12035 : โครงการสำนักงานสีเขียวอาคารอำนวย ยศสุข
ประเภทแผนโครงการ: ในแผนปฏิบัติการประจำปี 
นางอรทัย เป็งนวล (ผู้เพิ่มข้อมูล)
วันที่ปรับปรุงข้อมูล : 8/1/2561 11:38:23
ส่วนที่ 1 ข้อมูลทั่วไป
รูปแบบโครงการ
โครงการภายใน
ประเภทโครงการ
โครงการยุทธศาสตร์ (Go Eco U.)
ช่วงเวลาที่ทำโครงการ
08/01/2561  ถึง  30/09/2561
แผนงาน
กลุ่มเป้าหมาย
จำนวนกลุ่มเป้าหมาย  150  คน
รายละเอียด  ไม่ระบุ
รูปแบบกิจกรรม
ตอนที่ 2 งบประมาณ
ประเภททุนสนับสนุนหมวดค่าใช้จ่ายคำอธิบายปีงบประมาณจำนวนเงิน(บาท)
งบประมาณเงินรายได้ กองกายภาพและสิ่งแวดล้อม หมวดรายจ่าย » งบอุดหนุน โครงการตามแผนปฏิบัติการสำนักงานอธิการบดี ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2561 แบบบูรณาการ ประเด็นยุทธศาสตร์ที่ 1 เป้าประสงค์ที่ 5 2561 300,000.00
รวมทั้งหมด0.00
ตอนที่ 3 ผู้รับผิดชอบโครงการ
รายชื่อผู้รับผิดชอบสถานะ
นาย ประคอง  ยอดหอม
นาย วิเชียร  คำรินทร์
นาง สมพร  แรกชำนาญ
ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร. ภูสิต  ปุกมณี
นาย สุกิจ  ติดชัย
อาจารย์ ดร. กัลย์  กัลยาณมิตร
น.ส. สิรวีธ์  อินจินดา
ตอนที่ 4 ที่ปรึกษาโครงการ
รายชื่อที่ปรึกษา
อาจารย์ อภิชาติ  สวนคำกอง
ตอนที่ 5 หน่วยงานที่รับผิดชอบโครงการ
รายชื่อหน่วยงานสถานะ
กองกายภาพและสิ่งแวดล้อม
ตอนที่ 6 นโยบายมหาวิทยาลัย
นโยบาย
ด้านชุมชนและสิ่งแวดล้อม
ตอนที่ 7 สอดคล้องกับประเด็นยุทธศาสตร์มหาวิทยาลัย
ประเด็นยุทธศาสตร์
[ 2561 ] ประเด็นยุทธศาสตร์ 61-64MJU 6 การบริหารจัดการสู่องค์กรที่มีสมรรถนะสูง (High Performance Organization)
เป้าประสงค์ 61-64MJU 6.4 มีสภาพแวดล้อมที่เอื้อต่อการทำงานและเป็นสากล
ตัวชี้วัด 61MJU6.4.2 ผลการจัดอันดับ Green University ที่สูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง
กลยุทธ์ 61-64MJU 6.4.4 ปรับปรุงสภาพแวดล้อมให้สอดคล้องกับหลักเกณฑ์มหาวิทยาลัยสีเขียว ได้แก่ การจัดการกายภาพ พลังงาน น้ำ ของเสีย และการจราจร
ตอนที่ 8 สอดคล้องกับประเด็นยุทธศาสตร์หน่วยงาน
ไม่มีข้อมูล
ตอนที่ 9 หลักการและเหตุผล

ตามที่สำนักงานอธิการบดี ได้นำหลักการดำเนินการสำนักงานสีเขียว (Green Office) มาใช้ในการพัฒนาสภาพแวดล้อมในการปฏิบัติงานและการให้บริการของหน่วยงานสังกัดสำนักงานอธิการบดี ซึ่งทำให้มีการจัดสภาพแวดล้อมการทำงาน การให้บริการที่ดีขึ้น สร้างสุขภาวะที่ดีในการทำงาน และสร้างความประทับใจให้แก่ผู้มารับบริการทั้งหน่วยงานในและภายนอกสำนักงานอธิการบดี นักศึกษา ตลอดจนผู้มาติดต่อราชการ และได้เข้ารับการประเมินสำนักงานสีเขียว (Green Office) ระดับดีเยี่ยม (G ทอง) ในปีงบประมาณ 2561 กองอาคารและสถานที่ ร่วมกับคณะกรรมการสำนักงานสีเขียวสำนักงานอธิการบดี และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง มีแนวทาง/โครงการที่จะขยายการดำเนินการสำนักงานสีเขียวไปยังอาคารอำนวย ยศสุข เพ่ือปรับปรุงสภาพแวดล้อมให้เอื้อต่อการปฏิบัติงาน การดำเนินการด้านความปลอดภัย การให้บริการ ที่เป็นแนวทางเดียวกันกับกลุ่มอาคารสำนักงานอธิการบดี (อาคารสำนักงานอธิการบดี(เดิม) อาคารสำนักงานอธิการบดี(ใหม่) และอาคารอิงคศรีกสิการ) และได้รับอนุมัติให้บรรจุโครงการสำนักงานสีเขียว (Green Office) อาคารอำนวย ยศสุข ในแผนปฏิบัติการสำนักงานอธิการบดี ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2561 เรียบร้อยแล้ว ในการดำเนินการมีหน่วยงานที่จะเข้ามาร่วมดำเนินการด้วย คือ สำนักบริหารและพัฒนาวิชาการ สถาบันบ่มเพาะวิสาหกิจ คลัสเตอร์นักศึกษา องค์การนักศึกษา และสภานักศึกษา และจะมีการขยายผลไปยังกลุ่มนักศึกษาอื่น ๆ ต่อไป

ตอนที่ 10 วัตถุประสงค์
วัตุประสงค์
เพื่อส่งเสริมการปรับเปล่ี่ยนพฤติกรรมในสำนักงาน ลดการใช้พลัังงาน ดำเนินกิจกรรมที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม
เพื่อพัฒนาสภาพแวดล้อมให้เอื้อต่อการทำงาน การให้บริการของหน่วยงานที่ปฏิบัติงานในอาคารอำนวย ยศสุข
ตอนที่ 11 ผลผลิตของโครงการและตัวชี้วัด
ผลผลิต : อาคารอำนวย ยศสุข มีสภาพแวดล้อมที่เอื้อต่อการทำงาน และการให้บริการของหน่วยงานที่ปฏิบัติงานในอาคารอำนวย ยศสุข
KPI 1 : บุคลากรที่ปฏิบัติงานในอาคารอำนวย ยศสุข และใกล้เคียง มีความรู้ ความเข้าใจ เกี่ยวกับการดำเนินการตามหลักการสำนักงานสีเขียว
ประเภท : เชิงคุณภาพ
ค่าเป้าหมายของตัวชี้วัด
ไตรมาส 1 ไตรมาส 2 ไตรมาส 3 ไตรมาส 4 หน่วยนับ การคำนวณ ผลลัพธ์
70 ร้อยละ 70
KPI 2 : ผู้เข้าร่วมโครงการ ผู้ปฏิบัติงาน นักศึกษา และผู้ใช้อาคารอำนวย ยศสุข มีความรู้ ความเข้าใจเกี่ยวกับสำนักงานสีเขียว (Green Office)
ประเภท : เชิงคุณภาพ
ค่าเป้าหมายของตัวชี้วัด
ไตรมาส 1 ไตรมาส 2 ไตรมาส 3 ไตรมาส 4 หน่วยนับ การคำนวณ ผลลัพธ์
70 ร้อยละ 70
KPI 3 : บุคลากรและหน่วยงานที่ปฏิบัติงานภายในอาคารอำนวย ยศสุข มีความพึงพอใจการจัดสภาพแวดล้อมการทำงาน และการดำเนินการสำนักงานสีเขียว (Green Office)
ประเภท : เชิงคุณภาพ
ค่าเป้าหมายของตัวชี้วัด
ไตรมาส 1 ไตรมาส 2 ไตรมาส 3 ไตรมาส 4 หน่วยนับ การคำนวณ ผลลัพธ์
70 ร้อยละ 70
 
ตอนที่ 12 ผลผลิตของโครงการและค่าใช้จ่าย
ผลผลิต : อาคารอำนวย ยศสุข มีสภาพแวดล้อมที่เอื้อต่อการทำงาน และการให้บริการของหน่วยงานที่ปฏิบัติงานในอาคารอำนวย ยศสุข
ชื่อกิจกรรม :
1.กิจกรรมอบรมให้ความรู้เกี่ยวกับสำนักงานสีเขียว

ช่วงเวลาดำเนินกิจกรรม : 10/01/2561 - 10/01/2561
รายชื่อผู้รับผิดชอบ
นายประคอง  ยอดหอม (ผู้รับผิดชอบหลัก)
งบประมาณดำเนินการ
รายจ่ายดำเนินงาน » ค่าใช้สอย
ค่าอาหารว่างและเครื่องดื่ม (100 คน x 30 บาท x 2 มื้อ)
ไตรมาส 1 ไตรมาส 2 ไตรมาส 3 ไตรมาส 4 รวม
0.00 บาท 6,000.00 บาท 0.00 บาท 0.00 บาท 6,000.00 บาท
รายจ่ายดำเนินงาน » ค่าใช้สอย
ค่าอาหารกลางวัน (100 คน x 90 บาท x 1 มื้อ)
ไตรมาส 1 ไตรมาส 2 ไตรมาส 3 ไตรมาส 4 รวม
0.00 บาท 9,000.00 บาท 0.00 บาท 0.00 บาท 9,000.00 บาท
รายจ่ายดำเนินงาน » ค่าใช้สอย
ค่าใช้จ่ายในการเดินทางวิทยากร (1 คน x 5000 บาท x 1 ครั้ง)
ไตรมาส 1 ไตรมาส 2 ไตรมาส 3 ไตรมาส 4 รวม
0.00 บาท 5,000.00 บาท 0.00 บาท 0.00 บาท 5,000.00 บาท
รายจ่ายดำเนินงาน » ค่าตอบแทน
ค่าตอบแทนวิทยากร (1 คน x 6 ชม. x 600 บาท)
ไตรมาส 1 ไตรมาส 2 ไตรมาส 3 ไตรมาส 4 รวม
0.00 บาท 3,600.00 บาท 0.00 บาท 0.00 บาท 3,600.00 บาท
รวมจำนวนเงินทั้งหมด 23600.00
ชื่อกิจกรรม :
2. กิจกรรมรณรงค์ ประชาสัมพันธ์ สร้างการรับรู้

ช่วงเวลาดำเนินกิจกรรม : 10/01/2561 - 10/01/2561
รายชื่อผู้รับผิดชอบ
นายประคอง  ยอดหอม (ผู้รับผิดชอบหลัก)
งบประมาณดำเนินการ
รายจ่ายดำเนินงาน » ค่าวัสดุ
ค่าวัสดุโฆษณาฯ (ป้ายไวนิล สติ๊กเกอร์สะท้อนแสง ป้ายฟิวเจอร์บอร์ด ฯลฯ)
ไตรมาส 1 ไตรมาส 2 ไตรมาส 3 ไตรมาส 4 รวม
0.00 บาท 20,000.00 บาท 0.00 บาท 0.00 บาท 20,000.00 บาท
รายจ่ายดำเนินงาน » ค่าวัสดุ
ค่าวัสดุสำนักงาน (วัสดุตกแต่งบอร์ด ฯลฯ)
ไตรมาส 1 ไตรมาส 2 ไตรมาส 3 ไตรมาส 4 รวม
0.00 บาท 1,000.00 บาท 0.00 บาท 0.00 บาท 1,000.00 บาท
รวมจำนวนเงินทั้งหมด 21000.00
ชื่อกิจกรรม :
3. กิจกรรมการจัดทำ Green Office ปรับปรุงสภาพแวดล้อมภายในและภายนอก

ช่วงเวลาดำเนินกิจกรรม : 10/01/2561 - 10/01/2561
รายชื่อผู้รับผิดชอบ
นายประคอง  ยอดหอม (ผู้รับผิดชอบหลัก)
งบประมาณดำเนินการ
รายจ่ายลงทุน » ค่าครุภัณฑ์
ค่าครุภัณฑ์ (ถังดักไขมัน) จำนวน 1 ชุด
ไตรมาส 1 ไตรมาส 2 ไตรมาส 3 ไตรมาส 4 รวม
0.00 บาท 0.00 บาท 5,000.00 บาท 0.00 บาท 5,000.00 บาท
รายจ่ายดำเนินงาน » ค่าวัสดุ
ค่าวัสดุไฟฟ้าฯ (สวิทช์กระตุก จำนวน 200 จุด x 600 บาท)
ไตรมาส 1 ไตรมาส 2 ไตรมาส 3 ไตรมาส 4 รวม
0.00 บาท 0.00 บาท 120,000.00 บาท 0.00 บาท 120,000.00 บาท
รายจ่ายดำเนินงาน » ค่าวัสดุ
ค่าวัสดุไฟฟ้าฯ (สวิทช์ควบคุมไฟฟ้า จำนวน 15 ตัว x 500 บาท)
ไตรมาส 1 ไตรมาส 2 ไตรมาส 3 ไตรมาส 4 รวม
0.00 บาท 0.00 บาท 7,500.00 บาท 0.00 บาท 7,500.00 บาท
รายจ่ายดำเนินงาน » ค่าวัสดุ
ค่าวัสดุการเกษตร (วัสดุตกแต่งสถานที่ ปรับปรุงภูมิทัศน์ ฯลฯ) จำนวน 1 งาน
ไตรมาส 1 ไตรมาส 2 ไตรมาส 3 ไตรมาส 4 รวม
0.00 บาท 0.00 บาท 33,500.00 บาท 0.00 บาท 33,500.00 บาท
รายจ่ายดำเนินงาน » ค่าวัสดุ
ค่าวัสดุก่อสร้าง (วัสดุจัดทำจุดรวบรวมขยะ เช่น ลวดตาข่าย เหล็ก ลวดเชื่อม ฯลฯ) จำนวน 1 รายการ
ไตรมาส 1 ไตรมาส 2 ไตรมาส 3 ไตรมาส 4 รวม
0.00 บาท 0.00 บาท 10,500.00 บาท 0.00 บาท 10,500.00 บาท
รายจ่ายดำเนินงาน » ค่าวัสดุ
ค่าวัสดุงานบ้านฯ (ถังขยะแบบเหยียบ จำนวน 70 ใบ x 450 บาท)
ไตรมาส 1 ไตรมาส 2 ไตรมาส 3 ไตรมาส 4 รวม
0.00 บาท 0.00 บาท 31,500.00 บาท 0.00 บาท 31,500.00 บาท
รวมจำนวนเงินทั้งหมด 208000.00
ชื่อกิจกรรม :
4. กิจกรรมอบรมให้ความรู้และสร้างความตระหนักเกี่ยวกับการใช้พลังงาน

ช่วงเวลาดำเนินกิจกรรม : 10/01/2561 - 10/01/2561
รายชื่อผู้รับผิดชอบ
นายประคอง  ยอดหอม (ผู้รับผิดชอบหลัก)
งบประมาณดำเนินการ
รายจ่ายดำเนินงาน » ค่าใช้สอย
ค่าอาหารว่างและเครื่องดื่ม (80 คน x 30 บาท x 1 มื้อ)
ไตรมาส 1 ไตรมาส 2 ไตรมาส 3 ไตรมาส 4 รวม
0.00 บาท 2,400.00 บาท 0.00 บาท 0.00 บาท 2,400.00 บาท
รายจ่ายดำเนินงาน » ค่าใช้สอย
ค่าอาหารกลางวัน (80 คน x 90 บาท x 1 มื้อ)
ไตรมาส 1 ไตรมาส 2 ไตรมาส 3 ไตรมาส 4 รวม
0.00 บาท 0.00 บาท 7,200.00 บาท 0.00 บาท 7,200.00 บาท
รายจ่ายดำเนินงาน » ค่าตอบแทน
ค่าตอบแทนวิทยากร (1 คน x 600 บาท x 3 ชม.)
ไตรมาส 1 ไตรมาส 2 ไตรมาส 3 ไตรมาส 4 รวม
0.00 บาท 0.00 บาท 1,800.00 บาท 0.00 บาท 1,800.00 บาท
รวมจำนวนเงินทั้งหมด 11400.00
ชื่อกิจกรรม :
5. กิจกรรมด้านความปลอดภัย (ซ้อมแผนอัคคีภัย/แผ่นดินไหว)

ช่วงเวลาดำเนินกิจกรรม : 10/01/2561 - 10/01/2561
รายชื่อผู้รับผิดชอบ
นายประคอง  ยอดหอม (ผู้รับผิดชอบหลัก)
งบประมาณดำเนินการ
รายจ่ายดำเนินงาน » ค่าใช้สอย
ค่าอาหารว่างและเครื่องดื่ม (120 คน x 30 บาท x 2 มื้อ)
ไตรมาส 1 ไตรมาส 2 ไตรมาส 3 ไตรมาส 4 รวม
0.00 บาท 0.00 บาท 0.00 บาท 7,200.00 บาท 7,200.00 บาท
รายจ่ายดำเนินงาน » ค่าใช้สอย
ค่าอาหารกลางวัน (120 คน x 90 บาท x 1 มื้อ)
ไตรมาส 1 ไตรมาส 2 ไตรมาส 3 ไตรมาส 4 รวม
0.00 บาท 0.00 บาท 0.00 บาท 10,800.00 บาท 10,800.00 บาท
รายจ่ายดำเนินงาน » ค่าตอบแทน
ค่าตอบแทนวิทยากร (5 คน x 600 บาท x 6 ชม.)
ไตรมาส 1 ไตรมาส 2 ไตรมาส 3 ไตรมาส 4 รวม
0.00 บาท 0.00 บาท 0.00 บาท 18,000.00 บาท 18,000.00 บาท
รวมจำนวนเงินทั้งหมด 36000.00
 
ตอนที่ 13 ปัญหาและอุปสรรค
ปัญหาและอุปสรรค
การสร้างการรับรู้ และการสื่่อสาร ให้บุคลากร และผู้เกี่ยวข้อง อาจไม่ทั่วถึง หรือไม่ได้รับความสนใจเท่าที่ควร
ระยะเวลาการดำเนินการอาจไม่เพียงพอ
ตอนที่ 14 แนวทางการแก้ไขปัญหาและอุปสรรค
แนวทางการแก้ปัญหาและอุปสรรค
สื่อสารและประชาสัมพันธ์ให้บุคลากรและผู้เกี่ยวข้องให้รับทราบอย่างทั่วถึงหลาย ๆ ช่องทาง และมีการกระตุ้นอย่างต่อเนื่อง
ตอนที่ 15 เอกสารประกอบ
ตอนที่ 16 การบูรณาการ
การเรียนการสอน
ไม่มีข้อมูล
งานทำนุบำรุงศิลปวัฒนธรรม
ไม่มีข้อมูล
งานวิจัย
ไม่มีข้อมูล
อื่นๆ
ไม่มีข้อมูล