การสอนที่หลากหลายก่อให้ผู้เรียนเกิดการเรียนรู้ที่ดีขึ้นได้
ความคิดสร้างสรรค์ ซึ่งหมายถึงการคิดที่ได้มาจากตัวเอง โดยผู้เรียนต้องมีองค์ความรู้มาก่อน แล้ว ให้ผู้สอนเติมปัจจัยที่จะทำให้ผู้เรียนเกิดความคิดความคิดสร้างสรรค์ที่ใหม่ ใช่ โดน ซึ่งปัจจัยที่กล่าวมาประกอบด้วย สภาพแวดล้อมที่ปลอดภัย และแรงเสริมหรือแรงจูงใจที่จะผลักดันให้ผู้เรียนเกิดความคิดสร้างสรรค์ขึ้นมา ความคิดเชิงนวัตกรรม คือ การคิดหาสิ่งใหม่ๆ ที่ดีกว่าเดิมหรือสิ่งหม่ที่อบสนองความต้องการของกลุ่มบุคคลหรือบุคคลจำนวนมาก ได้ดีกว่าสิ่งที่มีอยู่เดิม และเป็นความคิดที่ยังไม่มีใครคิดมาก่อน มีความ เป็น เป็นต้นกำเนิด เป็นการคิดที่มีคุณค่า เพราะจะนำไปสู่การสร้างสรรค์นวักรรมต่อไป ส่วนบทบาทของผู้สอนให้ทำหน้าที่ห้คำชี้แนะการคิดเชิงนวัตกรรมได้โดย ปลดบล็อค Fixed mindset ของผู้เรียนไปสู่ Growth mindset ด้วยการสร้างความคิดใหม่ว่า “ไม่มีอะไรที่เป็นไปไม่ได้”แทนที่ความคิดเดิม ว่า “ไม่มีทางเป็นไปได้” กระตุ้นคüามคิดสร้างสรรค์เมื่อผู้เรียนเกิด Growth mindset และให้ข้อมูลหรือ ชี้แนะแหล่งข้อมูลที่หลากหลาย