1. ได้รู้ความหมายของความเครียดจากการทำงาน
|
2. นำไปสู่การแก้ปัญหา เพราะถ้าเราไม่มีความเครียดใด ๆ เลยก็เป็นไปได้ว่าเราอาจจะไม่ได้พัฒนา
|
3. เสริมสร้างสุขภาพจิตที่ดีแล้ว ยังช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงาน
|
4. ช่วยสร้างความสัมพันธ์ที่ดีกับผู้อื่นเกิดบรรยากาศที่ดีในการทำงาน
|
5. วางเป้าหมายการทำงานให้ชัดเจน
|
6. ช่วยให้มีความสามารถในการจัดการกับความเครียดเพิ่มขึ้น
|
7. ช่วยให้มีอารมณ์ทางลบลดลง กระวนกระวายน้อยลง ตอบสนองผู้อื่นอย่างเหมาะสมมากขึ้น
|
8. ทำงานอย่างมีสติมากขึ้นซึ่งส่งผลให้ทำงานผิดพลาดน้อยลงตามไปด้วย
|
9. ช่วยให้รับมือกับความเปลี่ยนแปลงได้มากขึ้น
|
10.ช่วยให้รู้สึกถึงความพึงพอใจในการทำงานและมีแรงจูงใจในการทำงาน
|
11.ช่วยให้มีความสามารถในการจัดการกับความเครียดเพิ่มขึ้น
|
12.ช่วยเสริมสร้างภาวะผู้นำให้กับพนักงาน
|
13.ช่วยเพิ่มความรู้สึกผูกพันกับองค์กรด้วยการรู้สึกถึงคุณค่าของตนเองที่มีต่อองค์กร
|