23193 : โครงการ สร้างสุขด้วยการแสดงความห่วงใยและการแบ่งปันในวันความสุขสากล
ประเภทแผนโครงการ: ในแผนปฏิบัติการประจำปี 2568
อาจารย์พีรดา ประจงการ (ผู้เพิ่มข้อมูล)
วันที่ปรับปรุงข้อมูล : 3/3/2568 15:39:50
ส่วนที่ 1 ข้อมูลทั่วไป
รูปแบบโครงการ
โครงการภายนอก
ประเภทโครงการ
โครงการตามแผนปฏิบัติการประจำปีของส่วนงาน (เบิกจ่ายจากงบประมาณเงินรายได้ของส่วนงาน หรืองบประมาณจากแหล่งอื่น)
ช่วงเวลาที่ทำโครงการ
10/03/2568  ถึง  20/03/2568
แผนงาน
กลุ่มเป้าหมาย
จำนวนกลุ่มเป้าหมาย  200  คน
รายละเอียด  ผู้ดำเนินการรณรงค์คือนักศึกษาในรายวิชา 10700227 จิตวิทยาเชิงบวกจำนวน 80 คน และกลุ่มเป้าหมายการรณรงค์ได้แก่ บุคลากรและนักศึกษาที่สนใจเข้าร่วมกิจกรรม จำนวน 120 คน
รูปแบบกิจกรรม
ตอนที่ 2 งบประมาณ
ประเภททุนสนับสนุนหมวดค่าใช้จ่ายคำอธิบายปีงบประมาณจำนวนเงิน(บาท)
งบประมาณเงินรายได้ คณะศิลปศาสตร์ หมวดรายจ่าย » งบอุดหนุน ไม่มีเบิกจ่ายงบประมาณ 2568 0.00
รวมทั้งหมด0.00
ตอนที่ 3 ผู้รับผิดชอบโครงการ
รายชื่อผู้รับผิดชอบสถานะ
อาจารย์ พีรดา  ประจงการ
ตอนที่ 4 ที่ปรึกษาโครงการ
ไม่มีข้อมูล
ตอนที่ 5 หน่วยงานที่รับผิดชอบโครงการ
รายชื่อหน่วยงานสถานะ
คณะศิลปศาสตร์
ตอนที่ 6 นโยบายมหาวิทยาลัย
นโยบาย
นโยบายด้านคุณภาพมาตรฐานการศึกษา
ตอนที่ 7 สอดคล้องกับประเด็นยุทธศาสตร์มหาวิทยาลัย
ประเด็นยุทธศาสตร์
[ 2568 ] ประเด็นยุทธศาสตร์ 68 MJU 2. การขับเคลื่อนผลการดำเนินงานตามพันธกิจหลัก
เป้าประสงค์ 68 MJU 2.1 ผลิตบัณฑิตและพัฒนานักศึกษาที่ก้าวทันต่อโลกสมัยใหม่และเป็นนักปฏิบัติที่เชี่ยวชาญ
ตัวชี้วัด 68 MJU 2.1.9 ร้อยละของนักศึกษาชั้นปีสุดท้ายที่ผ่านกระบวนการพัฒนาพัฒนาให้เป็นพลเมืองโลก ด้วยกระบวนการทักษะในศตวรรษที่ 21
กลยุทธ์ 68 MJU 2.1.9.1 ส่งเสริมกิจกรรมนักศึกษา ที่มุ่งเน้นทักษะวิชาการ และทักษะชีวิตอย่างแท้จริง สร้างบัณฑิตให้มีคุณลักษณะที่พึงประสงค์และส่งเสริมอัตลักษณ์ของบัณฑิตมหาวิทยาลัยแม่โจ้ด้วยกิจกรรมที่ทันสมัยสอดคล้องกับสถานการณ์ที่เปลี่ยนไป
ตอนที่ 8 สอดคล้องกับประเด็นยุทธศาสตร์หน่วยงาน
ประเด็นยุทธศาสตร์
[2568] ประเด็นยุทธศาสตร์ LA68 มิติที่ 2 การขับเคลื่อนผลการดำเนินงานตามพันธกิจหลัก (MOC):การผลิตบัณฑิต หลักสูตร และการพัฒนานักศึกษา
เป้าประสงค์ LA68-2.2 นักศึกษาได้พัฒนาทักษะการเรียนรู้และนวัตกรรม ทักษะสารสนเทศ สื่อเทคโนโลยี ทักษะชีวิตและอาชีพและทักษะการเรียนรู้ในศตวรรษที่ 21
ตัวชี้วัด LA68-2.1.11 ร้อยละของนักศึกษาที่ผ่านกระบวนการ พัฒนาให้เป็นพลเมืองโลก ด้วยกระบวนการทักษะในศตวรรษที่ 21
กลยุทธ์ LA68-2.2-4 ส่งเสริมให้จัดการเรียนการสอนเพื่อพัฒนาทักษะการเรียนรู้และนวัตกรรม ทักษะสารสนเทศ สื่อเทคโนโลยี ทักษะชีวิต ทักษะอาชีพและทักษะการเรียนรู้ในศตวรรษที่ 21
ตอนที่ 9 หลักการและเหตุผล

วันความสุขสากลตรงกับวันที่ 20 มีนาคมของทุกปี เป็นวันที่องค์การสหประชาชาติกำหนดขึ้นเพื่อกระตุ้นให้ประชาคมโลกตระหนักถึงความสำคัญของความสุขและการมีคุณภาพชีวิตที่ดี ความสุขไม่ได้จำกัดอยู่เพียงแค่ความรู้สึกส่วนตัว แต่ยังเชื่อมโยงกับการมีปฏิสัมพันธ์ที่ดีกับผู้อื่นและการสร้างสังคมที่เอื้อเฟื้อเผื่อแผ่ ในปัจจุบันสังคมมีความซับซ้อนและเต็มไปด้วยความท้าทาย การสร้างความสุขจึงเป็นสิ่งสำคัญอย่างยิ่ง ดังเช่นในปีนี้เป็นปีที่มุ่งเน้นการแสดงความห่วงใยและการแบ่งปันซึ่งเป็นหนึ่งในวิธีที่ทรงพลังที่สุดในการสร้างความสุขทั้งแก่ตนเองและผู้อื่น การกระทำเหล่านี้ไม่เพียงแต่ช่วยเสริมสร้างความสัมพันธ์ที่ดี แต่ยังช่วยสร้างความรู้สึกของการเป็นส่วนหนึ่งของสังคมและส่งเสริมความรักความเอาใจใส่ซึ่งกันและกัน การสร้างความสุขด้วยการแสดงความห่วงใยและการแบ่งปันในวันความสุขสากล 20 มีนาคม 2568 มีหลักการและเหตุผลสำคัญคือส่งเสริมความสุขแบบองค์รวมโดยมุ่งเน้นการสร้างความสุขทั้งในระดับบุคคลและระดับสังคม โดยเน้นย้ำถึงความสำคัญของการมีความสัมพันธ์ที่ดีและการช่วยเหลือซึ่งกันและกัน สร้างสังคมแห่งการแบ่งปันไม่ว่าจะเป็นสิ่งของ เวลา หรือความรู้ เพื่อสร้างสังคมที่เอื้อเฟื้อต่อกันและลดความเหลื่อมล้ำ สร้างเสริมการแสดงความห่วงใยต่อผู้อื่นเพื่อช่วยให้เกิดความเข้าอกเข้าใจซึ่งกันและกัน ซึ่งเป็นรากฐานสำคัญของสังคมที่สงบสุข การกระตุ้นให้ทุกคนมีส่วนร่วมในการสร้างความสุข ไม่ว่าจะเป็นการกระทำเล็กๆ น้อยๆ ในชีวิตประจำวัน หรือการเข้าร่วมกิจกรรมต่างๆ ที่จัดขึ้น และสร้างความตระหนักถึงความสำคัญของความสุขที่แท้จริง ในการนี้ รายวิชาจิตวิทยาเชิงบวกซึ่งเป็นรายวิชาที่มุ่งเน้นให้ผู้เรียนเข้าใจแนวคิดความสุข เรียนรู้วิธีการและฝึกปฏิบัติการสร้างเสริมความสุขและสุขภาวะของตนเอง ได้ถือเอาวันความสุขสากลเป็นโอกาสที่ดีในการสร้างประสบการณ์แก่ผู้เรียนโดยการดำเนินโครงการรณรงค์สร้างสุขในวันความสุขสากลเพื่อให้ผู้เรียนและผู้เข้าร่วมกิจกรรมได้ตระหนักถึงความสำคัญของความสุขในชีวิตและสร้างแรงบันดาลใจให้ทุกคนมุ่งมั่นที่จะสร้างความสุขให้กับตนเอง ผู้อื่น และสร้างสังคมที่มีความสุขและเอื้อเฟื้อต่อกันมากยิ่งขึ้น

ตอนที่ 10 วัตถุประสงค์
วัตุประสงค์
สร้างความตระหนักในสร้างความสุขด้วยการแสดงความห่วงใยและการแบ่งปัน
สร้างเสริมการสร้างความสุขด้วยการแสดงความห่วงใยและการแบ่งปัน
ตอนที่ 11 ผลผลิตของโครงการและตัวชี้วัด
ผลผลิต : ผู้เข้าร่วมโครงการตระหนักในความสำคัญและคุณค่าของการสร้างความสุขด้วยการแสดงความห่วงใยและการแบ่งปัน
KPI 1 : ผู้เข้าร่วมโครงการร้อยละ 80 ตระหนักในความสำคัญและคุณค่าของการสร้างความสุขด้วยการแสดงความห่วงใยและการแบ่งปัน
ประเภท : เชิงปริมาณ
ค่าเป้าหมายของตัวชี้วัด
ไตรมาส 1 ไตรมาส 2 ไตรมาส 3 ไตรมาส 4 หน่วยนับ การคำนวณ ผลลัพธ์
80 ร้อยละ 80
ผลผลิต : ผู้เข้าร่วมโครงการมีความสุขจากการแสดงความห่วงใยและการแบ่งปัน
KPI 1 : ผู้เข้าร่วมโครงการร้อยละ 80 มีความสุขจากการแสดงความห่วงใยและการแบ่งปัน
ประเภท : เชิงปริมาณ
ค่าเป้าหมายของตัวชี้วัด
ไตรมาส 1 ไตรมาส 2 ไตรมาส 3 ไตรมาส 4 หน่วยนับ การคำนวณ ผลลัพธ์
80 ร้อยละ 80
 
ตอนที่ 12 ผลผลิตของโครงการและค่าใช้จ่าย
ผลผลิต : ผู้เข้าร่วมโครงการตระหนักในความสำคัญและคุณค่าของการสร้างความสุขด้วยการแสดงความห่วงใยและการแบ่งปัน
ชื่อกิจกรรม :
กิจกรรมส่งความห่วงใยและแบ่งปัน

ช่วงเวลาดำเนินกิจกรรม : 08/03/2568 - 14/03/2568
รายชื่อผู้รับผิดชอบ
อาจารย์พีรดา  ประจงการ (ผู้รับผิดชอบหลัก)
งบประมาณดำเนินการ
รายจ่ายดำเนินงาน » ค่าใช้สอย
ไม่มีเบิกจ่ายงบประมาณ
ไตรมาส 1 ไตรมาส 2 ไตรมาส 3 ไตรมาส 4 รวม
0.00 บาท 0.00 บาท 0.00 บาท 0.00 บาท 0.00 บาท
รวมจำนวนเงินทั้งหมด 0.00
ผลผลิต : ผู้เข้าร่วมโครงการมีความสุขจากการแสดงความห่วงใยและการแบ่งปัน
ชื่อกิจกรรม :
กิจกรรมส่งต่อแรงบันดาลใจ สุขด้วยความห่วงใยและแบ่งปัน

ช่วงเวลาดำเนินกิจกรรม : 15/03/2568 - 20/03/2568
รายชื่อผู้รับผิดชอบ
อาจารย์พีรดา  ประจงการ (ผู้รับผิดชอบหลัก)
งบประมาณดำเนินการ
รายจ่ายดำเนินงาน » ค่าใช้สอย
ไม่มีเบิกจ่ายงบประมาณ
ไตรมาส 1 ไตรมาส 2 ไตรมาส 3 ไตรมาส 4 รวม
0.00 บาท 0.00 บาท 0.00 บาท 0.00 บาท 0.00 บาท
รวมจำนวนเงินทั้งหมด 0.00
 
ตอนที่ 13 ปัญหาและอุปสรรค
ปัญหาและอุปสรรค
-
ตอนที่ 14 แนวทางการแก้ไขปัญหาและอุปสรรค
แนวทางการแก้ปัญหาและอุปสรรค
-
ตอนที่ 15 เอกสารประกอบ
ไม่มีข้อมูล
ตอนที่ 16 การบูรณาการ
การเรียนการสอน
ไม่มีข้อมูล
งานทำนุบำรุงศิลปวัฒนธรรม
ไม่มีข้อมูล
งานวิจัย
ไม่มีข้อมูล
อื่นๆ
ไม่มีข้อมูล