14508 : โครงการส่งเสริมการรู้เท่าทันสื่อโฆษณา
ประเภทแผนโครงการ: ในแผนปฏิบัติการประจำปี 
อาจารย์สุรชัย ศรีนรจันทร์ (ผู้เพิ่มข้อมูล)
วันที่ปรับปรุงข้อมูล : 12/9/2562 10:26:49
ส่วนที่ 1 ข้อมูลทั่วไป
รูปแบบโครงการ
โครงการภายนอก
ประเภทโครงการ
โครงการพัฒนากิจกรรมนักศึกษา (เบิกจ่ายจากงบพัฒนากิจกรรมนักศึกษา)
ช่วงเวลาที่ทำโครงการ
11/09/2562  ถึง  30/09/2562
แผนงาน
กลุ่มเป้าหมาย
จำนวนกลุ่มเป้าหมาย  130  คน
รายละเอียด  นักศึกษาด้านนิเทศศาสตร์ การสื่อสาร การตลาด ภายในมหาวิทยาลัยแม่โจ้และมหาวิทยาลัยในจังหวัดเชียงใหม่
รูปแบบกิจกรรม
ตอนที่ 2 งบประมาณ
ประเภททุนสนับสนุนหมวดค่าใช้จ่ายคำอธิบายปีงบประมาณจำนวนเงิน(บาท)
งบประมาณจากแหล่งอื่น งานบริการการศึกษาและกิจการนักศึกษา หมวดรายจ่าย » งบอุดหนุน ไม่มีการเบิกจ่ายงบประมาณ 2562 0.00
รวมทั้งหมด0.00
ตอนที่ 3 ผู้รับผิดชอบโครงการ
รายชื่อผู้รับผิดชอบสถานะ
อาจารย์ สุรชัย  ศรีนรจันทร์
ตอนที่ 4 ที่ปรึกษาโครงการ
ไม่มีข้อมูล
ตอนที่ 5 หน่วยงานที่รับผิดชอบโครงการ
รายชื่อหน่วยงานสถานะ
งานบริการการศึกษาและกิจการนักศึกษา
ตอนที่ 6 นโยบายมหาวิทยาลัย
นโยบาย
ด้านนักศึกษาและศิษย์เก่าสัมพันธ์
ตอนที่ 7 สอดคล้องกับประเด็นยุทธศาสตร์มหาวิทยาลัย
ประเด็นยุทธศาสตร์
[ 2562 ] ประเด็นยุทธศาสตร์ 61-64MJU 1 การผลิตบัณฑิตและพัฒนานักศึกษาที่มีสมรรถนะในระดับสากล
เป้าประสงค์ 61-64 MJU 1.5 พัฒนานักศึกษาให้เป็นบัณฑิตที่มีคุณภาพตามอัตลักษณ์ที่สอดคล้องกับวิสัยทัศน์ของมหาวิทยาลัย
ตัวชี้วัด 61MJU1.5.2 ระดับความสำเร็จของแผนการจัดกิจกรรมนักศึกษา
กลยุทธ์ 61-64MJU 1.5.5 ส่งเสริมและสนับสนุนให้มีการจัดทำแผนพัฒนานักศึกษาที่สอดคล้องกับทิศทางการพัฒนามหาวิทยาลัย ด้วยกระบวนการ PDCA
ตอนที่ 8 สอดคล้องกับประเด็นยุทธศาสตร์หน่วยงาน
ประเด็นยุทธศาสตร์
[2562] ประเด็นยุทธศาสตร์ LA62 -1 การผลิตบัณฑิต หลักสูตรและการพัฒนานักศึกษา
เป้าประสงค์ LA62-1.4 นักศึกษาได้รับการเสริมสร้างทักษะชีวิตและทักษะในการประกอบอาชีพ
ตัวชี้วัด LA62-1.10 ร้อยละความพึงพอใจของนักศึกษาที่มีต่อการเสริมสร้างทักษะชีวิตและทักษะในการประกอบอาชีพ
กลยุทธ์ LA62-1.8 ส่งเสริมให้หลักสูตรและคณะจัดกิจกรรมเสริมสร้างทักษะชีวิตและทักษะในการประกอบอาชีพ
ตอนที่ 9 หลักการและเหตุผล

ปัจจุบันเทคโนโลยีมาการเปลี่ยนเเปลงไปอย่างรวดเร็ว พร้อมทุกการเเข่งขันทางธุรกิจสูง ทำให้หลายธุรกิจสร้างการประชาสัมพันธ์ การโฆษณา ออกมาอย่างแพร่หลาย ซึ่งมีวัตุประสงค์เพื่อให้เกิดความเชื่อและตัดสินใจซื้อสินค้า ดังนั้นผู้บริโภคหรือผู้รับสารมักจะถูกหลอกได้ง่าย อนึ่ง ด้วยโอกาสที่ สมาคมโฆษณาแห่งประเทศไทยร่วมกับสำนักงานกองทุนพัฒนาสื่อปลอดภัยและสร้างสรรค์ ได้มีการจัดทำต้นแบบหลักสูตรการผลิตสื่อโฆษณาที่ปลอดภัยและสร้างสรรค์ และขอความอนุเคราะห์เข้าจัดกิจกรรมภายใต้หัวข้อ “ออนไลน์ Ad ปั้นยังไงให้ ปัง ดัง ดี” โดยมีนักวิชาชีพที่มีชื่อเสียงในวงการโฆษณาและการสื่อสารการตลาด ร่วมเป็นวิทยากรนำเสนอแนวคิด มุมมอง การผลิตสื่อโฆษณาที่ปลอดภัยและสร้างสรรค์ นั้น ดังนั้น สาขานิเทศศาสตร์บูรณาการ ที่มีการเรียนการสอนในด้านของการการสื่อสาร จึงเล็งเห็นว่าโครงการดังกล่าวเป็นประโยชน์ต่อนักศึกษามหาวิทยาลัยแม่โจ้ ในการส่งเสริมให้นักศึกษารู้เท่าทันสื่อ ตลอดจนเป็นการบูรณาการการเรียนการสอน ซึ่งสอดคล้องกับยุทธศาสตร์ของมหาวิทยาลัยในการผลิตบัณฑิตและพัฒนานักศึกษาที่มีสมรรถนะในระดับสากล โดยกิจกรรมในครั้งนี้จะได้มีการเชิญนักศึกษาจากมหาวิทยาลัยต่าง ๆ ในจังหวัดเชียงใหม่ ที่มีการเรียนการสอนด้านนิเทศศาสตร์เข้าร่วมกิจกรรมด้วย เพื่อเป็นการสร้างเครือข่ายระหว่างสถาบันในการพัฒนาวิชาการต่อไป

ตอนที่ 10 วัตถุประสงค์
วัตุประสงค์
เพื่อส่งเสริมให้นักศึกษารู้เท่าทันสื่อโฆษณา
เพื่อส่งเสริมสร้างเครือข่ายความร่วมมือกับองค์กรวิชาชีพด้านสื่อและสถาบันการศึกษาอื่นๆ
ตอนที่ 11 ผลผลิตของโครงการและตัวชี้วัด
ผลผลิต : ความพึงพอใจของผู้เข้าร่วมโครงการต่อการให้ความรู้ด้านการเท่าทันสื่อโฆษณา
KPI 1 : ตัวชี้วัดที่ 1 ร้อยละความพึงพอใจของผู้เข้าร่วมโครงการต่อการให้ความรู้ด้านการเท่าทันสื่อโฆษณา
ประเภท : เชิงคุณภาพ
ค่าเป้าหมายของตัวชี้วัด
ไตรมาส 1 ไตรมาส 2 ไตรมาส 3 ไตรมาส 4 หน่วยนับ การคำนวณ ผลลัพธ์
80 ร้อยละ 80
ผลผลิต : มีการสร้างความร่วมมือกับองค์กรวิชาชีพและสถานบันการศึกษาเครือข่าย
KPI 1 : ตัวชี้วัดที่ 2 จำนวนองค์กรวิชาชีพและสถานบันการศึกษาเครือข่าย
ประเภท : เชิงปริมาณ
ค่าเป้าหมายของตัวชี้วัด
ไตรมาส 1 ไตรมาส 2 ไตรมาส 3 ไตรมาส 4 หน่วยนับ การคำนวณ ผลลัพธ์
3 หน่วยงาน 3
ผลผลิต : นักศึกษาที่เข้าร่วมโครงการ
KPI 1 : ตัวชี้วัดที่ 3 จำนวนนักศึกษาที่เข้าร่วมโครงการ
ประเภท : เชิงปริมาณ
ค่าเป้าหมายของตัวชี้วัด
ไตรมาส 1 ไตรมาส 2 ไตรมาส 3 ไตรมาส 4 หน่วยนับ การคำนวณ ผลลัพธ์
130 คน 130
 
ตอนที่ 12 ผลผลิตของโครงการและค่าใช้จ่าย
ผลผลิต : ความพึงพอใจของผู้เข้าร่วมโครงการต่อการให้ความรู้ด้านการเท่าทันสื่อโฆษณา
ผลผลิต : มีการสร้างความร่วมมือกับองค์กรวิชาชีพและสถานบันการศึกษาเครือข่าย
ผลผลิต : นักศึกษาที่เข้าร่วมโครงการ
 
ตอนที่ 13 ปัญหาและอุปสรรค
ไม่มีข้อมูล
ตอนที่ 14 แนวทางการแก้ไขปัญหาและอุปสรรค
ไม่มีข้อมูล
ตอนที่ 15 เอกสารประกอบ
ไม่มีข้อมูล
ตอนที่ 16 การบูรณาการ
การเรียนการสอน
ทฤษฎีการสื่อสารเบื้องต้น การโฆษณษชวนเชื่อ
ช่วงเวลา : 16/09/2562 - 23/09/2562
ตัวชี้วัด
2.6 ระบบและกลไกการจัดการเรียนการสอน
2.8 ระดับความสำเร็จของการเสริมสร้างคุณธรรมจริยธรรมที่จัดให้กับนักศึกษา
การบูรณาการ
วัตถุประสงค์การบูรณาการผลการประเมินการนำผลการประเมินไปปรับปรุงการบูรณาการ
เพื่อให้นักศึกษาได้เรียนรู้จากผู้ที่มีประสบการจริงด้านการสื่อสารโดยการโฆษณา 80 จัดทำเอกสารประกอบการสอน
เอกสารประกอบ
งานทำนุบำรุงศิลปวัฒนธรรม
ไม่มีข้อมูล
งานวิจัย
ไม่มีข้อมูล
อื่นๆ
ไม่มีข้อมูล