10670 : โครงการจัดทำระบบ One-Stop-Service เพื่อการบริการสอนที่มีประสิทธิภาพ
ประเภทแผนโครงการ: ในแผนปฏิบัติการประจำปี 2560
น.ส.อัจฉรา บุญเกิด (ผู้เพิ่มข้อมูล)
วันที่ปรับปรุงข้อมูล : 19/7/2560 15:09:55
ส่วนที่ 1 ข้อมูลทั่วไป
รูปแบบโครงการ
โครงการภายนอก
ประเภทโครงการ
โครงการตามแผนปฏิบัติการประจำปีของส่วนงาน (เบิกจ่ายจากงบประมาณเงินรายได้ของส่วนงาน หรืองบประมาณจากแหล่งอื่น)
ช่วงเวลาที่ทำโครงการ
25/07/2560  ถึง  30/09/2560
แผนงาน
กลุ่มเป้าหมาย
จำนวนกลุ่มเป้าหมาย  500  คน
รายละเอียด  นักศึกษาทุกระดับที่เข้ารับ
รูปแบบกิจกรรม
ตอนที่ 2 งบประมาณ
ประเภททุนสนับสนุนหมวดค่าใช้จ่ายคำอธิบายปีงบประมาณจำนวนเงิน(บาท)
งบประมาณเงินรายได้ มหาวิทยาลัยแม่โจ้ หมวดรายจ่าย » งบอุดหนุน แผนงาน: แผนงานพื้นฐานด้านการสร้างพัฒนาและเสริมสร้างศัยภาพคน กิจกรรม: สนับสนุนบริหารจัดการทั่วไป ผลผลิต: ผู้สำเร็จการศึกษาด้านวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี แผนงาน: การเรียนการสอน งาน: สนับสนุนการจัดการศึกษา กองทุน: เพื่อการศึกษา งบ: เงินอุดหนุน โครงการตามภารกิจพัฒนางานเดิม (ประเด็นยุทธศาสตร์ที่ 3) 2560 40,000.00
รวมทั้งหมด0.00
ตอนที่ 3 ผู้รับผิดชอบโครงการ
รายชื่อผู้รับผิดชอบสถานะ
น.ส. สิริประภา  วิรัชเจริญพันธ์
น.ส. อัจฉรา  บุญเกิด
ตอนที่ 4 ที่ปรึกษาโครงการ
รายชื่อที่ปรึกษา
ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร. ณัฐพล  เลาห์รอดพันธุ์
ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร. ภูสิต  ปุกมณี
ตอนที่ 5 หน่วยงานที่รับผิดชอบโครงการ
รายชื่อหน่วยงานสถานะ
สำนักบริหารและพัฒนาวิชาการ
ตอนที่ 6 นโยบายมหาวิทยาลัย
นโยบาย
ด้านบริหารจัดการ
ตอนที่ 7 สอดคล้องกับประเด็นยุทธศาสตร์มหาวิทยาลัย
ประเด็นยุทธศาสตร์
[ 2560 ] ประเด็นยุทธศาสตร์ 60 MJU 3 การผลิตบัณฑิต หลักสูตร และการพัฒนานักศึกษา
เป้าประสงค์ 60MJU3.1 การพัฒนาหลักสูตรและเสริมสร้างความเข้มแข็งของหลักสูตรรองรับการขับเคลื่อน Thailand 4.0
ตัวชี้วัด 60MJU3.01 ร้อยละของหลักสูตรที่มีการพัฒนา/ปรับปรุงที่มุ่งเน้นผลลัพธ์การเรียนรู้และดึงดูดให้มีผู้เข้าศึกษาต่อเพิ่มขึ้น
กลยุทธ์ 60MJU3.1 พัฒนา/ปรับปรุงหลักสูตร ตามเกณฑ์มาตรฐานหลักสูตร 2558 และเกิดผลลัพธ์การเรียนรู้ในแนวทาง OBE
ตอนที่ 8 สอดคล้องกับประเด็นยุทธศาสตร์หน่วยงาน
ประเด็นยุทธศาสตร์
[2560] ประเด็นยุทธศาสตร์ 3-60. การพัฒนานวัตกรรมงานทะเบียน ประมวลผลและการรับนักศึกษา เพื่อรองรับการเปลี่ยนแปลง
เป้าประสงค์ 3.1-60. มีนวัตกรรมด้านงานทะเบียนและการรับเข้าที่มีประสิทธิภาพ
ตัวชี้วัด 60-11 จำนวนนวัตกรรมด้านงานทะเบียนและการรับเข้า
กลยุทธ์ 3.1.1-60. บูรณาการ การรับเข้าร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง
ตอนที่ 9 หลักการและเหตุผล

พันธกิจหนึ่งที่เป็นหัวใจหลักของมหาวิทยาลัย คือ การบริการซึ่งในปัจจุบันผู้รับบริการมีส่วนผลักดันการให้บริการต้องมีความถูกต้อง รวดเร็ว ลดระยะเวลาและลดจำนวนผู้ให้บริการหรือบุคลากรในการทำหน้าที่ ดังนั้น ความสำคัญของการเปลี่ยนแปลงและพัฒนาอย่างรวดเร็วของเทคโนโลยี จึงมีผลโดยตรงต่อการให้บริการสารสนเทศทางการศึกษา ดังนี้ การเร่งรัดเพื่อให้จำนวนนักศึกษาเป็นไปตามเป้าหมาย และการสื่อสาร (Information and Communication Technology หรือ ICT) ได้มีการพัฒนาและนำมาประยุกต์ใช้อย่างกว้างขวาง ทั้งด้านเศรษฐกิจ อุตสาหกรรม การบริการสังคม สาธารณสุข สิ่งแวดล้อม และการศึกษา ซึ่งการนำ ICT มาประยุกต์ใช้ให้สอดคล้องกับบริบทของแต่ละด้านนั้น ได้มีการใช้ผ่านช่องทางการสื่อสารในระบบเครือข่าย เช่น สัญญาณระบบ Wi-Fi, 3G และอุปกรณ์ต่างๆ เช่นคอมพิวเตอร์ แท็บเล็ต (Tablet) อันที่จะทำให้ผู้ส่งสารสามารถส่งข้อมูลข่าวสารถึงผู้รับสารได้อย่างสะดวก รวดเร็ว และปลอดภัย ในภาพการบริการขั้นตอนการให้บริการด้วยการนำเทคโนโลยีมาสนับสนุนจึงเป็นปัจจัยหลักเพื่อนำไปสู่การให้บริการที่เป็นไปตามความต้องการของผู้รับบริการอย่างมีประสิทธิภาพ

ตอนที่ 10 วัตถุประสงค์
วัตุประสงค์
เพื่อเพิ่มศักยภาพการให้บริการแก่ผู้เกี่ยวข้อง ทั้ง นักศึกษาและผู้รับบริการปัจจุบัน
ตอนที่ 11 ผลผลิตของโครงการและตัวชี้วัด
ผลผลิต : จำนวนนวัตกรรมด้านงานทะเบียนและการรับเข้า
KPI 1 : จำนวนนวัตกรรมด้านงานทะเบียนและรับเข้า
ประเภท : เชิงปริมาณ
ค่าเป้าหมายของตัวชี้วัด
ไตรมาส 1 ไตรมาส 2 ไตรมาส 3 ไตรมาส 4 หน่วยนับ การคำนวณ ผลลัพธ์
1 1 2 2
 
ตอนที่ 12 ผลผลิตของโครงการและค่าใช้จ่าย
ผลผลิต : จำนวนนวัตกรรมด้านงานทะเบียนและการรับเข้า
ชื่อกิจกรรม :
ปรับปรุงป้ายประชาสัมพันธ์การให้บริการ

ช่วงเวลาดำเนินกิจกรรม : 25/08/2560 - 30/09/2560
รายชื่อผู้รับผิดชอบ
งบประมาณดำเนินการ
รายจ่ายดำเนินงาน » ค่าใช้สอย
ค่าจ้างเหมาจัดทำป้ายแสดงจุดการบริการ
ไตรมาส 1 ไตรมาส 2 ไตรมาส 3 ไตรมาส 4 รวม
0.00 บาท 0.00 บาท 0.00 บาท 40,000.00 บาท 40,000.00 บาท
รวมจำนวนเงินทั้งหมด 40000.00
 
ตอนที่ 13 ปัญหาและอุปสรรค
ไม่มีข้อมูล
ตอนที่ 14 แนวทางการแก้ไขปัญหาและอุปสรรค
ไม่มีข้อมูล
ตอนที่ 15 เอกสารประกอบ
ไม่มีข้อมูล
ตอนที่ 16 การบูรณาการ
การเรียนการสอน
นวัตกรรมการบริการเพื่อสนับสนุนการจัดการเรียนการสอน
ช่วงเวลา : 25/07/2560 - 30/09/2560
ตัวชี้วัด
การบูรณาการ
วัตถุประสงค์การบูรณาการผลการประเมินการนำผลการประเมินไปปรับปรุงการบูรณาการ
ระดับความพึงพอใจของผู้ใช้บริการ 4.25 ปรับปรุงและพัฒนานวัตกรรมการเพื่อให้บริการให้ครอบคลุมทุกพันธกิจ
เอกสารประกอบ
งานทำนุบำรุงศิลปวัฒนธรรม
ไม่มีข้อมูล
งานวิจัย
ไม่มีข้อมูล
อื่นๆ
ไม่มีข้อมูล