โครงการส่งเสริมและพัฒนาคุณภาพการศึกษา
-
วันที่เริ่มต้น 24/02/2564 เวลา 13:30 วันที่สิ้นสุด 24/02/2564 เวลา 16:30
สถานที่จัด คณะศิลปศาสตร์ มหาวิทยาลัยแม่โจ้ 

หน่วยงานที่จัด ผู้รับผิดชอบ ผู้เข้าร่วม
หน่วยงานที่จัด
คณะ/สำนัก คณะศิลปศาสตร์ สาขา/กอง หน่วยงานภายใน  
ผู้รับผิดชอบหลัก
วิภารัตน์ สุวรรณสิงห์ คณะศิลปศาสตร์ สำนักงานคณบดีคณะศิลปศาสตร์ งานนโยบาย แผน และประกันคุณภาพ

ผู้รับผิดชอบหลัก (นักศึกษา)
ไม่มีข้อมูล
ตามที่มหาวิทยาลัยแม่โจ้ได้กำหนดให้ทุกหลักสูตรใช้เกณฑ์การประกันคุณภาพการศึกษา AUN-QA ในการดำเนินงานประกันคุณภาพการศึกษาระดับหลักสูตร โดยให้มีความสอดคล้องเชื่อมโยงกับวิสัยทัศน์ พันธกิจ ของคณะฯ และมหาวิทยาลัย ทั้งนี้การพัฒนาคุณภาพการศึกษาอย่างต่อเนื่องนั้น สิ่งที่สำคัญอย่างยิ่งคือการเรียนรู้และปรับปรุงตนเองอย่างต่อเนื่อง รวมทั้งการเรียนรู้จากแนวปฏิบัติที่ดี (Best Practices) จากผู้ที่มีแนวปฏิบัติได้ดีกว่าและนำมาประยุกต์ใช้ในการดำเนินงานให้มีความเหมาะสมตามบริบทของตนเอง ด้วยเหตุผลดังกล่าวคณะศิลปศาสตร์ จึงได้จัดกิจกรรมเพื่อเรียนรู้เกี่ยวกับกระบวนการเทียบเคียงสมรรถนะ (Benchmark) นอกจากการเรียนรู้แนวปฏิบัติที่ดีแล้วในกระบวนการจัดการเรียนการสอนในเรื่องการเขียนแผนการสอน เป็นสิ่งสำคัญที่อาจารย์ผู้สอนแต่ละรายวิชาวิชาควรมีความเข้าใจในการเขียนแผนการสอนให้สอดคล้องกับผลลัพธ์การเรียนรู้ของหลักสูตร (PLO/CLO/LLO) ในกระบวนการส่วนนี้นับว่าเป็นส่วนสำคัญส่วนหนึ่งสำหรับการพัฒนาระบบประกันคุณภาพการศึกษาของคณะฯ ดังนั้น คณะศิลปศาสตร์จึงได้จัดโครงการส่งเสริมและพัฒนาคุณภาพการศึกษา เพื่อให้ความรู้แก่บุคลากรทั้งกระบวนการเทียบเคียงสมรรถนะ (Benchmark) และการเขียนแผนการสอนให้แก่อาจารย์ผู้สอนเพื่อให้ระบบประกันคุณภาพทั้งระดับคณะและหลักสูตรที่ผลที่ยิ่งขึ้นอย่างต่อเนื่อง
รายละเอียดเพิ่มเติม
ตอนที่ 1 รายละเอียด
ประเภท/ลักษณะงาน อบรม
เกี่ยวข้องกับกิจกรรม กิจกรรมประกันคุณภาพการศึกษา
ระดับ ในสถาบัน
ปริมาณงานทั้งหมด 3  
เป้าหมายผู้เข้าร่วม 79 คน
จำนวนผู้เข้าร่วม   48 คน
ตอนที่ 2 รายรับ-รายจ่าย
รายรับ   ไม่ระบุ บาท
มูลค่ารายรับ   ไม่ระบุ บาท
ค่าใช้จ่าย ไม่ระบุ บาท
มูลค่าค่าใช้จ่าย   ไม่ระบุ บาท
ตอนที่ 3 ผลการดำเนินงาน
ไม่ระบุ
ตอนที่ 4 สอดคล้องสมรรถนะ
ประเภทสมรรถนะ
ตอนที่ 5 เอกสารอ้างอิง
ตอนที่ 6 ภายใต้โครงการ
ตอนที่ 7 ภายใต้งานวิจัย
ไม่มีข้อมูล
ตอนที่ 8 การบูรณาการ
ไม่มีข้อมูล