14104 : โครงการสัมมนาเครือข่ายประชาสัมพันธ์มหาวิทยาลัย เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานประชาสัมพันธ์เชิงรุก ด้านการสื่อสารดิจิทัล (KM) สัญจร
ประเภทแผนโครงการ: ในแผนปฏิบัติการประจำปี 
น.ส.อัณณ์ชญาณ์ ปัญญาอธิสิน (ผู้เพิ่มข้อมูล)
วันที่ปรับปรุงข้อมูล : 28/5/2562 9:41:22
ส่วนที่ 1 ข้อมูลทั่วไป
รูปแบบโครงการ
โครงการภายนอก
ประเภทโครงการ
โครงการยุทธศาสตร์มหาวิทยาลัย(เบิกจ่ายจากงบยุทธศาสตร์มหาวิทยาลัย)
ช่วงเวลาที่ทำโครงการ
10/05/2562  ถึง  10/08/2562
แผนงาน


กลุ่มเป้าหมาย
จำนวนกลุ่มเป้าหมาย  40  คน
รายละเอียด  คณะทำงานเครือข่ายประชาสัมพันธ์มหาวิทยาลัย
รูปแบบกิจกรรม





ตอนที่ 2 งบประมาณ
ประเภททุนสนับสนุนหมวดค่าใช้จ่ายคำอธิบายปีงบประมาณจำนวนเงิน(บาท)
งบประมาณเงินรายได้ ฝ่ายสื่อสารองค์กร หมวดรายจ่าย » รายจ่ายดำเนินงาน ใช้งบยุทธศาสตร์มหาวิทยาลัย 2562 99,700.00
รวมทั้งหมด0.00
ตอนที่ 3 ผู้รับผิดชอบโครงการ
รายชื่อผู้รับผิดชอบสถานะ
น.ส. บงกชชนก  เมธีวุฒิวงศ์
ตอนที่ 4 ที่ปรึกษาโครงการ
รายชื่อที่ปรึกษา
อาจารย์ ดร. สุดเขต  สกุลทอง
ตอนที่ 5 หน่วยงานที่รับผิดชอบโครงการ
รายชื่อหน่วยงานสถานะ
กองกลาง
ฝ่ายสื่อสารองค์กร
ตอนที่ 6 นโยบายมหาวิทยาลัย
นโยบาย
ด้านการพัฒนาบุคลากร
ตอนที่ 7 สอดคล้องกับประเด็นยุทธศาสตร์มหาวิทยาลัย
ประเด็นยุทธศาสตร์
[ 2562 ] ประเด็นยุทธศาสตร์ 61-64MJU 6 การบริหารจัดการสู่องค์กรที่มีสมรรถนะสูง (High Performance Organization)
เป้าประสงค์ 61-64MJU 6.3 มีทรัพยากรบุคคลที่มีสมรรถนะสูง
ตัวชี้วัด 61MJU6.3.2 ร้อยละของบุคลากรที่ได้รับการพัฒนาตามเส้นทางการพัฒนา (Training roadmap) ที่มหาวิทยาลัยกำหนดและนำความรู้ไปใช้ประโยชน์ในการพัฒนางาน
กลยุทธ์ 61-64MJU 6.3.2 พัฒนา Traning Roadmap สำหรับบุคลากรแต่ละกลุ่มและส่งเสริมให้บุคลากรได้รับการพัฒนาตามเส้นทางที่กำหนด
ตอนที่ 8 สอดคล้องกับประเด็นยุทธศาสตร์หน่วยงาน
ไม่มีข้อมูล
ตอนที่ 9 หลักการและเหตุผล

ตามที่ มหาวิทยาลัยแม่โจ้ได้มีคำสั่ง ที่ 862/2561 เรื่อง แต่งตั้งคณะทำงานเครือข่ายประชาสัมพันธ์มหาวิทยาลัยแม่โจ้ขึ้น เพื่อดำเนินงานด้านการสื่อสารองค์กร เป็นเครือข่ายในการให้บริการ และประสานงานให้ความช่วยเหลือในด้านการประชาสัมพันธ์แก่หน่วยงานภายใน ตลอดจนประสานงานกับสื่อมวลชนระดับท้องถิ่น ภูมิภาค และต่างประเทศ เพื่อสร้างความเข้าใจ ความร่วมมือระหว่างกัน อีกทั้งเป็นศูนย์กลางข้อมูลข่าวสาร เทคโนโลยีสารสนเทศ เพื่อการประชาสัมพันธ์ โดยมีหน้าที่จัดทำแผนการประชาสัมพันธ์ในระดับมหาวิทยาลัยให้สอดคล้องกับแผนการสื่อสารองค์กร นอกจากนี้ ยังดำเนินการเผยแพร่ข้อมูลข่าวสารต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นกิจกรรมหรือโครงการของทุก ๆ หน่วยงานภายใน เพื่อสร้างการประชาสัมพันธ์เชิงรุก เพื่อเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้อย่างรวดเร็ว และมีประสิทธิภาพ ในการนี้ คณะทำงานเครือข่ายประชาสัมพันธ์มหาวิทยาลัยแม่โจ้ จึงเห็นควรให้มีการจัดทำโครงการสัมมนาเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานเชิงรุก KM สัญจร คณะทำงานเครือข่ายประชาสัมพันธ์มหาวิทยาลัย เพื่อพัฒนางานด้านการประชาสัมพันธ์เชิงรุก และการผลิตสื่อดิจิทัลให้มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น อีกทั้ง ยังเป็นการสานสัมพันธ์ สร้างการรับรู้ ความเข้าใจในคณะทำงาน ฯ เกี่ยวกับนโยบาย และแผนการสื่อสารองค์กรมหาวิทยาลัยเพิ่มมากขึ้นอีกด้วย ทั้งนี้ผู้เข้าร่วมโครงการจะสามารถนำความรู้ที่ได้รับไปต่อยอดในการปฏิบัติงานด้านประชาสัมพันธ์ให้เกิดประโยชน์สูงสุดต่อหน่วยงาน โดยผ่านการฝึกปฏิบัติ และอบรมให้ความรู้จากวิทยากรภายนอกที่มีความรู้ ความเชี่ยวชาญ ประสบการณ์ด้านการสื่อสารในยุคดิจิทัล

ตอนที่ 10 วัตถุประสงค์
วัตุประสงค์
เพิ่มประสิทธิภาพในการประชาสัมพันธ์เชิงรุก โดยเสริมสร้างประสบการณ์ และความรู้ในด้านการสื่อสารดิจิทัล
สร้างการรับรู้ ความเข้าใจในนโยบายและแผนการสื่อสารองค์กร
ส่งเสริมความสัมพันธ์อันดีร่วมกันแก่คณะทำงานเครือข่ายประชาสัมพันธ์มหาวิทยาลัยแม่โจ้
ตอนที่ 11 ผลผลิตของโครงการและตัวชี้วัด
ผลผลิต : สร้างการรับรู้ ความเข้าใจการสื่อสารองค์กร ตอบสนองนโยบาย และยุทธศาสตร์มหาวิทยาลัย
KPI 1 : สามารถทำสื่อประชาสัมพันธ์ ด้านการสื่อสารดิจิทัล ที่มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น ในการปฏิบัติงาน
ประเภท : เชิงคุณภาพ
ค่าเป้าหมายของตัวชี้วัด
ไตรมาส 1 ไตรมาส 2 ไตรมาส 3 ไตรมาส 4 หน่วยนับ การคำนวณ ผลลัพธ์
75 75 75
KPI 2 : ความสำเร็จในการประชาสัมพันธ์กิจกรรมต่าง ๆ ของมหาวิทยาลัย ผ่านช่องทางสื่อต่าง ๆ ได้อย่างรวดเร็วมากยิ่งขึ้น
ประเภท : เชิงปริมาณ
ค่าเป้าหมายของตัวชี้วัด
ไตรมาส 1 ไตรมาส 2 ไตรมาส 3 ไตรมาส 4 หน่วยนับ การคำนวณ ผลลัพธ์
80 80 80
 
ตอนที่ 12 ผลผลิตของโครงการและค่าใช้จ่าย
ผลผลิต : สร้างการรับรู้ ความเข้าใจการสื่อสารองค์กร ตอบสนองนโยบาย และยุทธศาสตร์มหาวิทยาลัย
ชื่อกิจกรรม :
สัมมนาเครือข่ายประชาสัมพันธ์มหาวิทยาลัย เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานประชาสัมพันธ์เชิงรุก ด้านการสื่อสารดิจิทัล (KM) สัญจร

ช่วงเวลาดำเนินกิจกรรม : 10/05/2562 - 10/08/2562
รายชื่อผู้รับผิดชอบ
น.ส.บงกชชนก  เมธีวุฒิวงศ์ (ผู้รับผิดชอบหลัก)
งบประมาณดำเนินการ
รายจ่ายดำเนินงาน » ค่าใช้สอย
ค่าจ้างเหมาบริการ วิทยากร โครงการสัมมนาเครือข่ายประชาสัมพันธ์มหาวิทยาลัยเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานประชาสัมพันธ์เชิงรุก ด้านการสื่อสารดิจิทัล
ไตรมาส 1 ไตรมาส 2 ไตรมาส 3 ไตรมาส 4 รวม
0.00 บาท 0.00 บาท 42,000.00 บาท 0.00 บาท 42,000.00 บาท
รายจ่ายดำเนินงาน » ค่าใช้สอย
ค่าที่พัก อาหาร และอาหารว่าง
ทีมวิทยากร และ
ผู้เข้าร่วมโครงการ จำนวน 40 คน
- ค่าห้องพัก 1 คืน x 40 คน x 600 บาท เป็นเงิน 24,000 บาท
- ค่าอาหารกลางวัน 40 คน x 2 มื้อ x 200 บาท เป็นเงิน 16,000 บาท
- ค่าอาหารเย็น 40 คน x 1 มื้อ x 250 บาท เป็นเงิน 10,000 บาท
- ค่าอาหารว่างและเครื่องดื่ม 3 มื้อx 40 คน x 35 บาท เป็นเงิน 4,200 บาท
ไตรมาส 1 ไตรมาส 2 ไตรมาส 3 ไตรมาส 4 รวม
0.00 บาท 0.00 บาท 54,200.00 บาท 0.00 บาท 54,200.00 บาท
รายจ่ายดำเนินงาน » ค่าวัสดุ
ค่าน้ำมันเชื้อเพลิง รถบัส 1 คันเป็นงิน 2,500 บาท
(รถบัส รับ – ส่ง ผู้เข้าร่วมโครงการ)
ไตรมาส 1 ไตรมาส 2 ไตรมาส 3 ไตรมาส 4 รวม
0.00 บาท 0.00 บาท 2,500.00 บาท 0.00 บาท 2,500.00 บาท
รายจ่ายดำเนินงาน » ค่าวัสดุ
ค่าป้ายประชาสัมพันธ์ 2 ผืน x 500 บาท เป็นเงิน 1,000 บาท
ไตรมาส 1 ไตรมาส 2 ไตรมาส 3 ไตรมาส 4 รวม
0.00 บาท 0.00 บาท 1,000.00 บาท 0.00 บาท 1,000.00 บาท
รวมจำนวนเงินทั้งหมด 99700.00
 
ตอนที่ 13 ปัญหาและอุปสรรค
ไม่มีข้อมูล
ตอนที่ 14 แนวทางการแก้ไขปัญหาและอุปสรรค
ไม่มีข้อมูล
ตอนที่ 15 เอกสารประกอบ
ตอนที่ 16 การบูรณาการ
การเรียนการสอน
ไม่มีข้อมูล
งานทำนุบำรุงศิลปวัฒนธรรม
ไม่มีข้อมูล
งานวิจัย
ไม่มีข้อมูล
อื่นๆ
ไม่มีข้อมูล