สนม. ม.แม่โจ้ จัดกิจกรรม Big Cleaning Day และเข้าร่วมถวายเทียนพรรษา ประจำปี 2563
วันที่ 02/07/2563    779 ครั้ง    ประเภท ข่าวกิจกรรม    ฝ่ายสื่อสารองค์กร มหาวิทยาลัยแม่โจ้

วันพฤหัสบดีที่ 2 กรกฎาคม 2563 รองศาสตราจารย์ ดร.วีระพล ทองมา อธิการบดีมหาวิทยาลัยแม่โจ้ เป็นประธานเปิดกิจกรรม Big Cleaning Day ประจำปี 2563 ของสำนักงานมหาวิทยาลัย (สนม.) พร้อมทั้งกล่าวให้แนวทางในการทำกิจกรรม Green Office เพื่อมุ่งสู่ Green University ของมหาวิทยาลัย พร้อมทั้งให้กำลังใจบุคลากรในการทำหน้าที่ให้ดีที่สุด

โครงการ Green Office หรือ ออฟฟิศสีเขียว เกิดขึ้นเพื่อให้ทุกสำนักงานได้ร่วมตระหนักถึงการรักษาสิ่งแวดล้อม การประหยัดพลังงานทั้งน้ำมัน ไฟฟ้า น้ำ รวมถึงการเลือกใช้วัสดุ อุปกรณ์เครื่องใช้ในที่ทำงานอย่างรู้คุณค่า และเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ซึ่งสำนักงานมหาวิทยาลัย มหาวิทยาลัยแม่โจ้ (สำนักงานอธิการบดี ในขณะนั้น) ได้เริ่มเข้าร่วมโครงการมาตั้งแต่วันที่ 16 มกราคม 2560 เป็นต้นมา ได้จัดให้มีกิจกรรมหลายกิจกรรมเพื่อรองรับโครงการดังกล่าวอย่างต่อเนื่อง จากผลการดำเนินงานทำให้ ได้รับรางวัล สำนักงานสีเขียวที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ปี 2560 GREEN OFFICE ระดับดีเยี่ยม จากกรมส่งเสริมคุณภาพสิ่งแวดล้อม และการจัดกิจกรรม Big Cleaning Day ในครั้งนี้ เพื่อความเป็นระเบียบเรียบร้อยของสำนักงาน อาคารสถานที่ และเป็นการเตรียมความพร้อมสำหรับการประเมินสำนักงานสีเขียว Green office ประจำปี 2563 อีกทั้งยังเป็นการร่วมกันขับเคลื่อนนโยบาย Green University ของมหาวิทยาลัย ต่อไป

ในช่วงบ่ายของวันเดียวกันนี้ สำนักงานมหาวิทยาลัย ได้จัดให้มีพิธีถวายเทียนพรรษา ประจำปี 2563 เพื่อให้บุคลากรของสำนักงานมหาวิทยาลัย ได้ร่วมกันทำนุบำรุงพระพุทธศาสนา และสืบสานประเพณีเข้าพรรษาให้คงอยู่สืบไป โอกาสนี้ นายประคอง ยอดหอม ผู้อำนวยการกองกายภายพและสิ่งแวดล้อม เป็นผู้แทนถวายเทียนพรรษา ผ้าอาบน้ำฝนและเครื่องไทยธรรม ณ วัดวิเวกวนาราม อ.สันทราย จ.เชียงใหม่