12671 : โครงการปรับปรุงระบบ One Stop Service การให้บริการด้านการต่างประเทศ (กายภาพ)
ประเภทแผนโครงการ: ในแผนปฏิบัติการประจำปี 
น.ส.รดาพร ทองมา (ผู้เพิ่มข้อมูล)
วันที่ปรับปรุงข้อมูล : 11/7/2561 14:23:40
ส่วนที่ 1 ข้อมูลทั่วไป
รูปแบบโครงการ
โครงการภายใน
ประเภทโครงการ
โครงการยุทธศาสตร์มหาวิทยาลัย(เบิกจ่ายจากงบยุทธศาสตร์มหาวิทยาลัย)
ช่วงเวลาที่ทำโครงการ
11/07/2561  ถึง  11/07/2561
แผนงาน
กลุ่มเป้าหมาย
จำนวนกลุ่มเป้าหมาย  20  คน
รายละเอียด  บุคลากร เจ้าหน้าที่ปฏิบัติงาน อาจารย์ หน่วยงานร่วมของวิทยาลัยนานาชาติ
รูปแบบกิจกรรม
ตอนที่ 2 งบประมาณ
ประเภททุนสนับสนุนหมวดค่าใช้จ่ายคำอธิบายปีงบประมาณจำนวนเงิน(บาท)
งบประมาณเงินรายได้ วิทยาลัยนานาชาติ หมวดรายจ่าย » งบอุดหนุน งบประมาณเงินรายได้ (มหาวิทยาลัยแม่โจ้) งบประมาณเงินเหลือจ่ายส่วนกลางมหาวิทยาลัย ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2561 สำหรับขับเคลื่อนยุทธศาสตร์การพัฒนามหาวิทยาลัย (จัดสรรสำหรับขับเคลื่อนการดำเนินงานของวิทยาลัยนานาชาติ มอบหมายให้สถานบริการฝึกอบรมและให้คำปรึกษาด้านการท่องเที่ยว เป็นหน่วยงานสนับสนุนการเบิกจ่ายงบประมาณโครงการไปพลางก่อน โดยผ่านคณะพัฒนาการท่องเที่ยว) 2561 30,000.00
รวมทั้งหมด0.00
ตอนที่ 3 ผู้รับผิดชอบโครงการ
รายชื่อผู้รับผิดชอบสถานะ
น.ส. รดาพร  ทองมา
ตอนที่ 4 ที่ปรึกษาโครงการ
รายชื่อที่ปรึกษา
รองศาสตราจารย์ ดร. วีระพล  ทองมา
ตอนที่ 5 หน่วยงานที่รับผิดชอบโครงการ
รายชื่อหน่วยงานสถานะ
คณะพัฒนาการท่องเที่ยว
วิทยาลัยนานาชาติ
ตอนที่ 6 นโยบายมหาวิทยาลัย
นโยบาย
ด้านบริการวิชาการ
ตอนที่ 7 สอดคล้องกับประเด็นยุทธศาสตร์มหาวิทยาลัย
ประเด็นยุทธศาสตร์
[ 2561 ] ประเด็นยุทธศาสตร์ 61-64MJU 2 การพัฒนามหาวิทยาลัยสู่ความเป็นนานาชาติ
เป้าประสงค์ 61-64MJU 2.1 มีระบบการบริหารจัดการที่ดูแล ให้บริการ แก่บุคลากร นักศึกษาต่างชาติ
ตัวชี้วัด 61MJU2.1.1 ระดับความสำเร็จของการดำเนินงานศูนย์ One Stop Service ด้านการต่างประเทศ
กลยุทธ์ 61-64MJU 2.1.1 พัฒนาระบบและกลไกของมหาวิทยาลัยที่สนับสนุนความเป็นนานาชาติ
ตอนที่ 8 สอดคล้องกับประเด็นยุทธศาสตร์หน่วยงาน
ไม่มีข้อมูล
ตอนที่ 9 หลักการและเหตุผล

การบริหารงานการบริการแบบ One Stop Service มีความจำเป็นหลายประการ คือ เพิ่มความรวดเร็วในการติดต่อ ตอบสนองความต้องการของผู้มาติดต่อการขอใช้บริการ ในสายงานต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็น กิจการนักศึกษาทุน การบริการตอบคำถาม การบริการต้อนรับแขกผู้มาเยือนต่างประเทศ การบริการแก่ผู้เข้ารับการอบรมระยะสั้นชาวต่างประเทศ หรือแม้แต่การติดต่อขอรับบริการของผู้มาติดต่อชาวไทย บุคลากรภายในมหาวิทยาลัย หรือ นักศึกษา เพื่อเพิ่มความชัดเจนในการให้บริการ โดยมีรูปแบบการให้บริการที่ครอบคลุมและเบ็ดเสร็จในตัวเอง ณ จุดเดียว ประหยัดเวลาค่าใช้จ่ายลดการเลือกปฏิบัติ ได้รับการบริการเหมือนและเท่าเทียมกันเป็นการบริการที่ รวดเร็ว กระชับและถูกต้อง ผู้ใช้บริการเข้าถึงการให้บริการได้ง่าย ทำให้ผู้รับบริการพึงพอใจ และเป็นการสร้าง ภาพลักษณ์ที่ดีให้กับหน่วยงานหรือแม้แต่มหาวิทยาลัย การบริหารแบบ One Stop Service ใช้แนวคิด 4 ประการ ได้แก่ การขจัด การรวม การจัดการใหม่ และการทำให้ง่ายขึ้น โดยเริ่มจากการจัดสถานที่ให้บริการที่ผู้มาติดต่อสามารถมารับบริการได้สะดวกและสบาย ยิ่งขึ้น การรวบรวมข้อมูลและขั้นตอน การให้บริการต่าง ๆ แยกเป็นรายละเอียดของงาน การเริ่มต้นและจะสิ้นสุดการให้บริการ และที่สำคัญในการให้บริการก็คือเจ้าหน้าที่ของหน่วยงานที่มี หน้าที่รับผิดชอบการให้บริการงานด้านต่าง ๆ มารวมอยู่ในสถานที่เดียวกันและทำหน้าที่ให้บริการแบบเบ็ดเสร็จ ทั้งหมด ซึ่งประโยชน์ที่เกิดขึ้น คือ ช่วยลดระยะเวลาของการให้บริการให้น้อยลง ผู้มาขอรับบริการได้รับความสะดวกและ รวดเร็วยิ่งขึ้น ขจัด รวม จัดการใหม่ ง่ายขึ้น การบริการที่มีประสิทธิภาพเพิ่มขึ้น อาจตัดลดขั้นตอนและวิธีการให้บริการจากเดิมให้มีขั้นตอนเดียว ซึ่ง เจ้าหน้าที่ที่ให้บริการต้องศึกษาข้อมูลการให้บริการทุกเรื่องที่จะให้บริการ เช่น การให้บริการเบิกค่ารับทุนการศึกษา ค่าสินไหมทดแทนจากประกันอุบัติเหตุ การขอผ่อนผันการรับราชการทหาร การขอยื่น แบบฟอร์มขอรับทุนเพื่อนช่วยเพื่อนและทุนอื่นๆ ที่หน่วยงาน ดูแล การขอต่อวีซ่านักศึกษา การขอหนังสือรับรองความประพฤติ การให้บริการจัดหางาน การให้บริการศูนย์กีฬา การให้บริการห้องประชุม การให้บริการวัสดุอุปกรณ์ต่างๆ การส่งเอกสารโครงการกิจกรรม งานรับใบคำร้อง/อื่นๆ ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ ที่ ให้บริการต้องให้คำแนะนำแก่ผู้มาขอรับบริการเพิ่มเติมได้ ด้านการบริการที่ใช้แนวคิดแบบ One Stop Service ประสานกับระบบ Internet ตัวอย่างเช่น การจัดระบบการรับสมัครเข้า การจัดระบบรายงานตัว การจัดระบบข้อมูลการขอรับทุน และระบบอื่นๆ ซึ่งสามารถดำเนินการ ได้ที่บ้านหรือที่ทำงาน โดยไม่ต้องเข้ามาดำาเนินการที่มหาวิทยาลัยเพื่อลดขั้นตอนการเดินทาง โดยผู้ขอรับบริการสามารถ เข้าใช้งาน ที่ http://mju-ic.mju.ac.th เพื่อความสะดวกแก่ผู้มาขอรับบริการต่าง ๆ ที่สามารถแจ้งความประสงค์ในการเข้าใช้บริการได้ โดยดำเนินการตามขั้นตอนในระบบเรียบร้อยแล้วให้สั่งพิมพ์แบบฟอร์ม ใบแจ้งการชำระเงิน เพื่อนำไปชำระที่ธนาคาร หรือเคาน์เตอร์เซอร์วิส หรือมีบาร์โคช ตามที่ระบุในเอกสาร และสั่งพิมพ์แบบฟอร์ม เพื่อดำเนินการตามแบบฟอร์มต่าง ๆ อย่างเป็นขั้นตอน เป็นต้น วิทยาลัยนานาชาติ ได้เล็งเห็นถึงประโยชน์ของการจัดทำระบบ One Stop Service การให้บริการด้านการต่างประเทศ (กายภาพ) โดยเฉพาะกลุ่มชาวต่างชาติ ซึ่งเมื่อเดินทางเข้ามาในมหาวิทยาลัย และได้ติดต่อประสานงานเกี่ยวกับการต่างประเทศแล้วจะได้รับคำตอบที่พึงพอใจ และมีความสะดวก รวดเร็วจากการติดต่อ ทั้งนี้ ในทางปฏิบัติได้ดำเนินการในบางส่วนไว้ด้วยแล้ว แต่เพื่อให้เสริมความเข้าใจและอำนวยความสะดวกยิ่งขึ้น จึงสมควรจัดระบบ One Stop Service การให้บริการด้านการต่างประเทศ (กายภาพ) เพิ่มขึ้นเพื่อให้เกิดความชัดเจน ต่อผู้มาขอรับบริการนั่นเอง

ตอนที่ 10 วัตถุประสงค์
วัตุประสงค์
เพื่อสร้างความรู้ ความเข้าใจในรูปแบบ One Stop Service ในกลุ่มผู้ให้บริการ
เพื่อจัดทำสื่อความหมายให้กับชาวต่างประเทศได้รับรู้จุดบริการ
ตอนที่ 11 ผลผลิตของโครงการและตัวชี้วัด
ผลผลิต : การจัดทำสื่อความหมายในรูปแบบภาษาต่างประเทศ
KPI 1 : จำนวนสื่อความหมาย
ประเภท : เชิงปริมาณ
ค่าเป้าหมายของตัวชี้วัด
ไตรมาส 1 ไตรมาส 2 ไตรมาส 3 ไตรมาส 4 หน่วยนับ การคำนวณ ผลลัพธ์
0 0 0 0 งาน 1
ผลผลิต : เสวนากลุ่มให้กับผู้ให้บริการ เพื่อระดมความคิดเห็นในการให้บริการแบบ One Stop Service
KPI 1 : จำนวนผู้เข้ารับฟังการเสวนากลุ่ม
ประเภท : เชิงปริมาณ
ค่าเป้าหมายของตัวชี้วัด
ไตรมาส 1 ไตรมาส 2 ไตรมาส 3 ไตรมาส 4 หน่วยนับ การคำนวณ ผลลัพธ์
0 0 0 0 คน 20
KPI 2 : ร้อยละความพึงพอใจในการเข้าร่วม
ประเภท : เชิงคุณภาพ
ค่าเป้าหมายของตัวชี้วัด
ไตรมาส 1 ไตรมาส 2 ไตรมาส 3 ไตรมาส 4 หน่วยนับ การคำนวณ ผลลัพธ์
0 0 0 0 ร้อยละ 85
KPI 3 : ร้อยละการดำเนินการแล้วเสร็จภายในเวลา
ประเภท : เชิงเวลา
ค่าเป้าหมายของตัวชี้วัด
ไตรมาส 1 ไตรมาส 2 ไตรมาส 3 ไตรมาส 4 หน่วยนับ การคำนวณ ผลลัพธ์
0 0 0 0 ร้อยละ 85
 
ตอนที่ 12 ผลผลิตของโครงการและค่าใช้จ่าย
ผลผลิต : การจัดทำสื่อความหมายในรูปแบบภาษาต่างประเทศ
ชื่อกิจกรรม :
การจัดทำสื่อความหมายในรูปแบบภาษาต่างประเทศ

ช่วงเวลาดำเนินกิจกรรม : 11/07/2561 - 03/09/2561
รายชื่อผู้รับผิดชอบ
น.ส.รดาพร  ทองมา (ผู้รับผิดชอบหลัก)
งบประมาณดำเนินการ
รายจ่ายดำเนินงาน » ค่าใช้สอย
ค่าจ้างเหมาจัดทำสื่อความหมาย
ไตรมาส 1 ไตรมาส 2 ไตรมาส 3 ไตรมาส 4 รวม
0.00 บาท 0.00 บาท 0.00 บาท 0.00 บาท 20,000.00 บาท
รวมจำนวนเงินทั้งหมด 20000.00
ผลผลิต : เสวนากลุ่มให้กับผู้ให้บริการ เพื่อระดมความคิดเห็นในการให้บริการแบบ One Stop Service
ชื่อกิจกรรม :
เสวนากลุ่มให้กับผู้ให้บริการ เพื่อระดมความคิดเห็นในการให้บริการแบบ One Stop Service

ช่วงเวลาดำเนินกิจกรรม : 11/07/2561 - 03/09/2561
รายชื่อผู้รับผิดชอบ
น.ส.รดาพร  ทองมา (ผู้รับผิดชอบหลัก)
งบประมาณดำเนินการ
รายจ่ายดำเนินงาน » ค่าใช้สอย
1ค่าอาหารว่างและเครื่องดื่ม จำนวน 20 คน ๆ ละ 30 บาท จำนวน 2 มื้อ เป็นเงิน 1,200 บาท

2. ค่าอาหาร จำนวน 20 คน ๆ ละ 100 บาท จำนวน 1 มื้อ เป็นเงิน 2,000 บาท
ไตรมาส 1 ไตรมาส 2 ไตรมาส 3 ไตรมาส 4 รวม
0.00 บาท 0.00 บาท 0.00 บาท 0.00 บาท 3,200.00 บาท
รายจ่ายดำเนินงาน » ค่าตอบแทน
ค่าสมนาคุณวิทยากร จำนวน 2 คน ๆ ละ 3 ชั่วโมง ๆ ละ 600 บาท
ไตรมาส 1 ไตรมาส 2 ไตรมาส 3 ไตรมาส 4 รวม
0.00 บาท 0.00 บาท 0.00 บาท 0.00 บาท 3,600.00 บาท
รายจ่ายดำเนินงาน » ค่าวัสดุ
ค่าวัสดุ
ไตรมาส 1 ไตรมาส 2 ไตรมาส 3 ไตรมาส 4 รวม
0.00 บาท 0.00 บาท 0.00 บาท 0.00 บาท 3,200.00 บาท
รวมจำนวนเงินทั้งหมด 10000.00
 
ตอนที่ 13 ปัญหาและอุปสรรค
ไม่มีข้อมูล
ตอนที่ 14 แนวทางการแก้ไขปัญหาและอุปสรรค
ไม่มีข้อมูล
ตอนที่ 15 เอกสารประกอบ
ไม่มีข้อมูล
ตอนที่ 16 การบูรณาการ
การเรียนการสอน
ไม่มีข้อมูล
งานทำนุบำรุงศิลปวัฒนธรรม
ไม่มีข้อมูล
งานวิจัย
ไม่มีข้อมูล
อื่นๆ
ไม่มีข้อมูล