โครงการอบรมการกำหนดผลลัพธ์การเรียนรู้ระดับหลักสูตร รายวิชา ระดับชั้นปี (PLO, CLO, YLO) และการวัดประเมินผลแบบ Rubric

วันที่เริ่มต้น 25/07/2567 เวลา 0:00 วันที่สิ้นสุด 26/07/2567 เวลา 0:00
สถานที่จัด ณ โรงแรม Wintree City Resort Chiang Mai จังหวัดเชียงใหม่ 

หน่วยงานที่จัด ผู้รับผิดชอบ ผู้เข้าร่วม
หน่วยงานที่จัด
คณะ/สำนัก สำนักบริหารและพัฒนาวิชาการ สาขา/กอง หน่วยงานภายใน  
ผู้รับผิดชอบหลัก
บุษกร ชัยวงค์
ขวัญชัย นามเผ้า
ธันวดี กรีฑาเวทย์ สำนักบริหารและพัฒนาวิชาการ ฝ่ายพัฒนาการศึกษาและหลักสูตร
ฐิตารีย์ พรหมเศรษฐการ สำนักบริหารและพัฒนาวิชาการ ฝ่ายพัฒนาการศึกษาและหลักสูตร
นฤมล คงขุนเทียน สำนักบริหารและพัฒนาวิชาการ ฝ่ายพัฒนาการศึกษาและหลักสูตร
รักษ์พิกุล วงศ์จักร์ สำนักบริหารและพัฒนาวิชาการ ฝ่ายพัฒนาการศึกษาและหลักสูตร
อาทิตยา ธรรมตา สำนักบริหารและพัฒนาวิชาการ ฝ่ายพัฒนาการศึกษาและหลักสูตร

ผู้รับผิดชอบหลัก (นักศึกษา)
ไม่มีข้อมูล
มหาวิทยาลัยแม่โจ้ มีนโยบายให้ทุกหลักสูตรต้องเป็นไปตามแนวทางของ Outcome-based Education (OBE) ซึ่งเป็นจัดการศึกษาที่มุ่งเน้นเป้าหมายหรือผลลัพธ์โดยมีผู้เรียนเป็นศูนย์กลาง และอาจารย์เป็นผู้จัดกระบวนการเรียนรู้เพื่อให้ผู้เรียนได้บรรลุผลลัพธ์นั้น ๆ มหาวิทยาลัย ได้ให้ ความรู้ความเข้าใจในเรื่องดังกล่าวมาโดยตลอด เพื่อให้หลักสูตรสามารถจัดการศึกษาที่มุ่งเน้นผลลัพธ์การเรียนรู้ได้อย่างเป็นรูปธรรม อาจารย์ผู้รับผิดชอบหลักสูตร และผู้ที่เกี่ยวข้องนำความรู้ที่ได้รับจากการอบรมไปพัฒนาปรับปรุง และออกแบบโครงสร้างหลักสูตร และรายละเอียดรายวิชา รวมทั้งจัดทำแผนที่กระจายความรับผิดชอบผลการเรียนรู้ตามแนวคิด OBE โดยใช้เกณฑ์ AUN-QA เป็นแนวทาง (Backward Curriculum Design) สามารถเขียนผลการเรียนรู้ของหลักสูตร (Program learning Outcomes) และรายวิชา (Course Learning Outcomes) สามารถออกแบบวิธีการจัดการเรียนการสอนและวิธีการประเมินได้อย่างเชื่อมโยง และสอดคล้องกับผลลัพธ์การเรียนรู้ของรายวิชาและหลักสูตร ที่กำหนดไว้ และสอดคล้องกับนโยบายของมหาวิทยาลัยที่กำหนดให้ทุกหลักสูตรต้องเป็นไปตามแนวทางของ OBE ดังนั้น สำนักบริหารและพัฒนาวิชาการ จึงได้จัด "โครงการกำหนดผลลัพธ์การเรียนรู้ระดับหลักสูตร รายวิชา และระดับชั้นปี (PLO CLOs YLO) และการวัดประเมินผลแบบ Rubric" ขึ้น เพื่อให้หลักสูตรและอาจารย์ผู้รับผิดชอบหลักสูตรทุกระดับการศึกษา มีความรู้ พร้อมที่จะปรับปรุงหลักสูตรให้เป็นไปตาม Outcome-based Education ได้มีความรู้ความเข้าใจและสามารถปรับปรุงหลักสูตรให้เป็นไปตาม Outcome-based Education ของแต่ละหลักสูตรได้
รายละเอียดเพิ่มเติม
ตอนที่ 1 รายละเอียด
ประเภท/ลักษณะงาน อบรมเชิงปฏิบัติการ
เกี่ยวข้องกับกิจกรรม กิจกรรมอบรมเพื่อพัฒนาตนเอง
ระดับ ในสถาบัน
ปริมาณงานทั้งหมด 12  
เป้าหมายผู้เข้าร่วม 100 คน
จำนวนผู้เข้าร่วม   116 คน
ตอนที่ 2 รายรับ-รายจ่าย
รายรับ   ไม่ระบุ บาท
มูลค่ารายรับ   ไม่ระบุ บาท
ค่าใช้จ่าย ไม่ระบุ บาท
มูลค่าค่าใช้จ่าย   ไม่ระบุ บาท
ตอนที่ 3 ผลการดำเนินงาน
ไม่ระบุ
ตอนที่ 4 สอดคล้องสมรรถนะ
ประเภทสมรรถนะ

สมรรถนะ
ตอนที่ 5 เอกสารอ้างอิง
ตอนที่ 6 ภายใต้โครงการ
ตอนที่ 7 ภายใต้งานวิจัย
ไม่มีข้อมูล
ตอนที่ 8 การบูรณาการ
ไม่มีข้อมูล