โครงการแลกเปลี่ยนเรียนรู้การบริหารเอกสาร ในหัวข้อ “ขั้นตอนในการเสนอเอกสารผู้บริหาร”

วันที่เริ่มต้น 10/09/2562 เวลา 13:00 วันที่สิ้นสุด 10/09/2562 เวลา 16:30
สถานที่จัด ห้องประชุมสภามหาวิทยาลัย ชั้น 5 อาคารสำนักงานมหาวิทยาลัยแม่โจ้ 

หน่วยงานที่จัด ผู้รับผิดชอบ ผู้เข้าร่วม
หน่วยงานที่จัด
คณะ/สำนัก สำนักงานมหาวิทยาลัย สาขา/กอง หน่วยงานภายใน  
ผู้รับผิดชอบหลัก
ปราณี พันธุ์วุฒิ สำนักงานมหาวิทยาลัย กองกลาง

ผู้รับผิดชอบหลัก (นักศึกษา)
ไม่มีข้อมูล
ผู้อำนวยการกอง / หัวหน้าฝ่าย ในส่วนสำนักงานมหาวิทยาลัย หัวหน้างานบริหารและธุรการ สำนักงานมหาวิทยาลัย ผู้ปฏิบัติงานด้านการรับ-ส่ง เอกสาร และ บุคลากรกองกลาง
รายละเอียดเพิ่มเติม
ตอนที่ 1 รายละเอียด
ประเภท/ลักษณะงาน การจัดการความรู้
เกี่ยวข้องกับกิจกรรม กิจกรรมด้านการบริหารจัดการ
ระดับ ในสถาบัน
ปริมาณงานทั้งหมด 3  
เป้าหมายผู้เข้าร่วม 100 คน
จำนวนผู้เข้าร่วม   72 คน
ตอนที่ 2 รายรับ-รายจ่าย
รายรับ   ไม่ระบุ บาท
มูลค่ารายรับ   ไม่ระบุ บาท
ค่าใช้จ่าย ไม่ระบุ บาท
มูลค่าค่าใช้จ่าย   ไม่ระบุ บาท
ตอนที่ 3 ผลการดำเนินงาน
1. ทุกหน่วยงานสังกัดสำนักงานมหาวิทยาลัย เห็นชอบตามขั้นตอนใหม่ที่งานบริหารธุรการและเลขานุการได้เสนอ
2. ทุกหน่วยงานสังกัดสำนักงานมหาวิทยาลัย เห็นชอบในการเสนอหนังสือประเภทการจัดซื้อจัดจ้าง และขออนุมัติเบิกจ่ายค่าใช้จ่ายต่าง ๆ เช่น ขออนุมัติเดินทาง รายงานการเดินทาง ขออนุมัติค่าใช้จ่ายต่าง ๆ ที่เป็นภาระงานประจำของหน่วยงาน โดยให้หน่วยงานนำไปเสนอที่เลขานุการผู้บริหาร โดยตรงไม่ผ่านขั้นตอนของงานบริหารธุรการและเลขานุการ เพื่อความรวดเร็ว ทั้งนี้ขอให้หน่วยงานตรวจสอบกลั่นกรองเอกสารให้ถูกต้องและรับผิดชอบเอกสารนั้น ๆ 95-99 เปอร์เซ็นต์ ก่อนนำไปเสนอเสนอผู้บริหาร
3. จัดทำหนังสือเวียนให้ทราบทุกหน่วยงานในสำนักงานมหาวิทยาลัยเพื่อใช้เป็นแนวทางในการปฏิบัติร่วมกัน
4. เพื่อนำผลการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ที่ได้ในวันนี้ ไปดำเนินการจัดโครงการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ร่วมกับคณะ สำนัก อีกครั้ง และถือปฏิบัติให้เป็นไปในแนวทางเดียวกันทั้งมหาวิทยาลัย
5. เพื่อเป็นแนวทางในการแก้ไขปัญหา ปรับปรุง ระบบการทำงาน และพัฒนาการทำงานให้ดีขึ้น เพื่อช่วยลดปัญหาการล่าช้า และการสูญหาย
ตอนที่ 4 สอดคล้องสมรรถนะ
ประเภทสมรรถนะ
ตอนที่ 5 เอกสารอ้างอิง
ตอนที่ 6 ภายใต้โครงการ
ไม่มีข้อมูล
ตอนที่ 7 ภายใต้งานวิจัย
ไม่มีข้อมูล
ตอนที่ 8 การบูรณาการ
๑. ลดขั้นตอนในการปฏิบัติงานได้ในระดับหนึ่ง
๒. ได้แนวคิดและปฏิบัติในการทำงานอย่างไรที่ทำให้ไม่เครียด
๓. เอกสารไม่ล่าช้า และสูญหาย
๔. หน่วยงานเจ้าของเรื่อง มีจิตสำนึกให้การทำงานดี และมีประสิทธิภาพ
๕. ได้รับแนวคิดและแนวทางในการพัฒนาการปฏิบัติงาน