การประยุกต์ใช้ Google Application ในการปฏิบัติงาน
วันที่เขียน 21/7/2565 12:12:44     แก้ไขล่าสุดเมื่อ 28/3/2567 17:10:05
เปิดอ่าน: 777 ครั้ง

ปัจจุบัน  Google ได้พัฒนา Application เพื่อให้ทำงานได้ง่ายขึ้น สะดวกขึ้น ทำให้ทุกที่สามารถเป็นที่ทำงานได้ เพียงแต่ใช้สัญาณอินเตอร์เน็ท และ มีแค่เพียงมือถือ ซึ่งการให้บริการแก่นักศึกษาในปัจจุบันจำเป็นจะต้องสร้างอะไรที่เป็นสิ่งที่ง่าย รวดเร็ว และสามารถตอบสนองได้ในทันที  การให้บริการนักศึกษาที่จำเป็นต้องดาวโหลดแบบฟอร์มต่างๆ เพื่อกรอกและนำไปส่งยังสถานที่ที่ต้องติดต่อ ถือว่าเป็นเรื่องที่สูญเสียเวลา สูญเสียทรัพยากรเป็นจำนวนมาก  อีกทั้งยังเป็นการทำให้ขั้นตอนยุ่งยากซับซ้อน และเกิดข้อผิดพลาดต่างๆ ได้ง่าย 

การมีแอฟพลิเคชั่น ที่สามารถสนองความรวดเร็วในยุคดิจิตอล จึงเป็นสิ่งดีที่เราสามารถนำมาใช้เพื่อให้การบริการทางการศึกษามีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น 

ดังนั้นจึงขอแนะนำแอฟพริเคชั่น ของ Google คือ Google  Form  ที่เราสามารถสร้างแบบฟอร็ม  แบบสอบถาม  หรือแม้แต่ข้อสอบ  เพื่อเผยแพร่ให้นักศึกษาหรือผู้ใช้บริการได้ใช้บริการได้อย่างสะดวก รวดเร็ว อีกทั้งยังสามารถนำข้อมูลที่ได้ มาจัดทำสรุปได้อย่างง่ายดาย เพราะ Google From สามารถซิ้งข้อมูลเป็น google ชีส ซึ่งหน้าตาและระบบการทำงาน ก็คือ Exel ธรรมดานั่นเอง จึงง่ายต่อการที่เราจะสามารถจัดการข้อมูลเหล่านั้นเพื่อนำมาคำนวน หรือ นำไปแปลงใช้งานต่อได้เลย โดยที่เราไม่ต้องมานั่งคีย์ หรือทำข้อมูลด้วยตัวเอง 

ใคร ชอบใช้แอฟพลิเคชั่นดังกล่าว  ในงานไหนบ้าง  มาแลกเปลี่ยนกันได้นะคะ

คำสำคัญ :
กลุ่มบทความ :
หมวดหมู่ :
แชร์ :
https://erp.mju.ac.th/acticleDetail.aspx?qid=1282
ความคิดเห็นทั้งหมด (0)
ไม่มีข้อมูลตามเงื่อนไขที่ท่านกำหนด
รายการบทความการแลกเปลี่ยนเรียนรู้หมวดหมู่ : กลุ่มงานบริการการศึกษา
อบรม การพัฒนางานประจำสู่นวัตกรรมการให้บริการ » การพัฒนางานประจำสู่นวัตกรรมการให้บริการ
การปฏิบัติงานในยุคปัจจุบัน ผู้ปฏิบัติงาน นอกจากจะต้องมีความรู้ความสามารถในงานที่ทำแล้ว สิ่งหนึ่งที่ขาดไม่ได้คือการพัฒนา ซึ่งการพัฒนาตนเองทำให้ผู้ปฏิบัติงานเกิดองค์ความรู้ใหม่ๆ เกิดทักษะใหม่ๆ ที่จะน...
การพัฒนา  งานประจำ  นวัตกรรม     กลุ่มงานตามสมรรถนะบุคลากร   กลุ่มงานบริการการศึกษา
ผู้เขียน กฤตาณัฐ ศรีประภา  วันที่เขียน 22/3/2567 8:02:36  แก้ไขล่าสุดเมื่อ 28/3/2567 10:25:49   เปิดอ่าน 32  ครั้ง | แสดงความคิดเห็น 0  ครั้ง
กิจกรรมแลกเปลี่ยนเรียนรู้ทบทวน Program Learning Outcomes (PLOS) และสร้าง Course Learning Outcomes (CLOs) สู่การจัดทำ มคอ.3 เเละมคอ. 5 เพื่อขับเคลื่อน AUN QA Version 4.0 กิจกรรมที่ 2 การสร้างผลการเรียนรู้ของผู้เรียนในรายวิชา » กิจกรรมแลกเปลี่ยนเรียนรู้ทบทวน Program Learning Outcomes (PLOS) และสร้าง Course Learning Outcomes (CLOs) สู่การจัดทำ มคอ.3 เเละมคอ. 5 เพื่อขับเคลื่อน AUN QA Version 4.0 กิจกรรมที่ 2 การสร้างผลการเรียนรู้ของผู้เรียนในรายวิชา
กิจกรรมแลกเปลี่ยนเรียนรู้ทบทวน Program Learning Outcomes (PLOS) และสร้าง Course Learning Outcomes (CLOs) สู่การจัดทำ มคอ.3 เเละมคอ. 5 เพื่อขับเคลื่อน AUN QA Version 4.0 กิจกรรมที่ 2 การสร้างผลการเร...
  กลุ่มงานตามสมรรถนะบุคลากร   กลุ่มงานบริการการศึกษา
ผู้เขียน พัฒนพงศ์ เทียนชัย  วันที่เขียน 10/12/2566 13:41:29  แก้ไขล่าสุดเมื่อ 25/3/2567 2:54:18   เปิดอ่าน 100  ครั้ง | แสดงความคิดเห็น 0  ครั้ง
กิจกรรมแลกเปลี่ยนเรียนรู้ทบทวน Program Learning Outcomes (PLOS) และสร้าง Course Learning Outcomes (CLOs) สู่การจัดทำ มคอ.3 เเละมคอ. 5 เพื่อขับเคลื่อน AUN QA Version 4.0 กิจกรรมที่ 1 การสร้างผลการเรียนรู้ของผู้เรียนในรายวิชา » กิจกรรมแลกเปลี่ยนเรียนรู้ทบทวน Program Learning Outcomes (PLOS) และสร้าง Course Learning Outcomes (CLOs) สู่การจัดทำ มคอ.3 เเละมคอ. 5 เพื่อขับเคลื่อน AUN QA Version 4.0 กิจกรรมที่ 1 การสร้างผลการเรียนรู้ของผู้เรียนในรายวิชา
กิจกรรมแลกเปลี่ยนเรียนรู้ทบทวน Program Learning Outcomes (PLOS) และสร้าง Course Learning Outcomes (CLOs) สู่การจัดทำ มคอ.3 เเละมคอ. 5 เพื่อขับเคลื่อน AUN QA Version 4.0 กิจกรรมที่ 1 การสร้างผลการเร...
  กลุ่มงานตามสมรรถนะบุคลากร   กลุ่มงานบริการการศึกษา
ผู้เขียน พัฒนพงศ์ เทียนชัย  วันที่เขียน 10/12/2566 13:31:42  แก้ไขล่าสุดเมื่อ 25/3/2567 2:54:18   เปิดอ่าน 99  ครั้ง | แสดงความคิดเห็น 0  ครั้ง