15606 : โครงการพัฒนาผู้ตรวจประเมินเพื่อรับรองการตรวจประเมิน/รับรอง และสนับสนุนการนำมาตรฐานเกษตรอินทรีย์และมาตรฐานการปฏิบัติทางการเกษตรที่ดี ไปประยุกต์ใช้ในการตรวจประเมินเพื่อการรับรองเกษตรกร
ประเภทแผนโครงการ: ในแผนปฏิบัติการประจำปี 
นายอรรถพล นิติราษฎร์ (ผู้เพิ่มข้อมูล)
วันที่ปรับปรุงข้อมูล : 11/9/2563 9:54:20
ส่วนที่ 1 ข้อมูลทั่วไป
รูปแบบโครงการ
โครงการภายนอก
ประเภทโครงการ
โครงการบริการวิชาการในลักษณะโครงการ (Project base) เพื่อบูรณาการเชิงยุทธศาสตร์
ช่วงเวลาที่ทำโครงการ
01/03/2563  ถึง  30/09/2563
แผนงาน


กลุ่มเป้าหมาย
จำนวนกลุ่มเป้าหมาย  390  คน
รายละเอียด  1.ผู้เข้าร่วมหลักสูตรการฝึกอบรมการตรวจประเมินระบบการผลิต GAP และอินทรีย์ สำหรับข้าวและพืช จำนวน 150 คน 2.ผู้เข้าร่วมหลักสูตรการฝึกอบรม GMP (Codex) /HACCP (Codex) Introduction and Internal Auditor จำนวน 40 คน 3.เกษตรที่เข้ารับการตรวจประเมินตามมาตรฐานการปฏิบัติทางการเกษตรที่ดี และมาตรฐานเกษตรอินทรีย์ จำนวน 200 คน
รูปแบบกิจกรรม





ตอนที่ 2 งบประมาณ
ประเภททุนสนับสนุนหมวดค่าใช้จ่ายคำอธิบายปีงบประมาณจำนวนเงิน(บาท)
งบประมาณแผ่นดิน กองแผนงาน หมวดรายจ่าย » รายจ่ายดำเนินงาน 2563 2,000,000.00
รวมทั้งหมด0.00
ตอนที่ 3 ผู้รับผิดชอบโครงการ
รายชื่อผู้รับผิดชอบสถานะ
นาย อรรถพล  นิติราษฎร์
ตอนที่ 4 ที่ปรึกษาโครงการ
ไม่มีข้อมูล
ตอนที่ 5 หน่วยงานที่รับผิดชอบโครงการ
รายชื่อหน่วยงานสถานะ
สถาบันรับรองระบบการผลิตผลิตภัณฑ์การเกษตร
ตอนที่ 6 นโยบายมหาวิทยาลัย
นโยบาย
ด้านบริการวิชาการ
ตอนที่ 7 สอดคล้องกับประเด็นยุทธศาสตร์มหาวิทยาลัย
ประเด็นยุทธศาสตร์
[ 2563 ] ประเด็นยุทธศาสตร์ 63 MJU 4.การบริการวิชาการเพื่อสังคม ชุมชนด้วยองค์ความรู้ที่ได้รับการยอมรับในระดับนานาชาติ (61-64)
เป้าประสงค์ 61-64MJU 4.2 เป็นที่พึ่งของประชาชน และมีส่วนร่วมในการยกระดับการพัฒนาความเข้มแข็งของชุมชนตลอดห่วงโซ่คุณค่า (Value Chain)
ตัวชี้วัด 63 MJU 4.2.3 ผลกระทบด้านเศรษฐกิจ สังคม และคุณภาพชีวิตของชุมชนเป้าหมาย ที่เกิดจากโครงการบริการวิชาการของมหาวิทยาลัย
กลยุทธ์ 61-64MJU 4.2.7 ติดตามประเมินสัมฤทธิ์ผล และผลกระทบต่อชุมชนจากการดำเนินงานโครงการบริการวิชาการ
ตอนที่ 8 สอดคล้องกับประเด็นยุทธศาสตร์หน่วยงาน
ไม่มีข้อมูล
ตอนที่ 9 หลักการและเหตุผล

ตามมติคณะรัฐมนตรี เมื่อวันที่ 11 พฤษภาคม 2553 เห็นชอบตามที่ ก.พ.ร. เสนอ เรื่องมาตรการทบทวนบทบาทภารกิจของส่วนงานราชการ ตามมาตรา 33 แห่งพระราชกฤษฎีกา ว่าด้วยหลักเกณฑ์และวิธีการบริหารกิจการบ้านเมืองที่ดี พ.ศ. 2546 ให้มีการดำเนินการถ่ายโอนภารกิจด้านการตรวจสอบและรับรองคุณภาพมาตรฐานของส่วนราชการต่าง ๆ ให้ภาคเอกชนหรือภาคส่วนอื่นรับไปดำเนินการแทน สำนักงานมาตรฐานสินค้าเกษตรและอาหารแห่งชาติ (มกอช.) นั้น สถาบันรับรองระบบการผลิตผลิตภัณฑ์การเกษตร เป็นหน่วยงานวิสาหกิจ ภายใต้การกำกับของมหาวิทยาลัยแม่โจ้ และมีสถานะเป็นหน่วยตรวจประเมิน (Inspection Body: IB) และหน่วยรับรอง (Certification Body: CB) ด้านระบบการผลิตสินค้าเกษตรและอาหาร มีความเป็นอิสระและความเป็นกลางในการตรวจประเมินและรับรองตามมาตรฐานสากล ISO/IEC 17020 : 2012 และ ISO/IEC 17065 : 2012 ภายใต้การรับรองระบบงานของสำนักงานมาตรฐานสินค้าเกษตรและอาหารแห่งชาติ (มกอช.) มีการให้การตรวจประเมิน และการให้การรับรองแก่ลูกค้าหน่วยงานต่างๆ และลูกค้ารายบุคคล นิติบุคคล ปริมาณมากขึ้น ในขณะที่จำนวนผู้ตรวจประเมินระบบการผลิตพืช GAP พืชอินทรีย์ มีปริมาณเท่าเดิม จึงมีแนวคิดที่จะพัฒนาผู้ตรวจประเมินที่มีความรู้ความสามารถที่เพียงพอเพิ่มขึ้น โดยการพัฒนานักศึกษาในระดับปริญญาตรี ที่กำลังศึกษา อยู่ในสาขาที่เกี่ยวข้องกับการเกษตร และผู้เกษียณอายุที่มีความรู้ความสามารถ ให้มีความรู้ความสามารถในการตรวจประเมิน และสามารถพัฒนาไปเป็นหัวหน้าผู้ตรวจประเมินระบบการผลิตพืช GAP พืชอินทรีย์ ได้ต่อไป นอกจากนั้น เพื่อเป็นการเพิ่มขีดความสามารถ สถาบันฯ จึงมีแผนการขยายขอบข่ายการให้การตรวจประเมิน/รับรองไปยังระบบการจัดการ ISO/IEC 17021: 2011 ซึ่งจะสามารถขยายการดำเนินงานไปถึงโรงงานอุตสาหกรรม ทำให้สร้างรายได้ และเพิ่มขีดความสามารถในการดำเนินงาน จากเหตุผลดังกล่าวข้างต้น เพื่อให้ทางสถาบันฯ มีจำนวนผู้ตรวจประเมินเพียงพอ มีประสิทธิภาพมากขึ้น และสามารถรองรับปริมาณงานตรวจประเมินระบบการผลิตพืช GAP และพืชอินทรีย์ และเพื่อการขยายขอบข่ายไปยังระบบการจัดการ ISO/IEC 17021: 2011 ที่จะเกิดขึ้นในอนาคต สถาบัน ฯ จึงมีความจำเป็นต้องจัด โครงการฝึกอบรม พัฒนาผู้ตรวจประเมินและจัดทำระบบการตรวจประเมิน/รับรองตามมาตรฐานสากล เพื่อให้ผู้เข้ารับการฝึกอบรมมีความรู้ ความเข้าใจเรื่องการตรวจประเมินระบบการผลิตพืช GAP และพืชอินทรีย์ และข้อกำหนด GMP/HACCP สามารถทำหน้าที่เป็นผู้ตรวจประเมินระบบการผลิตพืช GAP และพืชอินทรีย์ และผู้ตรวจประเมินตามข้อกำหนด GMP/HACCP ได้อย่างมีประสิทธิภาพ รวมถึงสามารถถ่ายทอดความรู้และประสบการณ์ที่ได้รับจากการฝึกอบรมให้แก่ผู้ที่เกี่ยวข้องได้ และสามารถประยุกต์ใช้ในการตรวจประเมินตามมาตรฐานการปฏิบัติทางการเกษตรที่ดี และมาตรฐานเกษตรอินทรีย์ เพื่อให้การรับรองแก่เกษตรกรต่อไป

ตอนที่ 10 วัตถุประสงค์
วัตุประสงค์
เพื่อให้ผู้เข้าร่วมการฝึกอบรมมีความรู้ ความเข้าใจเรื่องการตรวจประเมินและสามารถทำหน้าที่เป็นผู้ตรวจประเมินตามความรู้ที่ได้รับได้อย่างมีประสิทธิภาพ
เพื่อผู้เข้ารับการฝึกอบรม สามารถถ่ายทอดความรู้และประสบการณ์ที่ได้รับจากการฝึกอบรมให้แก่ผู้ที่เกี่ยวข้องได้อย่างถูกต้อง
เพื่อนำมาตรฐานเกษตรอินทรีย์ และมาตรฐานการปฏิบัติทางการเกษตรที่ดี ไปขยายผล
ตอนที่ 11 ผลผลิตของโครงการและตัวชี้วัด
ผลผลิต : บุคลากรที่มีความรู้ความสามารถในการตรวจประเมินระบบการผลิต GAP และอินทรีย์ สำหรับข้าวและพืช จำนวน 150 คน
KPI 1 : บุคลากรที่มีความรู้ความสามารถในการตรวจประเมินระบบการผลิต GAP และอินทรีย์ สำหรับข้าวและพืช
ประเภท : เชิงปริมาณ
ค่าเป้าหมายของตัวชี้วัด
ไตรมาส 1 ไตรมาส 2 ไตรมาส 3 ไตรมาส 4 หน่วยนับ การคำนวณ ผลลัพธ์
150 คน 150
ผลผลิต : บุคลากรที่มีความรู้ความสามารถในข้อกำหนด GMP และ HACCP จำนวน 40 คน
KPI 1 : บุคลากรที่มีความรู้ความสามารถในข้อกำหนด GMP และ HACCP
ประเภท : เชิงปริมาณ
ค่าเป้าหมายของตัวชี้วัด
ไตรมาส 1 ไตรมาส 2 ไตรมาส 3 ไตรมาส 4 หน่วยนับ การคำนวณ ผลลัพธ์
40 คน 40
ผลผลิต : ผู้ตรวจประเมินระบบการผลิต GAP และอินทรีย์ สำหรับข้าวและพืช จำนวน 25 คน
KPI 1 : ผู้ตรวจประเมินระบบการผลิต GAP และอินทรีย์ สำหรับข้าวและพืช
ประเภท : เชิงปริมาณ
ค่าเป้าหมายของตัวชี้วัด
ไตรมาส 1 ไตรมาส 2 ไตรมาส 3 ไตรมาส 4 หน่วยนับ การคำนวณ ผลลัพธ์
25 คน 25
ผลผลิต : จัดพิมพ์คู่มือการปฏิบัติทางการเกษตรที่ดี และคู่มือเกษตรอินทรีย์ จำนวน 1,000 เล่ม
KPI 1 : จัดพิมพ์คู่มือการปฏิบัติทางการเกษตรที่ดี และคู่มือเกษตรอินทรีย์
ประเภท : เชิงปริมาณ
ค่าเป้าหมายของตัวชี้วัด
ไตรมาส 1 ไตรมาส 2 ไตรมาส 3 ไตรมาส 4 หน่วยนับ การคำนวณ ผลลัพธ์
1000 เล่ม 1000
ผลผลิต : เกษตรกรที่เข้ารับการตรวจประเมินตามมาตรฐานการปฏิบัติทางการเกษตรที่ดี และมาตรฐานเกษตรอินทรีย์ จำนวน 200 คน
KPI 1 : เกษตรกรที่เข้ารับการตรวจประเมินตามมาตรฐานการปฏิบัติทางการเกษตรที่ดี และมาตรฐานเกษตรอินทรีย์
ประเภท : เชิงปริมาณ
ค่าเป้าหมายของตัวชี้วัด
ไตรมาส 1 ไตรมาส 2 ไตรมาส 3 ไตรมาส 4 หน่วยนับ การคำนวณ ผลลัพธ์
200 คน 200
ผลผลิต : ข้อมูลการศึกษา ติดตาม ข้อมูลของเกษตรกรที่ได้รับการรับรองในปี 2562 จำนวน 1 ฐานข้อมูล
KPI 1 : ข้อมูลการศึกษา ติดตาม ข้อมูลของเกษตรกรที่ได้รับการรับรองในปี 2562
ประเภท : เชิงปริมาณ
ค่าเป้าหมายของตัวชี้วัด
ไตรมาส 1 ไตรมาส 2 ไตรมาส 3 ไตรมาส 4 หน่วยนับ การคำนวณ ผลลัพธ์
1 ฐานข้อมูล 1
 
ตอนที่ 12 ผลผลิตของโครงการและค่าใช้จ่าย
ผลผลิต : บุคลากรที่มีความรู้ความสามารถในการตรวจประเมินระบบการผลิต GAP และอินทรีย์ สำหรับข้าวและพืช จำนวน 150 คน
ชื่อกิจกรรม :
กิจกรรมที่ 1 หลักสูตรการฝึกอบรมการตรวจประเมินระบบการผลิต GAP และอินทรีย์ สำหรับข้าวและพืช

ช่วงเวลาดำเนินกิจกรรม : 01/03/2563 - 30/09/2563
รายชื่อผู้รับผิดชอบ
นายอรรถพล  นิติราษฎร์ (ผู้รับผิดชอบหลัก)
งบประมาณดำเนินการ
รายจ่ายดำเนินงาน » ค่าใช้สอย
ค่าจ้างเหมาตกแต่งสถานที่ (1 ห้อง x 5 วัน x 5,000 บาท)
ไตรมาส 1 ไตรมาส 2 ไตรมาส 3 ไตรมาส 4 รวม
0.00 บาท 0.00 บาท 25,000.00 บาท 0.00 บาท 25,000.00 บาท
รายจ่ายดำเนินงาน » ค่าใช้สอย
ค่าเดินทางสำหรับวิทยากร (เครื่องบิน) (2 คน x 2 เที่ยว x 2,500 บาท x 1 ครั้ง)
ไตรมาส 1 ไตรมาส 2 ไตรมาส 3 ไตรมาส 4 รวม
0.00 บาท 0.00 บาท 10,000.00 บาท 0.00 บาท 10,000.00 บาท
รายจ่ายดำเนินงาน » ค่าใช้สอย
ค่าจ้างเหมายานพาหนะสำหรับวิทยากร รวมน้ำมันเชื้อเพลิง (1 คัน x 5 วัน x 2,500 บาท x 1 ครั้ง)
ไตรมาส 1 ไตรมาส 2 ไตรมาส 3 ไตรมาส 4 รวม
0.00 บาท 0.00 บาท 12,500.00 บาท 0.00 บาท 12,500.00 บาท
รายจ่ายดำเนินงาน » ค่าใช้สอย
ค่าเช่าที่พักวิทยากร (5 คืน x 1 ครั้ง x 1,200 บาท)
ไตรมาส 1 ไตรมาส 2 ไตรมาส 3 ไตรมาส 4 รวม
0.00 บาท 0.00 บาท 6,000.00 บาท 0.00 บาท 6,000.00 บาท
รายจ่ายดำเนินงาน » ค่าใช้สอย
ค่าอาหารว่างและเครื่องดื่ม หลักสูตรการฝึกอบรมการตรวจประเมินระบบการผลิต GAP และอินทรีย์ สำหรับข้าวและพืช (40 คน x 2 มื้อ x 5 วัน x 35 บาท )
ไตรมาส 1 ไตรมาส 2 ไตรมาส 3 ไตรมาส 4 รวม
0.00 บาท 0.00 บาท 14,000.00 บาท 0.00 บาท 14,000.00 บาท
รายจ่ายดำเนินงาน » ค่าใช้สอย
ค่าอาหารกลางวัน หลักสูตรการฝึกอบรมการตรวจประเมินระบบการผลิต GAP และอินทรีย์ สำหรับข้าวและพืช (40 คน x 1 มื้อ x 5 วัน x 150 บาท)
ไตรมาส 1 ไตรมาส 2 ไตรมาส 3 ไตรมาส 4 รวม
0.00 บาท 0.00 บาท 30,000.00 บาท 0.00 บาท 30,000.00 บาท
รายจ่ายดำเนินงาน » ค่าใช้สอย
ค่าจ้างเหมาจัดทำคู่มือประกอบการฝึกอบรม หลักสูตร IRCA Certified ISO 9001:2015 Auditor/ Lead Auditor Training Course (25 ชุด x 1 ครั้ง x 500 บาท)
ไตรมาส 1 ไตรมาส 2 ไตรมาส 3 ไตรมาส 4 รวม
0.00 บาท 0.00 บาท 12,500.00 บาท 0.00 บาท 12,500.00 บาท
รายจ่ายดำเนินงาน » ค่าใช้สอย
ค่าจ้างเหมาจัดทำไวนิล (1 ป้าย x 2 ครั้ง x 500 บาท)
ไตรมาส 1 ไตรมาส 2 ไตรมาส 3 ไตรมาส 4 รวม
0.00 บาท 0.00 บาท 1,000.00 บาท 0.00 บาท 1,000.00 บาท
รายจ่ายดำเนินงาน » ค่าใช้สอย
ค่าจ้างเหมายานพาหนะลงพื้นที่ฝึกปฏิบัติ รวมน้ำมันเชื้อเพลิง หลักสูตรการฝึกอบรมการตรวจประเมินระบบการผลิต GAP และอินทรีย์ สำหรับข้าวและพืช (4 คัน x 5 ครั้ง x 2,500 บาท)
ไตรมาส 1 ไตรมาส 2 ไตรมาส 3 ไตรมาส 4 รวม
0.00 บาท 0.00 บาท 50,000.00 บาท 0.00 บาท 50,000.00 บาท
รายจ่ายดำเนินงาน » ค่าใช้สอย
ค่าจัดทำประกาศนียบัตร (130 ใบ x 1 ครั้ง x 15 บาท)
ไตรมาส 1 ไตรมาส 2 ไตรมาส 3 ไตรมาส 4 รวม
0.00 บาท 0.00 บาท 1,950.00 บาท 0.00 บาท 1,950.00 บาท
รายจ่ายดำเนินงาน » ค่าใช้สอย
ค่าจ้างเหมายานพาหนะรวมน้ำมันเชื้อเพลิงในการเตรียมงาน (1 คัน x 2 ครั้ง x 2,500 บาท)
ไตรมาส 1 ไตรมาส 2 ไตรมาส 3 ไตรมาส 4 รวม
0.00 บาท 0.00 บาท 5,000.00 บาท 0.00 บาท 5,000.00 บาท
รายจ่ายดำเนินงาน » ค่าใช้สอย
ค่าจ้างเหมาในการจัดฝึกอบรม หลักสูตร IRCA Certified ISO 9001:2015 Auditor/ Lead Auditor Training Course
ไตรมาส 1 ไตรมาส 2 ไตรมาส 3 ไตรมาส 4 รวม
0.00 บาท 0.00 บาท 321,000.00 บาท 0.00 บาท 321,000.00 บาท
รายจ่ายดำเนินงาน » ค่าใช้สอย
ค่าอาหารกลางวัน หลักสูตร IRCA Certified ISO 9001:2015 Auditor/ Lead Auditor Training Course (30 คน x 1 มื้อ x 5 วัน x 250 บาท)
ไตรมาส 1 ไตรมาส 2 ไตรมาส 3 ไตรมาส 4 รวม
0.00 บาท 0.00 บาท 37,500.00 บาท 0.00 บาท 37,500.00 บาท
รายจ่ายดำเนินงาน » ค่าใช้สอย
ค่าอาหารว่างและเครื่องดื่ม หลักสูตร IRCA Certified ISO 9001:2015 Auditor/ Lead Auditor Training Course (30 คน x 2 มื้อ x 5 วัน x 50 บาท )
ไตรมาส 1 ไตรมาส 2 ไตรมาส 3 ไตรมาส 4 รวม
0.00 บาท 0.00 บาท 15,000.00 บาท 0.00 บาท 15,000.00 บาท
รายจ่ายดำเนินงาน » ค่าใช้สอย
ค่าจ้างเหมาจัดทำคู่มือประกอบการฝึกอบรม หลักสูตรการฝึกอบรมการตรวจประเมินระบบการผลิต GAP และอินทรีย์ สำหรับข้าวและพืช (170 ชุด x 1 ครั้ง x 300 บาท)
ไตรมาส 1 ไตรมาส 2 ไตรมาส 3 ไตรมาส 4 รวม
0.00 บาท 0.00 บาท 51,000.00 บาท 0.00 บาท 51,000.00 บาท
รายจ่ายดำเนินงาน » ค่าตอบแทน
ค่าสมนาคุณวิทยากรภาครัฐ หลักสูตรการฝึกอบรมการตรวจประเมินระบบการผลิต GAP และอินทรีย์ สำหรับข้าวและพืช (23 ชั่วโมง x 2 ครั้ง x 600 บาท)
ไตรมาส 1 ไตรมาส 2 ไตรมาส 3 ไตรมาส 4 รวม
0.00 บาท 0.00 บาท 27,600.00 บาท 0.00 บาท 27,600.00 บาท
รายจ่ายดำเนินงาน » ค่าตอบแทน
ค่าสมนาคุณวิทยากรภาคเอกชน หลักสูตรการฝึกอบรมการตรวจประเมินระบบการผลิต GAP และอินทรีย์ สำหรับข้าวและพืช จำนวน 1 คน (8 ชั่วโมง x 1 คน x 7 ครั้ง x 1,200 บาท)
ไตรมาส 1 ไตรมาส 2 ไตรมาส 3 ไตรมาส 4 รวม
0.00 บาท 0.00 บาท 67,200.00 บาท 0.00 บาท 67,200.00 บาท
รายจ่ายดำเนินงาน » ค่าวัสดุ
ค่าวัสดุสำนักงาน
ไตรมาส 1 ไตรมาส 2 ไตรมาส 3 ไตรมาส 4 รวม
0.00 บาท 0.00 บาท 45,000.00 บาท 0.00 บาท 45,000.00 บาท
รวมจำนวนเงินทั้งหมด 732250.00
ชื่อกิจกรรม :
กิจกรรม การบริหารจัดการ

ช่วงเวลาดำเนินกิจกรรม : 01/04/2563 - 30/09/2563
รายชื่อผู้รับผิดชอบ
นายอรรถพล  นิติราษฎร์ (ผู้รับผิดชอบหลัก)
งบประมาณดำเนินการ
หมวดรายจ่าย » รายจ่ายบุคลากร
ค่าจ้างเหมาปฏิบัติงานผู้ประสานงานโครงการ จำนวน 2 คน
ไตรมาส 1 ไตรมาส 2 ไตรมาส 3 ไตรมาส 4 รวม
0.00 บาท 0.00 บาท 90,000.00 บาท 90,000.00 บาท 180,000.00 บาท
รวมจำนวนเงินทั้งหมด 180000.00
ผลผลิต : บุคลากรที่มีความรู้ความสามารถในข้อกำหนด GMP และ HACCP จำนวน 40 คน
ชื่อกิจกรรม :
กิจกรรมที่ 2 หลักสูตรการฝึกอบรม GMP (Codex) /HACCP (Codex) Introduction and Internal Auditor

ช่วงเวลาดำเนินกิจกรรม : 01/03/2563 - 30/09/2563
รายชื่อผู้รับผิดชอบ
นายอรรถพล  นิติราษฎร์ (ผู้รับผิดชอบหลัก)
งบประมาณดำเนินการ
รายจ่ายดำเนินงาน » ค่าใช้สอย
ค่าจ้างเหมาตกแต่งสถานที่ (1 ห้อง x 3 วัน x 2 ครั้ง x 5,000 บาท)
ไตรมาส 1 ไตรมาส 2 ไตรมาส 3 ไตรมาส 4 รวม
0.00 บาท 0.00 บาท 30,000.00 บาท 0.00 บาท 30,000.00 บาท
รายจ่ายดำเนินงาน » ค่าใช้สอย
ค่าอาหารว่างและเครื่องดื่ม การฝึกอบรม GHPs and HACCP Requirement and Interpretation และ GMP and HACCP Internal Audit (50 คน x 2 มื้อ x 3 วัน x 50 บาท)
ไตรมาส 1 ไตรมาส 2 ไตรมาส 3 ไตรมาส 4 รวม
0.00 บาท 0.00 บาท 15,000.00 บาท 0.00 บาท 15,000.00 บาท
รายจ่ายดำเนินงาน » ค่าใช้สอย
ค่าอาหารกลางวัน การฝึกอบรม GHPs and HACCP Requirement and Interpretation และ GMP and HACCP Internal Audit (50 คน x 1 มื้อ x 3 วัน x 250 บาท)
ไตรมาส 1 ไตรมาส 2 ไตรมาส 3 ไตรมาส 4 รวม
0.00 บาท 0.00 บาท 37,500.00 บาท 0.00 บาท 37,500.00 บาท
รายจ่ายดำเนินงาน » ค่าใช้สอย
ค่าจ้างเหมาจัดทำคู่มือประกอบการฝึกอบรม การฝึกอบรม GHPs and HACCP Requirement and Interpretation และ GMP and HACCP Internal Audit (45 ชุด x 1 ครั้ง x 250 บาท)
ไตรมาส 1 ไตรมาส 2 ไตรมาส 3 ไตรมาส 4 รวม
0.00 บาท 0.00 บาท 11,250.00 บาท 0.00 บาท 11,250.00 บาท
รายจ่ายดำเนินงาน » ค่าใช้สอย
ค่าจ้างเหมาจัดทำไวนิล (1 ป้าย x 2 ครั้ง x 500 บาท)
ไตรมาส 1 ไตรมาส 2 ไตรมาส 3 ไตรมาส 4 รวม
0.00 บาท 0.00 บาท 1,000.00 บาท 0.00 บาท 1,000.00 บาท
รายจ่ายดำเนินงาน » ค่าใช้สอย
ค่าจ้างเหมาในการจัดฝึกอบรม GHPs and HACCP Requirement and Interpretation และ GMP and HACCP Internal Audit (57,000 บาท x 1 ครั้ง)
ไตรมาส 1 ไตรมาส 2 ไตรมาส 3 ไตรมาส 4 รวม
0.00 บาท 0.00 บาท 57,000.00 บาท 0.00 บาท 57,000.00 บาท
รายจ่ายดำเนินงาน » ค่าใช้สอย
ค่าอาหารว่างและเครื่องดื่ม การฝึกอบรม GMP and HACCP Documentation (35 คน x 2 มื้อ x 2 วัน x 50 บาท)
ไตรมาส 1 ไตรมาส 2 ไตรมาส 3 ไตรมาส 4 รวม
0.00 บาท 0.00 บาท 7,000.00 บาท 0.00 บาท 7,000.00 บาท
รายจ่ายดำเนินงาน » ค่าใช้สอย
ค่าอาหารกลางวัน การฝึกอบรม GMP and HACCP Documentation (35 คน x 1 มื้อ x 2 วัน x 250 บาท)
ไตรมาส 1 ไตรมาส 2 ไตรมาส 3 ไตรมาส 4 รวม
0.00 บาท 0.00 บาท 17,500.00 บาท 0.00 บาท 17,500.00 บาท
รายจ่ายดำเนินงาน » ค่าใช้สอย
ค่าจ้างเหมาจัดทำคู่มือประกอบการฝึกอบรม การฝึกอบรม GMP and HACCP Documentation (30 ชุด x 1 ครั้ง x 250 บาท)
ไตรมาส 1 ไตรมาส 2 ไตรมาส 3 ไตรมาส 4 รวม
0.00 บาท 0.00 บาท 7,500.00 บาท 0.00 บาท 7,500.00 บาท
รายจ่ายดำเนินงาน » ค่าใช้สอย
ค่าจัดทำประกาศนียบัตร (65 ใบ x 1 ครั้ง x 15 บาท)
ไตรมาส 1 ไตรมาส 2 ไตรมาส 3 ไตรมาส 4 รวม
0.00 บาท 0.00 บาท 975.00 บาท 0.00 บาท 975.00 บาท
รายจ่ายดำเนินงาน » ค่าใช้สอย
ค่าจ้างเหมาในการจัดฝึกอบรม GMP and HACCP Documentation (37,000 บาท x 1 ครั้ง)
ไตรมาส 1 ไตรมาส 2 ไตรมาส 3 ไตรมาส 4 รวม
0.00 บาท 0.00 บาท 37,000.00 บาท 0.00 บาท 37,000.00 บาท
รายจ่ายดำเนินงาน » ค่าวัสดุ
ค่าวัสดุสำนักงาน
ไตรมาส 1 ไตรมาส 2 ไตรมาส 3 ไตรมาส 4 รวม
0.00 บาท 0.00 บาท 45,000.00 บาท 0.00 บาท 45,000.00 บาท
รวมจำนวนเงินทั้งหมด 266725.00
ผลผลิต : ผู้ตรวจประเมินระบบการผลิต GAP และอินทรีย์ สำหรับข้าวและพืช จำนวน 25 คน
ชื่อกิจกรรม :
กิจกรรมย่อย 3.2 การฝึกปฏิบัติและตรวจประเมินเพื่อให้การรับรองเกษตรกร ตามมาตรฐานการปฏิบัติทางการเกษตรที่ดี และมาตรฐานเกษตรอินทรีย์

ช่วงเวลาดำเนินกิจกรรม : 01/03/2563 - 30/09/2563
รายชื่อผู้รับผิดชอบ
นายอรรถพล  นิติราษฎร์ (ผู้รับผิดชอบหลัก)
งบประมาณดำเนินการ
รายจ่ายดำเนินงาน » ค่าใช้สอย
ค่าจ้างเหมาผู้ตรวจประเมินแปลงและพิจารณาออกใบรับรอง (200 แปลง)
ไตรมาส 1 ไตรมาส 2 ไตรมาส 3 ไตรมาส 4 รวม
0.00 บาท 0.00 บาท 87,000.00 บาท 0.00 บาท 87,000.00 บาท
รายจ่ายดำเนินงาน » ค่าใช้สอย
ค่าจ้างเหมาตรวจวิเคราะห์สารเคมีตกค้างในดินด้วยวิธี Pesticide test-kit (40 ตัวอย่าง x 170 บาท)
ไตรมาส 1 ไตรมาส 2 ไตรมาส 3 ไตรมาส 4 รวม
0.00 บาท 0.00 บาท 6,800.00 บาท 0.00 บาท 6,800.00 บาท
รายจ่ายดำเนินงาน » ค่าใช้สอย
ค่าจ้างเหมาตรวจวิเคราะห์สารเคมีตกค้างในน้ำด้วยวิธี Pesticide test-kit (40 ตัวอย่าง x 170 บาท)
ไตรมาส 1 ไตรมาส 2 ไตรมาส 3 ไตรมาส 4 รวม
0.00 บาท 0.00 บาท 6,800.00 บาท 0.00 บาท 6,800.00 บาท
รายจ่ายดำเนินงาน » ค่าใช้สอย
ค่าจ้างเหมาตรวจวิเคราะห์สารเคมีตกค้างในผลผลิตด้วยวิธี Pesticide test-kit (40 ตัวอย่าง x 170 บาท)
ไตรมาส 1 ไตรมาส 2 ไตรมาส 3 ไตรมาส 4 รวม
0.00 บาท 0.00 บาท 6,800.00 บาท 0.00 บาท 6,800.00 บาท
รายจ่ายดำเนินงาน » ค่าใช้สอย
ค่าจ้างเหมายานพาหนะโดยสารผู้นิเทศงาน รวมน้ำมันเชื้อเพลิง (1 คัน x 3 วัน x 2,500 บาท)
ไตรมาส 1 ไตรมาส 2 ไตรมาส 3 ไตรมาส 4 รวม
0.00 บาท 0.00 บาท 7,500.00 บาท 0.00 บาท 7,500.00 บาท
รายจ่ายดำเนินงาน » ค่าใช้สอย
ค่าเอกสารประกอบการตรวจประเมิน (250 ชุด x 90 บาท)
ไตรมาส 1 ไตรมาส 2 ไตรมาส 3 ไตรมาส 4 รวม
0.00 บาท 0.00 บาท 22,500.00 บาท 0.00 บาท 22,500.00 บาท
รายจ่ายดำเนินงาน » ค่าวัสดุ
ค่าวัสดุสำนักงาน
ไตรมาส 1 ไตรมาส 2 ไตรมาส 3 ไตรมาส 4 รวม
0.00 บาท 0.00 บาท 35,000.00 บาท 0.00 บาท 35,000.00 บาท
รวมจำนวนเงินทั้งหมด 172400.00
ผลผลิต : จัดพิมพ์คู่มือการปฏิบัติทางการเกษตรที่ดี และคู่มือเกษตรอินทรีย์ จำนวน 1,000 เล่ม
ชื่อกิจกรรม :
กิจกรรมย่อย 4.1 การจัดพิมพ์คู่มือกระบวนการยื่นขอรับรอง และองค์ความรู้ด้านมาตรฐานสินค้าเกษตร สำหรับพืช (Organic & GAP)

ช่วงเวลาดำเนินกิจกรรม : 01/03/2563 - 30/09/2563
รายชื่อผู้รับผิดชอบ
งบประมาณดำเนินการ
รายจ่ายดำเนินงาน » ค่าใช้สอย
ค่าจ้างเหมาทำคู่มือกระบวนการยื่นขอรับรองและองค์ความรู้ ด้านมาตรฐานสินค้าเกษตร สำหรับพืช (Organic & GAP) พร้อมออกแบบ (1,000 เล่ม x 300 บาท)
ไตรมาส 1 ไตรมาส 2 ไตรมาส 3 ไตรมาส 4 รวม
0.00 บาท 0.00 บาท 300,000.00 บาท 0.00 บาท 300,000.00 บาท
รวมจำนวนเงินทั้งหมด 300000.00
ผลผลิต : เกษตรกรที่เข้ารับการตรวจประเมินตามมาตรฐานการปฏิบัติทางการเกษตรที่ดี และมาตรฐานเกษตรอินทรีย์ จำนวน 200 คน
ชื่อกิจกรรม :
กิจกรรมย่อย 3.1 การจัดประชุมชี้แจงโครงการ และการรับสมัครเกษตรกร

ช่วงเวลาดำเนินกิจกรรม : 01/03/2563 - 30/09/2563
รายชื่อผู้รับผิดชอบ
งบประมาณดำเนินการ
รายจ่ายดำเนินงาน » ค่าใช้สอย
ค่าจ้างเหมาจัดทำเอกสารรับสมัครเกษตรกรโครงการ ฯ (250 ชุด x 70 บาท)
ไตรมาส 1 ไตรมาส 2 ไตรมาส 3 ไตรมาส 4 รวม
0.00 บาท 0.00 บาท 17,500.00 บาท 0.00 บาท 17,500.00 บาท
รายจ่ายดำเนินงาน » ค่าตอบแทน
ค่าจ้างเหมายานพาหนะสำหรับรับสมัครเกษตรกร รวมน้ำมันเชื้อเพลิง (1 คัน x 15 วัน x 2,500 บาท)
ไตรมาส 1 ไตรมาส 2 ไตรมาส 3 ไตรมาส 4 รวม
0.00 บาท 0.00 บาท 37,500.00 บาท 0.00 บาท 37,500.00 บาท
รายจ่ายดำเนินงาน » ค่าวัสดุ
ค่าวัสดุสำนักงาน
ไตรมาส 1 ไตรมาส 2 ไตรมาส 3 ไตรมาส 4 รวม
0.00 บาท 0.00 บาท 35,000.00 บาท 0.00 บาท 35,000.00 บาท
รวมจำนวนเงินทั้งหมด 90000.00
ชื่อกิจกรรม :
กิจกรรมย่อย 3.3 ดำเนินการออกใบรับรองแก่เกษตรกร

ช่วงเวลาดำเนินกิจกรรม : 01/03/2563 - 30/09/2563
รายชื่อผู้รับผิดชอบ
งบประมาณดำเนินการ
รายจ่ายดำเนินงาน » ค่าใช้สอย
 ค่าอาหารว่างและเครื่องดื่ม (12 คน x 2 มื้อ x 35 บาท)
ไตรมาส 1 ไตรมาส 2 ไตรมาส 3 ไตรมาส 4 รวม
0.00 บาท 0.00 บาท 0.00 บาท 840.00 บาท 840.00 บาท
รายจ่ายดำเนินงาน » ค่าใช้สอย
 ค่าอาหารกลางวัน (12 คน x 1 มื้อ x 150 บาท)
ไตรมาส 1 ไตรมาส 2 ไตรมาส 3 ไตรมาส 4 รวม
0.00 บาท 0.00 บาท 0.00 บาท 1,800.00 บาท 1,800.00 บาท
รายจ่ายดำเนินงาน » ค่าใช้สอย
 ค่าประกาศนียบัตร (200 ใบ x 15 บาท)
ไตรมาส 1 ไตรมาส 2 ไตรมาส 3 ไตรมาส 4 รวม
0.00 บาท 0.00 บาท 0.00 บาท 3,000.00 บาท 3,000.00 บาท
รายจ่ายดำเนินงาน » ค่าวัสดุ
ค่าวัสดุสำนักงาน
ไตรมาส 1 ไตรมาส 2 ไตรมาส 3 ไตรมาส 4 รวม
0.00 บาท 0.00 บาท 0.00 บาท 25,000.00 บาท 25,000.00 บาท
รวมจำนวนเงินทั้งหมด 30640.00
ชื่อกิจกรรม :
กิจกรรมที่ 5.1 การจ้างเหมาตรวจวิเคราะห์ pesticide 4 กลุ่ม

ช่วงเวลาดำเนินกิจกรรม : 01/03/2563 - 30/09/2563
รายชื่อผู้รับผิดชอบ
นายอรรถพล  นิติราษฎร์ (ผู้รับผิดชอบหลัก)
งบประมาณดำเนินการ
รายจ่ายดำเนินงาน » ค่าใช้สอย
การจ้างเหมาตรวจวิเคราะห์ pesticide 4 กลุ่ม (20 ตัวอย่าง x 3,852 บาท)
ไตรมาส 1 ไตรมาส 2 ไตรมาส 3 ไตรมาส 4 รวม
0.00 บาท 0.00 บาท 0.00 บาท 77,040.00 บาท 77,040.00 บาท
รวมจำนวนเงินทั้งหมด 77040.00
ชื่อกิจกรรม :
กิจกรรมที่ 5.2 การจ้างเหมาตรวจวิเคราะห์ดิน

ช่วงเวลาดำเนินกิจกรรม : 01/03/2563 - 30/09/2563
รายชื่อผู้รับผิดชอบ
นายอรรถพล  นิติราษฎร์ (ผู้รับผิดชอบหลัก)
งบประมาณดำเนินการ
รายจ่ายดำเนินงาน » ค่าใช้สอย
การจ้างเหมาตรวจวิเคราะห์ดิน (20 ตัวอย่าง x 3 รายการ x 428 บาท)
ไตรมาส 1 ไตรมาส 2 ไตรมาส 3 ไตรมาส 4 รวม
0.00 บาท 0.00 บาท 0.00 บาท 25,680.00 บาท 25,680.00 บาท
รวมจำนวนเงินทั้งหมด 25680.00
ชื่อกิจกรรม :
กิจกรรมที่ 5.3 การจ้างเหมาตรวจวิเคราะห์น้ำ

ช่วงเวลาดำเนินกิจกรรม : 01/03/2563 - 30/09/2563
รายชื่อผู้รับผิดชอบ
นายอรรถพล  นิติราษฎร์ (ผู้รับผิดชอบหลัก)
งบประมาณดำเนินการ
รายจ่ายดำเนินงาน » ค่าใช้สอย
การจ้างเหมาตรวจวิเคราะห์น้ำ (20 ตัวอย่าง x 3 รายการ x 428 บาท)
ไตรมาส 1 ไตรมาส 2 ไตรมาส 3 ไตรมาส 4 รวม
0.00 บาท 0.00 บาท 0.00 บาท 25,680.00 บาท 25,680.00 บาท
รวมจำนวนเงินทั้งหมด 25680.00
ผลผลิต : ข้อมูลการศึกษา ติดตาม ข้อมูลของเกษตรกรที่ได้รับการรับรองในปี 2562 จำนวน 1 ฐานข้อมูล
ชื่อกิจกรรม :
กิจกรรมย่อย 4.2 ศึกษา ติดตาม ข้อมูลของเกษตรกรที่ได้รับการรับรองในปี 2562

ช่วงเวลาดำเนินกิจกรรม : 01/03/2563 - 30/09/2563
รายชื่อผู้รับผิดชอบ
งบประมาณดำเนินการ
รายจ่ายดำเนินงาน » ค่าใช้สอย
ค่าจ้างเหมายานพาหนะเก็บข้อมูล (1 คัน x 14 วัน x 1,800 บาท)
ไตรมาส 1 ไตรมาส 2 ไตรมาส 3 ไตรมาส 4 รวม
0.00 บาท 0.00 บาท 25,200.00 บาท 0.00 บาท 25,200.00 บาท
รายจ่ายดำเนินงาน » ค่าใช้สอย
ค่าน้ำมันเชื้อเพลิงยานพาหนะเก็บข้อมูล (1 คัน x 14 วัน x 1,000 บาท)
ไตรมาส 1 ไตรมาส 2 ไตรมาส 3 ไตรมาส 4 รวม
0.00 บาท 0.00 บาท 14,000.00 บาท 0.00 บาท 14,000.00 บาท
รายจ่ายดำเนินงาน » ค่าใช้สอย
ค่าที่พัก (3 ห้อง x 14 วัน x 750)
ไตรมาส 1 ไตรมาส 2 ไตรมาส 3 ไตรมาส 4 รวม
0.00 บาท 0.00 บาท 31,500.00 บาท 0.00 บาท 31,500.00 บาท
รายจ่ายดำเนินงาน » ค่าตอบแทน
ค่าจ้างเหมาผู้ช่วยผู้ปฏิบัติงานโครงการฯ เก็บข้อมูล (2 คน x 12,000 บาท x 4 เดือน)
ไตรมาส 1 ไตรมาส 2 ไตรมาส 3 ไตรมาส 4 รวม
0.00 บาท 0.00 บาท 24,000.00 บาท 72,000.00 บาท 96,000.00 บาท
รายจ่ายดำเนินงาน » ค่าตอบแทน
ค่าจ้างเหมาวิเคราะห์ข้อมูล
ไตรมาส 1 ไตรมาส 2 ไตรมาส 3 ไตรมาส 4 รวม
0.00 บาท 0.00 บาท 0.00 บาท 30,000.00 บาท 30,000.00 บาท
รายจ่ายดำเนินงาน » ค่าวัสดุ
ค่าวัสดุสำนักงาน
ไตรมาส 1 ไตรมาส 2 ไตรมาส 3 ไตรมาส 4 รวม
0.00 บาท 0.00 บาท 31,285.00 บาท 0.00 บาท 31,285.00 บาท
รวมจำนวนเงินทั้งหมด 227985.00
 
ตอนที่ 13 ปัญหาและอุปสรรค
ปัญหาและอุปสรรค
การฝึกปฏิบัติตรวจตามมาตรฐานการปฏิบัติทางการเกษตรที่ดี และมาตรฐานเกษตรอินทรีย์ไม่เป็นไปตามแผนที่กำหนด
งบประมาณในการจัดฝึกอบรมการตรวจประเมินระบบการผลิตพืช GAP และพืชอินทรีย์ อาจไม่เพียงพอ
ในการศึกษา ติดตาม ข้อมูลของเกษตรกรที่ได้รับการรับรองในปี 2562 อาจจะไม่สามารถติดต่อเกตรกรบางรายได้
ตอนที่ 14 แนวทางการแก้ไขปัญหาและอุปสรรค
แนวทางการแก้ปัญหาและอุปสรรค
ปรับแผนการฝึกปฏิบัติตรวจตามมาตรฐานการปฏิบัติทางการเกษตรที่ดี และมาตรฐานเกษตรอินทรีย์ตามความเหมาะสม
ควบคุมค่าใช้จ่ายให้เหมาะสม และประหยัด
ทำการติดต่อเกษตรกรล่วงหน้า
ตอนที่ 15 เอกสารประกอบ
ตอนที่ 16 การบูรณาการ
การเรียนการสอน
ไม่มีข้อมูล
งานทำนุบำรุงศิลปวัฒนธรรม
ไม่มีข้อมูล
งานวิจัย
ไม่มีข้อมูล
อื่นๆ
ไม่มีข้อมูล