รายงานสรุปผลการประเมินประจำภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2566
เกณฑ์และการแปลความหมายของค่าเฉลี่ย: 1.00 - 1.49 = น้อยที่สุด, 1.50 - 2.49 = น้อย, 2.50 - 3.49 = ปานกลาง, 3.50 - 4.49 = มาก, 4.50 - 5.00 = มากทีสุด
รายการคำถาม ผลการประเมิน
1.0-1.8 2.2-2.6 3.0-3.4 3.8-4.2 5.0-4.6 ผลรวมทั้งหมด
N % N % N % N % N % N Mean
1. จัดการเรียนการสอนตามรายละเอียดของรายวิชา(มคอ.3) และ/หรือแผนการสอนที่กำหนดไว้ 2946 1.25 4915 2.09 23705 10.07 48385 20.55 155530 66.05 235481 4.44
2. ผู้สอนชี้ให้ผู้เรียนเห็นความสัมพันธ์ของวิชาที่เรียนกับวิชาอื่นๆที่เกี่ยวข้อง เช่น เนื้อหาที่เรียนต้องมีพื้นฐานความรู้จากวิชาใด หรือเนื้อหาที่เรียนจะเป็นพื้นฐานสำคัญสำหรับการเรียนในวิชาอื่นๆอย่างไร รวมถึงการผสมผสานสาระความรู้ด้านต่างๆกับวิชาที่เรียน 3065 1.30 4994 2.12 24767 10.52 51927 22.05 150718 64.01 235471 4.41
3. ผู้สอนได้ตรวจผลงานและแจ้งผลให้นักศึกษาทราบเพื่อการปรับปรุงแก้ไข 3216 1.37 5326 2.26 24826 10.54 51972 22.07 150136 63.76 235476 4.41
4. ผู้สอนทำการวัดผล และประเมินผลได้สอดคล้องและครอบคลุมตามที่ระบุไว้ในรายละเอียดของรายวิชาและ/หรือแผนการสอน 3111 1.32 5119 2.17 24880 10.57 51708 21.96 150657 63.98 235475 4.41
5. ผู้สอนเปิดโอกาสให้นักศึกษาซักถามและแลกเปลี่ยนเรียนรู้ร่วมกันทั้งใน และนอกห้องเรียน 3091 1.31 5112 2.17 24199 10.28 50559 21.47 152517 64.77 235478 4.42
6. ผู้สอนมีมนุษยสัมพันธ์ และให้คำปรึกษาแก่นักศึกษาอย่างเป็นกันเอง มีความเหมาะสมและเท่าเทียมกัน 3446 1.46 5164 2.19 24607 10.45 49816 21.16 152436 64.74 235469 4.42
7. ผู้สอนให้ข้อมูลหรือแนะนำหนังสือ ตำรา หรือแหล่งค้นคว้าหาความรู้ เพื่อให้ผู้เรียนสามารถหาความรู้เพิ่มเติมด้วยตนเอง 3188 1.35 5311 2.26 25278 10.73 52200 22.17 149498 63.49 235475 4.40
8. มีการใช้วิธีการสอนที่หลากหลายสอดคล้องกับเนื้อหาวิชา บริบท และสภาพแวดล้อมปัจจุบัน ตามความต้องการและความถนัดของนักศึกษา (พัฒนาทักษะวิเคราะห์เชิงเลข การสื่อสาร และการใช้เทคโนโลยีสารสนเทศ) 2973 1.26 4940 2.10 23988 10.19 51583 21.91 151994 64.55 235478 4.42
9. มีการสอดแทรกคุณธรรม จริยธรรม และค่านิยมที่ดีงามอย่างต่อเนื่อง รวมทั้งการว่ากล่าวตักเตือน แนะนำตัวอย่าง ฯลฯ 3251 1.38 5114 2.17 24978 10.61 51692 21.95 150434 63.89 235469 4.41
10. มีวิธีถ่ายทอดความรู้ที่เหมาะสม อธิบายตรงประเด็น ก่อให้เกิดการเรียนรู้ 3218 1.37 5168 2.19 24428 10.37 50837 21.59 151818 64.47 235469 4.42
11. ส่งเสริมให้ผู้เรียนได้ศึกษาค้นคว้าและนำความรู้มาวิเคราะห์ สังเคราะห์อย่างมีเหตุผล หรือส่งเสริมให้ผู้เรียนวิจารณ์อย่างสร้างสรรค์ (พัฒนาทักษะด้านปัญญา) 3076 1.31 5125 2.18 24919 10.58 51697 21.95 150654 63.98 235471 4.41
12. อาจารย์ตรงต่อเวลา เข้าและเลิกสอนตามกำหนด 3051 1.30 5017 2.13 23699 10.06 48300 20.51 155404 66.00 235471 4.44
ผลรวมทั้งหมด 37632 1.33 61305 2.17 294274 10.41 610676 21.61 1821796 64.47 2825683 4.42
Chart.