัย
- แลกเปลี่ยนความคิดเห็น
- รับฟังข้อเสนอแนะ

ช่วงเวลาดำเนินกิจกรรม : 16/10/2563 - 25/11/2563
รายชื่อผู้รับผิดชอบ
อาจารย์ ดร.จริยา  โกเมนต์ (ผู้รับผิดชอบหลัก)
งบประมาณดำเนินการ
รายจ่ายดำเนินงาน » ค่าใช้สอย
ค่าอาหารกลางวัน จำนวน 122 คน x 100 บาท x 1 มื้อ
ไตรมาส 1 ไตรมาส 2 ไตรมาส 3 ไตรมาส 4 รวม
12,200.00 บาท 0.00 บาท 0.00 บาท 0.00 บาท 12,200.00 บาท
รวมจำนวนเงินทั้งหมด 12200.00
 
ตอนที่ 13 ปัญหาและอุปสรรค
ไม่มีข้อมูล
ตอนที่ 14 แนวทางการแก้ไขปัญหาและอุปสรรค
ไม่มีข้อมูล
ตอนที่ 15 เอกสารประกอบ
ตอนที่ 16 การบูรณาการ
การเรียนการสอน
ไม่มีข้อมูล
งานทำนุบำรุงศิลปวัฒนธรรม
ไม่มีข้อมูล
งานวิจัย
ไม่มีข้อมูล
อื่นๆ
ไม่มีข้อมูล