กิจกรรมเสวนาในหัวข้อ เที่ยวไปอย่างใจรัก(ษ์) นักเดินทางรุ่นใหม่ หัวใจพัฒนา
Sustainable Tourism : Inspiring the Future of Tourism Development
วันที่เริ่มต้น 04/12/2567 เวลา 13:00 วันที่สิ้นสุด 04/12/2567 เวลา 16:00
สถานที่จัด ไม่ระบุ 

หน่วยงานที่จัด ผู้รับผิดชอบ ผู้เข้าร่วม
หน่วยงานที่จัด
คณะ/สำนัก สาขา/กอง หน่วยงานภายใน  
ผู้รับผิดชอบหลัก
ไม่มีข้อมูล

ผู้รับผิดชอบหลัก (นักศึกษา)
ไม่มีข้อมูล
เนื่องจากหลักสูตรศิลปศาสตรบัณฑิต สาขาวิชาพัฒนาการท่องเที่ยวมุ่งผลิตบัณฑิตที่มีความรู้ มีทักษะทางด้านการพัฒนาการท่องเที่ยว ตามเกณฑ์การท่องเที่ยวยั่งยืนโลก (Global Sustainable Tourism Criteria : GSTC) และเป็นนักพัฒนาที่สามารถจัดการแหล่งท่องเที่ยวเพื่อเพิ่มคุณค่าและ/มูลค่าของบริการและ/ผลิตภัณฑ์ทางการท่องเที่ยว บนพื้นฐานความหลากหลายทางด้านทรัพยากรธรรมชาติ วัฒนธรรม และองค์ประกอบอื่น ๆ ทางการท่องเที่ยว
ดังนั้นหลักสูตรจึงได้จัดโครงการบัณฑิตนักพัฒนา มุ่งสร้างคุณค่าแหล่งท่องเที่ยวสู่ความยั่งยืนขึ้น โดยมีกิจกรรมในรูปแบบการศึกษาดูงานการบริหารจัดการพื้นที่ท่องเที่ยวลักษณะต่างๆ ทั้งในเขตอุทยานแห่งชาติ และชุมชน เพื่อให้มีความเข้าใจพื้นฐานเกี่ยวกับความหลากหลายทางวัฒนธรรมและบริบทของพื้นที่ที่สามารถนำมาออกแบบบริการบนหลักการ และแนวคิดในการพัฒนาการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืน
ซึ่งการจัดโครงการนี้จะสามารถพัฒนาให้นักศึกษาได้มีความรู้ ความเข้าใจเกี่ยวกับความหลากหลายทางวัฒนธรรม และบริบทของพื้นที่ท่องเที่ยวต่างๆ เพื่อให้นักศึกษาสามารถนำมาออกแบบบริการ/ประสบการณ์เบื้องต้น บนหลักการและแนวคิดในการพัฒนาการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืน รวมถึงสามารถประยุกต์ใช้กระบวนการออกแบบบริการที่เป็นการออกแบบประสบการณ์เบื้องต้นไปพัฒนาพื้นที่กรณีศึกษา ที่เกี่ยวข้องกับบริการและประสบการณ์เบื้องต้นทางการท่องเที่ยวได้อย่างเหมาะสม
รายละเอียดเพิ่มเติม
ตอนที่ 1 รายละเอียด
ประเภท/ลักษณะงาน ไม่ระบุ
เกี่ยวข้องกับกิจกรรม ไม่ระบุ
ระดับ ในสถาบัน
ปริมาณงานทั้งหมด 3  
เป้าหมายผู้เข้าร่วม 100 คน
จำนวนผู้เข้าร่วม   100 คน
ตอนที่ 2 รายรับ-รายจ่าย
รายรับ   ไม่ระบุ บาท
มูลค่ารายรับ   ไม่ระบุ บาท
ค่าใช้จ่าย ไม่ระบุ บาท
มูลค่าค่าใช้จ่าย   ไม่ระบุ บาท
ตอนที่ 3 ผลการดำเนินงาน
ไม่ระบุ
ตอนที่ 4 สอดคล้องสมรรถนะ
ประเภทสมรรถนะ
ตอนที่ 5 เอกสารอ้างอิง
ไม่มีข้อมูล
ตอนที่ 6 ภายใต้โครงการ
ตอนที่ 7 ภายใต้งานวิจัย
ไม่มีข้อมูล
ตอนที่ 8 การบูรณาการ
ไม่มีข้อมูล