15708 : โครงการอบรมการออกแบบและการสร้างสื่อประชาสัมพันธ์เพื่อส่งเสริมผลิตภัณฑ์ชุมชน
ประเภทแผนโครงการ: ในแผนปฏิบัติการประจำปี 2563
น.ส.พัชรียา ข่ายสุวรรณ (ผู้เพิ่มข้อมูล)
วันที่ปรับปรุงข้อมูล : 31/3/2563 10:07:58
ส่วนที่ 1 ข้อมูลทั่วไป
รูปแบบโครงการ
โครงการภายนอก
ประเภทโครงการ
โครงการบริการวิชาการ (เบิกจ่ายจากงบประมาณบริการวิชาการ)
ช่วงเวลาที่ทำโครงการ
25/04/2563  ถึง  30/09/2563
แผนงาน
กลุ่มเป้าหมาย
จำนวนกลุ่มเป้าหมาย  30  คน
รายละเอียด  1) ชุมชนสันทราย จำนวนผู้อบรม 10 คน 2) ชุมชนแม่โจ้ จำนวนผู้อบรม 10 คน 3) ชุมชนแม่ริม จำนวนผู้อบรม 10 คน
รูปแบบกิจกรรม
ตอนที่ 2 งบประมาณ
ประเภททุนสนับสนุนหมวดค่าใช้จ่ายคำอธิบายปีงบประมาณจำนวนเงิน(บาท)
งบประมาณเงินรายได้ คณะสารสนเทศและการสื่อสาร หมวดรายจ่าย » งบอุดหนุน 2563 50,000.00
รวมทั้งหมด0.00
ตอนที่ 3 ผู้รับผิดชอบโครงการ
รายชื่อผู้รับผิดชอบสถานะ
อาจารย์ วิชญา  โคตรฐิติธรรม
น.ส. พัชรียา  ข่ายสุวรรณ
ตอนที่ 4 ที่ปรึกษาโครงการ
รายชื่อที่ปรึกษา
รองศาสตราจารย์ ดร. สมเกียรติ  ชัยพิบูลย์
ตอนที่ 5 หน่วยงานที่รับผิดชอบโครงการ
รายชื่อหน่วยงานสถานะ
คณะสารสนเทศและการสื่อสาร
ตอนที่ 6 นโยบายมหาวิทยาลัย
นโยบาย
ด้านบริการวิชาการ
ตอนที่ 7 สอดคล้องกับประเด็นยุทธศาสตร์มหาวิทยาลัย
ประเด็นยุทธศาสตร์
[ 2563 ] ประเด็นยุทธศาสตร์ 63 MJU 4.การบริการวิชาการเพื่อสังคม ชุมชนด้วยองค์ความรู้ที่ได้รับการยอมรับในระดับนานาชาติ (61-64)
เป้าประสงค์ 61-64MJU 4.2 เป็นที่พึ่งของประชาชน และมีส่วนร่วมในการยกระดับการพัฒนาความเข้มแข็งของชุมชนตลอดห่วงโซ่คุณค่า (Value Chain)
ตัวชี้วัด 63 MJU 4.2.3 ผลกระทบด้านเศรษฐกิจ สังคม และคุณภาพชีวิตของชุมชนเป้าหมาย ที่เกิดจากโครงการบริการวิชาการของมหาวิทยาลัย
กลยุทธ์ 61-64MJU 4.2.7 ติดตามประเมินสัมฤทธิ์ผล และผลกระทบต่อชุมชนจากการดำเนินงานโครงการบริการวิชาการ
ตอนที่ 8 สอดคล้องกับประเด็นยุทธศาสตร์หน่วยงาน
ประเด็นยุทธศาสตร์
[2563] ประเด็นยุทธศาสตร์ 63Info-4 การบริการวิชาการเพื่อชุมชนสังคม
เป้าประสงค์ 63Info-4.1 บริการวิชาการและชี้นำแนวทางต่อการพัฒนาสังคม
ตัวชี้วัด 63Info-4.1 คะแนนความสำเร็จของการบริการทางวิชาการให้เกิดประโยชน์แก่สังคม
กลยุทธ์ 63Info-4.1.1 คณะฯ ให้บริการวิชาการและถ่ายทอดผลงานตามความเชี่ยวชาญที่มีประสิทธิภาพโดยอาศัยเทคโนโลยีสมัยใหม่ทางด้านสื่อดิจิทัลและส่งเสริมให้บุคลากรของคณะมีส่วนร่วมอย่างแข็งขัน ในกิจกรรมของชุมชนที่มีการใช้สารสนเทศและการสื่อสาร เป็นกลไกในการพัฒนาชุมชนสังคม
ตอนที่ 9 หลักการและเหตุผล

จากนโยบายประเทศไทย 4.0 โมเดลเศรษฐกิจใหม่ ที่มีการเปลี่ยนการขับเคลื่อนประเทศด้วยภาคอุตสาหกรรมไปสู่การขับเคลื่อนด้วยเทคโนโลยี ความคิดสร้างสรรค์และนวัตกรรม โดยกลุ่มดิจิตอลเทคโนโลยีอี-คอมเมิร์ซเป็นหนึ่งในกลุ่มเป้าหมายที่ต้องมีการพัฒนาเพื่อการพัฒนาประเทศโดยมุ่งเน้นการมีส่วนร่วมของภาคสถาบันการศึกษา มหาวิทยาลัยร่วมระดมความคิดผนึกกำลังขับเคลื่อนกลุ่มต่าง ๆ เช่น กลุ่มการศึกษาพื้นฐาน และพัฒนาผู้นำหรือกลุ่มผู้ประกอบการใหม่ในชุมชน คณะสารสนเทศและการสื่อสารเป็นหน่วยงานที่มีจุดเน้นด้านการพัฒนาระบบการสื่อสารดิจิทัล โดยมีเครื่องมือสำคัญคือเทคโนโลยีดิจิทัลและการออกแบบสื่อด้วยเทคโนโลยีดิจิทัลเพื่อถ่ายทอดถึงผู้รับอย่างมีประสิทธิผล เครื่องมือทั้งสองนี้ต้องได้รับการออกแบบและพัฒนาอย่างเหมาะสม คณะฯจึงเห็นว่าการถ่ายทอดความรู้ดังกล่าวไปสู่ผู้ปฏิบัติเป็นสิ่งสำคัญอย่างยิ่งที่จะทำให้เกิดการพัฒนาอย่างยั่งยืน โดยกลุ่มเป้าหมายคือกลุ่มชุมชนที่มีความต้องการพัฒนารูปแบบผลิตภัณฑ์การโฆษณาสินค้าเพื่อส่งเสริมการตลาด โดยเลือกจากกลุ่มเป้าหมายในชุมชนที่สอดคล้องกับยุทธศาสตร์ของมหาวิทยาลัยที่มุ่งสู่ความเป็นเลิศทางการเกษตรภายใต้กรอบการพัฒนาด้าน Organic University โครงการอบรมนี้มุ่งหวังให้ชุมชนมีความสามารถในการพัฒนาผลิตภัณฑ์ของชุมชนด้วยตัวเองโดยการผลิตสื่อที่เป็นประโยชน์ทางด้านการตลาด โดยมีกลุ่มเป้าหมายได้แก่ กลุ่มชุมชนในเขตพื้นที่ต่าง ๆที่มีความต้องการขอรับบริการวิชาการ ที่มีความสอดคล้องกับนโยบายมหาวิทยาลัย

ตอนที่ 10 วัตถุประสงค์
วัตุประสงค์
เพื่อจัดหลักสูตรฝึกอบรมด้านการออกแบบสื่อดิจิทัลในรูปแบบต่าง ๆเพื่อส่งเสริมด้านการตลาดให้กับผลิตภัณฑ์ในชุมชน
ตอนที่ 11 ผลผลิตของโครงการและตัวชี้วัด
ผลผลิต : ผู้เข้ารับการอบรมสามารถนำไปปรับและพัฒนาผลงาน ในการผลิตสื่อประชาสัมพันธ์ผลิตภัณฑ์ของชุมชน
KPI 1 : ร้อยละความพึงพอใจของผู้รับบริการการอบรมการทำสื่อวิดีโอเพื่อการประชาสัมพันธ์ผลิตภัณฑ์เผยแพร่บนสังคมออนไลน์
ประเภท : เชิงคุณภาพ
ค่าเป้าหมายของตัวชี้วัด
ไตรมาส 1 ไตรมาส 2 ไตรมาส 3 ไตรมาส 4 หน่วยนับ การคำนวณ ผลลัพธ์
80 ร้อยละ 80
KPI 2 : ร้อยละของโครงการที่แล้วเสร็จตามระยะเวลาที่กำหนด
ประเภท : เชิงเวลา
ค่าเป้าหมายของตัวชี้วัด
ไตรมาส 1 ไตรมาส 2 ไตรมาส 3 ไตรมาส 4 หน่วยนับ การคำนวณ ผลลัพธ์
80 ร้อยละ 80
KPI 3 : ร้อยละความรู้ที่ได้รับจากการอบรมการทำสื่อกราฟิกเพื่อการประชาสัมพันธ์ผลิตภัณฑ์ชุมชน
ประเภท : เชิงคุณภาพ
ค่าเป้าหมายของตัวชี้วัด
ไตรมาส 1 ไตรมาส 2 ไตรมาส 3 ไตรมาส 4 หน่วยนับ การคำนวณ ผลลัพธ์
80 ร้อยละ 80
KPI 4 : ค่าใช้จ่ายของการให้บริการวิชาการตามงบประมาณที่ได้รับจัดสรร
ประเภท : เชิงต้นทุน
ค่าเป้าหมายของตัวชี้วัด
ไตรมาส 1 ไตรมาส 2 ไตรมาส 3 ไตรมาส 4 หน่วยนับ การคำนวณ ผลลัพธ์
0.05 ล้านบาท 0.05
KPI 5 : ร้อยละความรู้ที่ได้รับจากการอบรมการทำสื่อวิดีโอเพื่อการประชาสัมพันธ์ผลิตภัณฑ์เผยแพร่บนสังคมออนไลน์
ประเภท : เชิงคุณภาพ
ค่าเป้าหมายของตัวชี้วัด
ไตรมาส 1 ไตรมาส 2 ไตรมาส 3 ไตรมาส 4 หน่วยนับ การคำนวณ ผลลัพธ์
80 ร้อยละ 80
KPI 6 : จำนวนผู้รับบริการ
ประเภท : เชิงปริมาณ
ค่าเป้าหมายของตัวชี้วัด
ไตรมาส 1 ไตรมาส 2 ไตรมาส 3 ไตรมาส 4 หน่วยนับ การคำนวณ ผลลัพธ์
30 คน 30
KPI 7 : ร้อยละของความพึงพอใจของผู้รับบริการในกระบวนการให้บริการ
ประเภท : เชิงคุณภาพ
ค่าเป้าหมายของตัวชี้วัด
ไตรมาส 1 ไตรมาส 2 ไตรมาส 3 ไตรมาส 4 หน่วยนับ การคำนวณ ผลลัพธ์
80 ร้อยละ 80
KPI 8 : ร้อยละความพึงพอใจของผู้รับบริการการอบรมการทำสื่อกราฟิกในรูปแบบต่าง ๆเพื่อการประชาสัมพันธ์ผลิตภัณฑ์ชุมชน
ประเภท : เชิงคุณภาพ
ค่าเป้าหมายของตัวชี้วัด
ไตรมาส 1 ไตรมาส 2 ไตรมาส 3 ไตรมาส 4 หน่วยนับ การคำนวณ ผลลัพธ์
80 ร้อยละ 80
KPI 9 : ร้อยละของโครงการที่บรรลุตามวัตถุประสงค์ของโครงการ
ประเภท : เชิงคุณภาพ
ค่าเป้าหมายของตัวชี้วัด
ไตรมาส 1 ไตรมาส 2 ไตรมาส 3 ไตรมาส 4 หน่วยนับ การคำนวณ ผลลัพธ์
80 ร้อยละ 80
 
ตอนที่ 12 ผลผลิตของโครงการและค่าใช้จ่าย
ผลผลิต : ผู้เข้ารับการอบรมสามารถนำไปปรับและพัฒนาผลงาน ในการผลิตสื่อประชาสัมพันธ์ผลิตภัณฑ์ของชุมชน
ชื่อกิจกรรม :
ฝึกอบรมเชิงปฏิบัติการออกแบบและการสร้างสื่อประชาสัมพันธ์เพื่อส่งเสริมผลิตภัณฑ์ชุมชน

ช่วงเวลาดำเนินกิจกรรม : 25/04/2563 - 30/09/2563
รายชื่อผู้รับผิดชอบ
อาจารย์วิชญา  โคตรฐิติธรรม (ผู้รับผิดชอบหลัก)
น.ส.พัชรียา  ข่ายสุวรรณ (ผู้รับผิดชอบรอง)
งบประมาณดำเนินการ
รายจ่ายดำเนินงาน » ค่าใช้สอย
ค่าอาหารว่างและเครื่องดื่ม (30 บาท x วันละ 10 คน x 6 วัน x วันละ 2 มื้อ )
=3,600 บาท
ไตรมาส 1 ไตรมาส 2 ไตรมาส 3 ไตรมาส 4 รวม
0.00 บาท 0.00 บาท 3,600.00 บาท 0.00 บาท 3,600.00 บาท
รายจ่ายดำเนินงาน » ค่าใช้สอย
ค่าอาหารกลางวัน (100 บาท x วันละ 10 คน x 6 วัน x วันละ 1 มื้อ)= 6,000 บาท
ไตรมาส 1 ไตรมาส 2 ไตรมาส 3 ไตรมาส 4 รวม
0.00 บาท 0.00 บาท 6,000.00 บาท 0.00 บาท 6,000.00 บาท
รายจ่ายดำเนินงาน » ค่าตอบแทน
ค่าตอบแทนวิทยากร (บรรยาย) (2 คน X คนละ 3 ชั่วโมง x ชั่วโมงละ 600 บาท x 6 วัน ) = 21,600 บาท
ไตรมาส 1 ไตรมาส 2 ไตรมาส 3 ไตรมาส 4 รวม
0.00 บาท 0.00 บาท 21,600.00 บาท 0.00 บาท 21,600.00 บาท
รายจ่ายดำเนินงาน » ค่าตอบแทน
ค่าตอบแทนวิทยากร (ปฏิบัติ )(2 คน X คนละ 3 ชั่วโมง x ชั่วโมงละ 300 บาท x 6 วัน ) = 10,800 บาท
ไตรมาส 1 ไตรมาส 2 ไตรมาส 3 ไตรมาส 4 รวม
0.00 บาท 0.00 บาท 10,800.00 บาท 0.00 บาท 10,800.00 บาท
รายจ่ายดำเนินงาน » ค่าวัสดุ
- ค่าวัสดุสำนักงาน (กระดาษ ปากกา แฟ้มพลาสติก ฯลฯ)
- กระดาษการ์ด ขาว A3(พิเศษ) 180G 50แผ่น (200 บาท x 3 ชิ้น) 600 บาท
- Hi-jet Glossy Sticker Inkjet สติ๊กเกอร์ผิวมันเงา 80 แกรม ขนาด A4
- (300x 2 ชิ้น) 600 บาท
- สเปรย์กาว 3M กาวสเปรย์ Super 77 (400 บาท x 2 ชิ้น) 800 บาท
ไตรมาส 1 ไตรมาส 2 ไตรมาส 3 ไตรมาส 4 รวม
0.00 บาท 0.00 บาท 2,000.00 บาท 0.00 บาท 2,000.00 บาท
รายจ่ายดำเนินงาน » ค่าวัสดุ
- ค่าวัสดุคอมพิวเตอร์
- FlashDrive (300 บาท x 3 ชิ้น) 900
- CANON PGI-750 Bk - CLI-751 bk ,C,M,Y, หมึกแท้ ยกชุด 5 ตลับ
- (2550 บาท x 2 ชุด) 5,100
ไตรมาส 1 ไตรมาส 2 ไตรมาส 3 ไตรมาส 4 รวม
0.00 บาท 0.00 บาท 6,000.00 บาท 0.00 บาท 6,000.00 บาท
รวมจำนวนเงินทั้งหมด 50000.00
 
ตอนที่ 13 ปัญหาและอุปสรรค
ไม่มีข้อมูล
ตอนที่ 14 แนวทางการแก้ไขปัญหาและอุปสรรค
ไม่มีข้อมูล
ตอนที่ 15 เอกสารประกอบ
ตอนที่ 16 การบูรณาการ
การเรียนการสอน
ไม่มีข้อมูล
งานทำนุบำรุงศิลปวัฒนธรรม
ไม่มีข้อมูล
งานวิจัย
ไม่มีข้อมูล
อื่นๆ
ไม่มีข้อมูล