พิธีทำบันทึกข้อตกลงความร่วมมือทางวิชาการ โครงการศูนย์นวัตกรรมธุรกิจและวิจัยพัฒนาแนวใหม่แห่งมหาวิทยาลัยแม่โจ้
วันที่ 21/07/2564    868 ครั้ง    ประเภท ข่าวกิจกรรม    ฝ่ายสื่อสารองค์กร มหาวิทยาลัยแม่โจ้

วันที่ 21 กรกฎาคม 2564 สำนักวิจัยฯ มหาวิทยาลัยแม่โจ้ จัดพิธีทำบันทึกข้อตกลงความร่วมมือทางวิชาการ โครงการศูนย์นวัตกรรมธุรกิจและวิจัยพัฒนาแนวใหม่แห่งมหาวิทยาลัยแม่โจ้ ระหว่าง มหาวิทยาลัยแม่โจ้ กับ บริษัท ซีไออาร์ดี คอนซัลแทนท์ จำกัด (ลงนามออนไลน์) โดยมี รองศาสตราจารย์ ดร.วีระพล ทองมา อธิการบดีมหาวิทยาลัยแม่โจ้ ผู้ช่วยศาสตราจารย์พาวิน มะโนชัย รองอธีการบดี และรองศาสตราจารย์ ดร.อภินันท์ สุวรรณรักษ์ ผู้อำนวยการสำนักวิจัยฯ เป็นตัวแทนฝ่ายมหาวิทยาลัยแม่โจ้ และมี นายพิษณุพงศ์ ถิรโชติภูวนันท์ ประธานกรรมการบริษัท ซีไออาร์ดี คอลซัลแทนท์ และ นายพุฒิพงศ์ พจน์จำเนียร กรรมการบริษัท ซีไออาร์ดี คอลซัลแทนท์ เป็นตัวแทนฝ่าย บริษัท ซีไออาร์ดี คอลซัลแทนท์
โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อ
1. เพื่อสร้างเครือข่ายนักการตลาด ผู้ค้าปลีก นักธุรกิจ ผู้ประกอบการธุรกิจ (Startup) วิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม (SME) ของไทยให้เข้มแข็ง
2. เพื่อสร้างความชำนาญในทักษะต่อยอดที่จำเป็นต้องใช้ในการทำธุรกิจแบบใหม่ จากผู้มีประสบการณ์ในการทำธุรกิจแขนงต่าง ๆ ที่ประสบความสำเร็จ
3. เพื่อตอบโจทย์ความต้องการของนักลงทุนที่ต้องการลงทุนกับวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม (SME) ที่มีความเข้าใจในธุรกิจ พื้นฐานทางด้านการบัญชี การเงิน การจัดการ และสามารถทำแผนธุรกิจนำเสนอนักลงทุนและผู้ร่วมลงทุนได้
4. เพื่อเป็นแหล่งสร้างโอกาสของประชาชน นักเรียน นักศึกษาระดับปริญญาตรี ปริญญาโทและระดับปริญญาเอกให้ได้ทดลองนำเสนอผลงาน สินค้า ผลิตภัณฑ์และแผนธุรกิจ กับนักธุรกิจ นักลงทุน และ ผู้ร่วมลงทุน
ณ ห้องประชุมรวงผึ้ง อาคารสำนักงานมหาวิทยาลัย