18019 : โครงการแข่งขัน E-sport MJU Tournament 2021
ประเภทแผนโครงการ: ในแผนปฏิบัติการประจำปี 2565
นายจิระศักดิ์ นางเมาะ (ผู้เพิ่มข้อมูล)
วันที่ปรับปรุงข้อมูล : 13/1/2565 8:54:10
ส่วนที่ 1 ข้อมูลทั่วไป
รูปแบบโครงการ
โครงการภายใน
ประเภทโครงการ
โครงการพัฒนากิจกรรมนักศึกษา (เบิกจ่ายจากงบพัฒนากิจกรรมนักศึกษา)
ช่วงเวลาที่ทำโครงการ
11/01/2565  ถึง  01/03/2565
แผนงาน
กลุ่มเป้าหมาย
จำนวนกลุ่มเป้าหมาย  715  คน
รายละเอียด  1. คณาจารย์ บุคลากร เจ้าหน้าที่ จำนวน 0 คน 2. นักศึกษา จำนวน 715 คน รวมทั้งสิ้น จำนวน 715 คน
รูปแบบกิจกรรม
ตอนที่ 2 งบประมาณ
ประเภททุนสนับสนุนหมวดค่าใช้จ่ายคำอธิบายปีงบประมาณจำนวนเงิน(บาท)
งบประมาณเงินรายได้ กองพัฒนานักศึกษา หมวดรายจ่าย » งบอุดหนุน งบพัฒนานักศึกษา 2565 35,100.00
รวมทั้งหมด0.00
ตอนที่ 3 ผู้รับผิดชอบโครงการ
รายชื่อผู้รับผิดชอบสถานะ
นาย กิตติพงษ์  ทิพยะ
อาจารย์ ดร. วินิตรา  ลีละพัฒนา
นาย จิระศักดิ์  นางเมาะ
ตอนที่ 4 ที่ปรึกษาโครงการ
รายชื่อที่ปรึกษา
นาย ณภัทร  แก่นสาร์
ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ว่าที่ร้อยตรี ดร. นิโรจน์  สินณรงค์
นาง อรณุตรา  จ่ากุญชร
ตอนที่ 5 หน่วยงานที่รับผิดชอบโครงการ
รายชื่อหน่วยงานสถานะ
กองพัฒนานักศึกษา
องค์การนักศึกษา
ตอนที่ 6 นโยบายมหาวิทยาลัย
นโยบาย
ด้านนักศึกษาและศิษย์เก่าสัมพันธ์
ตอนที่ 7 สอดคล้องกับประเด็นยุทธศาสตร์มหาวิทยาลัย
ประเด็นยุทธศาสตร์
[ 2565 ] ประเด็นยุทธศาสตร์ ุ65-69 MJU 2 การขับเคลื่อนผลการดำเนินงานตามพันธกิจหลัก (MOC)
เป้าประสงค์ 65-69 MJU 2.1 ผลิตบัณฑิตและพัฒนานักศึกษาที่มีสมรรถนะในระดับสากล
ตัวชี้วัด 65-69 MJU 2.7 ร้อยละของนักศึกษาที่ผ่านกระบวนการพัฒนาทักษะในศตวรรษที่ 21
กลยุทธ์ ุ65-69 MJU 2.1.13 ทบทวนรูปแบบการจัดกิจกรรมนักศึกษา ที่มุ่งเน้นทักษะวิชาการ และทักษะชีวิตอย่างแท้จริง สร้างบัณฑิตให้มีคุณลักษณะที่พึงประสงค์ และส่งเสริมอัตลักษณ์ของบัณฑิตมหาวิทยาลัยแม่โจ้ด้วยกิจกรรมที่ทันสมัย สอดคล้องกับสถานการณ์ที่เปลี่ยนไป
ตอนที่ 8 สอดคล้องกับประเด็นยุทธศาสตร์หน่วยงาน
ไม่มีข้อมูล
ตอนที่ 9 หลักการและเหตุผล

องค์การนักศึกษามหาวิทยาลัยแม่โจ้ เป็นองค์กรหลักในการจัดกิจกรรมให้แก่นักศึกษามหาวิทยาลัยแม่โจ้ ซึ่งกิจกรรมการเรียนรู้นอกห้องเรียน เป็นอีกหนึ่งกระบวนการเรียนรู้ที่จะช่วยส่งเสริมให้เกิดการพัฒนาศักยภาพที่ยั่งยืนของนักศึกษา และมีประสิทธิภาพเมื่อการเรียนรู้นั้นได้ลงมือปฏิบัติหรือได้รับประสบการณ์โดยตรง การส่งเสริมให้นักศึกษาทำกิจกรรมควบคู่กับการเรียนที่ไม่มีอยู่ในตำราจะช่วยให้นักศึกษามีประสบการณ์การทำงานเป็นทีม สามารถนำความรู้ด้านวิชาการมาประยุกต์ใช้เกิดเป็นความคิดสร้างสรรค์ เกิดเป็นองค์ความรู้ใหม่ ๆ นำไปสู่การพัฒนาตนเอง สังคม และประเทศชาติได้ดี ซึ่งการแข่งขันทักษะทางด้านกีฬา เป็นอีกกิจกรรมหนึ่งที่ช่วยเสริมสร้างทักษะของนักศึกษาทั้งทางร่างกายและความคิด แต่ในสถานการณ์ปัจจุบันที่มีการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) ทำให้ต้องมีการเว้นระยะห่างระหว่างบุคคล การแข่งขันกีฬาประเภทที่ต้องแข่งขันในที่ตั้งจึงถูกจำกัดและกระทำได้ยากขึ้นไปด้วย การเปลี่ยนแปลงวิธีการและประเภทกีฬาของการแข่งขันจึงมีความจำเป็น ซึ่งกีฬาประเภทออนไลน์ (E-Sport) ได้เข้ามาทดแทนและมีความสำคัญมากขึ้น เพราะการแข่งขัน E-Sport ยังคงสามารถทำให้ผู้เข้าร่วมแข่งขันมีปฏิสัมพันธ์กัน ส่งเสริมให้นักศึกษาใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์ นักศึกษาได้เข้าร่วมแสดงความสามารถในการแข่งขันทักษะการแข่งขัน E-sport ส่งเสริมการพัฒนาทักษะด้าน สติปัญญา อารมณ์ การแก้ไขปัญหาเฉพาะหน้า รู้จักทำงานร่วมกัน การยอมรับกฎเกณฑ์กติกาที่วางไว้ และสามารถนำทักษะที่เกิดขึ้นไปใช้ประโยชน์ในชีวิตประจำวันได้อีกทั้งยังสามารถนำไปประกอบเป็นอาชีพในอนาคตได้ ดังนั้น องค์การนักศึกษาได้เล็งเห็นถึงความสำคัญของการเปลี่ยนแปลงดังกล่าว จึงจัดโครงการแข่งขัน E-sport MJU Tournament 2021 ขึ้น ซึ่งเป็นการแข่งขันประเภทเกมออนไลน์ เพื่อให้นักศึกษามหาวิทยาลัยแม่โจ้ ยังมีการแข่งขันกีฬาร่วมกัน และเรียนรู้ความมีน้ำใจนักกีฬา รู้แพ้ รู้ชนะ รู้อภัย ตามปรัชญาของลูกแม่โจ้ที่ว่า “ลูกแม่โจ้ เลิศน้ำใจ วินัยดี เชิดชูประเพณี สามัคคี อาวุโส”

ตอนที่ 10 วัตถุประสงค์
วัตุประสงค์
1. เพื่อบูรณาการการเรียนรู้การทำงานภายในหมู่คณะ และสร้างปฏิสัมพันธ์อันดีระหว่างนักศึกษา
2. เพื่อให้นักศึกษาได้เข้าร่วมแสดงทักษะความสามารถด้านการแข่งขันกีฬาประเภท E-sport
3. เพื่อส่งเสริมให้นักศึกษาเรียนรู้ความมีน้ำใจนักกีฬา รู้แพ้ รู้ชนะ รู้อภัย
ตอนที่ 11 ผลผลิตของโครงการและตัวชี้วัด
ผลผลิต : 1. นักศึกษาได้เข้าร่วมกิจกรรมการแข่งขัน E-sport และได้รับการส่งเสริมทักษะกระบวนการทำงานร่วมกันภายในหมู่คณะ ตลอดจนเชื่อมต่อความสัมพันธ์อันดีและระหว่างนักศึกษาด้วยกัน 2. ได้ตัวแทนนักศึกษาเข้าร่วมการแข่งขัน E-sport ในระดับมหาวิทยาลัยหรือการแข่งขัน E-sport ระดับภูมิภาค
KPI 1 : - ร้อยละของผู้เข้าร่วมโครงการจากกลุ่มเป้าหมาย
ประเภท : เชิงปริมาณ
ค่าเป้าหมายของตัวชี้วัด
ไตรมาส 1 ไตรมาส 2 ไตรมาส 3 ไตรมาส 4 หน่วยนับ การคำนวณ ผลลัพธ์
80 ร้อยละ 80
KPI 2 : - ระดับความคิดเห็นของผู้เข้าร่วมโครงการต่อการส่งเสริมทักษะการทำงานร่วมกัน การบูรณาการการทำงาน และการเชื่อมความสัมพันธ์นักศึกษา
ประเภท : เชิงคุณภาพ
ค่าเป้าหมายของตัวชี้วัด
ไตรมาส 1 ไตรมาส 2 ไตรมาส 3 ไตรมาส 4 หน่วยนับ การคำนวณ ผลลัพธ์
3.51 ระดับ 3.51
KPI 3 : - ระดับความพึงพอใจของผู้เข้าร่วมโครงการต่อการเข้าร่วมแสดงความสามารถในการแข่งขันทักษะทางด้านกีฬา E-sport
ประเภท : เชิงคุณภาพ
ค่าเป้าหมายของตัวชี้วัด
ไตรมาส 1 ไตรมาส 2 ไตรมาส 3 ไตรมาส 4 หน่วยนับ การคำนวณ ผลลัพธ์
3.51 ระดับ 3.51
 
ตอนที่ 12 ผลผลิตของโครงการและค่าใช้จ่าย
ผลผลิต : 1. นักศึกษาได้เข้าร่วมกิจกรรมการแข่งขัน E-sport และได้รับการส่งเสริมทักษะกระบวนการทำงานร่วมกันภายในหมู่คณะ ตลอดจนเชื่อมต่อความสัมพันธ์อันดีและระหว่างนักศึกษาด้วยกัน 2. ได้ตัวแทนนักศึกษาเข้าร่วมการแข่งขัน E-sport ในระดับมหาวิทยาลัยหรือการแข่งขัน E-sport ระดับภูมิภาค
ชื่อกิจกรรม :
การแข่งขัน E-sport

ช่วงเวลาดำเนินกิจกรรม : 24/01/2565 - 13/01/2565
รายชื่อผู้รับผิดชอบ
นายจิระศักดิ์  นางเมาะ (ผู้รับผิดชอบหลัก)
งบประมาณดำเนินการ
รายจ่ายดำเนินงาน » ค่าใช้สอย
ค่าใช้สอย (เป็นเงิน 35,100 บาท)
1. ค่าอาหาร จำนวน 60 คน คนละ 6 วัน วันละ 50 บาท เป็นเงิน 18,000 บาท
2. ค่าอาหารว่างและเครื่องดื่ม จำนวน 60 คน คนละ 1 วัน วันละ 35 บาท เป็นเงิน 2,100 บาท
3. ค่าเงินรางวัลการแข่งขัน
- รางวัลชนะเลิศการแข่งขันเกมส์ ROV จำนวน 1 รางวัล รางวัลละ 3,000 บาท
- รางวัลรองชนะเลิศอันดับที่ 1 การแข่งขันเกมส์ ROV จำนวน 1 รางวัล รางวัลละ 2,000 บาท
- รางวัลรองชนะเลิศอันดับที่ 2 การแข่งขันเกมส์ ROV จำนวน 1 รางวัล รางวัลละ 1,500 บาท
- รางวัลชมเชย การแข่งขันเกมส์ ROV จำนวน 1 รางวัล รางวัลละ 1,000 บาท
- รางวัลชนะเลิศการแข่งขันเกมส์ PUBG MOBILE จำนวน 1 รางวัล รางวัลละ 3,000 บาท
- รางวัลรองชนะเลิศอันดับที่ 1 การแข่งขันเกมส์PUBG MOBILE จำนวน 1 รางวัล รางวัลละ 2,000 บาท
- รางวัลรองชนะเลิศอันดับที่ 2 การแข่งขันเกมส์ PUBG MOBILE จำนวน 1 รางวัล รางวัลละ 1,500 บาท
- รางวัลชมเชย การแข่งขันเกมส์ PUBG MOBILE จำนวน 1 รางวัล รางวัลละ 1,000 บาท
ไตรมาส 1 ไตรมาส 2 ไตรมาส 3 ไตรมาส 4 รวม
35,100.00 บาท 0.00 บาท 0.00 บาท 0.00 บาท 35,100.00 บาท
รวมจำนวนเงินทั้งหมด 35100.00
 
ตอนที่ 13 ปัญหาและอุปสรรค
ไม่มีข้อมูล
ตอนที่ 14 แนวทางการแก้ไขปัญหาและอุปสรรค
ไม่มีข้อมูล
ตอนที่ 15 เอกสารประกอบ
รายการเอกสารประกอบ
โครงการแข่งขัน E-sport MJU Tournament 2021
ตอนที่ 16 การบูรณาการ
การเรียนการสอน
ไม่มีข้อมูล
งานทำนุบำรุงศิลปวัฒนธรรม
ไม่มีข้อมูล
งานวิจัย
ไม่มีข้อมูล
อื่นๆ
ไม่มีข้อมูล