โครงการเสริมทักษะให้นักศึกษาเพื่อบรรลุผลการเรียนรู้ที่คาดหวังของหลักสูตร PLO เป็นกิจกรรมการพัฒนานักศึกษา หลักสูตรศิลปศาสตรบัณฑิต สาขาวิชาการสื่อสารดิจิทัล หลักสูตรปรับปรุง พ.ศ.2561 ได้ปรับเปลี่ยนมาใช้ระบบการประกันคุณภาพการศึกษาของเครือข่ายการประกันคุณภาพมหาวิทยาลัยอาเซียน (ASEAN University Network Quality Assurance : AUNQA) AUNQA) ตั้งแต่ ปีการศึกษา 2561 ตามนโยบายการประกันคุณภาพการศึกษาของมหาวิทยาลัยแม่โจ้ เพื่อสร้างกลไกการประกันคุณภาพและมาตรฐานอุดมศึกษาของมหาวิทยาลัย โดยการวัดและประเมินผลการเรียนรู้ของผู้เรียนต้องอยู่บนจุดมุ่งหมายพื้นฐานสองประการ ประการแรก คือ การวัด และประเมินผลเพื่อพัฒนาผู้เรียน โดยเก็บรวบรวมข้อมูลเกี่ยวกับผลการเรียนและการเรียนรู้ของผู้เรียนในระหว่างการเรียนการสอน อย่างต่อเนื่อง บันทึก วิเคราะห์แปลความหมายข้อมูล แล้วนำมาใช้ในการส่งเสริมหรือปรับปรุงแก้ไขการเรียนรู้ของผู้เรียน และการสอนของอาจารย์ การวัดและประเมินผลกับการสอนจึงเป็นเรื่องที่สัมพันธ์กัน หากขาดสิ่งหนึ่งสิ่งใดการเรียนการสอนก็ขาด ประสิทธิภาพ ทั้งนี้หลักสูตรศิลปศาสตรบัณฑิต สาขาวิชาการสื่อสารดิจิทัล หลักสูตรปรับปรุง พ.ศ.2561 ได้พัฒนาขึ้นโดยยึดแนวคิด Outcome Based Education และมีกระบวนการออกแบบหลักสูตรโดยใช้ Backward Curriculum Design โดยกำหนดผลการเรียนรู้ที่คาดหวังของหลักสูตร (PLO) ที่ชัดเจนและมีความสอดคล้องกับความต้องการของผู้มีส่วนได้ส่วนเสีย ตลาดแรงงานและความต้องการของสังคม ตลอดจนสอดคล้องกับวิสัยทัศน์และพันธกิจของมหาวิทยาลัย ดังต่อไปนี้ PLO 1 สามารถเข้าใจหลักการสำคัญด้านการสื่อสารดิจิทัล และองค์ประกอบของสื่อดิจิทัลแต่ละประเภท PLO 2 สามารถใช้แนวคิดและทักษะการคิดระดับสูงทั้งการคิดเชิงระบบ คิดเชิงวิเคราะห์และเชิงสร้างสรรค์ ในการสร้างผลงานให้มีคุณค่า มีประโยชน์หรือเป็นสิ่งใหม่ PLO 3 สามารถใช้ความรู้และทักษะทางเทคโนโลยี เพื่อการออกแบบและสร้างสื่อดิจิทัลตรงความต้องการกลุ่มเป้าหมายหรือสามารถพัฒนาในเชิงพาณิชย์และเกษตร PLO 4 สามารถวิเคราะห์ วิพากษ์ประเด็นด้านสื่อ โดยคำนึงถึงความหลากหลายทางวัฒนธรรม ทั้งในและต่างประเทศ และสามารถถ่ายทอดให้ผู้อื่นเข้าใจได้อย่างถูกต้องตรงประเด็นบนความรับผิดชอบ PLO 5 สามารถทางานร่วมกับผู้อื่นตามบทบาทหน้าที่ ที่ได้รับมอบหมาย รับฟังและเคารพความคิดเห็นของผู้อื่น และมีจิตอาสา ทั้งนี้เพื่อเตรียมความพร้อมให้นักศึกษาใหม่เข้าใจผลการเรียนรู้ที่คาดหวังของหลักสูตร (PLO) ทั้ง 5 ข้อ นอกจากนี้ยังเป็นแนวทางในการวางแผนการประเมินเป้าหมายการเรียนรู้ในแต่ละชั้นปี (YLO) เพื่อให้ผู้เรียนสามารถตั้งเป้าหมายและพัฒนาตนได้ต่อไป