16967 : โครงการส่งเสริมการเรียนรู้ในรายวิชา: ศอ343 ภาษาในบริบท "จากคำสู่วาทกรรมในสื่อ: ภาษาอังกฤษในการสื่อสารทางการตลาดในธุรกิจโรงแรม"
ประเภทแผนโครงการ: ในแผนปฏิบัติการประจำปี 2564
ผู้ช่วยศาสตราจารย์อุดมศักดิ์ ศิริทะ (ผู้เพิ่มข้อมูล)
วันที่ปรับปรุงข้อมูล : 23/2/2564 14:26:35
ส่วนที่ 1 ข้อมูลทั่วไป
รูปแบบโครงการ
โครงการภายใน
ประเภทโครงการ
โครงการตามแผนปฏิบัติการประจำปีของส่วนงาน (เบิกจ่ายจากงบประมาณเงินรายได้ของส่วนงาน หรืองบประมาณจากแหล่งอื่น)
ช่วงเวลาที่ทำโครงการ
01/03/2564  ถึง  31/03/2564
แผนงาน
กลุ่มเป้าหมาย
จำนวนกลุ่มเป้าหมาย  73  คน
รายละเอียด  นักศึกษาที่ลงเรียนรายวิชา ศอ343 ภาษาในบริบท จำนวน 73 คน
รูปแบบกิจกรรม
ตอนที่ 2 งบประมาณ
ประเภททุนสนับสนุนหมวดค่าใช้จ่ายคำอธิบายปีงบประมาณจำนวนเงิน(บาท)
งบประมาณเงินรายได้ คณะศิลปศาสตร์ หมวดรายจ่าย » งบอุดหนุน แผนการเรียนการสอน
งานจัดการศึกษา สาขาศิลปศาสตร์
กองทุนเพื่อการศึกษา งบอุดหนุน
2564 2,400.00
รวมทั้งหมด0.00
ตอนที่ 3 ผู้รับผิดชอบโครงการ
รายชื่อผู้รับผิดชอบสถานะ
ผู้ช่วยศาสตราจารย์ อุดมศักดิ์  ศิริทะ
ตอนที่ 4 ที่ปรึกษาโครงการ
รายชื่อที่ปรึกษา
ผู้ช่วยศาสตราจารย์ สุภาพร  มโนวงศ์
ตอนที่ 5 หน่วยงานที่รับผิดชอบโครงการ
รายชื่อหน่วยงานสถานะ
คณะศิลปศาสตร์
ตอนที่ 6 นโยบายมหาวิทยาลัย
นโยบาย
ด้านวิชาการ
ตอนที่ 7 สอดคล้องกับประเด็นยุทธศาสตร์มหาวิทยาลัย
ประเด็นยุทธศาสตร์
[ 2564 ] ประเด็นยุทธศาสตร์ 64 MJU 2. การขับเคลื่อนผลการดำเนินงานตามพันธกิจหลัก (MOC)
เป้าประสงค์ 64 MJU 2.1 ผลิตบัณฑิตและพัฒนานักศึกษาที่มีสมรรถนะในระดับสากล
ตัวชี้วัด 64 MJU 2.3 ร้อยละของบัณฑิตที่มีงานทำหรือประกอบอาชีพอิสระภายใน 1 ปี
กลยุทธ์ 64 MJU 2.1.4 พัฒนาคุณภาพของบัณฑิตเพื่อรองรับหรือเพื่อให้สามารถปฏิบัติงานในตลาดแรงงานระดับอาเซียนหรือนานาชาติ
ตอนที่ 8 สอดคล้องกับประเด็นยุทธศาสตร์หน่วยงาน
ประเด็นยุทธศาสตร์
[2564] ประเด็นยุทธศาสตร์ LA64 ประเด็นยุทธศาสตร์ที่ 2 การขับเคลื่อนผลการดำเนินงานตามพันธกิจหลัก (MOC)
เป้าประสงค์ LA64-2.1.2 เสริมสร้างทักษะชีวิตและอาชีพ ทักษะการเรียนรู้ในศตวรรษที่ 21 และ ส่งเสริมและผลักดันหลักสูตรให้มีการพัฒนานักศึกษา 5 ด้าน
ตัวชี้วัด LA64-2.1.2 ร้อยละของนักศึกษาที่ผ่านกระบวนการพัฒนาทักษะในศตวรรษที่ 21
กลยุทธ์ LA642.1.2-3. ส่งเสริมการจัดการเรียนการสอนด้านมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ที่ส่งเสริมทักษะชีวิตและอาชีพ ทักษะการเรียนรู้ในศตวรรษที่ 21 และการเรียนรู้ตลอดชีวิตแก่นักศึกษา
ตอนที่ 9 หลักการและเหตุผล

หลักสูตรสาขาวิชาภาษาอังกฤษคำนึงถึงการจัดกิจกรรม/โครงการเพื่อเสริมทักษะความรู้และเชื่อมโยงความรู้ในด้านทฤษฎีสู่การปฏิบัติ อีกทั้งเตรียมตัวผู้เรียนให้เห็นถึงการประยุกต์ความรู้ในเชิงทฤษฎีในชั้นเรียนกับการทำงานในอนาคต ซึ่งในการนี้หลักสูตรได้เล็งเห็นถึงบทบาทสำคัญของความรู้ด้านภาษาศาสตร์ในเรื่อง อรรถศาสตร์ วจนปฏิบัติศาสตร์ การวิเคราะห์ข้อความ และ วาทกรรม โดยการจัดโครงการหรือกิจกรรมเสริมนอกเหนือจากรายวิชาในเรื่องเกี่ยวข้องกับการใช้ภาษาอังกฤษในการสื่อสารทางการตลาดในธุรกิจโรงแรม โดยวิทยากรที่มีประสบการณ์ในฐานะผู้ใช้ภาษาอังกฤษในการผลิตสื่อ ที่จะช่วยเสริมให้ผู้เรียนรับทราบการใช้ภาษาอังกฤษในระดับคำไปจนถึงระดับเหนือประโยคในการสื่อสารทางการตลาด ทั้งนี้ โครงการฯ นี้เป็นกิจกรรมการพูดคุยเพื่อแบ่งปันประสบการณ์การทำงานในฐานะนักการสื่อสารทางการตลาดที่ใช้ภาษาอังกฤษในการสื่อสาร จากวิทยากรผู้มีประสบการณ์ เพื่อนักศึกษาจะได้เห็นแนวคิดการใช้ภาษาอังกฤษในระดับคำ ไปจนถึงระดับเหนือประโยค การเลือกใช้คำ วลี ประโยค และรูปประกอบ เพื่อสื่อสารกับลูกค้า การโฆษณาประชาสัมพันธ์ เพื่อตอบจุดมุ่งหมายขององค์กร นอกจากนี้วิทยากรสามารถให้ความรู้ถึงรายละเอียดของงาน และสถานการณ์ของงานในปัจจุบันและอนาคต เพื่อที่นักศึกษาจะได้ใช้เป็นข้อมูลในการวางแผนการประกอบอาชีพในอนาคต เพื่อให้เหมาะสมกับสถานการณ์ปัจจุบันที่ได้รับผลกระทบจากการระบาดของไวรัสโคโรน่า โครงการฯ นี้ จะเป็นโครงการถ่ายทอดสดออนไลน์ โดยโครงการฯนี้จะช่วยให้ผู้เรียนสามารถนำความรู้ต่างๆที่ได้รับไปประยุกต์ใช้เพื่อประโยชน์ต่อตนเองทั้งในการเรียนและการทำงานสายงานที่ใช้ภาษาอังกฤษในการสื่อสารในอนาคต

ตอนที่ 10 วัตถุประสงค์
วัตุประสงค์
เพื่อเพิ่มพูนความรู้ด้านการใช้ภาษาอังกฤษในระดับคำ ไปจนถึงระดับเหนือประโยคจากมุมมองผู้ผลิตสื่อ
เพื่อให้เห็นความเชื่อมโยงของทฤษฎีภาษาศาสตร์กับการประยุกต์ใช้ในการประกอบอาชีพ
เพื่อสร้างเสริมความรู้เกี่ยวกับอาชีพที่ใช้ภาษาอังกฤษในการสื่อสาร ประกอบการตัดสินใจในการเลือกประกอบอาชีพในอนาคต
ตอนที่ 11 ผลผลิตของโครงการและตัวชี้วัด
ผลผลิต : นักศึกษาได้รับความรู้ด้านการใช้ภาษาอังกฤษในระดับคำ ไปจนถึงระดับเหนือประโยคจากมุมมองผู้ผลิตสื่อมากขึ้น
KPI 1 : นักศึกษาที่ได้รับความรู้ด้านการใช้ภาษาอังกฤษในระดับคำ ไปจนถึงระดับเหนือประโยคจากมุมมองผู้ผลิตสื่อเพิ่มขึ้น
ประเภท : เชิงปริมาณ
ค่าเป้าหมายของตัวชี้วัด
ไตรมาส 1 ไตรมาส 2 ไตรมาส 3 ไตรมาส 4 หน่วยนับ การคำนวณ ผลลัพธ์
70 ร้อยละ 70
ผลผลิต : นักศึกษาเห็นถึงความเชื่อมโยงของทฤษฎีภาษาศาสตร์กับการประยุกต์ใช้ในการประกอบอาชีพมากขึ้น
KPI 1 : นักศึกษาที่เห็นถึงความเชื่อมโยงของทฤษฎีภาษาศาสตร์และการประยุกต์ใช้ในการประกอบอาชีพเพิ่มขึ้น
ประเภท : เชิงปริมาณ
ค่าเป้าหมายของตัวชี้วัด
ไตรมาส 1 ไตรมาส 2 ไตรมาส 3 ไตรมาส 4 หน่วยนับ การคำนวณ ผลลัพธ์
70 ร้อยละ 70
ผลผลิต : นักศึกษามีความรู้เกี่ยวกับอาชีพที่ใช้ภาษาอังกฤษในการสื่อสาร ประกอบการตัดสินใจในการเลือกประกอบอาชีพในอนาคตมากขึ้น
KPI 1 : นักศึกษาที่ได้รับความรู้เกี่ยวกับอาชีพการสื่อสารทางการตลาดเพิ่มขึ้น
ประเภท : เชิงปริมาณ
ค่าเป้าหมายของตัวชี้วัด
ไตรมาส 1 ไตรมาส 2 ไตรมาส 3 ไตรมาส 4 หน่วยนับ การคำนวณ ผลลัพธ์
70 ร้อยละ 70
 
ตอนที่ 12 ผลผลิตของโครงการและค่าใช้จ่าย
ผลผลิต : นักศึกษาได้รับความรู้ด้านการใช้ภาษาอังกฤษในระดับคำ ไปจนถึงระดับเหนือประโยคจากมุมมองผู้ผลิตสื่อมากขึ้น
ชื่อกิจกรรม :
จัดสัมมนาออนไลน์เรื่อง จากคำสู่วาทกรรมในสื่อ: ภาษาอังกฤษในการสื่อสารทางการตลาดในธุรกิจโรงแรม ณ ห้อง 602 คณะศิลปศาสตร์
ค่าตอบแทนวิทยากร (วิทยากรจากภาคเอกชน)

ช่วงเวลาดำเนินกิจกรรม : 01/03/2564 - 31/03/2564
รายชื่อผู้รับผิดชอบ
ผู้ช่วยศาสตราจารย์อุดมศักดิ์  ศิริทะ (ผู้รับผิดชอบหลัก)
ผู้ช่วยศาสตราจารย์สุภาพร  มโนวงศ์ (ผู้รับผิดชอบหลัก)
งบประมาณดำเนินการ
รายจ่ายดำเนินงาน » ค่าตอบแทน
ค่าตอบแทนวิทยากร (1 คน x 1200 บาท x 2 ชั่วโมง)
ไตรมาส 1 ไตรมาส 2 ไตรมาส 3 ไตรมาส 4 รวม
2,400.00 บาท 0.00 บาท 0.00 บาท 0.00 บาท 2,400.00 บาท
รวมจำนวนเงินทั้งหมด 2400.00
ผลผลิต : นักศึกษาเห็นถึงความเชื่อมโยงของทฤษฎีภาษาศาสตร์กับการประยุกต์ใช้ในการประกอบอาชีพมากขึ้น
ชื่อกิจกรรม :
จัดสัมมนาออนไลน์เรื่อง จากคำสู่วาทกรรมในสื่อ: ภาษาอังกฤษในการสื่อสารทางการตลาดในธุรกิจโรงแรม ณ ห้อง 602 คณะศิลปศาสตร์ (วิทยากรจากภาคเอกชน)

ช่วงเวลาดำเนินกิจกรรม : 01/03/2564 - 31/03/2564
รายชื่อผู้รับผิดชอบ
ผู้ช่วยศาสตราจารย์อุดมศักดิ์  ศิริทะ (ผู้รับผิดชอบหลัก)
ผู้ช่วยศาสตราจารย์สุภาพร  มโนวงศ์ (ผู้รับผิดชอบหลัก)
งบประมาณดำเนินการ
รายจ่ายดำเนินงาน » ค่าตอบแทน
-
ไตรมาส 1 ไตรมาส 2 ไตรมาส 3 ไตรมาส 4 รวม
0.00 บาท 0.00 บาท 0.00 บาท 0.00 บาท 0.00 บาท
รวมจำนวนเงินทั้งหมด 0.00
ผลผลิต : นักศึกษามีความรู้เกี่ยวกับอาชีพที่ใช้ภาษาอังกฤษในการสื่อสาร ประกอบการตัดสินใจในการเลือกประกอบอาชีพในอนาคตมากขึ้น
ชื่อกิจกรรม :
จัดสัมมนาออนไลน์เรื่อง จากคำสู่วาทกรรมในสื่อ: ภาษาอังกฤษในการสื่อสารทางการตลาดในธุรกิจโรงแรม ณ ห้อง 602 คณะศิลปศาสตร์ (วิทยากรจากภาคเอกชน)

ช่วงเวลาดำเนินกิจกรรม : 01/03/2564 - 31/03/2564
รายชื่อผู้รับผิดชอบ
ผู้ช่วยศาสตราจารย์อุดมศักดิ์  ศิริทะ (ผู้รับผิดชอบหลัก)
ผู้ช่วยศาสตราจารย์สุภาพร  มโนวงศ์ (ผู้รับผิดชอบหลัก)
งบประมาณดำเนินการ
รายจ่ายดำเนินงาน » ค่าตอบแทน
-
ไตรมาส 1 ไตรมาส 2 ไตรมาส 3 ไตรมาส 4 รวม
0.00 บาท 0.00 บาท 0.00 บาท 0.00 บาท 0.00 บาท
รวมจำนวนเงินทั้งหมด 0.00
 
ตอนที่ 13 ปัญหาและอุปสรรค
ปัญหาและอุปสรรค
ช่วงเวลาจัดเป็นวันศุกร์เวลา 16.00 - 18.00 น. เนื่องจากเป็นช่วงเวลาที่วิทยากรและนักศึกษาว่างตรงกัน แต่อาจเป็นช่วงเวลาที่นักศึกษาติดภาระกิจอื่น ๆ
สัญญาณการนำเสนอจากวิทยากรมีการขาดหายในบางช่วง
ตอนที่ 14 แนวทางการแก้ไขปัญหาและอุปสรรค
แนวทางการแก้ปัญหาและอุปสรรค
อาจมีการวางแผนกับวิทยากรและนักศึกษาล่วงหน้าในระยะเวลาที่นานเพียงพอที่จะกำหนดวันและเวลาที่เหมาะสม
ควรมีการทดสอบสัญญาณถ่ายทอดกับวิทยากรล่วงหน้าหนึ่งวันก่อนเริ่มการบรรยายจริง หรือ หากสถานการณ์ปกติให้มีการเชิญวิทยากรมาบรรยายในห้องประชุม
ตอนที่ 15 เอกสารประกอบ
ไม่มีข้อมูล
ตอนที่ 16 การบูรณาการ
การเรียนการสอน
ไม่มีข้อมูล
งานทำนุบำรุงศิลปวัฒนธรรม
ไม่มีข้อมูล
งานวิจัย
ไม่มีข้อมูล
อื่นๆ
ไม่มีข้อมูล