14002 : โครงการเรียนเพิ่มเสริมภาษาวิชาGE 142
ประเภทแผนโครงการ: ในแผนปฏิบัติการประจำปี 2562
ผู้ช่วยศาสตราจารย์ลลิดา ภู่ทอง (ผู้เพิ่มข้อมูล)
วันที่ปรับปรุงข้อมูล : 13/2/2562 15:17:20
ส่วนที่ 1 ข้อมูลทั่วไป
รูปแบบโครงการ
โครงการภายใน
ประเภทโครงการ
โครงการตามแผนปฏิบัติการประจำปีของส่วนงาน (เบิกจ่ายจากงบประมาณเงินรายได้ของส่วนงาน หรืองบประมาณจากแหล่งอื่น)
ช่วงเวลาที่ทำโครงการ
15/02/2562  ถึง  09/03/2562
แผนงาน
กลุ่มเป้าหมาย
จำนวนกลุ่มเป้าหมาย  20  คน
รายละเอียด  นักศึกษาที่เรียน ศท 142 ภาษาอังกฤษพื้นฐาน 2 กลุ่ม 14, 22,39 และ 45 ในภาคการศึกษา 2/2561 ที่มีความต้องการเสริมความรู้ด้านภาษาอังกฤษ เพื่อให้มีทัศนคติต่อภาษาอังกฤษที่ดีขึ้นและมีความเข้าใจความรู้พื้นฐานเกี่ยวกับภาษาอังกฤษมากขึ้น อันจะเป็นประโยชน์ต่อการเรียนรู้ขั้นสูงต่อไป
รูปแบบกิจกรรม
ตอนที่ 2 งบประมาณ
ประเภททุนสนับสนุนหมวดค่าใช้จ่ายคำอธิบายปีงบประมาณจำนวนเงิน(บาท)
งบประมาณเงินรายได้ คณะศิลปศาสตร์ หมวดรายจ่าย » งบอุดหนุน ไม่มีค่าใช้จ่าย 2562 0.00
รวมทั้งหมด0.00
ตอนที่ 3 ผู้รับผิดชอบโครงการ
รายชื่อผู้รับผิดชอบสถานะ
ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ลลิดา  ภู่ทอง
ตอนที่ 4 ที่ปรึกษาโครงการ
ไม่มีข้อมูล
ตอนที่ 5 หน่วยงานที่รับผิดชอบโครงการ
รายชื่อหน่วยงานสถานะ
คณะศิลปศาสตร์
ตอนที่ 6 นโยบายมหาวิทยาลัย
นโยบาย
ด้านวิชาการ
ตอนที่ 7 สอดคล้องกับประเด็นยุทธศาสตร์มหาวิทยาลัย
ประเด็นยุทธศาสตร์
[ 2562 ] ประเด็นยุทธศาสตร์ 61-64MJU 1 การผลิตบัณฑิตและพัฒนานักศึกษาที่มีสมรรถนะในระดับสากล
เป้าประสงค์ 61-64 MJU 1.5 พัฒนานักศึกษาให้เป็นบัณฑิตที่มีคุณภาพตามอัตลักษณ์ที่สอดคล้องกับวิสัยทัศน์ของมหาวิทยาลัย
ตัวชี้วัด 61MJU1.5.1 ร้อยละของโครงการพัฒนานักศึกษาที่ใช้เพื่อพัฒนาทักษะของนักศึกษา เช่น ภาษาอังกฤษ IT/ ทักษะวิชาชีพ และทักษะในศตวรรษที่ 21
กลยุทธ์ 61-64MJU 1.5.1 ส่งเสริมและสนับสนุนให้มีการจัดกิจกรรมพัฒนานักศึกษา โดยมุ่งเน้นการพัฒนาทักษะด้านภาษา IT และทักษะวิชาชีพ
ตอนที่ 8 สอดคล้องกับประเด็นยุทธศาสตร์หน่วยงาน
ประเด็นยุทธศาสตร์
[2562] ประเด็นยุทธศาสตร์ LA62 -1 การผลิตบัณฑิต หลักสูตรและการพัฒนานักศึกษา
เป้าประสงค์ LA62-1.2 การจัดการเรียนการสอนด้านมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์โดยส่งเสริมทักษะการเรียนรู้ในศตวรรษที่ 21
ตัวชี้วัด LA62-1.8 ร้อยละของรายวิชาในหลักสูตรและรายวิชาศึกษาทั่วไปที่มีการส่งเสริมทักษะการเรียนรู้ในศตวรรษที่ 21
กลยุทธ์ LA62-1.5 พัฒนาและปรับปรุงรายวิชาการศึกษาทั่วไปให้ทันต่อการเปลี่ยนแปลงของสังคมโลก
ตอนที่ 9 หลักการและเหตุผล

เนื่องจากนักศึกษาที่เรียน ศท 142 ภาษาอังกฤษพื้นฐาน 2 กลุ่มเรียนที่ 14, 22, 39 และ 45 ส่วนใหญ่มีความรู้พื้นฐานภาษาอังกฤษที่แตกต่างกัน บางคนมีผลการเรียนในระดับอ่อน ไม่สามารถเข้าใจสิ่งที่เรียนอยู่ในปัจจุบันซึ่งอยู่ในระดับที่สูงกว่าพื้นฐานของตนได้อย่างเข้าใจถ่องแท้ ทำให้ผลการสอบกลางภาคได้น้อยหรือต่ำกว่าครึ่ง ผู้สอนเห็นว่ามีความจำเป็นให้มีการสอนเสริมให้กับผู้ที่ต้องการพัฒนาตนเองอย่างจริงจัง จึงจัดโครงการเรียนเพิ่มเสริมภาษาวิชาGE 142 นี้ขึ้นเพื่อให้นักศึกษามีความรู้พื้นฐานเกี่ยวกับเรื่อง Tense และไวยากรณ์มากขึ้นเพื่อประโยชน์ต่อการเรียนภาษาอังกฤษต่อไป

ตอนที่ 10 วัตถุประสงค์
วัตุประสงค์
เพื่อให้ความรู้พื้นฐานภาษาอังกฤษที่จำเป็นต่อการเรียนภาษาอังกฤษต่อไปในอนาคต
ตอนที่ 11 ผลผลิตของโครงการและตัวชี้วัด
ผลผลิต : นักศึกษาได้รับการพัฒนาเกี่ยวกับเรื่องTenses
KPI 1 : ร้อยละของนักศึกษาที่เข้าร่วมโครงการสอบผ่านเกณฑ์แบบทดสอบภาษาเกี่ยวกับเรื่องTenses
ประเภท : เชิงปริมาณ
ค่าเป้าหมายของตัวชี้วัด
ไตรมาส 1 ไตรมาส 2 ไตรมาส 3 ไตรมาส 4 หน่วยนับ การคำนวณ ผลลัพธ์
0 0 0 0 ร้อยละ 50
 
ตอนที่ 12 ผลผลิตของโครงการและค่าใช้จ่าย
ผลผลิต : นักศึกษาได้รับการพัฒนาเกี่ยวกับเรื่องTenses
ชื่อกิจกรรม :
สอนนักศึกษาเกี่ยวกับเรื่อง Tenses ออนไลน์ผ่านกลุ่ม happy 142 ในเฟซบุ๊กและนัดพบนักศึกษาหลังเวลาเรียนในชั่วโมงเรียน

ช่วงเวลาดำเนินกิจกรรม : 15/02/2562 - 09/03/2562
รายชื่อผู้รับผิดชอบ
งบประมาณดำเนินการ
รวมจำนวนเงินทั้งหมด
 
ตอนที่ 13 ปัญหาและอุปสรรค
ปัญหาและอุปสรรค
นักศึกษาบางคนไม่ได้ให้ความสนใจเท่าที่ควร
ตอนที่ 14 แนวทางการแก้ไขปัญหาและอุปสรรค
แนวทางการแก้ปัญหาและอุปสรรค
พยายามให้กำลังใจและกระตุ้นให้ทำแบบฝึกหัด
ตอนที่ 15 เอกสารประกอบ
ไม่มีข้อมูล
ตอนที่ 16 การบูรณาการ
การเรียนการสอน
Tenses : Present Simple tense, Future tense. Present Continuous tense, Past tense, Present Perfect tense and If clause
ช่วงเวลา : 15/02/2562 - 09/03/2562
ตัวชี้วัด
การบูรณาการ
เอกสารประกอบ
งานทำนุบำรุงศิลปวัฒนธรรม
ไม่มีข้อมูล
งานวิจัย
ไม่มีข้อมูล
อื่นๆ
ไม่มีข้อมูล