14626 : โครงการแสดงความยินดีกับบัณฑิต มหาบัณฑิต ดุษฏีบัณฑิต (หลักสูตรส่งเสริมฯ)
ประเภทแผนโครงการ: ในแผนปฏิบัติการประจำปี 2563
น.ส.ศรีวรรณ ดอนวิเศษ (ผู้เพิ่มข้อมูล)
วันที่ปรับปรุงข้อมูล : 7/1/2563 11:15:22
ส่วนที่ 1 ข้อมูลทั่วไป
รูปแบบโครงการ
โครงการภายใน
ประเภทโครงการ
โครงการตามแผนปฏิบัติการประจำปีของส่วนงาน (เบิกจ่ายจากงบประมาณเงินรายได้ของส่วนงาน หรืองบประมาณจากแหล่งอื่น)
ช่วงเวลาที่ทำโครงการ
01/01/2563  ถึง  31/03/2563
แผนงาน
กลุ่มเป้าหมาย
จำนวนกลุ่มเป้าหมาย  350  คน
รายละเอียด  คณาจารย์ เจ้าหน้าที่ บัณฑิต มหาบัณฑิต ดุษฎีบัณฑิต และศิษย์ปัจจุบัน
รูปแบบกิจกรรม
ตอนที่ 2 งบประมาณ
ประเภททุนสนับสนุนหมวดค่าใช้จ่ายคำอธิบายปีงบประมาณจำนวนเงิน(บาท)
งบประมาณเงินรายได้ คณะผลิตกรรมการเกษตร หมวดรายจ่าย » งบอุดหนุน งบประมาณเงินรายได้ประจำปี 2563 ของหลักสูตรวิทยาศาสตรบัณฑิต สาขาวิชาการส่งเสริมและสื่อสารเกษตร แผนงานพื้นฐาน แผนงานรอง:แผนงานพื้นฐานด้านการพัฒนาและเสริมสร้างศักยภาพทรัพยากรมนุษย์ ผลผลิต : ผู้สำเร็จการศึกษาด้านวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี กิจกรรมสนับสนุนบริหารจัดการทั่วไป แผนงานการเรียนการสอน งานสนับสนุนการจัดการศึกษา กองทุนกิจการนักศึกษา งบเงินอุดหนุน เงินอุดหนุนทั่วไป โครงการตามภารกิจพัฒนางานเดิม (ประเด็นยุทธศาสตร์ที่ 1) โครงการแสดงความยินดีกับบัณฑิต มหาบัณฑิต และดุษฎีบัณฑิต 2563 35,000.00
รวมทั้งหมด0.00
ตอนที่ 3 ผู้รับผิดชอบโครงการ
รายชื่อผู้รับผิดชอบสถานะ
รองศาสตราจารย์ ว่าที่ร้อยตรี ดร. นคเรศ  รังควัต
อาจารย์ ดร. นภารัศม์  เวชสิทธิ์นิรภัย
น.ส. ศรีวรรณ  ดอนวิเศษ
ตอนที่ 4 ที่ปรึกษาโครงการ
ไม่มีข้อมูล
ตอนที่ 5 หน่วยงานที่รับผิดชอบโครงการ
รายชื่อหน่วยงานสถานะ
คณะผลิตกรรมการเกษตร
ตอนที่ 6 นโยบายมหาวิทยาลัย
นโยบาย
ด้านนักศึกษาและศิษย์เก่าสัมพันธ์
ตอนที่ 7 สอดคล้องกับประเด็นยุทธศาสตร์มหาวิทยาลัย
ประเด็นยุทธศาสตร์
[ 2563 ] ประเด็นยุทธศาสตร์ 63 MJU 1.การผลิตบัณฑิตและพัฒนานักศึกษาที่มีสมรรถนะในระดับสากล (61-64)
เป้าประสงค์ 61-64 MJU 1.5 พัฒนานักศึกษาให้เป็นบัณฑิตที่มีคุณภาพตามอัตลักษณ์ที่สอดคล้องกับวิสัยทัศน์ของมหาวิทยาลัย
ตัวชี้วัด 63 MJU 1.5.6 ระดับความสำเร็จการประเมินผลของนักศึกษาที่ผ่านการใช้ทักษะชีวิตในรั้วมหาวิทยาลัยที่มีคุณภาพตามอัตลักษณ์ที่สอดคล้องกับวิสัยทัศน์ของมหาวิทยาลัย
กลยุทธ์ 61-64MJU1.5.9 สร้างข้อมูลเนื้อหาเพื่อสร้างแบบสอบถามเพื่อทำการประเมิน -หาแนวทางในการส่งและรับคืนแบบสอบถามให้ได้ประสิทธิภาพมากที่สุด -ชี้แจงการตอบแบบประเมินเพื่อให้ได้ผลการประเมินที่เป็นความจริงมากที่สุด
ตอนที่ 8 สอดคล้องกับประเด็นยุทธศาสตร์หน่วยงาน
ประเด็นยุทธศาสตร์
[2563] ประเด็นยุทธศาสตร์ 63 ผก. 1. การผลิตบัณฑิตและพัฒนานักศึกษาที่มีสมรรถนะในระดับสากล
เป้าประสงค์ 63 ผก 1.5 พัฒนานักศึกษาให้เป็นบัณฑิตที่มีคุณภาพตามอัตลักษณ์ที่สอดคล้องกับวิสัยทัศน์ของคณะ/ มหาวิทยาลัย
ตัวชี้วัด 63 ผก. 1.22 ระดับความสำเร็จการประเมินผลของนักศึกษาที่ผ่านการใช้ทักษะชีวิตในรั้วมหาวิทยาลัยที่มีคุณภาพตามอัตลักษณ์ที่สอดคล้องกับวิสัยทัศน์ของมหาวิทยาลัย
กลยุทธ์ 63 ผก 33. สร้างความเข้าใจให้สอดคล้องกับการตอบแบบสอบถามเพื่อทำการประเมิน -หาแนวทางในการส่งและรับคืนแบบสอบถามให้ได้ประสิทธิภาพมากที่สุด -ชี้แจงการตอบแบบประเมินเพื่อให้ได้ผลการประเมินที่เป็นความจริงมากที่สุด ให้เป็นไปในทิศทางเดียวกันกับระดับมหาวิทยาลัย
กลยุทธ์ 63 ผก 33. สร้างความเข้าใจให้สอดคล้องกับการตอบแบบสอบถามเพื่อทำการประเมิน -หาแนวทางในการส่งและรับคืนแบบสอบถามให้ได้ประสิทธิภาพมากที่สุด -ชี้แจงการตอบแบบประเมินเพื่อให้ได้ผลการประเมินที่เป็นความจริงมากที่สุด ให้เป็นไปในทิศทางเดียวกันกับระดับมหาวิทยาลัย
ตัวชี้วัด 63 ผก. 1.22 ระดับความสำเร็จการประเมินผลของนักศึกษาที่ผ่านการใช้ทักษะชีวิตในรั้วมหาวิทยาลัยที่มีคุณภาพตามอัตลักษณ์ที่สอดคล้องกับวิสัยทัศน์ของมหาวิทยาลัย
กลยุทธ์ 63 ผก 33. สร้างความเข้าใจให้สอดคล้องกับการตอบแบบสอบถามเพื่อทำการประเมิน -หาแนวทางในการส่งและรับคืนแบบสอบถามให้ได้ประสิทธิภาพมากที่สุด -ชี้แจงการตอบแบบประเมินเพื่อให้ได้ผลการประเมินที่เป็นความจริงมากที่สุด ให้เป็นไปในทิศทางเดียวกันกับระดับมหาวิทยาลัย
กลยุทธ์ 63 ผก 33. สร้างความเข้าใจให้สอดคล้องกับการตอบแบบสอบถามเพื่อทำการประเมิน -หาแนวทางในการส่งและรับคืนแบบสอบถามให้ได้ประสิทธิภาพมากที่สุด -ชี้แจงการตอบแบบประเมินเพื่อให้ได้ผลการประเมินที่เป็นความจริงมากที่สุด ให้เป็นไปในทิศทางเดียวกันกับระดับมหาวิทยาลัย
เป้าประสงค์ 63 ผก 1.5 พัฒนานักศึกษาให้เป็นบัณฑิตที่มีคุณภาพตามอัตลักษณ์ที่สอดคล้องกับวิสัยทัศน์ของคณะ/ มหาวิทยาลัย
ตัวชี้วัด 63 ผก. 1.22 ระดับความสำเร็จการประเมินผลของนักศึกษาที่ผ่านการใช้ทักษะชีวิตในรั้วมหาวิทยาลัยที่มีคุณภาพตามอัตลักษณ์ที่สอดคล้องกับวิสัยทัศน์ของมหาวิทยาลัย
กลยุทธ์ 63 ผก 33. สร้างความเข้าใจให้สอดคล้องกับการตอบแบบสอบถามเพื่อทำการประเมิน -หาแนวทางในการส่งและรับคืนแบบสอบถามให้ได้ประสิทธิภาพมากที่สุด -ชี้แจงการตอบแบบประเมินเพื่อให้ได้ผลการประเมินที่เป็นความจริงมากที่สุด ให้เป็นไปในทิศทางเดียวกันกับระดับมหาวิทยาลัย
กลยุทธ์ 63 ผก 33. สร้างความเข้าใจให้สอดคล้องกับการตอบแบบสอบถามเพื่อทำการประเมิน -หาแนวทางในการส่งและรับคืนแบบสอบถามให้ได้ประสิทธิภาพมากที่สุด -ชี้แจงการตอบแบบประเมินเพื่อให้ได้ผลการประเมินที่เป็นความจริงมากที่สุด ให้เป็นไปในทิศทางเดียวกันกับระดับมหาวิทยาลัย
ตัวชี้วัด 63 ผก. 1.22 ระดับความสำเร็จการประเมินผลของนักศึกษาที่ผ่านการใช้ทักษะชีวิตในรั้วมหาวิทยาลัยที่มีคุณภาพตามอัตลักษณ์ที่สอดคล้องกับวิสัยทัศน์ของมหาวิทยาลัย
กลยุทธ์ 63 ผก 33. สร้างความเข้าใจให้สอดคล้องกับการตอบแบบสอบถามเพื่อทำการประเมิน -หาแนวทางในการส่งและรับคืนแบบสอบถามให้ได้ประสิทธิภาพมากที่สุด -ชี้แจงการตอบแบบประเมินเพื่อให้ได้ผลการประเมินที่เป็นความจริงมากที่สุด ให้เป็นไปในทิศทางเดียวกันกับระดับมหาวิทยาลัย
กลยุทธ์ 63 ผก 33. สร้างความเข้าใจให้สอดคล้องกับการตอบแบบสอบถามเพื่อทำการประเมิน -หาแนวทางในการส่งและรับคืนแบบสอบถามให้ได้ประสิทธิภาพมากที่สุด -ชี้แจงการตอบแบบประเมินเพื่อให้ได้ผลการประเมินที่เป็นความจริงมากที่สุด ให้เป็นไปในทิศทางเดียวกันกับระดับมหาวิทยาลัย
[2563] ประเด็นยุทธศาสตร์ 63 ผก. 1. การผลิตบัณฑิตและพัฒนานักศึกษาที่มีสมรรถนะในระดับสากล
เป้าประสงค์ 63 ผก 1.5 พัฒนานักศึกษาให้เป็นบัณฑิตที่มีคุณภาพตามอัตลักษณ์ที่สอดคล้องกับวิสัยทัศน์ของคณะ/ มหาวิทยาลัย
ตัวชี้วัด 63 ผก. 1.22 ระดับความสำเร็จการประเมินผลของนักศึกษาที่ผ่านการใช้ทักษะชีวิตในรั้วมหาวิทยาลัยที่มีคุณภาพตามอัตลักษณ์ที่สอดคล้องกับวิสัยทัศน์ของมหาวิทยาลัย
กลยุทธ์ 63 ผก 33. สร้างความเข้าใจให้สอดคล้องกับการตอบแบบสอบถามเพื่อทำการประเมิน -หาแนวทางในการส่งและรับคืนแบบสอบถามให้ได้ประสิทธิภาพมากที่สุด -ชี้แจงการตอบแบบประเมินเพื่อให้ได้ผลการประเมินที่เป็นความจริงมากที่สุด ให้เป็นไปในทิศทางเดียวกันกับระดับมหาวิทยาลัย
กลยุทธ์ 63 ผก 33. สร้างความเข้าใจให้สอดคล้องกับการตอบแบบสอบถามเพื่อทำการประเมิน -หาแนวทางในการส่งและรับคืนแบบสอบถามให้ได้ประสิทธิภาพมากที่สุด -ชี้แจงการตอบแบบประเมินเพื่อให้ได้ผลการประเมินที่เป็นความจริงมากที่สุด ให้เป็นไปในทิศทางเดียวกันกับระดับมหาวิทยาลัย
ตัวชี้วัด 63 ผก. 1.22 ระดับความสำเร็จการประเมินผลของนักศึกษาที่ผ่านการใช้ทักษะชีวิตในรั้วมหาวิทยาลัยที่มีคุณภาพตามอัตลักษณ์ที่สอดคล้องกับวิสัยทัศน์ของมหาวิทยาลัย
กลยุทธ์ 63 ผก 33. สร้างความเข้าใจให้สอดคล้องกับการตอบแบบสอบถามเพื่อทำการประเมิน -หาแนวทางในการส่งและรับคืนแบบสอบถามให้ได้ประสิทธิภาพมากที่สุด -ชี้แจงการตอบแบบประเมินเพื่อให้ได้ผลการประเมินที่เป็นความจริงมากที่สุด ให้เป็นไปในทิศทางเดียวกันกับระดับมหาวิทยาลัย
กลยุทธ์ 63 ผก 33. สร้างความเข้าใจให้สอดคล้องกับการตอบแบบสอบถามเพื่อทำการประเมิน -หาแนวทางในการส่งและรับคืนแบบสอบถามให้ได้ประสิทธิภาพมากที่สุด -ชี้แจงการตอบแบบประเมินเพื่อให้ได้ผลการประเมินที่เป็นความจริงมากที่สุด ให้เป็นไปในทิศทางเดียวกันกับระดับมหาวิทยาลัย
เป้าประสงค์ 63 ผก 1.5 พัฒนานักศึกษาให้เป็นบัณฑิตที่มีคุณภาพตามอัตลักษณ์ที่สอดคล้องกับวิสัยทัศน์ของคณะ/ มหาวิทยาลัย
ตัวชี้วัด 63 ผก. 1.22 ระดับความสำเร็จการประเมินผลของนักศึกษาที่ผ่านการใช้ทักษะชีวิตในรั้วมหาวิทยาลัยที่มีคุณภาพตามอัตลักษณ์ที่สอดคล้องกับวิสัยทัศน์ของมหาวิทยาลัย
กลยุทธ์ 63 ผก 33. สร้างความเข้าใจให้สอดคล้องกับการตอบแบบสอบถามเพื่อทำการประเมิน -หาแนวทางในการส่งและรับคืนแบบสอบถามให้ได้ประสิทธิภาพมากที่สุด -ชี้แจงการตอบแบบประเมินเพื่อให้ได้ผลการประเมินที่เป็นความจริงมากที่สุด ให้เป็นไปในทิศทางเดียวกันกับระดับมหาวิทยาลัย
กลยุทธ์ 63 ผก 33. สร้างความเข้าใจให้สอดคล้องกับการตอบแบบสอบถามเพื่อทำการประเมิน -หาแนวทางในการส่งและรับคืนแบบสอบถามให้ได้ประสิทธิภาพมากที่สุด -ชี้แจงการตอบแบบประเมินเพื่อให้ได้ผลการประเมินที่เป็นความจริงมากที่สุด ให้เป็นไปในทิศทางเดียวกันกับระดับมหาวิทยาลัย
ตัวชี้วัด 63 ผก. 1.22 ระดับความสำเร็จการประเมินผลของนักศึกษาที่ผ่านการใช้ทักษะชีวิตในรั้วมหาวิทยาลัยที่มีคุณภาพตามอัตลักษณ์ที่สอดคล้องกับวิสัยทัศน์ของมหาวิทยาลัย
กลยุทธ์ 63 ผก 33. สร้างความเข้าใจให้สอดคล้องกับการตอบแบบสอบถามเพื่อทำการประเมิน -หาแนวทางในการส่งและรับคืนแบบสอบถามให้ได้ประสิทธิภาพมากที่สุด -ชี้แจงการตอบแบบประเมินเพื่อให้ได้ผลการประเมินที่เป็นความจริงมากที่สุด ให้เป็นไปในทิศทางเดียวกันกับระดับมหาวิทยาลัย
กลยุทธ์ 63 ผก 33. สร้างความเข้าใจให้สอดคล้องกับการตอบแบบสอบถามเพื่อทำการประเมิน -หาแนวทางในการส่งและรับคืนแบบสอบถามให้ได้ประสิทธิภาพมากที่สุด -ชี้แจงการตอบแบบประเมินเพื่อให้ได้ผลการประเมินที่เป็นความจริงมากที่สุด ให้เป็นไปในทิศทางเดียวกันกับระดับมหาวิทยาลัย
ตอนที่ 9 หลักการและเหตุผล

ตามที่หลักสูตร สาขาวิชาการส่งเสริมและสื่อสารเกษตร ได้เปิดทำการเรียนการสอนในระดับปริญญาตรี ปริญญาโท และปริญญาเอก ซึ่งในปีการศึกษา 2561-2562 มีบัณฑิตที่จบการศึกษาเป็นจำนวนมาก เพื่อเป็นการแสดงความยินดีกับบัรฑิตที่จบการศึกษา หลักสูตรจึงได้จัดทำโครงการแสดงความยินดีกับบัณฑิต มหาบัณฑิต และดุษฎีบัณฑิต พร้อมทั้งให้ศิษย์เก่ามาแบ่งปัน ความรู้ และประสบการณ์ให้แก่ศิษย์ปัจจุบัน และเป็นการสานสัมพันธ์ระหว่าง คณาจารย์ บุคลากร ศิษย์เก่า และศิษย์ปัจจุบัน และเพื่อเป็นกิจกรรมสร้างความเข้าใจให้บัณฑิตได้ตระหนักถึงความสำคัญของการตอบแบบสอบถามของมหาวิทยาลัยในการเข้ารับพระราชทานปริญญาบัตรในครั้งนี้

ตอนที่ 10 วัตถุประสงค์
วัตุประสงค์
เพื่อแสดงความยินดีกับบัณฑิตที่จบการศึกษาในปีการศึกษา 2561-2562
เพื่อเป็นการสานสัมพันธ์ระหว่างศิษย์เก่าและศิษย์ปัจจุบัน
เพื่อสร้างความเข้าใจ และสนับสนุนการหาแนวทาง วิธีการได้มาของข้อเท็จจริงจากแบบประเมินผลของบัณฑิตทั้งระดับคณะและมหาวิทยาลัย
ตอนที่ 11 ผลผลิตของโครงการและตัวชี้วัด
ผลผลิต : คณาจารย์ บุคลากร ศิษย์เก่า และศิษย์ปัจจุบันของสาขาวิชาการส่งเสริมและสื่อสารเกษตร ร่วมแสดงความยินดีกับบัณฑิต มหาบัณฑิต และดุษฎีบัณฑิตของหลักสูตร
KPI 1 : ร้อยละของจำนวนผู้เข้าร่วมโครงการ
ประเภท : เชิงปริมาณ
ค่าเป้าหมายของตัวชี้วัด
ไตรมาส 1 ไตรมาส 2 ไตรมาส 3 ไตรมาส 4 หน่วยนับ การคำนวณ ผลลัพธ์
60 ร้อยละ 60
KPI 2 : ร้อยละของผู้เข้าร่วมโครงการได้รับความรู้เพิ่มขึ้นจากการแบ่งปันของศิษย์เก่า
ประเภท : เชิงคุณภาพ
ค่าเป้าหมายของตัวชี้วัด
ไตรมาส 1 ไตรมาส 2 ไตรมาส 3 ไตรมาส 4 หน่วยนับ การคำนวณ ผลลัพธ์
60 ร้อยละ 60
KPI 3 : ร้อยละของบัณฑิตที่ตอบแบบสอบถามผ่านระบบและผลโดยรวมเป็นไปในทิศทางบวก
ประเภท : เชิงคุณภาพ
ค่าเป้าหมายของตัวชี้วัด
ไตรมาส 1 ไตรมาส 2 ไตรมาส 3 ไตรมาส 4 หน่วยนับ การคำนวณ ผลลัพธ์
85 ร้อยละ 85
 
ตอนที่ 12 ผลผลิตของโครงการและค่าใช้จ่าย
ผลผลิต : คณาจารย์ บุคลากร ศิษย์เก่า และศิษย์ปัจจุบันของสาขาวิชาการส่งเสริมและสื่อสารเกษตร ร่วมแสดงความยินดีกับบัณฑิต มหาบัณฑิต และดุษฎีบัณฑิตของหลักสูตร
ชื่อกิจกรรม :
แสดงความยินดีกับบัณฑิต มหาบัณฑิต และดุษฎีบัณฑิต และการแลกเปลี่ยนประสบการณ์ในการทำงานระหว่างศิษย์เก่าและศิษย์ปัจจุบัน

ช่วงเวลาดำเนินกิจกรรม : 01/01/2563 - 31/03/2563
รายชื่อผู้รับผิดชอบ
น.ส.ศรีวรรณ  ดอนวิเศษ (ผู้รับผิดชอบหลัก)
อาจารย์ ดร.นภารัศม์  เวชสิทธิ์นิรภัย (ผู้รับผิดชอบหลัก)
งบประมาณดำเนินการ
รายจ่ายดำเนินงาน » ค่าใช้สอย
ค่าอาหารกลางวัน จำนวน 350 บาท ๆ ละ 75 บาท รวมเป็นเงิน 26,250 บาท
ไตรมาส 1 ไตรมาส 2 ไตรมาส 3 ไตรมาส 4 รวม
0.00 บาท 26,250.00 บาท 0.00 บาท 0.00 บาท 26,250.00 บาท
รายจ่ายดำเนินงาน » ค่าใช้สอย
ค่าอาหารว่างและเครื่องดื่ม จำนวน 350 คน ๆ ละ 25 บาท รวมเป็นเงิน 8,750 บาท
ไตรมาส 1 ไตรมาส 2 ไตรมาส 3 ไตรมาส 4 รวม
0.00 บาท 8,750.00 บาท 0.00 บาท 0.00 บาท 8,750.00 บาท
รวมจำนวนเงินทั้งหมด 35000.00
 
ตอนที่ 13 ปัญหาและอุปสรรค
ปัญหาและอุปสรรค
จำนวนบัณฑิต มหาบัณฑิต และดุษฎีบัณฑิตที่เข้าร่วมกิจกรรม
ตอนที่ 14 แนวทางการแก้ไขปัญหาและอุปสรรค
แนวทางการแก้ปัญหาและอุปสรรค
ควรให้มีการประชาสัมพันธ์ให้บัณฑิต มหาบัณฑิต และดุษฎีบัณฑิตเข้าร่วมกิจกรรม
ตอนที่ 15 เอกสารประกอบ
ตอนที่ 16 การบูรณาการ
การเรียนการสอน
ไม่มีข้อมูล
งานทำนุบำรุงศิลปวัฒนธรรม
ไม่มีข้อมูล
งานวิจัย
ไม่มีข้อมูล
อื่นๆ
ไม่มีข้อมูล