15914 : โครงการเพิ่มศักยภาพการเรียนรู้ และส่งเสริมการจัดกิจกรรมของนักศึกษาหลักสูตรการออกแบบและวางแผนสิ่งแวดล้อม (63-1.1.4)
ประเภทแผนโครงการ: ในแผนปฏิบัติการประจำปี 2563
น.ส.รุ้งทอง เขื่อนขัน (ผู้เพิ่มข้อมูล)
วันที่ปรับปรุงข้อมูล : 25/7/2563 21:36:56
ส่วนที่ 1 ข้อมูลทั่วไป
รูปแบบโครงการ
โครงการภายใน
ประเภทโครงการ
โครงการตามแผนปฏิบัติการประจำปีของส่วนงาน (เบิกจ่ายจากงบประมาณเงินรายได้ของส่วนงาน หรืองบประมาณจากแหล่งอื่น)
ช่วงเวลาที่ทำโครงการ
03/08/2563  ถึง  30/09/2563
แผนงาน
กลุ่มเป้าหมาย
จำนวนกลุ่มเป้าหมาย  20  คน
รายละเอียด  คณาจารย์และนักศึกษาทุกระดับของคณะ
รูปแบบกิจกรรม
ตอนที่ 2 งบประมาณ
ประเภททุนสนับสนุนหมวดค่าใช้จ่ายคำอธิบายปีงบประมาณจำนวนเงิน(บาท)
งบประมาณเงินรายได้ คณะสถาปัตยกรรมศาสตร์และการออกแบบสิ่งแวดล้อม หมวดรายจ่าย » งบอุดหนุน แผนงานพื้นฐาน
แผนงานรอง : แผนงานพื้นฐานด้านการพัฒนาและเสริมสร้างศักยภาพทรัพยากรมนุษย์
ผลผลิต : ผู้สำเร็จการศึกษาด้านวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี
กิจกรรมสนับสนุนบริหารจัดการทั่วไป
แผนงานการเรียนการสอน
งานสนับสนุนการจัดการศึกษา
กองทุนเพื่อการศึกษา
งบเงินอุดหนุน
เงินอุดหนุนทั่วไป
โครงการตามภารกิจพัฒนางานเดิม (ประเด็นยุทธศาสตร์ที่ 1)
2563 10,000.00
รวมทั้งหมด0.00
ตอนที่ 3 ผู้รับผิดชอบโครงการ
รายชื่อผู้รับผิดชอบสถานะ
ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร. แทนวุธธา  ไทยสันทัด
ตอนที่ 4 ที่ปรึกษาโครงการ
ไม่มีข้อมูล
ตอนที่ 5 หน่วยงานที่รับผิดชอบโครงการ
รายชื่อหน่วยงานสถานะ
คณะสถาปัตยกรรมศาสตร์และการออกแบบสิ่งแวดล้อม
ตอนที่ 6 นโยบายมหาวิทยาลัย
นโยบาย
ด้านชุมชนและสิ่งแวดล้อม
ด้านนักศึกษาและศิษย์เก่าสัมพันธ์
ด้านบริการวิชาการ
ด้านวิชาการ
ตอนที่ 7 สอดคล้องกับประเด็นยุทธศาสตร์มหาวิทยาลัย
ประเด็นยุทธศาสตร์
[ 2563 ] ประเด็นยุทธศาสตร์ 63 MJU 1.การผลิตบัณฑิตและพัฒนานักศึกษาที่มีสมรรถนะในระดับสากล (61-64)
เป้าประสงค์ 61-64 MJU 1.5 พัฒนานักศึกษาให้เป็นบัณฑิตที่มีคุณภาพตามอัตลักษณ์ที่สอดคล้องกับวิสัยทัศน์ของมหาวิทยาลัย
ตัวชี้วัด 63 MJU 1.5.1 ร้อยละของโครงการพัฒนานักศึกษาที่มีการบูรณาการด้านทักษะ IT ภาษาอังกฤษ วิชาชีพ และทักษะในศตวรรษที่ 21 ฯลฯ
กลยุทธ์ 61-64MJU 1.5.1 ส่งเสริมและสนับสนุนให้มีการจัดกิจกรรมพัฒนานักศึกษา โดยมุ่งเน้นการพัฒนาทักษะด้านภาษา IT และทักษะวิชาชีพ
ตัวชี้วัด 63 MJU 1.5.3 ร้อยละของนักศึกษาที่ผ่านกระบวนการพัฒนานักศึกษา 5 ด้านตามเกณฑ์มาตรฐาน สกอ. ก่อนสำเร็จการศึกษา
กลยุทธ์ 61-64MJU1.5.6 ส่งเสริมและสนับสนุนให้มีการจัดกิจกรรมเสริมหลักสูตรที่เอื้อต่อการพัฒนานักศึกษาให้เป็นบัณฑิตที่พึงประสงค์ด้านการพัฒนานักศึกษานอกห้องเรียนของมหาวิทยาลัย
ตอนที่ 8 สอดคล้องกับประเด็นยุทธศาสตร์หน่วยงาน
ประเด็นยุทธศาสตร์
[2563] ประเด็นยุทธศาสตร์ 1(62-64)-FAED ผลิตบัณฑิตและพัฒนานักศึกษาด้านการออกแบบสิ่งแวดล้อม เป็นที่ยอมรับในวงวิชาการและวิชาชีพ
เป้าประสงค์ 1.1(62-64)-FAED บัณฑิตมีคุณลักษณะเป็น GOOD DESIGNER
ตัวชี้วัด 1FAED63-5 ร้อยละนักศึกษาระดับปริญญาตรีได้รับการพัฒนาทักษะตามเกณฑ์ ศตวรรษที่ 21
กลยุทธ์ FAED-1.1.3(62-64) สนับสนุน ให้ทุกหลักสูตรสร้างอัตลักษณ์ให้กับนักศึกษาและบัณฑิตที่ชัดเจน (โครงการ: วิธีการสอน /การเสริมความรู้ เทคนิค/การฝึกพิเศษ workshop/การประกวดแบบ)
กลยุทธ์ FAED-1.1.4(62-64) สร้างระบบ กลไก การรับ การคัดเลือก /และการเตรียมความพร้อมให้นักศึกษาเพื่อผลิตบัณฑิตให้เป็น Good Designer ให้มีความพร้อมในการประกอบวิชาชีพ (คนไทย 4.0)
กลยุทธ์ FAED-1.1.6(62-64) สนับสนุนทุกรายวิชาให้มีการบรรจุคุณลักษณะของบัณฑิตที่พึงประสงค์ (GOOD DESIGNER/21st centuries) โดยปรากฏใน มคอ.3 และมีผลการเรียนรู้ปรากฏใน มคอ.5
ตัวชี้วัด 1FAED63-7 ร้อยละโครงการพัฒนานักศึกษาที่มีการบูรณาการด้านทักษะไอที ภาษา วิชาชีพ และทักษะในศตวรรษที่ 21
กลยุทธ์ FAED-1.1.3(62-64) สนับสนุน ให้ทุกหลักสูตรสร้างอัตลักษณ์ให้กับนักศึกษาและบัณฑิตที่ชัดเจน (โครงการ: วิธีการสอน /การเสริมความรู้ เทคนิค/การฝึกพิเศษ workshop/การประกวดแบบ)
กลยุทธ์ FAED-1.1.4(62-64) สร้างระบบ กลไก การรับ การคัดเลือก /และการเตรียมความพร้อมให้นักศึกษาเพื่อผลิตบัณฑิตให้เป็น Good Designer ให้มีความพร้อมในการประกอบวิชาชีพ (คนไทย 4.0)
กลยุทธ์ FAED-1.1.6(62-64) สนับสนุนทุกรายวิชาให้มีการบรรจุคุณลักษณะของบัณฑิตที่พึงประสงค์ (GOOD DESIGNER/21st centuries) โดยปรากฏใน มคอ.3 และมีผลการเรียนรู้ปรากฏใน มคอ.5
ตอนที่ 9 หลักการและเหตุผล

เนื่องด้วยหลักสูตรการออกแบบและวางแผนสิ่งแวดล้อม ได้ปรับปรุงหลักสูตรเข้าสู่การประเมินผลในระบบAUN QA โดยนำความเห็นจากการประเมินและข้อมูลสถิติและแบบสอบถามจากผู้ใช้บัณฑิตมาเพื่อประกอบการทำโครงการ โดยทักษะที่ต้องการพัฒนาประกอบด้วยการวิจัยและคิดเชิงนวัตกรรม การเป็นผู้ประกอบการ การนำเสนอผลงาน ทักษะภาษาต่างประเทศ และการเขียนบทความวิชาการทางด้านสิ่งแวดล้อมเพื่อเป็นองค์ประกอบในการสำเร็จการศึกษา ด้วยเหตุผลข้างต้น หลักสูตรจึงจัดทำโครงการเพิ่มเติมเพื่อพัฒนาทักษะของผู้เรียนให้เป็นไปตามเป้าหมาย ในรูปแบบสัมมนาทางวิชาการของนักศึกษา ศิษย์เก่า ที่ปรึกษาวิทยานิพนธ์ และผู้ทรงคุณวุฒิ ในลักษณะการสัมมนาเชิงปฏิบัติการ ซึ่งจะมีผลผลิตเป็นเอกสารรวบรวมเพื่อเป็นฐานข้อมูลให้นักศึกษารุ่นต่อไป

ตอนที่ 10 วัตถุประสงค์
วัตุประสงค์
เพื่อพัฒนาทักษะการทำวิจัยและนวัตกรรมทางด้านสิ่งแวดล้อม
เพื่อพัฒนาทักษะการนำเสนอผลงานด้วยภาษาต่างประเทศ
เพื่อพัฒนาทักษะการเขียนบทความทางวิชาการด้านสิ่งแวดล้อม
ตอนที่ 11 ผลผลิตของโครงการและตัวชี้วัด
ผลผลิต : ผลการเพิ่มศักยภาพการเรียนรู้และส่งเสริมการจัดกิจกรรมของนักศึกษาหลักสูตรการออกแบบและวางแผนสิ่งแวดล้อม
KPI 1 : ร้อยละนักศึกษาได้รับการพัฒนาทักษะตามเกณฑ์ AUN QA
ประเภท : เชิงคุณภาพ
ค่าเป้าหมายของตัวชี้วัด
ไตรมาส 1 ไตรมาส 2 ไตรมาส 3 ไตรมาส 4 หน่วยนับ การคำนวณ ผลลัพธ์
80 ร้อยละ 80
KPI 2 : ร้อยละนักศึกษาได้รับการพัฒนาทักษะที่จำเป็นและเตรียมความพร้อมสู่การทำวิทยานิพนธ์
ประเภท : เชิงคุณภาพ
ค่าเป้าหมายของตัวชี้วัด
ไตรมาส 1 ไตรมาส 2 ไตรมาส 3 ไตรมาส 4 หน่วยนับ การคำนวณ ผลลัพธ์
80 ร้อยละ 80
KPI 3 : จำนวนผู้เข้าร่วมโครงการ
ประเภท : เชิงปริมาณ
ค่าเป้าหมายของตัวชี้วัด
ไตรมาส 1 ไตรมาส 2 ไตรมาส 3 ไตรมาส 4 หน่วยนับ การคำนวณ ผลลัพธ์
20 คน 20
KPI 4 : ร้อยละนักศึกษาได้รับการพัฒนาทักษะตามบัณฑิตที่พึงประสงค์ระดับมหาวิทยาลัย
ประเภท : เชิงคุณภาพ
ค่าเป้าหมายของตัวชี้วัด
ไตรมาส 1 ไตรมาส 2 ไตรมาส 3 ไตรมาส 4 หน่วยนับ การคำนวณ ผลลัพธ์
80 ร้อยละ 80
 
ตอนที่ 12 ผลผลิตของโครงการและค่าใช้จ่าย
ผลผลิต : ผลการเพิ่มศักยภาพการเรียนรู้และส่งเสริมการจัดกิจกรรมของนักศึกษาหลักสูตรการออกแบบและวางแผนสิ่งแวดล้อม
ชื่อกิจกรรม :
กิจกรรมเตรียมความพร้อมการจัดทำวิจัยและนวัตกรรมทางด้านสิ่งแวดล้อม การนำเสนอผลงาน และการเขียนบทความทางวิชาการด้านสิ่งแวดล้อม
-การสัมมนาการทำวิจัยและนวัตกรรมทางด้านสิ่งแวดล้อม
-การสัมมนาการนำเสนอผลงานด้วยภาษาต่างประเทศ
-การสัมมนาการเขียนบทความทางวิชาการด้านสิ่งแวดล้อม

ช่วงเวลาดำเนินกิจกรรม : 03/08/2563 - 30/09/2563
รายชื่อผู้รับผิดชอบ
ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.แทนวุธธา  ไทยสันทัด (ผู้รับผิดชอบหลัก)
รองศาสตราจารย์ ดร.อรทัย  มิ่งธิพล (ผู้รับผิดชอบหลัก)
ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.พันธุ์ระวี  กองบุญเทียม (ผู้รับผิดชอบหลัก)
รองศาสตราจารย์ ดร.ณัชวิชญ์  ติกุล (ผู้รับผิดชอบหลัก)
งบประมาณดำเนินการ
รายจ่ายดำเนินงาน » ค่าวัสดุ
ค่าวัสดุ
ไตรมาส 1 ไตรมาส 2 ไตรมาส 3 ไตรมาส 4 รวม
0.00 บาท 0.00 บาท 0.00 บาท 10,000.00 บาท 10,000.00 บาท
รวมจำนวนเงินทั้งหมด 10000.00
 
ตอนที่ 13 ปัญหาและอุปสรรค
ปัญหาและอุปสรรค
-ไม่มี-
ตอนที่ 14 แนวทางการแก้ไขปัญหาและอุปสรรค
แนวทางการแก้ปัญหาและอุปสรรค
-ไม่มี-
ตอนที่ 15 เอกสารประกอบ
ไม่มีข้อมูล
ตอนที่ 16 การบูรณาการ
การเรียนการสอน
ไม่มีข้อมูล
งานทำนุบำรุงศิลปวัฒนธรรม
ไม่มีข้อมูล
งานวิจัย
ไม่มีข้อมูล
อื่นๆ
ไม่มีข้อมูล