22124 : SAS-68 โครงการฝึกอบรมเชิงปฏิบัติการ "ระเบียบงานสารบรรณและการใช้ Microsoft Office เพื่อการทำงาน สำหรับนักศึกษาระดับปริญญาตรี
ประเภทแผนโครงการ: ในแผนปฏิบัติการประจำปี 2568
นายไพฑูรย์ สุวรรณขจร (ผู้เพิ่มข้อมูล)
วันที่ปรับปรุงข้อมูล : 3/10/2567 10:03:20
ส่วนที่ 1 ข้อมูลทั่วไป
รูปแบบโครงการ
โครงการภายใน
ประเภทโครงการ
โครงการตามแผนปฏิบัติการประจำปีของส่วนงาน (เบิกจ่ายจากงบประมาณเงินรายได้ของส่วนงาน หรืองบประมาณจากแหล่งอื่น)
ช่วงเวลาที่ทำโครงการ
01/10/2567  ถึง  06/11/2567
แผนงาน
กลุ่มเป้าหมาย
จำนวนกลุ่มเป้าหมาย  219  คน
รายละเอียด  นักศึกษาชั้นปีที่ 4
รูปแบบกิจกรรม
ตอนที่ 2 งบประมาณ
ประเภททุนสนับสนุนหมวดค่าใช้จ่ายคำอธิบายปีงบประมาณจำนวนเงิน(บาท)
งบประมาณเงินรายได้ วิทยาลัยบริหารศาสตร์ หมวดรายจ่าย » งบอุดหนุน เงินรายได้หลักสูตร ป.ตรี กลุ่มวิชาสหกิจศึกษา 2568 61,800.00
รวมทั้งหมด0.00
ตอนที่ 3 ผู้รับผิดชอบโครงการ
รายชื่อผู้รับผิดชอบสถานะ
นาย ไพฑูรย์  สุวรรณขจร
ตอนที่ 4 ที่ปรึกษาโครงการ
ไม่มีข้อมูล
ตอนที่ 5 หน่วยงานที่รับผิดชอบโครงการ
รายชื่อหน่วยงานสถานะ
วิทยาลัยบริหารศาสตร์
ตอนที่ 6 นโยบายมหาวิทยาลัย
นโยบาย
นโยบายด้านคุณภาพมาตรฐานการศึกษา
ตอนที่ 7 สอดคล้องกับประเด็นยุทธศาสตร์มหาวิทยาลัย
ประเด็นยุทธศาสตร์
[ 2567 ] ประเด็นยุทธศาสตร์ 67-70 MJU 2. การขับเคลื่อนผลการดำเนินงานตามพันธกิจหลัก (MOC)
เป้าประสงค์ 67-70 MJU 2.1 ผลิตบัณฑิตและพัฒนานักศึกษาที่มีสมรรถนะในระดับสากล
ตัวชี้วัด 67-70 MJU 2.1.3 ร้อยละของบัณฑิตที่มีงานทำหรือประกอบอาชีพอิสระภายใน 1 ปี
กลยุทธ์ 67-70 MJU 2.1.3.1 พัฒนาคุณภาพของบัณฑิตเพื่อรองรับหรือเพื่อให้สามารถปฏิบัติงานในตลาดแรงงานระดับอาเซียนหรือนานาชาติ ปรับปรุงหลักสูตรเพื่อเน้นทักษะความเป็นผู้ประกอบการแก่นักศึกษา
ตอนที่ 8 สอดคล้องกับประเด็นยุทธศาสตร์หน่วยงาน
ประเด็นยุทธศาสตร์
[2568] ประเด็นยุทธศาสตร์ SAS 64-68 (1) จัดการศึกษาด้านการเมืองการปกครอง กฎหมาย การระหว่างประเทศ การบริหารรัฐกิจ และการบริหารกิจการสังคม
เป้าประสงค์ SAS 68 (1.1) ผลิตบัณฑิตมุ่งสู่ความเป็นพลเมืองโลก (Global Citizen)
ตัวชี้วัด SAS 68 ความพึงพอใจผู้ใช้บัณฑิต
กลยุทธ์ SAS สนับสนุนการจัดการเรียนการสอนที่เน้นผู้เรียนเป็นสำคัญและให้นักศึกษาได้เรียนรู้จากผู้มีประสบการณ์ ตัวอย่าง กรณีศึกษา หรือ การศึกษาดูงาน ในเรื่องที่เกี่ยวกับการเรียนหรือเป็นประเด็นทางสังคม
ตอนที่ 9 หลักการและเหตุผล

ตามที่ วิทยาลัยบริหารศาสตร์ กำหนดให้นักศึกษาชั้นปีที่ 4 ระดับปริญญาตรี หลักสูตรรัฐศาสตรบัณฑิต สาขาวิชารัฐศาสตร์ และหลักสูตรรัฐประศาสนศาสตรบัณฑิต สาขาวิชารัฐประศาสนศาสตร์ ต้องลงทะเบียนเรียนกลุ่มวิชา สหกิจศึกษา ประกอบด้วยรายวิชา บศ497 สหกิจศึกษา บศ498 การเรียนรู้อิสระ และบศ499 การศึกษา หรือฝึกงาน หรือฝึกอบรมต่างประเทศ ทั้งนี้ เพื่อให้นักศึกษาได้รับการเสริมทักษะความรู้ที่จำเป็นในการทำงานก่อนสำเร็จการศึกษา คณะอนุกรรมการสหกิจศึกษาจึงมีมติให้นักศึกษาชั้นปีที่ 4 สาขาวิชารัฐศาสตร์ และ สาขาวิชารัฐประศาสนศาสตร์ ทุกคน จะต้องเข้าร่วมอบรมโครงการฝึกอบรมเชิงปฏิบัติการ “ระเบียบงานสารบรรณและการใช้ MS Office เพื่อการทำงานสำหรับนักศึกษาปริญญาตรี” ในการนี้ เพื่อให้นักศึกษาชั้นปีที่ 4 ได้รับการเสริมทักษะความรู้ในการทำงาน สามารถใช้งานโปรแกรม Microsoft Office ในระดับพื้นฐานได้เป็นอย่างดี วิทยาลัยบริหารศาสตร์จึงได้จัดโครงการฝึกอบรมเชิงปฏิบัติการ “ระเบียบงานสารบรรณและการใช้ MS Office เพื่อการทำงานสำหรับนักศึกษาปริญญาตรี” ในวันที่ 12,13 และ 14 ตุลาคม 2567 รวมจำนวนนักศึกษาที่เข้าร่วมกิจกรรมทั้งหมด 219 คน วันที่ 12– 13 ตุลาคม 2567 การจัดอบรมเชิงปฏิบัติการการใช้งานโปรแกรม Microsoft Word, Power Point และ Excel ในวันที่ 12 ตุลาคม 2567 ได้จัดการฝึกอบรมสำหรับนักศึกษาสาขาวิชารัฐศาสตรบัณฑิต โดยมีนักศึกษาเข้าร่วม จำนวน 126 คน และวันที่ 13 ตุลาคม 2567 ได้จัดการฝึกอบรมสำหรับนักศึกษาสาขาวิชารัฐประศาสนศาสตรบัณฑิต และมีนักศึกษาเข้าร่วม จำนวน 93 คน วันที่ 14 ตุลาคม 2567 ได้จัดอบรมหัวข้อ “งานสารบรรณ” เวลา 09.00-12.00 น และ หัวข้อ "เอกสารราชการและการจัดทำรายงานสหกิจฯ" เวลา 13.00-16.00 น. แก่นักศึกษาสาขาวิชารัฐศาสตรบัณฑิต และนักศึกษาสาขาวิชารัฐประศาสนศาสตรบัณฑิต มีนักศึกษาเข้าร่วม จำนวน219 คน

ตอนที่ 10 วัตถุประสงค์
วัตุประสงค์
ให้ความรู้ระเบียบงานสารบรรณเพื่อการทำงาน
เพิ่มพูนทักษะการใช้ Microsoft Office เพื่อประยุต์ใช้ในการทำงาน
ตอนที่ 11 ผลผลิตของโครงการและตัวชี้วัด
ผลผลิต : นักศึกษาได้รับความรู้ระเบียบงานสารบรรณและเพิ่มพูนทักษะการใช้งาน Microsoft Office
KPI 1 : นักศึกษาได้เพิ่มพูนทักษะการใช้งาน Microsoft Office ไม่น้อยกว่า
ประเภท : เชิงปริมาณ
ค่าเป้าหมายของตัวชี้วัด
ไตรมาส 1 ไตรมาส 2 ไตรมาส 3 ไตรมาส 4 หน่วยนับ การคำนวณ ผลลัพธ์
80 ร้อยละ 80
KPI 2 : นักศึกษาได้รับความรู้ระเบียบสารบรรณเพิ่มขึ้นไม่น้อยกว่า
ประเภท : เชิงปริมาณ
ค่าเป้าหมายของตัวชี้วัด
ไตรมาส 1 ไตรมาส 2 ไตรมาส 3 ไตรมาส 4 หน่วยนับ การคำนวณ ผลลัพธ์
80 ร้อยละ 80
 
ตอนที่ 12 ผลผลิตของโครงการและค่าใช้จ่าย
ผลผลิต : นักศึกษาได้รับความรู้ระเบียบงานสารบรรณและเพิ่มพูนทักษะการใช้งาน Microsoft Office
ชื่อกิจกรรม :
อบรมระเบียบงานสารบรรณ อบรมเชิงปฏิบัติการ Microsoft Office

ช่วงเวลาดำเนินกิจกรรม : 12/10/2567 - 14/10/2567
รายชื่อผู้รับผิดชอบ
นายไพฑูรย์  สุวรรณขจร (ผู้รับผิดชอบหลัก)
งบประมาณดำเนินการ
รายจ่ายดำเนินงาน » ค่าใช้สอย
ค่าอาหารกลางวัน

วันที่ 12 ตุลาคม 2567
- นักศึกษาสาขาวิชารัฐศาสตร์ จำนวน 126 คน x 70 บาท
เป็นเงิน 8,820 บาท

วันที่ 13 ตุลาคม 2567
- นักศึกษาสาขาวิชารัฐประศาสนศาสตร์ จำนวน 93 คน x 70 บาท
เป็นเงิน 6,510 บาท

วันที่ 14 ตุลาคม 2567
- นักศึกษาสาขาวิชารัฐศาสตร์ และนักศึกษาสาขาวิชารัฐประศาสนศาสตร์ จำนวน 219 คน x 70 บาท
เป็นเงิน 15,330 บาท
ไตรมาส 1 ไตรมาส 2 ไตรมาส 3 ไตรมาส 4 รวม
30,660.00 บาท 0.00 บาท 0.00 บาท 0.00 บาท 30,660.00 บาท
รายจ่ายดำเนินงาน » ค่าใช้สอย
ค่าอาหารว่างและเครื่องดื่ม
วันที่ 12 ตุลาคม 2567 (ไมโครซอฟท์)
- นักศึกษาสาขาวิชารัฐศาสตร์ และ วิทยากร (เช้า) จำนวน 126 คน x 30 บาท
เป็นเงิน 3,780 บาท

วันที่ 13 ตุลาคม 2567 (ไมโครซอฟท์)
- นักศึกษาสาขาวิชารัฐประศาสนศาสตร์ และ วิทยากร (เช้า) จำนวน 93 คน x 30 บาท
เป็นเงิน 2,790 บาท

วันที่ 14 ตุลาคม 2567 (สารบรรณ)
- นักศึกษาสาขาวิชารัฐศาสตร์ นักศึกษาสาขาวิชารัฐประศาสนศาสตร์ และ วิทยากร (เช้า) จำนวน 219 คน x 30 บาท
เป็นเงิน 6,570 บาท

ไตรมาส 1 ไตรมาส 2 ไตรมาส 3 ไตรมาส 4 รวม
13,140.00 บาท 0.00 บาท 0.00 บาท 0.00 บาท 13,140.00 บาท
รายจ่ายดำเนินงาน » ค่าตอบแทน
ค่าตอบแทนวิทยากร 600 บาท/ชั่วโมง
วันที่ 12 ตุลาคม 2567 (ไมโครซอฟท์)
- บรรยายเชิงปฏิบัติการ Microsoft Word, Excel และ PowerPoint (นศ. รศ.)
วิทยากร 2 คน * 6 ชม.* 600 บาท เป็นเงิน 7,200 บาท

วันที่ 13 ตุลาคม 2567 (ไมโครซอฟท์)
- บรรยายเชิงปฏิบัติการ Microsoft Word, Excel และ PowerPoint (นศ. รปศ.)
วิทยากร 2 คน * 6 ชม. * 600 บาท เป็นเงิน 7,200 บาท

วันที่ 14 ตุลาคม 2567
- บรรยาย เรื่อง “ระเบียบงานสารบรรณ” (นศ.รศ. และ รปศ.)
วิทยากร 1 คน * 6 ชม. * 600 บาท เป็นเงิน 3,600 บาท
ไตรมาส 1 ไตรมาส 2 ไตรมาส 3 ไตรมาส 4 รวม
18,000.00 บาท 0.00 บาท 0.00 บาท 0.00 บาท 18,000.00 บาท
รวมจำนวนเงินทั้งหมด 61800.00
 
ตอนที่ 13 ปัญหาและอุปสรรค
ปัญหาและอุปสรรค
1.จำนวนนักศึกษาในการเข้าร่วมโครงการมีจำนวนมากในการฝึกภาคปฎิบัติ Microsoft Office ความใส่ใจในการศึกษาลดลง เนื่องจากปัญหาในการขอใช้ห้องคอมพิวเตอร์ในการอบรม ชนกับตารางเรียนและสอบ
ตอนที่ 14 แนวทางการแก้ไขปัญหาและอุปสรรค
แนวทางการแก้ปัญหาและอุปสรรค
1.แบ่งกลุ่มการฝึกปฎิบัติให้มีจำนวนนักศึกษาไม่เกิน 50 คนต่อการอบรม จะทำให้นักศึกษาตั้งใจและสนใจมากขึ้น และจัดหาตารางการใช้ห้องให้เหมาะสม
ตอนที่ 15 เอกสารประกอบ
รายการเอกสารประกอบ
กำหนดการสหกิจ 2-67 2-10-56-16.25
ตอนที่ 16 การบูรณาการ
การเรียนการสอน
ไม่มีข้อมูล
งานทำนุบำรุงศิลปวัฒนธรรม
ไม่มีข้อมูล
งานวิจัย
ไม่มีข้อมูล
อื่นๆ
ไม่มีข้อมูล