13942 : โครงการบูรณาการรายวิชาภาษาอังกฤษ: นิทานเพื่อน้อง
ประเภทแผนโครงการ: ในแผนปฏิบัติการประจำปี 2562
อาจารย์ชุดาภัค ชัยชมพู (ผู้เพิ่มข้อมูล)
วันที่ปรับปรุงข้อมูล : 25/2/2562 14:25:07
ส่วนที่ 1 ข้อมูลทั่วไป
รูปแบบโครงการ
โครงการภายใน
ประเภทโครงการ
โครงการตามแผนปฏิบัติการประจำปีของส่วนงาน (เบิกจ่ายจากงบประมาณเงินรายได้ของส่วนงาน หรืองบประมาณจากแหล่งอื่น)
ช่วงเวลาที่ทำโครงการ
25/02/2562  ถึง  30/03/2562
แผนงาน
กลุ่มเป้าหมาย
จำนวนกลุ่มเป้าหมาย  30  คน
รายละเอียด  นักศึกษารายวิชา ศอ131การเขียนภาษาอังกฤษเบื้องต้น ประจำภาคเรียนที่2561/2
รูปแบบกิจกรรม
ตอนที่ 2 งบประมาณ
ประเภททุนสนับสนุนหมวดค่าใช้จ่ายคำอธิบายปีงบประมาณจำนวนเงิน(บาท)
งบประมาณเงินรายได้ คณะศิลปศาสตร์ หมวดรายจ่าย » งบอุดหนุน แผนการเรียนการสอน งานจัดการศึกษาสาขาศิลปศาสตร์ กองทุนเพื่อการศึกษา งบเงินอุดหนุน 2562 2,550.00
รวมทั้งหมด0.00
ตอนที่ 3 ผู้รับผิดชอบโครงการ
รายชื่อผู้รับผิดชอบสถานะ
อาจารย์ ชุดาภัค  ชัยชมพู
ตอนที่ 4 ที่ปรึกษาโครงการ
ไม่มีข้อมูล
ตอนที่ 5 หน่วยงานที่รับผิดชอบโครงการ
รายชื่อหน่วยงานสถานะ
คณะศิลปศาสตร์
ตอนที่ 6 นโยบายมหาวิทยาลัย
นโยบาย
ด้านชุมชนและสิ่งแวดล้อม
ด้านบริการวิชาการ
ตอนที่ 7 สอดคล้องกับประเด็นยุทธศาสตร์มหาวิทยาลัย
ประเด็นยุทธศาสตร์
[ 2562 ] ประเด็นยุทธศาสตร์ 61-64MJU 4 การบริการวิชาการเพื่อสังคมและชุมชนด้วยองค์ความรู้ที่ได้รับการยอมรับในระดับนานาชาติ
เป้าประสงค์ 61-64MJU 4.2 เป็นที่พึ่งของประชาชน และมีส่วนร่วมในการยกระดับการพัฒนาความเข้มแข็งของชุมชนตลอดห่วงโซ่คุณค่า (Value Chain)
ตัวชี้วัด 61MJU4.2.4 ผลกระทบด้านเศรษฐกิจ สังคม และคุณภาพชีวิตของชุมชนเป้าหมาย ที่เกิดจากโครงการบริการวิชาการของมหาวิทยาลัย
กลยุทธ์ 61-64MJU 4.2.7 ติดตามประเมินสัมฤทธิ์ผล และผลกระทบต่อชุมชนจากการดำเนินงานโครงการบริการวิชาการ
[ 2562 ] ประเด็นยุทธศาสตร์ 61-64MJU 1 การผลิตบัณฑิตและพัฒนานักศึกษาที่มีสมรรถนะในระดับสากล
เป้าประสงค์ 61-64 MJU 1.5 พัฒนานักศึกษาให้เป็นบัณฑิตที่มีคุณภาพตามอัตลักษณ์ที่สอดคล้องกับวิสัยทัศน์ของมหาวิทยาลัย
ตัวชี้วัด 61MJU1.5.1 ร้อยละของโครงการพัฒนานักศึกษาที่ใช้เพื่อพัฒนาทักษะของนักศึกษา เช่น ภาษาอังกฤษ IT/ ทักษะวิชาชีพ และทักษะในศตวรรษที่ 21
กลยุทธ์ 61-64MJU 1.5.1 ส่งเสริมและสนับสนุนให้มีการจัดกิจกรรมพัฒนานักศึกษา โดยมุ่งเน้นการพัฒนาทักษะด้านภาษา IT และทักษะวิชาชีพ
[ 2562 ] ประเด็นยุทธศาสตร์ 61-64MJU 5 การเป็นศูนย์รวมแหล่งเรียนรู้และถ่ายทอดศิลปวัฒนธรรม ภูมิปัญญา ท้องถิ่น
เป้าประสงค์ 61-64MJU 5.1 การดำรงศิลปวัฒนธรรม ภูมิปัญญาท้องถิ่น และวัฒนธรรมการเกษตร
ตัวชี้วัด 61MJU5.1.5 ร้อยละของโครงการหรือกิจกรรมที่มีการบูรณาการเข้ากับพันธกิจอื่น
กลยุทธ์ 61-64MJU 5.1.7 ส่งเสริมและสนับสนุนให้งานทำนุบำรุงศิลปวัฒนธรรมหรือวัฒนธรรมการเกษตร มีการบูรณาการกับกิจกรรมนักศึกษา การเรียน การสอน และการวิจัย
ตอนที่ 8 สอดคล้องกับประเด็นยุทธศาสตร์หน่วยงาน
ประเด็นยุทธศาสตร์
[2562] ประเด็นยุทธศาสตร์ LA62 -1 การผลิตบัณฑิต หลักสูตรและการพัฒนานักศึกษา
เป้าประสงค์ LA62-1.1 มีหลักสูตรที่ทันต่อการเปลี่ยนแปลงของโลกและสอดคลองกับความต้องการของสังคมและตลาดแรงงาน
ตัวชี้วัด LA62-1.4 ร้อยละของหลักสูตรที่เปิดสอนมีกิจกรรมพัฒนาด้านการเรียนการสอนเพื่อให้ทันต่อการเปลี่ยนแปลงและสอดคล้องกับความต้องการของสังคมและตลาดแรงงาน
กลยุทธ์ LA62-1.4 ส่งเสริมให้หลักสูตรจัดกิจกรรมพัฒนาด้านการเรียนการสอนที่ทันต่อการเปลี่ยนแปลงของโลกและสอดคล้องกับความต้องการของสังคมและตลาดแรงงาน
เป้าประสงค์ LA62-1.2 การจัดการเรียนการสอนด้านมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์โดยส่งเสริมทักษะการเรียนรู้ในศตวรรษที่ 21
ตัวชี้วัด LA62-1.8 ร้อยละของรายวิชาในหลักสูตรและรายวิชาศึกษาทั่วไปที่มีการส่งเสริมทักษะการเรียนรู้ในศตวรรษที่ 21
กลยุทธ์ LA62-1.6 ส่งเสริมการจัดการเรียนการสอนด้านมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ที่ส่งเสริมทักษะการเรียนรู้ในศตวรรษที่ 21
[2562] ประเด็นยุทธศาสตร์ LA62-4 การบริการวิชาการที่เพิ่มศักยภาพในการพัฒนาสังคมและคุณภาพชีวิตของท้องถิ่นชุมชนและสังคมอย่างมีประสิทธิภาพ
เป้าประสงค์ LA62-4.1 การบริการวิชาการด้านมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ที่พัฒนาและตอบสนองความต้องการของชุมชน
ตัวชี้วัด LA62-4.2 .จำนวนโครงการ/กิจกรรมที่บูรณาการการบริการวิชาการกับการวิจัยหรือการเรียนการสอน
กลยุทธ์ LA62-4.2 ส่งเสริมให้การบริการวิชาการมีการบูรณาการด้านการเรียน การวิจัย และทำนุบำรุงศิลปวัฒนธรรม
[2562] ประเด็นยุทธศาสตร์ LA62-5การทำนุบำรุงศิลปวัฒนธรรมภูมิปัญญาท้องถิ่น และหรือสิ่งแวดล้อมโดยมุ่งเน้นการพัฒนาที่ยั่งยืนและสังคมอุดมปัญญา
เป้าประสงค์ LA62-5.3 มีการนำความรู้ด้านทำนุบำรุงศิลปวัฒนธรรม ภูมิปัญญาท้องถิ่น และหรือสิ่งแวดล้อมไปบูรณาการกับการเรียนการสอน
ตัวชี้วัด LA62-5.2 จำนวนรายวิชาที่มีการนำความรู้ด้านทำนุบำรุงศิลปวัฒนธรรม ภูมิปัญญาท้องถิ่นและสิ่งแวดล้อมไปบูรณาการกับการเรียนการสอน
กลยุทธ์ LA62-5.2 ส่งเสริมการนำความรู้ด้านศิลปวัฒนธรรม ภูมิปัญญาท้องถิ่นและสิ่งแวดล้อมไปบูรณาการกับการเรียนการสอน
ตอนที่ 9 หลักการและเหตุผล

การบูรณาการความรู้ในรายวิชาเป็นสิ่งสำคัญที่ผู้สอนต้องส่งเสริมเพื่อให้ผู้เรียนสามารถเชื่อมโยงและประยุกต์สิ่งที่ผู้เรียนได้เรียนรู้จากในชั้นเรียนให้เกิดคุณค่าและเป็นประโยชน์อย่างเป็นรูปธรรม ทั้งนี้ ยังเอื้อโอกาสให้ผู้เรียนได้ฝึกฝนและแสดงออกถึงความสามารถและทักษะต่างๆ เช่น ทักษะทางภาษาต่างประเทศและทักษะศตวรรษที่ 21 ซึ่งสามารถนำมาประยุกต์ใช้ได้จริงเพื่อประโยชน์ต่อตนเองและผู้อื่น ทั้งนี้ผู้รับผิดชอบรายวิชา ศอ131 การเขียนภาษาอังกฤษเบื้องต้น ปีการศึกษา 2/2561 คำนึงถึงความสำคัญดังกล่าวและได้วางแผนดำเนินการจัดกิจกรรมเพื่อเชื่อมโยงเนื้อหาในรายวิชาให้ผู้เรียนพัฒนาทักษะศตวรรษที่ 21 ผ่านกระบวนการการทำงานร่วมกัน การฝึกฝนการคิดวิเคราะห์และความคิดริเริ่มสร้างสรรค์ รวมทั้งผู้เรียนจะได้ประยุกต์ใช้ความรู้และทักษะภาษาอังกฤษที่ได้รับและเรียนรู้จากในห้องเรียนในรายวิชานั้นให้เกิดประโยชน์ต่อตนเองและผู้อื่นในลักษณะของการจัดกิจกรรมบูรณาการเนื้อหาในรายวิชาการเขียนภาษาอังกฤษเบื้องต้นเพื่อเสริมสร้างทักษะความรู้ทางภาษาอังกฤษของนักเรียน และเพื่อเพิ่มพูนทักษะการเรียนรู้ในศตวรรษที่ 21 โดยกิจกรรมในรายวิชา ศอ131 การเขียนภาษาอังกฤษเบื้องต้น จะดำเนินการโดยฝึกอบรมทักษะภาษาอังกฤษผ่านการเล่านิทาน ทั้งนี้กำหนดให้นักศึกษาในรายวิชาเขียนนิทาน ทำสมุดนิทานเกี่ยวกับสิ่งแวดล้อม/คุณธรรมจริยธรรม/ศิลปวัฒนธรรม/การเกษตรเพื่อสอนนักเด็ก ๆ และมอบสมุดนิทานแก่สถานสงเคราะห์เด็กบ้านเวียงพิงค์ จังหวัดเชียงใหม่

ตอนที่ 10 วัตถุประสงค์
วัตุประสงค์
เพื่อให้นักศึกษาได้ใช้ทักษะภาษาอังกฤษให้เกิดประโยชน์ต่อสังคม
ตอนที่ 11 ผลผลิตของโครงการและตัวชี้วัด
ผลผลิต : นักศึกษาที่เข้าร่วมกิจกรรมได้นำความรู้จากรายวิชาเพื่อการบริการวิชาการแก่ชุมชน
KPI 1 : จำนวนนักศึกษาที่เข้าร่วมโครงการ
ประเภท : เชิงปริมาณ
ค่าเป้าหมายของตัวชี้วัด
ไตรมาส 1 ไตรมาส 2 ไตรมาส 3 ไตรมาส 4 หน่วยนับ การคำนวณ ผลลัพธ์
0 0 0 0 คน 30
ผลผลิต : นักเรียนหรือชุมชนภายนอกมีความพึงพอใจจากการได้รับบริการวิชาการด้านภาษา
KPI 1 : ร้อยละของนักเรียนพึงพอใจจากการรับบริการวิชาการด้านภาษาอังกฤษ
ประเภท : เชิงปริมาณ
ค่าเป้าหมายของตัวชี้วัด
ไตรมาส 1 ไตรมาส 2 ไตรมาส 3 ไตรมาส 4 หน่วยนับ การคำนวณ ผลลัพธ์
0 0 0 0 ร้อยละ 80
 
ตอนที่ 12 ผลผลิตของโครงการและค่าใช้จ่าย
ผลผลิต : นักศึกษาที่เข้าร่วมกิจกรรมได้นำความรู้จากรายวิชาเพื่อการบริการวิชาการแก่ชุมชน
ชื่อกิจกรรม :
นักศึกษาในรายวิชาศอ131 การเขียนภาษาอังกฤษเบื้องต้น สอนภาษาอังกฤษแก่ เด็กอายุ 5-7 ปี ณ สถานสงเคราะห์เด็กบ้านเวียงพิงค์ ตำบลดอนแก้ว อำเภอแม่ริม จังหวัดเชียงใหม่

ช่วงเวลาดำเนินกิจกรรม : 02/03/2562 - 02/03/2562
รายชื่อผู้รับผิดชอบ
อาจารย์ปิยภัทร  ชัยชมพู (ผู้รับผิดชอบหลัก)
อาจารย์ชุดาภัค  ชัยชมพู (ผู้รับผิดชอบหลัก)
อาจารย์ปิยธิดา  ชัยวงค์ (ผู้รับผิดชอบหลัก)
งบประมาณดำเนินการ
รายจ่ายดำเนินงาน » ค่าใช้สอย
ค่าจ้างเหมารถพร้อมน้ำมันเชื้อเพลิง (3 คันx 600 บาทx 1วัน)
ไตรมาส 1 ไตรมาส 2 ไตรมาส 3 ไตรมาส 4 รวม
0.00 บาท 0.00 บาท 0.00 บาท 0.00 บาท 1,800.00 บาท
รายจ่ายดำเนินงาน » ค่าใช้สอย
ค่าอาหารว่างและเครื่องดื่ม (30คน x25บาทx1 มื้อ)
ไตรมาส 1 ไตรมาส 2 ไตรมาส 3 ไตรมาส 4 รวม
0.00 บาท 0.00 บาท 0.00 บาท 0.00 บาท 750.00 บาท
รวมจำนวนเงินทั้งหมด 2550.00
ผลผลิต : นักเรียนหรือชุมชนภายนอกมีความพึงพอใจจากการได้รับบริการวิชาการด้านภาษา
 
ตอนที่ 13 ปัญหาและอุปสรรค
ไม่มีข้อมูล
ตอนที่ 14 แนวทางการแก้ไขปัญหาและอุปสรรค
ไม่มีข้อมูล
ตอนที่ 15 เอกสารประกอบ
ไม่มีข้อมูล
ตอนที่ 16 การบูรณาการ
การเรียนการสอน
นิทานเพื่อน้อง
ช่วงเวลา : 02/03/2562 - 02/03/2562
ตัวชี้วัด
การบูรณาการ
เอกสารประกอบ
งานทำนุบำรุงศิลปวัฒนธรรม
ไม่มีข้อมูล
งานวิจัย
ไม่มีข้อมูล
อื่นๆ
ไม่มีข้อมูล